[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,120
Động cơ
186,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:)) :))
Cụ nói chuyện như trẻ con ấy.
hiện nay, ở VN em chỉ tin dự án ĐSCT này chỉ có anh V làm nổi, nên em tin. Còn tại sao tin, thì cứ nhìn các ctrinh anh ấy đã triển khai thôi.
Còn tại sao anh ấy phải làm Văn Cao - Hoà Lạc??? Anh ấy có phải là thánh nhân đâu mà việc gì cũng làm??? Hết cơ chế BT, thì anh ấy rút. Việc này HN cần chứ anh ấy ko thay cần. Còn để cống hiến, thì anh ấy làm dự án khác là đc rồi.
À đúng rồi, cụ đã nhìn nhận đúng bản chất tư duy của doanh nghiệp.

Hết cơ chế ngon ăn, rút.

Tương tự như cái đường sắt số 5, hoặc V hàng không, hoặc V sờ mát, hoặc V siêu thị...

Đó chính là rủi ro khi giao toàn bộ dự án cho một nhà đầu tư. Khi đang làm nửa chừng, ảnh không thấy ngon ăn nữa, cũng rút.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,859
Động cơ
1,052,389 Mã lực
Tuổi
41
À đúng rồi, cụ đã nhìn nhận đúng bản chất tư duy của doanh nghiệp.

Hết cơ chế ngon ăn, rút.

Tương tự như cái đường sắt số 5, hoặc V hàng không, hoặc V sờ mát, hoặc V siêu thị...

Đó chính là rủi ro khi giao toàn bộ dự án cho một nhà đầu tư. Khi đang làm nửa chừng, ảnh không thấy ngon ăn nữa, cũng rút.
Đang làm mà rút thì mất 20% đối ứng. Nhà nước lấy lại dự án hoàn thành tiếp. Hay cụ nghĩ nhà nước đưa cho họ 1 cục tiền rồi họ muốn làm gì thì làm.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,120
Động cơ
186,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang làm mà rút thì mất 20% đối ứng. Nhà nước lấy lại dự án hoàn thành tiếp. Hay cụ nghĩ nhà nước đưa cho họ 1 cục tiền rồi họ muốn làm gì thì làm.
Cái này là các cụ tự bịa ra thôi. Đâu ra cái mất 20% đối ứng. Lý lẽ này chỉ lừa đội dốt nát trên Facebook thôi.
Doanh nghiệp chịu trách nhiệm thu xếp 20% vốn cho dự án. Thu xếp tức là đi tìm nguồn vốn tín dụng, đi vay ngân hàng để giải ngân theo tiến độ dưj án, chứ ko phải là nhét 20% vốn vào kho bạc nhà nước để đặt cọc.
Anh của em dùng 80% vốn vay ngân sách không lãi suất để làm trước, vốn của ảnh chỉ là đống cổ phiếu quy ra tiền thôi.

Chính vì rủi ro như vậy nên bộ tài chén mới đang phanh lại.
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
779
Động cơ
42,097 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Cái này là các cụ tự bịa ra thôi. Đâu ra cái mất 20% đối ứng. Lý lẽ này chỉ lừa đội dốt nát trên Facebook thôi.
Doanh nghiệp chịu trách nhiệm thu xếp 20% vốn cho dự án. Thu xếp tức là đi tìm nguồn vốn tín dụng, đi vay ngân hàng để giải ngân theo tiến độ dưj án, chứ ko phải là nhét 20% vốn vào kho bạc nhà nước để đặt cọc.
Anh của em dùng 80% vốn vay ngân sách không lãi suất để làm trước, vốn của ảnh chỉ là đống cổ phiếu quy ra tiền thôi.

Chính vì rủi ro như vậy nên bộ tài chén mới đang phanh lại.
Công ty thanh lập cũng là giấy từ cty khác chuyển qua cụ nhỉ
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,573
Động cơ
520,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái này là các cụ tự bịa ra thôi. Đâu ra cái mất 20% đối ứng. Lý lẽ này chỉ lừa đội dốt nát trên Facebook thôi.
Doanh nghiệp chịu trách nhiệm thu xếp 20% vốn cho dự án. Thu xếp tức là đi tìm nguồn vốn tín dụng, đi vay ngân hàng để giải ngân theo tiến độ dưj án, chứ ko phải là nhét 20% vốn vào kho bạc nhà nước để đặt cọc.
Anh của em dùng 80% vốn vay ngân sách không lãi suất để làm trước, vốn của ảnh chỉ là đống cổ phiếu quy ra tiền thôi.

Chính vì rủi ro như vậy nên bộ tài chén mới đang phanh lại.
Hỏi thật, cụ đã vay vốn ngân hàng cho doanh nghiệp bao giờ chưa ợ?
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,603
Động cơ
346,374 Mã lực
Nguồn đi vay thôi cụ, nguồn thu thuế tăng nhanh nhưng vẫn không đủ chi.
Năm 2025 tổng vay mới 802 ngàn tỷ, tổng trả nợ 507 ngàn tỷ, vay ròng thêm 295 ngàn tỷ. Dự kiến 2026 sẽ vay mới 970 ngàn tỷ, trả nợ 535 ngàn tỷ, vay ròng thêm 435 ngàn tỷ.


Nợ công vẫn trong ngưỡng an toàn, nhưng nợ đang tăng dần. Nếu làm đsct BN sẽ vay thêm cỡ 55 tỷ đô, tương đương khoảng 1500 ngàn tỷ. Đó mới là 1 dự án thôi, ngoài ra còn rất nhiều siêu dự án như làm đường sắt đô thị ở Hà Nội và TPHCM, xây nhà máy điện hạt nhân..., trong đó riêng đường sắt đô thị ở Hà Nội giai đoạn 2025 - 2030 đã dự tính cỡ 55 tỷ đô nữa.

Chắc vẫn an toàn lạc quan cụ nhể? Thôi việc này có câu thân chú là đã có Đ và NN lo!
A men! A di đà phật! A bu a la!
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,603
Động cơ
346,374 Mã lực
Báo cáo với bác, tôi vay kiểu thế nhiều rồi, từ khi còn làm với anh Q. Nên cũng không lạ.
Cái a mà mấy tháng trc có nguy cơ tỏi cao ấy hả cụ? A í thì kinh dồi! Ros nhà a ấy vẫn gọi a kia bằng điện thoại!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,859
Động cơ
1,052,389 Mã lực
Tuổi
41
Cái này là các cụ tự bịa ra thôi. Đâu ra cái mất 20% đối ứng. Lý lẽ này chỉ lừa đội dốt nát trên Facebook thôi.
Doanh nghiệp chịu trách nhiệm thu xếp 20% vốn cho dự án. Thu xếp tức là đi tìm nguồn vốn tín dụng, đi vay ngân hàng để giải ngân theo tiến độ dưj án, chứ ko phải là nhét 20% vốn vào kho bạc nhà nước để đặt cọc.
Anh của em dùng 80% vốn vay ngân sách không lãi suất để làm trước, vốn của ảnh chỉ là đống cổ phiếu quy ra tiền thôi.

Chính vì rủi ro như vậy nên bộ tài chén mới đang phanh lại.
20% đối ứng phần đã xây dựng rồi đó. Chứ có phải toàn dự án đâu. Họ lấy tiền trong két hay họ vay ở đâu thì kệ họ. Họ nghỉ thì nhà nước thu hồi dự án. Họ mất 20% đối ứng. Chứ nhà nước hay dân có mất đâu.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,780
Động cơ
148,297 Mã lực
Nếu cứ tính như các cụ ấy vốn điều lệ nhỏ hơn giá trị công trình thì không được nhận thì nhà thầu VN này chết khỏi kip ngáp.
Không riêng gì các cụ trên này, theo quy định hiện hành, không chỉ riêng xứ ta, nước ngoài cũng sẽ xem xét năng lực tài chính của nhà thầu có đủ khả năng thực hiện gói thầu hay không. Vốn điều lệ nhỏ hơm giá trị công trình. Vốn anh nhỏ, khả năng huy động vốn, khả năng anh đi vay cũng sẽ nhỏ. Năng lực tài chính của anh không đảm bảo khả năng thực hiện gói thấu. Anh out. Quản lý dự án đầu tư xây dựng là vậy. Không lèm bèm, không nghe trình bày.
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,603
Động cơ
346,374 Mã lực
Chắc nhiều cụ cố tình quên có một thời anh em tung tin rầm rộ thực hiện tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao Hoà Lạc. Cũng là cống hiến blah blah đủ kiểu.

Rồi cuối cùng sau khi đạt được một số mục tiêu nào đấy, anh em lại bỏ của chạy lấy người.

Dự án vẫn tiếp tục triển khai, nhưng là vốn ngân sách và nhà nước quản lý, chả có ông tư nhân ngáo ngơ nào nhảy vào đầu tư cái lĩnh vực nhìn là biết lỗ này cả.
Vụ này a Q mới họp với CP bảo làm thì tập đoàn sẽ lỗ cả tỉ đô này kia!
Đúng là cái này có truyền thống thì phải! Ngành nào cũng lỗ! Rồi đến dự án biết lỗ nhưng cứ phải làm. Cứ khăng khăng đc vay 80% vốn để làm. Mà làm là lỗ! Lỗ vẫn cứ khăng khăng xi làm! Nhất quyết ko PPP hay chung với ai! Lạ kỳ! Ngạc nhiên chưa???
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
389
Động cơ
308,985 Mã lực
Cái này là các cụ tự bịa ra thôi. Đâu ra cái mất 20% đối ứng. Lý lẽ này chỉ lừa đội dốt nát trên Facebook thôi.
Doanh nghiệp chịu trách nhiệm thu xếp 20% vốn cho dự án. Thu xếp tức là đi tìm nguồn vốn tín dụng, đi vay ngân hàng để giải ngân theo tiến độ dưj án, chứ ko phải là nhét 20% vốn vào kho bạc nhà nước để đặt cọc.
Anh của em dùng 80% vốn vay ngân sách không lãi suất để làm trước, vốn của ảnh chỉ là đống cổ phiếu quy ra tiền thôi.

Chính vì rủi ro như vậy nên bộ tài chén mới đang phanh lại.
Cụ chắc dân ngoại đạo về dự án xây dựng. Chủ đầu tư cũng phải giải ngân đối ứng là 20% giá trị. BTC ý kiến phương diện nợ quốc gia. Khi chủ đt chạy làng thì phải chấp nhận mất vốn đã giải ngân vào hạng mục, thành phần công trình. Cứ yên tâm là nếu giao thì ankt sẽ đi lái xe cẩu hoặc đổ bê tông nhé. Chạy đi đâu với công trình siêu khủng như này.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,225
Động cơ
1,032,517 Mã lực
Tức là ngân hàng giải ngân vào TK công ty rồi công ty muốn làm gì thì làm?
Tụi em ít nhu cầu vay ngân hàng, nhưng trước đây do quan hệ của bà xã cũng thỉnh thoảng vay.
Tiền vay không bị quản chặt như nhiều người nghĩ đâu, kể cả điều kiện để vay. Cũng có lúc người ngân hàng đến nhà em chụp ảnh cái nhà, nhưng cũng có lần thế chấp cái xe Zace cũng vay được mấy tỷ. Thế chấp được mấy hôm, cần nó đến ngân hàng đưa bộ giấy photo để rút đăng ký về chạy (cái xe này đến giờ tụi em vẫn giữ, nhưng chỉ chạy quanh trong XN nên cũng không đăng kiểm)!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,755
Động cơ
348,017 Mã lực
Thế chấp được mấy hôm, cần nó đến ngân hàng đưa bộ giấy photo để rút đăng ký về chạy (cái xe này đến giờ tụi em vẫn giữ, nhưng chỉ chạy quanh trong XN nên cũng không đăng kiểm)!
Thế chấp tức là tài sản vẫn do người đi vay cầm và sử dụng, chỉ là không được chuyển nhượng. Khác với cầm cố là tài sản phải giao cho người cho vay. Vay thì có vay tiêu dùng, vay sản xuất, mỗi cái nó dễ khó khác nhau và lãi suất khác nhau.

Lấy tiền từ Kho bạc Nhà nước mới khó. Phải có 1 ông nhà nước làm hồ sơ thanh toán, kiểu như là hợp đồng nào, khoản chi số mấy trong hợp đồng, có biên bản nghiệm thu thế nào..Trong hợp đồng ghi cần bao nhiêu thủ tục thì Kho bạc sẽ yêu cầu đủ hết bấy nhiêu.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,547
Động cơ
191,252 Mã lực
Cái này là các cụ tự bịa ra thôi. Đâu ra cái mất 20% đối ứng. Lý lẽ này chỉ lừa đội dốt nát trên Facebook thôi.
Doanh nghiệp chịu trách nhiệm thu xếp 20% vốn cho dự án. Thu xếp tức là đi tìm nguồn vốn tín dụng, đi vay ngân hàng để giải ngân theo tiến độ dưj án, chứ ko phải là nhét 20% vốn vào kho bạc nhà nước để đặt cọc.
Anh của em dùng 80% vốn vay ngân sách không lãi suất để làm trước, vốn của ảnh chỉ là đống cổ phiếu quy ra tiền thôi.

Chính vì rủi ro như vậy nên bộ tài chén mới đang phanh lại.
đào đâu ra tiền, anh V phát hành trái phiếu qte lãi đang 5%, nếu anh V đi vay 12 tỷ chắc lãi không biết lên tới đâu, khi VF đang lỗ mỗi năm gần 2 tỷ, thêm quả lỗ đsct chục năm đầu.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,547
Động cơ
191,252 Mã lực
Vụ này a Q mới họp với CP bảo làm thì tập đoàn sẽ lỗ cả tỉ đô này kia!
Đúng là cái này có truyền thống thì phải! Ngành nào cũng lỗ! Rồi đến dự án biết lỗ nhưng cứ phải làm. Cứ khăng khăng đc vay 80% vốn để làm. Mà làm là lỗ! Lỗ vẫn cứ khăng khăng xi làm! Nhất quyết ko PPP hay chung với ai! Lạ kỳ! Ngạc nhiên chưa???
người ta cống hiến hết mình, thà ăn bobo cho người khác ăn thịt, mà cụ cứ nghi ngờ
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
389
Động cơ
308,985 Mã lực
Vụ này a Q mới họp với CP bảo làm thì tập đoàn sẽ lỗ cả tỉ đô này kia!
Đúng là cái này có truyền thống thì phải! Ngành nào cũng lỗ! Rồi đến dự án biết lỗ nhưng cứ phải làm. Cứ khăng khăng đc vay 80% vốn để làm. Mà làm là lỗ! Lỗ vẫn cứ khăng khăng xi làm! Nhất quyết ko PPP hay chung với ai! Lạ kỳ! Ngạc nhiên chưa???
Anh ấy đang đề xuất BOT 99 năm chả là dự án đối tác công tư PPP thì là cái gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top