[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,233
Động cơ
525,704 Mã lực
À đúng rồi, cụ đã nhìn nhận đúng bản chất tư duy của doanh nghiệp.

Hết cơ chế ngon ăn, rút.

Tương tự như cái đường sắt số 5, hoặc V hàng không, hoặc V sờ mát, hoặc V siêu thị...

Đó chính là rủi ro khi giao toàn bộ dự án cho một nhà đầu tư. Khi đang làm nửa chừng, ảnh không thấy ngon ăn nữa, cũng rút.
Nhiều cụ nghĩ đơn giản là a ấy rút thì NN thu lại làm tiếp:)

Nhưng hậu quả dự án đình trệ, dự án bị treo đắp chiếu vài năm hoặc mãi mãi, chứ đâu đơn giản như 1 cuộc chạy tiếp sức
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,423
Động cơ
451,169 Mã lực
Tụi em ít nhu cầu vay ngân hàng, nhưng trước đây do quan hệ của bà xã cũng thỉnh thoảng vay.
Tiền vay không bị quản chặt như nhiều người nghĩ đâu, kể cả điều kiện để vay. Cũng có lúc người ngân hàng đến nhà em chụp ảnh cái nhà, nhưng cũng có lần thế chấp cái xe Zace cũng vay được mấy tỷ. Thế chấp được mấy hôm, cần nó đến ngân hàng đưa bộ giấy photo để rút đăng ký về chạy (cái xe này đến giờ tụi em vẫn giữ, nhưng chỉ chạy quanh trong XN nên cũng không đăng kiểm)!
Làm thế nên anh TMP với PNH mới bị dựa cột chứ bình thường ngân hàng không bao giờ làm thế. Khoản vay phải đúng mục đích vd vay mua hàng thì trả cho củ hàng, vay sửa nhà xưởng thì trả cho nhà thầu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,571
Động cơ
520,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhiều cụ nghĩ đơn giản là a ấy rút thì NN thu lại làm tiếp:)

Nhưng hậu quả dự án đình trệ, dự án bị treo đắp chiếu vài năm hoặc mãi mãi, chứ đâu đơn giản như 1 cuộc chạy tiếp sức
Vậy nếu NN tự làm thì có khả năng bị đình trệ, đắp chiếu vài năm hoặc mãi mãi không cụ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,224
Động cơ
1,032,483 Mã lực
Làm thế nên anh TMP với PNH mới bị dựa cột chứ bình thường ngân hàng không bao giờ làm thế. Khoản vay phải đúng mục đích vd vay mua hàng thì trả cho củ hàng, vay sửa nhà xưởng thì trả cho nhà thầu.
Ngân hàng họ cũng cần kinh doanh, cho vay lấy lãi là công việc kinh doanh chính của họ. Việc hiểu khách hàng là kỹ năng của nhân viên kinh doanh. Mạo hiểm đến đâu họ có danh sách theo dõi những khách hàng quen thuộc.
Tụi em vay vì bạn bà xã, chứ nhu cầu phải vay mới có tiền kinh doanh không cao, họ biết chắc chắn (chắc không phải 100%) tiền cho vay sẽ được trả lại cả vốn lẫn lãi!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,571
Động cơ
520,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Miẽn đừng đề mấy ông dính dáng đến BRT động vào thì chắc chỉ như mấy cái cột điện 220KV thôi!
Bản chất vấn đề là thế này cụ ợ: Nhà nước nhất định phải làm cái đường sắt cao tốc này nhưng không biết làm thế nào để triển khai, nên mới gợi ý cho Vin đứng ra gánh chứ không phải Vin chủ động xin làm. Các anti không nhận ra điều đó nên soi mói bỉ bôi quyết liệt.

Chứ nếu NN có thể tự làm lấy thì đề nghị của Vin và Thaco đã bị từ chối ngay từ tháng 6 chứ không phải lấy ý kiến các bộ ngành rồi họp đi họp lại như vừa rồi đâu.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,233
Động cơ
525,704 Mã lực
Vậy nếu NN tự làm thì có khả năng bị đình trệ, đắp chiếu vài năm hoặc mãi mãi không cụ?
NN thì có 1 BQL, tiền thì đc giải ngân theo kế hoạch, ông nào nghỉ thì có ông khâc thay, VN mình ko thiếu người tài, đâu chỉ có mỗi a vova :)

Các dự án trọng điểm của NN thì theo cá nhân e thấy hiện đều ổn, ví dụ: CT bắc nam, sbay long thành ...

Còn TN mà gặp khó khăn thì rút, tìm đc 1 ông TN khác thay rất khó vì việc rút là dạng ad-hoc, ko tìm đc thì lại phải xoay phỏm sang NN qly, việc này sẽ dân tới đình trệ
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,559
Động cơ
50,585 Mã lực
đào đâu ra tiền, anh V phát hành trái phiếu qte lãi đang 5%, nếu anh V đi vay 12 tỷ chắc lãi không biết lên tới đâu, khi VF đang lỗ mỗi năm gần 2 tỷ, thêm quả lỗ đsct chục năm đầu.
Nếu cụ Vượng hoà vốn Vinfast thì mình ủng hộ cụ ấy làm đường sắt cao tốc Bắc Nam cả 2 tay :) nếu làm đs Cần Giờ & HLX còn chưa biết lời lỗ thế nào. Ép thêm quả tạ đsct Bắc Nam khác gì thiêu thân? toàn những thứ đốt tiền khủng
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,233
Động cơ
525,704 Mã lực
Bản chất vấn đề là thế này cụ ợ: Nhà nước nhất định phải làm cái đường sắt cao tốc này nhưng không biết làm thế nào để triển khai, nên mới gợi ý cho Vin đứng ra gánh chứ không phải Vin chủ động xin làm. Các anti không nhận ra điều đó nên soi mói bỉ bôi quyết liệt.

Chứ nếu NN có thể tự làm lấy thì đề nghị của Vin và Thaco đã bị từ chối ngay từ tháng 6 chứ không phải lấy ý kiến các bộ ngành rồi họp đi họp lại như vừa rồi đâu.
Cụ có 80 đồng cụ có đưa cho thằng có 20 đồng làm hay cụ tự qly

Chỉ có thể là tiền chùa, thích ăn xổi mới làm thế

Thêm nữa thằng có 20 đồng cũng chưa có kinh nghiệm gì, nó có kinh nghiệm thì còn tạm hiểu
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,233
Động cơ
525,704 Mã lực
Nếu cụ Vượng hoà vốn Vinfast thì mình ủng hộ cụ ấy làm đường sắt cao tốc Bắc Nam cả 2 tay :) nếu làm đs Cần Giờ & HLX còn chưa biết lời lỗ thế nào. Ép thêm quả tạ đsct Bắc Nam khác gì thiêu thân? toàn những thứ đốt tiền khủng
Đang có CT gia nghĩa chơn thành mà Vin đang làm đó, đợi xem có ngon hơn Sơn Hải ko :)

Chứ cái đường trên cao vđ 2 thấy cũng thường thôi, đọan lên xuống chỗ NTS cũng ko đc ngon lắm, tắc suốt
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,904
Động cơ
96,414 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đang có CT gia nghĩa chơn thành mà Vin đang làm đó, đợi xem có ngon hơn Sơn Hải ko :)

Chứ cái đường trên cao vđ 2 thấy cũng thường thôi, đọan lên xuống chỗ NTS cũng ko đc ngon lắm, tắc suốt
Sơn Hải vừa có năng lực thi công (làm nhà thầu) và năng lực tài chính (làm chủ đầu tư). Độ "ngon" của sản phẩm cao tốc chủ yếu đến từ năng lực thi công, mà điều này thì Vin không có, nên khó so sánh.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,233
Động cơ
525,704 Mã lực
Em đưa rồi, nhưng dĩ nhiên không đưa cho thằng offer mà đưa cho tỉ phú, giờ em có gấp đôi. :D
Tiền của cụ thì kệ cụ, tiền của dân nó khác

Ko phải ngẫu nhiên các quỹ bhxh thì chỉ đc dtu vào các danh mục an toàn, mấy cái trò rủi ro cao thì phải do quỹ dtu mạo hiểm :)
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,559
Động cơ
50,585 Mã lực
Đang có CT gia nghĩa chơn thành mà Vin đang làm đó, đợi xem có ngon hơn Sơn Hải ko :)

Chứ cái đường trên cao vđ 2 thấy cũng thường thôi, đọan lên xuống chỗ NTS cũng ko đc ngon lắm, tắc suốt
Cao tốc đường bộ so với dự án này giống như con kiến so với con voi. Không quá khó với Vin đâu. Cao tốc Gia Nghĩa Chơn Thành thay thế QL14 nên lưu lượng cũng tốt
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,233
Động cơ
525,704 Mã lực
Cao tốc đường bộ so với dự án này giống như con kiến so với con voi. Không quá khó với Vin đâu. Cao tốc Gia Nghĩa Chơn Thành thay thế QL14 nên lưu lượng cũng tốt
Thì thế, cứ làm xong mấy cái dự án con kiến, rồi 2 đsct cần giờ, HN-HL đi rồi tính, mất có 2-3 năm thôi mà

Sao cứ vội vàng muốn làm ngay đsct Bắc Nam, tư duy thế này rất nguy hiểm:(
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,571
Động cơ
520,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
NN thì có 1 BQL, tiền thì đc giải ngân theo kế hoạch, ông nào nghỉ thì có ông khâc thay, VN mình ko thiếu người tài, đâu chỉ có mỗi a vova :)

Các dự án trọng điểm của NN thì theo cá nhân e thấy hiện đều ổn, ví dụ: CT bắc nam, sbay long thành ...

Còn TN mà gặp khó khăn thì rút, tìm đc 1 ông TN khác thay rất khó vì việc rút là dạng ad-hoc, ko tìm đc thì lại phải xoay phỏm sang NN qly, việc này sẽ dân tới đình trệ
Nhà nc có thể làm nhanh và tốt được nếu đó là các công việc/công trình đã làm quen và có nghề.

Còn ở đây là kiểu dự án VN chưa bao giờ làm, sẽ rất nhiều cái mới và/hoặc vượt ra khỏi phạm vi các quy định NN. Để học được nghề đến mức làm được việc theo kiểu NN thì phải mất 15-20 năm. Nhưng Nghị quyết QH đã quyết định năm 2035 phải "xong cơ bản", nên chính phủ mới bị mắc ở chỗ này.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,233
Động cơ
525,704 Mã lực
Nhà nc có thể làm nhanh và tốt được nếu đó là các công việc/công trình đã làm quen và có nghề.

Còn ở đây là kiểu dự án VN chưa bao giờ làm, sẽ rất nhiều cái mới và/hoặc vượt ra khỏi phạm vi các quy định NN. Để học được nghề đến mức làm được việc theo kiểu NN thì phải mất 15-20 năm. Nhưng Nghị quyết QH đã quyết định năm 2035 phải "xong cơ bản", nên chính phủ mới bị mắc ở chỗ này.
Nói thì bảo là bi quan, nhưng VN ta chưa bgio thành công với cái mới :(

Học theo thành công của TG thì mới là thế mạnh VN ta

Điển hình là học a hàng xóm

Mang cái dự án 70 tỷ USD ra thử nghiệm cách làm chưa có tiền lệ trên TG thì cũng đến ạ các lãnh đạo

Cái nghị quyết QH thì cũng đầy cái fail, kể ra chắc vài trang A4
 
Chỉnh sửa cuối:

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,744
Động cơ
113,620 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cổ phiếu của anh em lên 271k rồi, chả mấy chốc mà lên 500k, có khi chả cần đến tiền của ngân sách.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,904
Động cơ
96,414 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nhà nc có thể làm nhanh và tốt được nếu đó là các công việc/công trình đã làm quen và có nghề.

Còn ở đây là kiểu dự án VN chưa bao giờ làm, sẽ rất nhiều cái mới và/hoặc vượt ra khỏi phạm vi các quy định NN. Để học được nghề đến mức làm được việc theo kiểu NN thì phải mất 15-20 năm. Nhưng Nghị quyết QH đã quyết định năm 2035 phải "xong cơ bản", nên chính phủ mới bị mắc ở chỗ này.
Chính phủ tự mắc trong cái tờ trình của chính mình à bác? Tôi thì cho rằng chính phủ đã nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi trình rồi, nên không mắc ở chỗ nào cả, như bác phỏng đoán.
1764557484700.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top