[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

KoolKool

Xe tải
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
332
Động cơ
209,992 Mã lực
160km/h thì lại ko cạnh tranh đc khách đi air cụ. Phải lên đc 250km/h.
Khi nâng cấp từ 160km/h lên 350km/h chỉ chỉnh ray là ko khả thi lắm
Đi máy bay ngán nhất món ù tai khi hạ cánh cụ à, gặp người cơ địa yếu, trẻ con thì mệt luôn, nên đường sắt nó thoải mái hơn nhiều.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,801
Động cơ
404,634 Mã lực
Hà Nội, ngày 17/12/2025 – Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.

Đây là bước đi chiến lược của VinSpeed nhằm làm chủ năng lực phát triển đường sắt tốc độ cao, đồng thời đặt nền móng cho quá trình chuyển giao các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, thúc đẩy nội địa hóa và từng bước kiến tạo hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đạt chuẩn Quốc tế cho Việt Nam.

Theo Thỏa thuận, Siemens Mobility – công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và giải pháp đường sắt tốc độ cao, sẽ thiết kế, cung cấp và tích hợp đoàn tàu cùng các hệ thống đường sắt then chốt, bao gồm hệ thống tín hiệu, thông tin và cấp điện. Siemens Mobility cũng sẽ nghiên cứu việc phối hợp thực hiện bảo trì cho đoàn tàu và hệ thống mà Siemens cung cấp và chuyển giao công nghệ cho các dự án của VinSpeed, hướng tới mục tiêu nội địa hóa cao nhất cho các dự án của VinSpeed.

Đồng thời VinSpeed và Siemens Mobility cũng ký kết Thỏa thuận Khung cung cấp Tàu và các Hệ thống liên quan cho Dự án Đường sắt cao tốc tuyến Hà Nội – Quảng Ninh và Tuyến Bến Thành – Cần Giờ.

Về phương tiện, Siemens Mobility dự kiến cung cấp đoàn tàu Velaro Novo, dòng phương tiện tàu cao tốc mới nhất và hiện đại nhất của Siemens Mobility.

Velaro Novo là dòng tàu động lực phân tán EMU, cũng là dòng tàu cao tốc tiên tiến hiện đại nhất, được Siemens Mobility phát triển nhằm tái định hình tiêu chuẩn di chuyển tốc độ cao trong tương lai. Đoàn tàu được thiết kế với vận tốc 350 km/h. Nhờ thiết kế thân tàu rộng và tối ưu dạng ống rỗng (empty tube), năng lực vận chuyển hành khách của Velaro Novo cao hơn ít nhất 10% so với các thế hệ trước và so với các dòng tàu cao tốc khác trên thị trường, giúp nâng cao trải nghiệm hành khách cũng như tăng doanh thu cho mỗi chuyến đi cho nhà vận hành.

Bên cạnh hiệu suất vận hành, Velaro Novo còn được đánh giá cao về tính bền vững. Mức tiêu thụ điện năng được giảm khoảng 30% so với các thế hệ tàu cũ, góp phần giảm phát thải và tiết kiệm chi phí vận hành. Tàu có khả năng leo dốc vượt trội so với các dòng tàu cao tốc hiện có trên thế giới, phù hợp với các điều kiện địa hình đồi núi tại Việt Nam, cũng như phù hợp cả địa hình trong đô thị và vùng ven biển.

Velaro Novo sử dụng hệ thống tín hiệu ETCS cấp độ 2 kết hợp công nghệ vận hành tàu tự động ATO. Hệ thống này giúp nâng cao mức độ an toàn, tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng và cho phép tăng tần suất khai thác, đáp ứng nhu cầu vận hành hiệu quả của Tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội – Quảng Ninh và Bến Thành - Cần Giờ trong tương lai.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,310
Động cơ
525,632 Mã lực
Hà Nội, ngày 17/12/2025 – Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.

Đây là bước đi chiến lược của VinSpeed nhằm làm chủ năng lực phát triển đường sắt tốc độ cao, đồng thời đặt nền móng cho quá trình chuyển giao các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, thúc đẩy nội địa hóa và từng bước kiến tạo hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đạt chuẩn Quốc tế cho Việt Nam.

Theo Thỏa thuận, Siemens Mobility – công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và giải pháp đường sắt tốc độ cao, sẽ thiết kế, cung cấp và tích hợp đoàn tàu cùng các hệ thống đường sắt then chốt, bao gồm hệ thống tín hiệu, thông tin và cấp điện. Siemens Mobility cũng sẽ nghiên cứu việc phối hợp thực hiện bảo trì cho đoàn tàu và hệ thống mà Siemens cung cấp và chuyển giao công nghệ cho các dự án của VinSpeed, hướng tới mục tiêu nội địa hóa cao nhất cho các dự án của VinSpeed.

Đồng thời VinSpeed và Siemens Mobility cũng ký kết Thỏa thuận Khung cung cấp Tàu và các Hệ thống liên quan cho Dự án Đường sắt cao tốc tuyến Hà Nội – Quảng Ninh và Tuyến Bến Thành – Cần Giờ.

Về phương tiện, Siemens Mobility dự kiến cung cấp đoàn tàu Velaro Novo, dòng phương tiện tàu cao tốc mới nhất và hiện đại nhất của Siemens Mobility.

Velaro Novo là dòng tàu động lực phân tán EMU, cũng là dòng tàu cao tốc tiên tiến hiện đại nhất, được Siemens Mobility phát triển nhằm tái định hình tiêu chuẩn di chuyển tốc độ cao trong tương lai. Đoàn tàu được thiết kế với vận tốc 350 km/h. Nhờ thiết kế thân tàu rộng và tối ưu dạng ống rỗng (empty tube), năng lực vận chuyển hành khách của Velaro Novo cao hơn ít nhất 10% so với các thế hệ trước và so với các dòng tàu cao tốc khác trên thị trường, giúp nâng cao trải nghiệm hành khách cũng như tăng doanh thu cho mỗi chuyến đi cho nhà vận hành.

Bên cạnh hiệu suất vận hành, Velaro Novo còn được đánh giá cao về tính bền vững. Mức tiêu thụ điện năng được giảm khoảng 30% so với các thế hệ tàu cũ, góp phần giảm phát thải và tiết kiệm chi phí vận hành. Tàu có khả năng leo dốc vượt trội so với các dòng tàu cao tốc hiện có trên thế giới, phù hợp với các điều kiện địa hình đồi núi tại Việt Nam, cũng như phù hợp cả địa hình trong đô thị và vùng ven biển.

Velaro Novo sử dụng hệ thống tín hiệu ETCS cấp độ 2 kết hợp công nghệ vận hành tàu tự động ATO. Hệ thống này giúp nâng cao mức độ an toàn, tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng và cho phép tăng tần suất khai thác, đáp ứng nhu cầu vận hành hiệu quả của Tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội – Quảng Ninh và Bến Thành - Cần Giờ trong tương lai.
Vin có vẻ chuộng hàng Đức nhỉ, như mấy con Lux cũng là khung gầm BMW

Mỗi tội hàng Đức thì ko rẻ, nên chắc phải C level mới dám đi đsct :(
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,801
Động cơ
404,634 Mã lực
Vin có vẻ chuộng hàng Đức nhỉ, như mấy con Lux cũng là khung gầm BMW

Mỗi tội hàng Đức thì ko rẻ, nên chắc phải C level mới dám đi đsct :(
Vỏ Đức - ruột TQ có vấn đề j đâu cụ. Kiểu như iPhone vậy
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
149
Động cơ
11,958 Mã lực
1765978440024.png

Thông số kỹ thuật tàu Siemens Velaro Novo.
Của Vinspeed là tàu 360km/h
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,574
Động cơ
327,716 Mã lực
Hà Nội, ngày 17/12/2025 – Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.

Đây là bước đi chiến lược của VinSpeed nhằm làm chủ năng lực phát triển đường sắt tốc độ cao, đồng thời đặt nền móng cho quá trình chuyển giao các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, thúc đẩy nội địa hóa và từng bước kiến tạo hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đạt chuẩn Quốc tế cho Việt Nam.

Theo Thỏa thuận, Siemens Mobility – công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và giải pháp đường sắt tốc độ cao, sẽ thiết kế, cung cấp và tích hợp đoàn tàu cùng các hệ thống đường sắt then chốt, bao gồm hệ thống tín hiệu, thông tin và cấp điện. Siemens Mobility cũng sẽ nghiên cứu việc phối hợp thực hiện bảo trì cho đoàn tàu và hệ thống mà Siemens cung cấp và chuyển giao công nghệ cho các dự án của VinSpeed, hướng tới mục tiêu nội địa hóa cao nhất cho các dự án của VinSpeed.

Đồng thời VinSpeed và Siemens Mobility cũng ký kết Thỏa thuận Khung cung cấp Tàu và các Hệ thống liên quan cho Dự án Đường sắt cao tốc tuyến Hà Nội – Quảng Ninh và Tuyến Bến Thành – Cần Giờ.

Về phương tiện, Siemens Mobility dự kiến cung cấp đoàn tàu Velaro Novo, dòng phương tiện tàu cao tốc mới nhất và hiện đại nhất của Siemens Mobility.

Velaro Novo là dòng tàu động lực phân tán EMU, cũng là dòng tàu cao tốc tiên tiến hiện đại nhất, được Siemens Mobility phát triển nhằm tái định hình tiêu chuẩn di chuyển tốc độ cao trong tương lai. Đoàn tàu được thiết kế với vận tốc 350 km/h. Nhờ thiết kế thân tàu rộng và tối ưu dạng ống rỗng (empty tube), năng lực vận chuyển hành khách của Velaro Novo cao hơn ít nhất 10% so với các thế hệ trước và so với các dòng tàu cao tốc khác trên thị trường, giúp nâng cao trải nghiệm hành khách cũng như tăng doanh thu cho mỗi chuyến đi cho nhà vận hành.

Bên cạnh hiệu suất vận hành, Velaro Novo còn được đánh giá cao về tính bền vững. Mức tiêu thụ điện năng được giảm khoảng 30% so với các thế hệ tàu cũ, góp phần giảm phát thải và tiết kiệm chi phí vận hành. Tàu có khả năng leo dốc vượt trội so với các dòng tàu cao tốc hiện có trên thế giới, phù hợp với các điều kiện địa hình đồi núi tại Việt Nam, cũng như phù hợp cả địa hình trong đô thị và vùng ven biển.

Velaro Novo sử dụng hệ thống tín hiệu ETCS cấp độ 2 kết hợp công nghệ vận hành tàu tự động ATO. Hệ thống này giúp nâng cao mức độ an toàn, tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng và cho phép tăng tần suất khai thác, đáp ứng nhu cầu vận hành hiệu quả của Tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội – Quảng Ninh và Bến Thành - Cần Giờ trong tương lai.
VS ko thấy đăng ký hồ sơ để nhận chuyển giao công nghệ, mà tự đàm phán nè cụ deverlex
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,445
Động cơ
110,507 Mã lực
Tuổi
47
Hàng của Đức là yên tâm rồi. Xây dựng thì TQ, Tàu vs tín hiệu là hàng Đức. Anh nào cũng có phần hết.
công nhận a V ém thông tin kỹ thiệt 19 khởi công thì 17 công bố, làm bao nhiêu cụ cứ đoán già đoán non
 

KoolKool

Xe tải
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
332
Động cơ
209,992 Mã lực
Vin có vẻ chuộng hàng Đức nhỉ, như mấy con Lux cũng là khung gầm BMW

Mỗi tội hàng Đức thì ko rẻ, nên chắc phải C level mới dám đi đsct :(
Hàng Châu âu là hàng thực dụng, có tiền là chiều hết cụ ạ, chứ không chiêu trò như ông nhật, TQ, hàn, không thích chuyển giao công nghệ thì mời về nhà.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,251
Động cơ
472,562 Mã lực
Tuổi
45
IMG_3638.png

Tốc độ của Vin thì mấy bác nhà nước khóc thét nhỉ
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,706
Động cơ
191,562 Mã lực
Vậy là đúng như dự đoán ban đầu của em về hợp tác Vingroup và Siemens, giờ chờ xem cam kết chuyển giao của Siemens tới đâu với nn để giúp VN có công nghiệp đường sắt.
Dù sao thì nn vẫn cần là bên sở hữu hạ tầng và cho thuê hạ tầng, tư nhân đấu thầu mảng vận tải và kinh doanh ga
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,574
Động cơ
327,716 Mã lực
IMG_3638.png

Tốc độ của Vin thì mấy bác nhà nước khóc thét nhỉ
Em đoán là tuyến ĐSCT Cổ Loa - Hạ Long chắc là tạm hoản rồi.
Giờ anh ấy tập trung làm dự án Vin Olympic 10000 ha ở mạn Thường Tín cũng hơi quá sức.
Chưa kể, lượng hàng cũng phải cạnh tranh với dự án đại lộ cảnh quan sông Hông (cung cấp cả nghìn ha xây kdt).
Tin báo cũng mới đưa là anh ấy đã chuyển nhượng cty quản lý Vin OCP 3. Chắc để dồn vốn làm đại dự án.
mà Hạ Long thì lại quá xa, nên chắc phải để sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top