[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,329
Động cơ
328,935 Mã lực
Cái TOD to đùng ở THanh Trì thì đã giao cho VIn rồi. Giờ ĐSCT ko dí cho VIn thì tính ra cũng hớ ah. Các cụ cứ sợ VIN ăn hết TOD thì chưa đc làm nó đã ăn cái TOD ấy rồi. Thế thì còn ngại ngần gì nữa.
Ý cụ kia là VIN đc giao đất miễn phí + vay 80% vốn đầu tư với ls = 0% nên em mới comment làm rõ thôi.
Còn chưa ai nói dự án Olympic là TOD cả. Bình thường dự án này sẽ phải đem đấu thầu, để chọn nđt, nhưng hiện nay HN vs TP.HCM đc giao cơ chế đặc biệt, đc phép chỉ định luôn.
Nếu ko, sẽ phải lập dự án giống dự án 10000 ha ở Khánh Hoà, ra đấu thầu cũng chỉ có 01 liên danh nộp hồ sơ, :)
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,080
Động cơ
386,682 Mã lực
Pomina chỉ làm thép xây dựng cơ bản, phục vụ Vinhome thì được

Nó có cái gốc là thép rồi, nghiên cứu triển khai ra cái cao cấp hơn sẽ thuận hơn là từ ông số O đi lên ;););)
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,510
Động cơ
190,963 Mã lực
1764131593593.png
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,843
Động cơ
95,578 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì từ đầu là vậy mà, chỉ mình cụ hiểu là lấy đất TOD thôi.
Việc ưu tiên đc giao đất TOD cũng độc lập và Vin phải nộp tiền vào ngân sách bình thường.
Bản chất TOD để dự án khả thi về huy động vốn thôi, còn ko đề cập đến TOD thì các tỉnh vẫn quy hoạch kđt và chuyển đổi để tăng thu ngân sách bình thường.
Bản chất đất TOD là 1 trong những nguồn thu tạo vốn cho việc làm đường sắt.
Đã giao tiền thì khỏi giao đất, mà đã giao đất thì tự phải chuyển hóa thành tiền để mà làm.
Phải tách bạch nó ra, chứ không nên để chung vào cái công văn ngày 6/5/25: vừa giao tiền, vừa giao đất.
Có lẽ đã nhận ra nên cái đề xuất sau này không đả động lại việc đó.

 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,577
Động cơ
487,699 Mã lực
Đúng vậy nên nhường cho anh V tất. Anh ấy rất mãnh liệt cống hiến cho đất nước.
thật ra nếu em có tiền em cũng muốn cống hiến, để cho các cụ cảm ơn chơi! :D Dù biết là nhiều cụ lãng như chạch!
Khi chưa hô cống hiến thì ảnh top 500

từ ngày treo biển cống hiến thì ảnh vô luôn top 100

Ngôn từ không hề miễn phí, phỏng các cụ?

còn thực tế thì:

Sự méo mó của thị trường khi dồn nguồn lực vào một nhánh hoặc một chủ thể

1764137524230.png
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
142
Động cơ
11,861 Mã lực

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Michel Obadia - Tổng giám đốc Siemens Mobility khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Singapore (thuộc Tập đoàn Siemens của Đức) - khẳng định tập đoàn này mong muốn đồng hành với Việt Nam trong việc phát triển đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị, từ chuyển giao công nghệ đến đào tạo nhân lực và nội địa hóa.

Siemens từng hợp tác chuyển giao công nghệ với Vinfast để sản xuất ô tô với xe buýt điện.
1764145139724.png
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,317
Động cơ
559,370 Mã lực
Cụ chỉ lý thuyết suông thôi. Cụ đọc kỹ lại xem, cái tâm lý mang ơn là ông kia "có lẽ" gán cho tôi.
Tôi chỉ nói một thực tế, là đất nước muốn phát triển phải trả giá, phải chấp nhận nhiều tệ nạn. Mấy quốc gia mà vài cụ đội lên đầu, coi là mẫu mực nọ, cũng phải trả giá nặng nề để có ngày hôm nay. Chuyện này trừ những người không hiểu biết mới không hiểu. Thậm chí, ngày nay, họ vẫn đang tiếp tục trả giá.
Về cá nhân tôi thế nào không quan trọng. Thế hệ tôi trải qua thời bao cấp ai cũng như ai, nghèo đều cả. Ngay cả con các ông Lê Duẩn, Đỗ Mười,... cũng chỉ hơn chúng tôi tý chút thôi, có cái kẹo chia cho nhau mỗi khi có dịp nào đó là quý lắm, bây giờ trẻ em nó không thèm ăn. Ai có đk đi học, đi công tác Đông Âu, ai đi tàu Viễn dương thì vượt lên bà con xóm làng, nhưng chẳng mấy. Cả xã hội đói. Sự thực là Người bần nông bám đít trâu thi có nỗ lực chịu khó bao nhiêu cũng không đưa đất nước phát triển được. Tôi chi nói một thực tế đó, Cụ muốn tin ngược lại thì tùy.
Cụ chẳng cần đoán định chuyện quá khứ của tôi, cụ chửi toàn xã hội thời đó nghèo, sống trong các khu nhà ổ chuột cũng không sai. Có lẽ cụ sinh muộn sau này ko biết thực tế khi đó. Năm 1992, Tôi cưới vợ có được căn nhà riêng cấp 4 trong ngõ chỉ vỏn vẹn 12m2 mà bao nhiêu thằng bạn tôi nhìn vào thèm muốn.
Nếu không có một tầng lớp biết làm giàu, đi tiên phong, được phép làm giàu, thì xã hội không phát triển được. Bây giờ có giao cho Anh Chí, Chị Nở 1 tỷ đô thì may lắm cũng được 5 năm rồi lại quay về cái lò gạch cũ mà thôi. Giao tiền, giao đất cho Vin, Sun ít ra còn tốt hơn chia đều cho các anh Chí, chị Nở.
Đã đành, một tầng lớp thương nhân giỏi, biết làm giàu là chưa đủ, còn cần chính sách, cần những người lãnh đạo biết tạo điều kiện cho họ làm, mà thực chất là gạt bỏ trở ngại cho họ làm. Thậm chí, theo cụ Uyliam Petty nếu tôi nhớ không chắc lắm, thì giới lãnh đạo không cần làm gì hết, nghĩa là đừng cản trở gì hết, thì kinh tế sẽ tốt. Càng can thiệp theo ý mình, tường là tốt sẽ thành không tốt. Ít nhất, tôi từng chứng kiến nền kinh tế kế hoạch hóa, nhà nước ấn định mỗi công ty sản xuất ra bao nhiêu sản phẩm, in sẵn giá bán... khiến cả nước đói thế nào. Cụ Petty nói có lý ít nhiều.
Từ thực tế đó, nếu có biết ơn tầng lóp thương nhân cũng không phải là xấu.
Chúng ta phải chấp nhận những hiện tượng như nguồn lực đất nước bị chiếm dụng bởi một số thương nhân, nhưng còn hơn là bị chia đều cho các bần nông để phá hết. Ít nhất, họ biết sử dụng để đem lại sản phẩm, công ăn việc làm cho bần nông, họ giàu nhưng bần nông còn khỏi đói. Xã hội không thể ngay một lúc mà đẹp như mơ, không có bất công, chỉ có bình đẳng bác ái được. Chúng ta hiện nay còn khá hơn thời đại công nghiệp hoá của Âu Mỹ răt nhiều, đó là thời CNTB khủng khiếp, sự tích tụ tài sản đi cùng sự bần cùng hóa nhân dân, mà cụ có thể, có lẽ không biết, chỉ nhìn thấy cái hôm nay của nó. Thời đại hiện nay cho phép chúng ta đi nhanh hơn, đỡ trả giá hơn. Sự tích tụ tài sản không nhất thiết đi cùng sự bần cùng hóa. Thực tế là đời sống nhân dân được cải thiện theo thời gian.
Đi cùng với sự phát triển, sẽ có những mặt trái, nào là sự cấu kết quan lại với tư bản, nào môi trường, nào lạm dụng chính sách, vi phạm pháp luật... ai cũng thấy. Nhưng ao sạch quá thì không có cá. Phải chấp nhận hiện thực đó.
Tôi chỉ nói một thực tế thôi, phát triển phải trả giá.
Rồi sẽ đến lúc, cùng với sự nâng cao đời sống, nhận thức và trình độ của người dân, ý thức luật pháp, trình độ quản lý xã hội.... Các mặt xấu xa ấy sẽ giảm thiểu dần. Vừa phát triển, vừa điều chỉnh. Nhìn vào mặt xấu xa ấy để nỗ lực hơn, chứ không phải để bi quan, rồi ảo tưởng về một xã hội hoàn hảo,
Xin thưa rằng không bao giờ xá hội hoàn hảo cả, không bao giờ cái xấu bị diệt sạch sẽ cả, muốn phát triển thì phải chấp nhận thực tế ấy thôi.
Bây giờ tôi mới đọc lại còm của cụ. Không biết cụ đã đọc kĩ còm tôi chưa. Có ý tứ cả đó. Trước hết tôi không chửi xã hội thời trước toàn nghèo đói, mà tôi còn biết ơn cái thời bao cấp cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc đó. Nhờ bao cấp mà tôi được ăn học được lớn lên. Tôi không phủ nhận công lao của những người như Vin, như Sun nhờ có họ mà đã góp phần làm cho đất nước ngày càng phát triển. Nhưng nếu không có đường lối mở cửa thông thoáng thì Vin, Sun cũng chỉ những người bình thường như mọi người mà thôi. Cụ qua thời bao cấp cụ còn nhớ đã có thời kì nhà nước đã kì thị vai trò của kinh tế tư nhân như thế nào. Giàu có đồng nghĩa với bóc lột nên tìm mọi cách để hạn chế ngăn chặn. Báo chí thời đó có những ngày đã đăng tin chính quyền đã tịch thu bao nhiêu những nhà có giá trị lớn. Ở HN cụ đã chứng kiến chưa. Cho nên tự do làm ăn không hạn chế về quy mô, tự do làm giàu như hiện nay có được chính là nhờ sự đổi mới về quan điểm và chính sách đối với kinh tế tư nhân. Đó là cái ơn mà xã hội phải ghi nhận. Tuy nhiên sự thay đổi chính sách và môi trường kinh doanh chỉ là cơ hội. Còn làm giàu được như Vin, như Sun họ phải có tài năng. Chứ những người nghèo khổ như Chí Phèo, Thị Nở không thể làm được. Cho nên những người bình thường như tôi cũng phải biết ơn họ. Nhưng coi họ là tất cả, nhờ có họ mà đất nước có được như ngày nay thì cũng chỉ là sự nhìn nhận phiến diện, méo mó, thiếu công bằng.
Tất nhiên xã hội nào cũng có mặt trái, mặt phải. Sự phát triển phải chấp nhận sự đánh đổi. Mình hoàn toàn đồng ý với cụ.
Xin hỏi thêm, cụ nói nhiều về Uyliam Petty phải chăng cụ đang nói về câu kinh điển: Lao động là cha, đất là mẹ của của cải?
Qua câu chuyện còm qua còm lại. Có lẽ mình ở cùng hoặc trên lứa của cụ đó. Mời cụ tiếp tục tranh luận.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,003
Động cơ
692,417 Mã lực
Tuổi
48
dây chuyền hiện tại của pomina là luyện thép từ phế liệu, thép xây dựng của họ có nước mạ tốt nhất nhì việt nam ( sau mỗi vinakyoei của nhật) thé hoà phát là kém nhất gặp nước mưa là vàng choé.
 

wue143

Xe hơi
Biển số
OF-869880
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
157
Động cơ
516 Mã lực
Đọc còm cụ ấy thì làm gì đến mức coi là tất cả rồi đến mức nhìn nhận méo mó phiến diện như cụ nói đâu=))
Tuy nhiên sự thay đổi chính sách và môi trường kinh doanh chỉ là cơ hội. Còn làm giàu được như Vin, như Sun họ phải có tài năng. Chứ những người nghèo khổ như Chí Phèo, Thị Nở không thể làm được. Cho nên những người bình thường như tôi cũng phải biết ơn họ. Nhưng coi họ là tất cả, nhờ có họ mà đất nước có được như ngày nay thì cũng chỉ là sự nhìn nhận phiến diện, méo mó, thiếu công bằng.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,759
Động cơ
-112,157 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
"Tăng trưởng mà hết tháng hết tiền, ốm đau rồi cuộc sống không vui thì không phải mục tiêu"
Chúa thượng bị dân la ó nhiều quá, uy tín trong triều đình thấp dần, đang bắt đầu quay xe rồi =))
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,510
Động cơ
190,963 Mã lực
"Tăng trưởng mà hết tháng hết tiền, ốm đau rồi cuộc sống không vui thì không phải mục tiêu"
Chúa thượng bị dân la ó nhiều quá, uy tín thấp dần, đang bắt đầu quay xe rồi =))
toàn lời sáo rỗng, không thật chất về hành động
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,510
Động cơ
190,963 Mã lực

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Michel Obadia - Tổng giám đốc Siemens Mobility khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Singapore (thuộc Tập đoàn Siemens của Đức) - khẳng định tập đoàn này mong muốn đồng hành với Việt Nam trong việc phát triển đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị, từ chuyển giao công nghệ đến đào tạo nhân lực và nội địa hóa.

Siemens từng hợp tác chuyển giao công nghệ với Vinfast để sản xuất ô tô với xe buýt điện.
View attachment 9405312
1764149742033.png
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,510
Động cơ
190,963 Mã lực
dây chuyền hiện tại của pomina là luyện thép từ phế liệu, thép xây dựng của họ có nước mạ tốt nhất nhì việt nam ( sau mỗi vinakyoei của nhật) thé hoà phát là kém nhất gặp nước mưa là vàng choé.
thật tiếc là ngành xây dựng không nhận ra để pom thua lỗ triền miên, phải dừng nhà máy. Thua hết cụ, hehe
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,703
Động cơ
347,792 Mã lực
toàn lời sáo rỗng, không thật chất về hành động
Quay cái mmm chứ quay gì.

"A railway station is something that can generate a city."

Tạm dịch: "Một nhà ga xe lửa là thứ có thể tạo ra cả một thành phố."

(— Santiago Calatrava, Kiến trúc sư, Kỹ sư người Tây Ban Nha, nổi tiếng với các công trình giao thông)
 

Mr_X

Xe máy
Biển số
OF-600737
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
90
Động cơ
129,354 Mã lực
Tuổi
42
Cụ không hiểu thực hay giả vờ không hiểu ?

Nói "cống hiến" nhưng DN tư nhân người ta cũng phải nhìn ra 1 tiềm năng gì đó có cơ hội kiếm tiền bù đắp vào, thế thì DN tư nhân mới sống nổi chứ , thế thì họ mới làm được dự án chứ ? DN tư nhân có phải DN Nhà nác, được bú bầu sữa của "mẹ" Nhà nác free đâu ???

Thế cụ chỉ muốn DN tư nhân bỏ tiền túi họ ra "cống hiến" mà không cho họ có cơ hội kiếm đồng tiền nào thì sao họ sống nổi để cống hiến cho cụ ???

Cũng như 1 con người vậy....chỉ bắt làm mà không cho ăn thì thử hỏi trụ được mấy ngày thì CHẾT ???
Cái đang nói là không ai bắt phải "cống hiến" cả. Mà vẫn làm, thì có vấn đề
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,317
Động cơ
559,370 Mã lực
"Tăng trưởng mà hết tháng hết tiền, ốm đau rồi cuộc sống không vui thì không phải mục tiêu"
Chúa thượng bị dân la ó nhiều quá, uy tín thấp dần, đang bắt đầu quay xe rồi =))
Lời có cánh thì như vậy nhưng chỉ biết đồng tiền mất giá lắm rồi. Giá các thứ đều tăng cả nhưng thu nhập của đa số dân chúng thì ngày càng thu hẹp?
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,510
Động cơ
190,963 Mã lực
Lời có cánh thì như vậy nhưng chỉ biết đồng tiền mất giá lắm rồi. Giá các thứ đều tăng cả nhưng thu nhập của đa số dân chúng thì ngày càng thu hẹp?
thời em ra trường lương ra tr 8tr, giờ sau 15 năm tăng đc hẳn 50% nhưng giá nhà đã tăng 1000% :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,317
Động cơ
559,370 Mã lực
thời em ra trường lương ra tr 8tr, giờ sau 15 năm tăng đc hẳn 50% nhưng giá nhà đã tăng 1000% :))
Nhưng trong thống kê để tính toán chỉ số tăng giá tiêu dùng CPI cái giá bất động sản không tính. Nên mức độ trượt giá được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng tăng không bao nhiêu đâu cụ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,487
Động cơ
50,087 Mã lực
Lời có cánh thì như vậy nhưng chỉ biết đồng tiền mất giá lắm rồi. Giá các thứ đều tăng cả nhưng thu nhập của đa số dân chúng thì ngày càng thu hẹp?
Cụ nói sai rồi. GDP $ đầu người vẫn tăng, GNI $ đầu người vẫn tăng. Xoá đói giảm nghèo. GINI (bất bình đẳng không tăng). HDI phát triển con người tăng. Tư nhân đóng góp 45% GDP cả nước, một phần ba thu ngân sách nhà nước, hơn 56% vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội, tạo ra công ăn việc làm cho 85% số lao động cả nước

Mọi người đôi khi cứ vì một vài vấn đề mà phủi sạch là không đúng.
 
  • Vodka
Reactions: g_d
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top