[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,218
Động cơ
40,863 Mã lực
Tuổi
34
Nước mình giờ cũng không còn nghèo nữa, theo đội ngạo nghễ thì nước mình đã thuộc dạng khá, vậy thì tại sao không tính đến phương án đàng hoàng to đẹp lâu dài:
- Đường sắt cao tốc bắc nam 350 -500 km/h công nghệ Nhật Bản phục vụ hành khách, du lịch.
- Đường sắt 200/h Bắc Nam khổ rộng phục vụ vận chuyển hàng hóa, 1 phần hành khách.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,849
Động cơ
-160,738 Mã lực
Tuổi
35
Nước mình giờ cũng không còn nghèo nữa, theo đội ngạo nghễ thì nước mình đã thuộc dạng khá, vậy thì tại sao không tính đến phương án đàng hoàng to đẹp lâu dài:
- Đường sắt cao tốc bắc nam 350 -500 km/h công nghệ Nhật Bản phục vụ hành khách, du lịch.
- Đường sắt 200/h Bắc Nam khổ rộng phục vụ vận chuyển hàng hóa, 1 phần hành khách.
Cụ thấy DNA này có nước nào sài hàng Nhật cho đường Đường sắt cao tốc không cụ? tại sao không nó không sài? và hiệu quả nó sài của thằng khác giá rẻ hơn thế nào?

Tại sao lại chỉ có phương án vay ODA để xây? Nếu hiệu quả cao sao ko hợp tác củng có lợi như tàu làm ở 1 số nước DNA khác?

....và còn rất nhiều câu hỏi nữa?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Nhan tiện thớt trồi lên, em báo cáo hội nghị là tuyến đs THƯỜNG có tốc độ vận hành 160km/h giữa Viêng Chăn - Côn Minh vừa thông toàn tuyến, hoàn thành phần xây dựng cách đây mấy ngày. Dự kiến kịp deadline ra mắt vào tháng 12.

Trước mắt, tuyến này sẽ phục vụ vận chuyển hàng hoá trọng lượng lớn.
Chốt ngày ra mắt 2/12 năm nay rồi. Trùng với ngày quốc khánh của Lào. Kế hoạch ra mắt họ đã đưa ra từ hôm khởi công dự án, đến giờ vẫn không chậm trễ. Đoàn tàu đầu tiên đã được kéo đến ga Vạn Tượng ở Vien-chăn rồi. Thi công 200km hầm và cầu vượt sông trong tổng số 400km tuyến đường sắt, trong điều kiện dịch covid mà địa hình sông núi hoang vu mà họ làm không lệch so với kế hoạch thì năng lực quản trị dự án của Lào phải cao gấp 1000 lần VN là chắc chắn.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
141km mà a, 6.8 tỷ, 160km/1h, xây dựng mới hoàn toàn, 8 hầm xuyên núi, hệ thống nhà ga mới, cầu đường sắt mới
75 hầm xuyên núi dài khoảng 198km và 168 cầu dài 62km trong tông số 414km nối từ Boten đến Viengchan cụ ơi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
ĐSCT của Indo, Thái đều của TQ, sử dụng tải trọng 6,4t/m dài. Tuyến nối thông với đường sắt Lào, tải trọng tương đương 8t/m dài.
Như vậy tàu chở hàng nhẹ về lý thuyết vẫn chạy được từ TQ đến Thái, trong tương có thể kéo đến Mã hay Sing.

Còn tàu shinkansen của NB chỉ thiết kế 3,8t/m dài, chỉ chở được khách, chẳng chở được cái gì khác. Ngoài ra cũng chẳng thể kết nối với tuyến ĐS nào trong khu vực được nữa. Chỉ có ưu điểm là NB cho vay tiền để làm. Còn lại toàn nhược điểm.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,218
Động cơ
40,863 Mã lực
Tuổi
34
Cụ thấy DNA này có nước nào sài hàng Nhật cho đường Đường sắt cao tốc không cụ? tại sao không nó không sài? và hiệu quả nó sài của thằng khác giá rẻ hơn thế nào?

Tại sao lại chỉ có phương án vay ODA để xây? Nếu hiệu quả cao sao ko hợp tác củng có lợi như tàu làm ở 1 số nước DNA khác?

....và còn rất nhiều câu hỏi nữa?
Nói như cụ thì mua xe Toy Camry, Mer 500 đi làm gì, mua con xe tàu Beijing cũng che mưa nắng được, lại trông oách, nhiều option.
Tiền nào của đó cụ à.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,849
Động cơ
-160,738 Mã lực
Tuổi
35
Nói như cụ thì mua xe Toy Camry, Mer 500 đi làm gì, mua con xe tàu Beijing cũng che mưa nắng được, lại trông oách, nhiều option.
Tiền nào của đó cụ à.
Cụ lấy ô tô ra so sánh thì đúng là quá buồn cười, mỗi thằng có 1 thế mạnh nha cụ.

Tàu về đường sắt và kể cả đường sắt cao tốc chất lượng và số lượng hàng đầu thế giới. Không chỉ xây khắp nước tàu còn khắp DNA, trung đông, châu phi...vậy tại sao vậy? Vì nó rẻ và chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của quốc gia đó. Tại DNA các nước đều thu nhập cao hơn, trình độ cao hơn, giàu hơn Việt Nam như malay, thai, indo mà sài hàng tàu mà không sài Nhật thì phải đặt dấu chấm hỏi chứ?

Nhật thì chất lương chưa chắc hơn gì nhưng giá thì mắc lòi. Nhất là thông qua JICA vẽ ra cho vay ODA, mấy anh DNA khác bị dính đòn nên giở cạch mặt Nhật...chỉ còn mình anh Việt Nam đâm đầu vào?

Sao Nhật mãi méo xuất khẩu ra xa được được vậy? Nhật làm ở Đài Loan thì chưa chạy đã lỏi ra sự cố...chất lượng Nhật Bản:-/
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Nói như cụ thì mua xe Toy Camry, Mer 500 đi làm gì, mua con xe tàu Beijing cũng che mưa nắng được, lại trông oách, nhiều option.
Tiền nào của đó cụ à.
Vấn đề là mua về làm gì? Đang thất nghiệp đói thối mồm định chạy Grab, đáng nhẽ vay ngân hàng mua con Fadil, thì nhất định phải Merc S500 mới tinh mới chịu. Tiền nào của đó thì đúng rồi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,849
Động cơ
-160,738 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề là mua về làm gì? Đang thất nghiệp đói thối mồm định chạy Grab, đáng nhẽ vay ngân hàng mua con Fadil, thì nhất định phải Merc S500 mới tinh mới chịu. Tiền nào của đó thì đúng rồi.
Nghèo mà thích chơi sang cụ à? Toàn mấy anh kiểu sáng ăn phở ở HN chiều ăn cơm tấm ở SG thì bảo sao...
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Cụ lấy ô tô ra so sánh thì đúng là quá buồn cười, mỗi thằng có 1 thế mạnh nha cụ.

Tàu về đường sắt và kể cả đường sắt cao tốc chất lượng và số lượng hàng đầu thế giới. Không chỉ xây khắp nước tàu còn khắp DNA, trung đông, châu phi...vậy tại sao vậy? Vì nó rẻ và chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của quốc gia đó. Tại DNA các nước đều thu nhập cao hơn, trình độ cao hơn, giàu hơn Việt Nam như malay, thai, indo mà sài hàng tàu mà không sài Nhật thì phải đặt dấu chấm hỏi chứ?

Nhật thì chất lương chưa chắc hơn gì nhưng giá thì mắc lòi. Nhất là thông qua JICA vẽ ra cho vay ODA, mấy anh DNA khác bị dính đòn nên giở cạch mặt Nhật...chỉ còn mình anh Việt Nam đâm đầu vào?

Sao Nhật mãi méo xuất khẩu ra xa được được vậy? Nhật làm ở Đài Loan thì chưa chạy đã lỏi ra sự cố...chất lượng Nhật Bản:-/
VN chỉ cần lobby cho "1 bữa tiệc" còn chúng nó "nhiều bữa tiệc" nên khó hơn nhiều lần. Hệ thống truyền thông cũng thế, ở VN thì chỉ cần thông qua 1 ban còn chúng nó thì truyền thông độc lập muốn bưng bít cái xấu cũng khó hơn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói như cụ thì mua xe Toy Camry, Mer 500 đi làm gì, mua con xe tàu Beijing cũng che mưa nắng được, lại trông oách, nhiều option.
Tiền nào của đó cụ à.
Vấn đề là mua về làm gì? Đang thất nghiệp đói thối mồm định chạy Grab, đáng nhẽ vay ngân hàng mua con Fadil, thì nhất định phải Merc S500 mới tinh mới chịu. Tiền nào của đó thì đúng rồi.
Đúng, nếu lôi ô tô ra làm ví dụ thì với đường sắt VN giờ là cần con ô tô kiểu xe bán tải. Vừa chở người vừa chở hàng, đa dụng, mạnh mẽ, chơi tất mọi địa hình.

Chứ đếch cần con Merc cá cảnh, đắt tiền hào nhoáng chỉ để chở doanh nhân.

Dùng bán tải cày cuốc kiểm đủ tiền thì sắm Merc hưởng thụ sau.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,872
Động cơ
262,989 Mã lực
Nơi ở
đang load
nhìn cái Cát Linh em hãi lắm khi nghe hai chữ đường sắt.(chưa kể hiện tại vận hàng đường sắt cũ kỹ mà giá vé vẫn cao ngút lên thì giá của đường sắt cao tốc là bao nhiêu)
giờ chỉ mong các anh ấy làm hết cao tốc Bắc Nam, nâng tốc độ di chuyển lên 120km/1h từ Bắc vào Nam là em thấy mừng lắm
đường sắt thì nên nâng khổ lên để chở hàng dạng công thì hay hơn
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân tiện có cụ so sánh với ô tô, em có ví dụ fun thế này để cụ nào chưa biết dễ tưởng tượng.

Có 2 anh bán ô tô, Tàu và Nhật. Cả 2 anh đều bán các chủng loại ô tô, từ giá rẻ đến siêu xe.

Có 2 anh cần mua ô tô, Lào và Việt Nam.

Anh Tàu tư vấn cho anh Lào.
Mày thích mua ô tô nào tao cũng bán được, siêu xe tao cũng có. Nhưng mày chưa có ô tô, giờ mày đang startup thì tao khuyên mày nên mua con bán tải đời mới mà chạy kiếm cơm, vừa chở hàng vừa chở khách. Tao cho mày vay tiền mua ô tô, tao cũng cấp luôn nguồn hàng hóa cho mày chạy dịch vụ. Chả mấy mà mày hoàn vốn.

Anh Nhật thì tư vấn cho anh Việt.
Giờ mày đang có con Van Buổi sáng đời Tống cọc cạch vừa chở người người vừa hàng. Tao khuyên mày thời đại công nghệ rồi, mày đang startup thì phải đánh bóng cho sang cái thằng người. Mày lên đời ngay một con siêu xe thể thao 300km/h cho tao.
Con Van cũ mày giữ lại chở hàng thôi, còn siêu xe để chạy dịch vụ chở khách nó mới sang. Dân mày thiếu gì đại gia, chạy siêu xe từ Hà Nội vào Sài Gòn ăn sáng nó mới oách. Thiếu tiền tao cho vay.
Điều kiện kèm theo: xe chỉ bán qua 1 đại lý độc quyền chính hãng. Đại lý chính hãng của tao bán cho đại lý cấp 2, cấp 3 của bên mày. Đại lý chính hãng tự tăng giá, cắt phế, bán xôi kẹp lạc hay gì đó tao ko biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,112
Động cơ
187,608 Mã lực
Nhân tiện có cụ so sánh với ô tô, em có ví dụ fun thế này để cụ nào chưa biết dễ tưởng tượng.

Có 2 anh bán ô tô, Tàu và Nhật. Cả 2 anh đều bán các chủng loại ô tô, từ giá rẻ đến siêu xe.

Có 2 anh cần mua ô tô, Lào và Việt Nam.

Anh Tàu tư vấn cho anh Lào.
Mày thích mua ô tô nào tao cũng bán được, siêu xe tao cũng có. Nhưng mày chưa có ô tô, giờ mày đang startup thì tao khuyên mày nên mua con bán tải đời mới mà chạy kiếm cơm, vừa chở hàng vừa chở khách. Tao cho mày vay tiền mua ô tô, tao cũng cấp luôn nguồn hàng hóa cho mày chạy dịch vụ. Chả mấy mà mày hoàn vốn.

Anh Nhật thì tư vấn cho anh Việt.
Giờ mày đang có con Van Buổi sáng đời Tống cọc cạch vừa chở người người vừa hàng. Tao khuyên mày thời đại công nghệ rồi, mày đang startup thì phải đánh bóng cho sang cái thằng người. Mày lên đời ngay một con siêu xe 300km/h cho tao.
Con Van cũ mày giữ lại chở hàng thôi, còn siêu xe để chạy dịch vụ chở khách nó mới sang. Dân mày thiếu gì đại gia, chạy siêu xe từ Hà Nội vào Sài Gòn ăn sáng nó mới oách. Thiếu tiền tao cho vay.
Cụ phải thêm câu, nhưng phải cho mấy thằng đệ tao làm, bọn mày chỉ làm thuê cho mấy thằng đệ đó thôi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Nhân tiện có cụ so sánh với ô tô, em có ví dụ fun thế này để cụ nào chưa biết dễ tưởng tượng.

Có 2 anh bán ô tô, Tàu và Nhật. Cả 2 anh đều bán các chủng loại ô tô, từ giá rẻ đến siêu xe.

Có 2 anh cần mua ô tô, Lào và Việt Nam.

Anh Tàu tư vấn cho anh Lào.
Mày thích mua ô tô nào tao cũng bán được, siêu xe tao cũng có. Nhưng mày chưa có ô tô, giờ mày đang startup thì tao khuyên mày nên mua con bán tải đời mới mà chạy kiếm cơm, vừa chở hàng vừa chở khách. Tao cho mày vay tiền mua ô tô, tao cũng cấp luôn nguồn hàng hóa cho mày chạy dịch vụ. Chả mấy mà mày hoàn vốn.

Anh Nhật thì tư vấn cho anh Việt.
Giờ mày đang có con Van Buổi sáng cũ cọc cạch vừa chở người người vừa hàng. Tao khuyên mày thời đại công nghệ rồi, mày đang startup thì phải đánh bóng cho sang cái thằng người. Mày lên đời ngay một con siêu xe 300km/h cho tao.
Con Van cũ mày giữ lại chở hàng thôi, còn siêu xe để chạy dịch vụ chở khách nó mới sang. Dân mày thiếu gì đại gia, chạy siêu xe từ Hà Nội vào Sài Gòn ăn sáng nó mới oách. Thiếu tiền tao cho vay.
Còn 1 điều kiện của Nhật: chính phủ của mày phải bảo lãnh khoản vay làm đsct, 2 hợp đồng vay vốn và làm đsct phải độc lập với nhau. Tức là kể cả đsct có bị sự cố, có bị đội vốn, có không hoạt động được, hoặc không có lãi thì cũng không liên quan gì đến việc vay vốn kia.
Còn bọn Tàu thì nó cho cái dự án đsct vay vốn và thu hồi vốn cũng chính từ cái đường sắt đó mà không cần thằng mả mẹ nào phải bảo lãnh và thanh toán hộ. Cái điều khoản này có ý nghĩa chiến lược cho bất kỳ dự án nào vì tự thân dự án bắt buộc phải có lãi để trả nợ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải thêm câu, nhưng phải cho mấy thằng đệ tao làm, bọn mày chỉ làm thuê cho mấy thằng đệ đó thôi.
Vâng em đã bổ sung.
"xe chỉ bán qua 1 đại lý độc quyền chính hãng. Đại lý chính hãng của tao bán cho đại lý cấp 2, cấp 3 của bên mày. Đại lý chính hãng tự tăng giá, cắt phế, bán xôi kẹp lạc hay gì đó tao ko biết."
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
NB, ĐL là 2 đảo quốc, đường sắt không nối với nước nào nên thích kiểu gì cũng được.

Xung quanh nước ta thì còn có nhiều nước chung đất liền, không nâng cấp/xây dựng tuyến mới để chở hàng liên kết khu vực, hay nối thẳng sang châu Âu là rất phí.
 

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,032
Động cơ
519,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Nên làm cụ nhé, rất cần thiết phải làm để đời cháu chắt chúng ta nghiệm thu và chạy thử nghiệm là đẹp cụ ạ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
NB, ĐL là 2 đảo quốc, đường sắt không nối với nước nào nên thích kiểu gì cũng được.

Xung quanh nước ta thì còn có nhiều nước chung đất liền, không nâng cấp/xây dựng tuyến mới để chở hàng liên kết khu vực, hay nối thẳng sang châu Âu là rất phí.
Lúc Đài Loan làm đsct thì Trung Quốc còn chưa có mét đsct nào, với cả Đài Loan và Tàu về lý thuyết vẫn đang là "kẻ thù" của nhau, việc chọn Nhật lúc đó cũng hợp lý. Chứ như bây giờ, năng lực của bọn Tàu đã phát triển vượt bậc thì giả sử bọn Đài Tàu có chọn lại thì bọn Nhật cũng phải giảm giá kịch liệt chưa chắc đã cạnh tranh được. Bọn Nhật bán toa tàu cho bọn Tây với giá không cao hơn bọn Tàu là bao nhiêu, đơn giản là đấu thầu sòng phẳng chứ không kiểu lobby như ở nước kém phát triển được.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Dân lại sợ cái Cát Linh thứ 2
Báo chí và dân khác với thực tế.
Thực tế là CL HĐ cho đến giờ vẫn là dự án làm nhanh nhất, rẻ nhất, chất lượng thiết kế tốt nhất trong 3 dự án tàu điện đang làm tại VN. Nhổn - Ga HN khởi công 2010, CLHĐ khởi công 2011, còn Bến Thành Suối Tiên chuẩn bị và giải phóng mặt bằng từ 2006 mãi tới 2012 mới khởi công sau khi chính phủ ký bảo lãnh vay vốn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top