[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,355
Động cơ
559,008 Mã lực
Có cơ chế đặc thù cho dự án rồi, nên em nghĩ mục tiêu đặt ra có thể về đích sớm hơn dự kiến https://vtcnews.vn/chinh-phu-de-xuat-bo-sung-co-che-dac-biet-cho-duong-sat-cao-toc-bac-nam-ar991100.html
Cơ chế chính sách bên Quốc Hội đã khai thông rồi nhưng bước triển khai dự án tiếp theo của CP, ngành, địa phương cũng còn nhiều phức tạp. Ngay việc lựa chọn hình thức đầu tư, chủ đầu tư như thế nào nay vẫn lằng nhằng lắm?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,626
Động cơ
51,205 Mã lực
E nghĩ chắc tầm nhìn cũng phải 15n. Nếu làm đc thì Gò công đổi đời mà CG cũng thành ngã 3 kết nối GC, VT, SG. Nếu thêm cảng trung chuyển có hiệu quả nữa thì là mặt tiền đc rồi,.
Gò Công có khu bến cảng Gò Công (sông Soài Rạp) và đất mênh mông cho làm khu công nghiệp. Nhưng đúng chắc tầm 15 năm nữa thật

IMG_7768.jpeg



IMG_7770.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,384
Động cơ
328,946 Mã lực
Để hoàn thành dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam rất cần những con người thủ lĩnh có phẩm chất, năng lực, quyết đoán dám chịu trách nhiệm, dám xé rào hi sinh tuyệt vời như thế này.
"Cựu Bộ trưởng làm đường dây 500kV mạch 1 Bắc Nam đầu tiên qua đời - Tuổi Trẻ Online" https://tuoitre.vn/cuu-bo-truong-lam-duong-day-500kv-mach-1-bac-nam-dau-tien-qua-doi-20251205203527399.htm
So sánh 02 dự án quá khập khiễng, cả về quy mô đầu tư và công nghệ.
Một dự án thì VN hoàn toàn tự làm đc, chỉ là thủ tục. Một dự án thì mình phụ thuộc hoàn toàn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,384
Động cơ
328,946 Mã lực

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,579
Động cơ
191,307 Mã lực
Tỷ lệ vay của HP mới
Klq. Bj lại lấn thêm biển. Kiểu này CG1 hok cẩn thận lại là future đới,.
Screenshot_20251206-100323_Lite.jpg
càng nhiều DN lấn biển càng tốt mà cụ, VN lại rộng thêm 1 chút ;)) miễn là họ dùng tiền của họ, đừng xin NN đem tiền thuế của dân cho họ vay 0% rồi tài sản hình thành là của họ 99 năm luôn, mấy đời người
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,579
Động cơ
191,307 Mã lực

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,802
Động cơ
348,406 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 16/12/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,355
Động cơ
559,008 Mã lực
So sánh 02 dự án quá khập khiễng, cả về quy mô đầu tư và công nghệ.
Một dự án thì VN hoàn toàn tự làm đc, chỉ là thủ tục. Một dự án thì mình phụ thuộc hoàn toàn.
Cụ có chắc điều mình nói chưa? Chứng minh đi cụ. Nên nhớ đây là 2 dự án cách nhau hơn 30 năm. Đất nước đang còn bị bao vây cấm vận, mọi thứ đều rất thiếu thốn và nghèo đói chứ không thuận lợi như bây giờ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,355
Động cơ
559,008 Mã lực
VNR đứng ngoài là hợp lý, nhảy vào chỉ thêm vướng chân.
Vừa tháng trước còn trình đề án thành lập Tập đoàn đường sắt, trung tâm công nghiệp đường sắt mà,….
Này là chắc chắn đến 99% Tư nhân đc giao thực hiện dự án này rồi.
Giao đường sắt cao tốc cho ông tư nhân này thì NN có mà phá sản luôn?
"Chủ doanh nghiệp xin làm đường sắt cao tốc bị tố đi vay 30 triệu xong trốn | Báo Dân trí" https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chu-doanh-nghiep-xin-lam-duong-sat-cao-toc-bi-to-di-vay-30-trieu-xong-tron-20251206112804907.htm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top