- Biển số
- OF-151495
- Ngày cấp bằng
- 3/8/12
- Số km
- 12,828
- Động cơ
- 492,112 Mã lực
Một số KOL nói là
'vì không ai dám thu xếp vốn cho họ vay như đề xuất'
'vì không ai dám thu xếp vốn cho họ vay như đề xuất'
Có thể toàn bộ câu chuyện này ngay từ đầu là được thiết kế để lái cổ kiếm tiền và kiếm đất. Tất cả những người lên phát biểu đều là diễn viên tầm Oscar. Còn chúng ta ở thớt này là nhưnzg con bò…
Thế ra vẫn là câu kinh điển của em Ngọc Trinh ạ...Thà lúc đầu im lặng mà làm thì chả ai bẩu sao. nhưng ko, Phó tổng tài toàn bẩu làm vì trách nhiệm tinh thần dân tộc. Quả xe điện thì tổng tài cũng phát biểu thế, cũng vì trách nhiệm chứ ko vì lợi nhuận. chẳng biết khi nào tổng tài quay xe. Rút cuộc cái công nghệ lõi nó mới trường tồn nhất
Thấy trước có dự án ở tết congo hay sao ấyxuất khẩu công nghệ lõi đem tiền về cho mẹ
![]()
Vingroup nhảy vào Uzbekistan: Được cam kết quỹ đất 1.000 ha tại thủ đô
Tập đoàn Vingroup vừa chính thức thiết lập quan hệ hợp tác với Chính phủ Uzbekistan thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn và hệ sinh thái giao thông xanh tại quốc gia Trung Á này.m.cafef.vn
, bạn lớp phó phụ trách xây tài, rõ ràng minh bạch cùng thắng, hứa làm có sản phẩm, có thời gian, các bạn khác thì ủng hộ mãnh liệt đến mức nói khác ý là sấn sổ vào nói không yêu thì đừng nói lời cay đắng, và câu chuyện là người cống hiến là người lao động không có gì để mất, là câu chuyện hứa để tăng cổ phiếu, uy tín doanh nghiệp dựng đứng, là câu chuyện trục lợi chính sách để hưởng lợi trong khi kinh tế đất nước đang ở vũng trũng, là câu chuyên duy ý chí lặp đi lặp lại. Ai cũng chọn việc nhẹ nhành, huân chương hạng ba mà rẻ thế thì đầyNói chung là tiền trong dân còn nhiều và lùa gà vẫn rất dễQua câu chuyện này chúng ta học được bài học gì nhỉ cả lớp, bạn lớp phó phụ trách xây tài, rõ ràng minh bạch cùng thắng, hứa làm có sản phẩm, có thời gian, các bạn khác thì ủng hộ mãnh liệt đến mức nói khác ý là sấn sổ vào nói không yêu thì đừng nói lời cay đắng, và câu chuyện là người cống hiến là người lao động không có gì để mất, là câu chuyện hứa để tăng cổ phiếu, uy tín doanh nghiệp dựng đứng, là câu chuyện trục lợi chính sách để hưởng lợi trong khi kinh tế đất nước đang ở vũng trũng, là câu chuyên duy ý chí lặp đi lặp lại. Ai cũng chọn việc nhẹ nhành, huân chương hạng ba mà rẻ thế thì đầy
Từ hôm nay số lượng cổ đông chiến lược cho sự mãnh liệt không rõ sẽ tăng thêm bao nhiêu vì tâm lý gồng và hy vọng lên lại. Khả năng mấy cụ ôm hàng từ 50k chắc không còn mấy 
Đúng là nếu chỉ tính vận hành đường sắt cao tốc thì lỗ chắc, vận tốc càng cao càng lỗ. Tuy nhiên xét vĩ mô, sau khi phát triển đường sắt cao tốc (ĐSCT) kinh tế TQ phát triển hơn rất nhiều, đặc biệt là các tỉnh sâu trong nội địa không có biển. ĐSCT giúp tăng cường liên kết vùng, nhiều tỉnh sau khi có hệ thống DSCT thì GDP tăng 1-2% so với khi chưa có.Em copy trên mạng thôi ạ
---
Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần Việt Nam tăng tốc đầu tư các công trình lớn, đặc biệt là ĐSCT với vốn đầu tư là 70 tỷ USD thì sẽ có tốc độ tăng trưởng cao. Để có tốc độ tăng trưởng cao trong ngắn hạn không khó, chỉ cần vay nhiều tiền về đầu tư thì trong khoảng 5 năm sẽ có tốc độ tăng trưởng rất cao. Vấn đề là (i) Liệu có đủ nguồn vốn để đầu tư lớn như vậy không và (ii) Đầu tư ĐSCT liệu có lợi nhuận hay không đều là những câu hỏi không dễ trả lời.
Số vốn đầu tư 70 tỷ USD còn lớn hơn cả tổng nguồn vốn đầu tư công dự tính trong giai đoạn này nên tìm được đủ vốn đầu tư sẽ rất khó khăn. ĐSCT là 1 công trình mang tính “hệ thống” cao, nghĩa là phải thực hiện đầy đủ “cả gói” gồm đường sắt, nhà ga, hệ thống điện, cầu… mới có thể vận hành được. Việt Nam lại muốn thực hiện trên cả tuyến thì số vốn đầu tư phải liên tục có đầy đủ, nếu thiếu một chút thôi cũng không thể vận hành được và cả công trình lớn sẽ dang dở và gánh nặng nợ công như “Con voi trong phòng” sẽ là rất khủng khiếp với qui mô kinh tế Việt Nam.
Ngược với hi vọng có thể hoàn vốn nhanh cho ĐSCT thì Trung Quốc trong 8 năm qua lỗ khoảng 850 tỷ USD khi vận hành hệ thống ĐSCT 40.000 km (mà đó là Trung Quốc thực hiện nội địa toàn bộ từ đường sắt, nhà ga, tàu…nên mức giá thành đã là thấp nhất có thể rồi). Trung Quốc lỗ lớn như vậy nhưng vẫn “gồng lỗ” được là bởi vì qui mô GDP lớn (gần 20.000 tỷ USD so với Việt Nam 460 tỷ USD), dự trữ ngoại tệ lớn nhất thế giới và dùng ĐSCT để kích cầu cho cả nền kinh tế và nâng cao phúc lợi người dân. Việt Nam thì không có nguồn lực để làm “bệ đỡ” chịu lỗ cho ĐSCT vì hệ thống giao thông đường bộ mang lại lợi nhuận nhanh, trực tiếp cho nền kinh tế còn rất thiếu và yếu.
Tóm lại thì các cơ quan tham mưu cần có những đánh giá đúng đắn, khách quan, thẳng thắn
...
Đsct vận tốc 350km/h chỉ chở khách thì kết nối gì nhỉ? E chưa hình dung đc là kết nối gì đc?Đúng là nếu chỉ tính vận hành đường sắt cao tốc thì lỗ chắc, vận tốc càng cao càng lỗ. Tuy nhiên xét vĩ mô, sau khi phát triển đường sắt cao tốc (ĐSCT) kinh tế TQ phát triển hơn rất nhiều, đặc biệt là các tỉnh sâu trong nội địa không có biển. ĐSCT giúp tăng cường liên kết vùng, nhiều tỉnh sau khi có hệ thống DSCT thì GDP tăng 1-2% so với khi chưa có.
Vậy nên làm ĐSCT là sách lược quốc gia chứ không phải chỉ là bài toán kinh doanh vận tải.