[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,802
Động cơ
348,422 Mã lực
Dự án những 100 nghìn tỷ, ko biết TP.HCM đem đổi những gì để làm cây cầu vượt biển này.
V không quan tâm lắm đất vàng hay không đâu, miễn sao là thành phố quyết tâm mở đô thị. Cứ cấn trừ tiền SD đất bằng tiền xây là xong

Các cụ cũng thấy là gần như V chả đấu giá đất vàng, trung tâm trừ khi liên doanh với chủ đất. Giờ làm cả thành phố mới sẽ có lợi khác rất khủng, từ từ sẽ thấy
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,629
Động cơ
51,205 Mã lực
Ai bảo cụ ACV ko phải theo Luật đầu tư công?
Đến chuyện muốn xây đường băng số 2, 3 sớm hơn mốc thời gian quy định cũng phải trình bẩm các kiểu, đồng ý mới đc làm.
DNNN gần 100% mà cụ làm như thích làm thế nào cũng đc thì chịu.
Cụ xem lại phạm vi áp dụng luật đấu thầu và luật đầu tư công đi.

ACV không phải là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, mà là doanh nghiệp cổ phần (nhà nước nắm cổ phần chi phối)
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,333
Động cơ
103,763 Mã lực
V không quan tâm lắm đất vàng hay không đâu, miễn sao là thành phố quyết tâm mở đô thị. Trừ tiền SD đất bằng tiền xây là xong

Các cụ cũng thấy là gần như V chả đấu giá đất vàng, trung tâm trừ khi liên doanh với chủ đất. Giờ làm cả thành phố mới sẽ có lợi khác rất khủng, từ từ sẽ thấy
Cc cờ ngoài sốt ruột nên tính hộ V thôi,.:D
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,384
Động cơ
328,962 Mã lực
V không quan tâm lắm đất vàng hay không đâu, miễn sao là thành phố quyết tâm mở đô thị. Cứ cấn trừ tiền SD đất bằng tiền xây là xong

Các cụ cũng thấy là gần như V chả đấu giá đất vàng, trung tâm trừ khi liên doanh với chủ đất. Giờ làm cả thành phố mới sẽ có lợi khác rất khủng, từ từ sẽ thấy
Ko đổi BT đất thì thành phố lấy tiền đâu mà trả, nên đương nhiên là quyền sd đất rồi. Mà chỗ nào chẳng đc.
Đất thì TP.HCM còn nhiều lắm: thủ thiêm, thanh đa,….
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,675
Động cơ
488,815 Mã lực

Vẫn góp bằng giấy ạ
Vẫn thổi đều hôm nay
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,615
Động cơ
901,761 Mã lực
V không quan tâm lắm đất vàng hay không đâu, miễn sao là thành phố quyết tâm mở đô thị. Cứ cấn trừ tiền SD đất bằng tiền xây là xong

Các cụ cũng thấy là gần như V chả đấu giá đất vàng, trung tâm trừ khi liên doanh với chủ đất. Giờ làm cả thành phố mới sẽ có lợi khác rất khủng, từ từ sẽ thấy
Hiện giờ ở VN có duy nhất Vin là có thể tự tạo ra đất vàng được, biến đất chó ăn đá gà ăn sỏi thành đất vàng. Tất cả cty bds khác đều chỉ có thể xí chỗ trước rồi chờ nhà nước biến nó thành đất vàng.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,333
Động cơ
103,763 Mã lực
Hiện giờ ở VN có duy nhất Vin là có thể tự tạo ra đất vàng được, biến đất chó ăn đá gà ăn sỏi thành đất vàng. Tất cả cty bds khác đều chỉ có thể xí chỗ trước rồi chờ nhà nước biến nó thành đất vàng.
Công nhận nhiều ô quyếc liệc thặc. Mí ô í mờ làm lờ đờ tối thui thì chắc Mr V chỉ có cách đi bán muối,.:D
P/s: iem hông phải là phan quạt nhé,.:D
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,333
Động cơ
103,763 Mã lực
Cụ í còn đang chia khâu, chia phần cho các anh tư nhân kia kìa cụ. Khả năng cụ ấy đã có ứng cử tổng công trình sư điều phối mấy khâu, mấy phần chia vẽ ..lung tung chảo ráp, khớp nối với nhau 😁😁
Cc toàn nhất phím định thiên hạ,.:D
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,384
Động cơ
328,962 Mã lực
Thế này thì Tổng công ty Đường sắt VN lại phải đứng ngoài nhìn rồi
VNR đứng ngoài là hợp lý, nhảy vào chỉ thêm vướng chân.
Vừa tháng trước còn trình đề án thành lập Tập đoàn đường sắt, trung tâm công nghiệp đường sắt mà,….
Này là chắc chắn đến 99% Tư nhân đc giao thực hiện dự án này rồi.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,629
Động cơ
51,205 Mã lực
VNR đứng ngoài là hợp lý, nhảy vào chỉ thêm vướng chân.
Vừa tháng trước còn trình đề án thành lập Tập đoàn đường sắt, trung tâm công nghiệp đường sắt mà,….
Này là chắc chắn đến 99% Tư nhân đc giao thực hiện dự án này rồi.
Với đề xuất Quốc hội ủy quyền cho Ủy ban Thường vụ xem xét, quyết định bổ sung cơ chế đặc thù, Uỷ ban Kinh tế Tài chính cho rằng "không cần thiết" bởi nghị quyết 172/2024 đã quy định việc này. Đồng thời, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã chấp thuận bổ sung hình thức đầu tư theo phương thức đối tác công tư cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,579
Động cơ
191,307 Mã lực
Xem xong video này thì kết luận V mà có thép ray trong 2 năm tới chỉ có nhập phôi thép TQ về dán mác, rồi lobby thuế nhập 0% đút vào dự án. Tiền thuế của người dân VN phải đóng cho vay 0%, rồi V đem tiền đó nhét vào túi TQ. Chẳng trách dù anh biết lỗ hàng tỷ USD nhưng vẫn cố làm =))

 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,623
Động cơ
521,464 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xem xong video này thì kết luận V mà có thép ray trong 2 năm tới chỉ có nhập phôi thép TQ về dán mác, rồi lobby thuế nhập 0% đút vào dự án. Tiền thuế của người dân VN phải đóng cho vay 0%, rồi V đem tiền đó nhét vào túi TQ. Chẳng trách dù anh biết lỗ hàng tỷ USD nhưng vẫn cố làm =))

Thực ra có 1 cách khá đơn giản là mua phôi đã đúc sẵn về kéo ra thanh ray. Phần luyện thép mới khó chứ kéo ray thì không khó lắm.
Riêng tôi thì ủng hộ nhập thanh ray nguyên chiếc, vì tốc độ 350 đòi hỏi các cấu phần trực tiếp phải hết sức chính xác, ổn định và tin cậy. Mà trực tiếp ảnh hưởng nhất đến an toàn chạy tàu ĐSCT là bộ ray và hệ tín hiệu - điều khiển. 2 phần này nên nhập khẩu đồ đã được kiểm chứng hoàn toàn, đừng táy máy vào làm gì.

Ai cập là nước có trình độ luyện kim còn hơn VN 1 chút, nhưng làm đường 250kmh họ vẫn nhập nguyên bộ thanh ray từ Đức.
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,579
Động cơ
191,307 Mã lực
Thực ra có 1 cách khá đơn giản là mua phôi đã đúc sẵn về kéo ra thanh ray. Phần luyện thép mới khó chứ kéo ray thì không khó lắm.
Nhưng VinMetal nếu làm thép thì sẽ không làm thép ray đâu cụ ợ. Họ hướng đến thép cho chính mình (xây dựng và ô-tô).
thấy nhiều người đồn VM tự làm thép ray nên em suy diễn thế :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,357
Động cơ
559,008 Mã lực
làm thép ray là đã nói rồi ạ, đã nói thì phải làm, đã hứa thì phải thực hiện. Giai đoạn đầu có thể mua phôi về kéo trước. Tuy nhiên làm thép từ quặng ở VN là lợi nhuận khủng (ngu gì không làm, trừ khi không có tiền- 1 ông chủ thép VN đã nói) nên V không bỏ qua đâu.
Càng cạnh tranh thì nhà nước và nhân dân càng có lợi, dự án càng nhanh chóng hoàn thành. Hi vọng chính phủ lựa đúng người để chọn mặt gửi vàng.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,579
Động cơ
191,307 Mã lực
Hòa Phát đang đi vay làm dự án sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, nên có nhiêu ủng hộ nhiêu thôi, chứ đâu dám nhừ anh nào đó phát hành trái phiếu 12%/năm rồi đem đi từ thiện đúng là có tấm lòng bồ tát, khó có ai sánh kịp :)) Hòa Phát không dám so, anh là số 1, của anh tất

1764988456611.png
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,333
Động cơ
103,763 Mã lực
Klq. Bj lại lấn thêm biển. Kiểu này CG1 hok cẩn thận lại là future đới,.
Screenshot_20251206-100323_Lite.jpg
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,338
Động cơ
104,629 Mã lực

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,333
Động cơ
103,763 Mã lực
Bao giờ làm đường Gò Công - Cần Giờ thì đúng là Gò Công đổi đời

IMG_7766.jpeg
E nghĩ chắc tầm nhìn cũng phải 15n. Nếu làm đc thì Gò công đổi đời mà CG cũng thành ngã 3 kết nối GC, VT, SG. Nếu thêm cảng trung chuyển có hiệu quả nữa thì là mặt tiền đc rồi,.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top