[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,758
Động cơ
264,646 Mã lực
Thaco cũng rút thôi. Em thấy dự án này cần phải xem lại. Tính khả thi rất không ổn.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,834
Động cơ
670,152 Mã lực
Tuổi
23
Vin mới ký hợp tác với Siemens Mobility làm tàu cao tốc mà cụ, không lẽ ký cho vui ? Vin đang truyển khai làm tuyến Cần Giờ.
Vin mới tuyên bố dõng dạc sẵn sàng cống hiến, chấp nhận lỗ hàng chục đồng mà bác, không lẽ tuyên bố cho vui?
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
868
Động cơ
799,493 Mã lực
Vin mới ký hợp tác với Siemens Mobility làm tàu cao tốc mà cụ, không lẽ ký cho vui ? Vin đang truyển khai làm tuyến Cần Giờ.
Hợp tác LÀM tàu à cụ? Sao em không biết nhỉ? Tức là làm cái đầu máy, toa xe, bánh xe, hay nguyên đoàn tàu vậy cụ?
 

Nauda

Xe máy
Biển số
OF-89782
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
54
Động cơ
407,232 Mã lực
Ngoài Vin mình nghĩ không ai có thể triển khai nhanh được dự án này, nếu nhà nước đứng CĐT giao Tổng cty đường sắt làm thì chắc 10 năm nữa khởi công.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
7,005
Động cơ
714,519 Mã lực
Tốc độ này thì dự toán vốn giảm đc nhiêu cụ nhờ?
Tổng vốn à:
11.6 tỷ x 1550 / 390 = 46.1 tỷ đô. Giảm 21 tỷ.
Tham khảo:
11.6 tỷ là tổng mức đầu tư hoàn thiện của DA đường sắt 120/160 Lào Cai Hải Phòng 2 làn. Giai đoạn 1, 1 làn như đang triển khai thì chỉ 8,37 tỷ.
 

victo2025

Xe tải
Biển số
OF-895294
Ngày cấp bằng
17/10/25
Số km
389
Động cơ
5,888 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vin mới tuyên bố dõng dạc sẵn sàng cống hiến, chấp nhận lỗ hàng chục đồng mà bác, không lẽ tuyên bố cho vui?
Căn cứ theo tình hình thế giới, không được chủ quan, buông lỏng lơ là...Thủ tướng Ý mới phát biểu năm tới khó khăn hơn.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,692
Động cơ
320,812 Mã lực
Tuổi
40
Có thể toàn bộ câu chuyện này ngay từ đầu là được thiết kế để lái cổ kiếm tiền và kiếm đất. Tất cả những người lên phát biểu đều là diễn viên tầm Oscar. Còn chúng ta ở thớt này là nhưnzg con bò…
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,480
Động cơ
1,142,424 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

Coxetang

Xe tăng
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
1,068
Động cơ
14,059 Mã lực
Tuổi
36
Có thể toàn bộ câu chuyện này ngay từ đầu là được thiết kế để lái cổ kiếm tiền và kiếm đất. Tất cả những người lên phát biểu đều là diễn viên tầm Oscar. Còn chúng ta ở thớt này là nhưnzg con bò…
Chuẩn cụ. Kiếm xong rồi thì đổ bô chỉ chết nhỏ lẻ. Đất đai tăng kéo theo mọi thứ đều tăng, lạm phát phi mã
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
793
Động cơ
187,794 Mã lực
Tuổi
46
Đề bài đã sai từ đầu. Phải là cao tốc 350 km/h. Phải chở được cả hàng khi cần với tải trọng trục 22 tấn. Phải được chuyển giao công nghệ. Phải làm nhanh.
 
  • Vodka
Reactions: mxm

nguyennamkstl

Xe tải
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
212
Động cơ
2,547 Mã lực
Tuổi
35
Screenshot_20251225_193436_Chrome.jpg


Nguyên văn là tinh thần phụng sự và cống hiến
Thà lúc đầu im lặng mà làm thì chả ai bẩu sao. nhưng ko, Phó tổng tài toàn bẩu làm vì trách nhiệm tinh thần dân tộc. Quả xe điện thì tổng tài cũng phát biểu thế, cũng vì trách nhiệm chứ ko vì lợi nhuận. chẳng biết khi nào tổng tài quay xe. Rút cuộc cái công nghệ lõi nó mới trường tồn nhất
 

firstXpan

Xe tăng
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
1,268
Động cơ
203,370 Mã lực
Nhưng các cụ offer có cho cống hiến đâu mà chả chuột rút? Thôi ta về ta tắm ao ta, cứ mài cái olimpic ra mà BAD(bán ăn dần) là chuẩn hơn Lê Duẩn.
Nhưng em hơi thắc mắc là tự nhiên đẻ ra cái trống đồng làm gì. Nước ta cần đường sắt cao tốc hơn là cái trống.
Mà cái trống thì nhiều người có thể làm được... :-w
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,849
Động cơ
201,902 Mã lực
Nhưng em hơi thắc mắc là tự nhiên đẻ ra cái trống đồng làm gì. Nước ta cần đường sắt cao tốc hơn là cái trống.
Mà cái trống thì nhiều người có thể làm được... :-w
Không đánh trống chẳng lẽ trồng cỏ? Cái trống cũng như Hồ Nước mặn một thời các cụ thắc mắc. Nó tên là Hồ Nước mặn, còn nó có bảo chứa nước mặn đâu, mặn bao nhiêu %?
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
803
Động cơ
42,188 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Nhưng em hơi thắc mắc là tự nhiên đẻ ra cái trống đồng làm gì. Nước ta cần đường sắt cao tốc hơn là cái trống.
Mà cái trống thì nhiều người có thể làm được... :-w
Trước thu hồi đất lộ liễu, giờ đất giá cao dân cay cú lên đang biều tình ko cho thu hồi....ta xoay qua làm cái sân tiện thể thu hồi thêm vài trăm vài nghìn hecta xung quanh, kiểu như làm cái tt rùa nhưng được thu hồi cả đất cũ ( mà thấu bảo xây cái cc mà 1 slot đỗ xe đã hơn tỏi ý) và đất xung quanh còn rùa nữa ...nó là cáo già rồi....chỉ mong đời vua sau hết ngân sách quay ra thịt hòa thần thì dân được nhờ
 

tranluanx

Xì hơi lốp
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
385
Động cơ
6,673 Mã lực
Tuổi
40
Quy chụp, coi thường BĐH
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 4/1/26)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,828
Động cơ
492,112 Mã lực
Em copy trên mạng thôi ạ

---
Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần Việt Nam tăng tốc đầu tư các công trình lớn, đặc biệt là ĐSCT với vốn đầu tư là 70 tỷ USD thì sẽ có tốc độ tăng trưởng cao. Để có tốc độ tăng trưởng cao trong ngắn hạn không khó, chỉ cần vay nhiều tiền về đầu tư thì trong khoảng 5 năm sẽ có tốc độ tăng trưởng rất cao. Vấn đề là (i) Liệu có đủ nguồn vốn để đầu tư lớn như vậy không và (ii) Đầu tư ĐSCT liệu có lợi nhuận hay không đều là những câu hỏi không dễ trả lời.

Số vốn đầu tư 70 tỷ USD còn lớn hơn cả tổng nguồn vốn đầu tư công dự tính trong giai đoạn này nên tìm được đủ vốn đầu tư sẽ rất khó khăn. ĐSCT là 1 công trình mang tính “hệ thống” cao, nghĩa là phải thực hiện đầy đủ “cả gói” gồm đường sắt, nhà ga, hệ thống điện, cầu… mới có thể vận hành được. Việt Nam lại muốn thực hiện trên cả tuyến thì số vốn đầu tư phải liên tục có đầy đủ, nếu thiếu một chút thôi cũng không thể vận hành được và cả công trình lớn sẽ dang dở và gánh nặng nợ công như “Con voi trong phòng” sẽ là rất khủng khiếp với qui mô kinh tế Việt Nam.

Ngược với hi vọng có thể hoàn vốn nhanh cho ĐSCT thì Trung Quốc trong 8 năm qua lỗ khoảng 850 tỷ USD khi vận hành hệ thống ĐSCT 40.000 km (mà đó là Trung Quốc thực hiện nội địa toàn bộ từ đường sắt, nhà ga, tàu…nên mức giá thành đã là thấp nhất có thể rồi). Trung Quốc lỗ lớn như vậy nhưng vẫn “gồng lỗ” được là bởi vì qui mô GDP lớn (gần 20.000 tỷ USD so với Việt Nam 460 tỷ USD), dự trữ ngoại tệ lớn nhất thế giới và dùng ĐSCT để kích cầu cho cả nền kinh tế và nâng cao phúc lợi người dân. Việt Nam thì không có nguồn lực để làm “bệ đỡ” chịu lỗ cho ĐSCT vì hệ thống giao thông đường bộ mang lại lợi nhuận nhanh, trực tiếp cho nền kinh tế còn rất thiếu và yếu.

Tóm lại thì các cơ quan tham mưu cần có những đánh giá đúng đắn, khách quan, thẳng thắn
...
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,807
Động cơ
407,970 Mã lực
Có thể toàn bộ câu chuyện này ngay từ đầu là được thiết kế để lái cổ kiếm tiền và kiếm đất. Tất cả những người lên phát biểu đều là diễn viên tầm Oscar. Còn chúng ta ở thớt này là nhưnzg con bò…
Em nói từ đầu là xoay quanh đất, bị chê là không biết cống hiến cụ à!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top