[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

bon_bon

Xe tải
Biển số
OF-44102
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
394
Động cơ
468,137 Mã lực
Tuyến Cát Linh - Hà Đông tóm lại là sao hả các cụ. Nhà em mặt đường Quang Trung ngày nào cũng thấy tàu nó chạy qua chạy lại mỗi lần vận hành chạy thử. Tàu chạy ầm ầm suốt mấy năm nay mà vẫn ko thể đưa vào vận hành chính thức. ko hiểu rốt cuộc là thế nào
 

dvietanh236

Đi bộ
Biển số
OF-728384
Ngày cấp bằng
8/5/20
Số km
5
Động cơ
72,850 Mã lực
Tuổi
35
Tuyến Cát Linh - Hà Đông tóm lại là sao hả các cụ. Nhà em mặt đường Quang Trung ngày nào cũng thấy tàu nó chạy qua chạy lại mỗi lần vận hành chạy thử. Tàu chạy ầm ầm suốt mấy năm nay mà vẫn ko thể đưa vào vận hành chính thức. ko hiểu rốt cuộc là thế nào
Thấy báo nói đợt này do nhà thầu Tung Của có vấn đề
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,004
Động cơ
398,443 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tuyến Cát Linh - Hà Đông tóm lại là sao hả các cụ. Nhà em mặt đường Quang Trung ngày nào cũng thấy tàu nó chạy qua chạy lại mỗi lần vận hành chạy thử. Tàu chạy ầm ầm suốt mấy năm nay mà vẫn ko thể đưa vào vận hành chính thức. ko hiểu rốt cuộc là thế nào
Cái kẹt của tuyến này là Tàu xây theo kiểu Tàu, nhưng cuối cùng thì các bác nhà ta lại đòi nghiệm thu theo tiêu chuẩn Pháp.

Lằng nhằng mãi không xong, mà đến giờ thì không biết có xong được hay không.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Riêng cái này tôi không đồng ý với anh trình độ bọn xây dựng tại cát linh
177322543c881ad41f66bd704ed31e22_duong-sat-tren-cao-cat-linh--ha-dong-lai-cong-mem-mai_252349328.jpg

Còn đây cũng metro mà tàu làm tại Pakistan
images (1).jpeg
Lahore-Orange-Line.jpg
Cụ chắc chưa đọc mấy thớt về CLHĐ nhỉ?
Thiết kế như CLHĐ là thiết kế tối ưu vận hành. Lên xuống dốc là để lợi dụng lực quán tính vào việc hãm tốc và tăng tốc khi tàu vào và ra khỏi ga. Lợi dụng quán tính tự nhiên như thế sẽ giảm áp lực làm việc cho động cơ và phanh. Tức là phanh và động cơ sẽ bên hơn so với tàu chạy trên đường phẳng. Về lâu dài sẽ được lợi lớn vì chi phí vận hành và bảo trì thấp hơn.
Thiết kế tối ưu này còn được các nước phương tây áp dụng cho cả tàu điện ngầm. Mà đào hầm lên dốc xuống đèo chắc là khó hơn làm đường thẳng phải không? Tuyến CLHĐ cũng vậy, thiết kế lên dốc xuống đèo sẽ làm tăng độ khó của thiết kế, làm tăng chi phí của thi công... Cái này là tiến bộ hơn so với làm đường thẳng nha.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
986
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Bi giờ CL HĐ người ta đang cãi nhau xem ai phải trả tiền mà KTNN đòi thu hồi.
Theo luật hợp đồng thì hợp đồng có giá trị pháp lý cao nhất. Trên nguyên tắc 2 bên tự nguyện lời ăn lỗ chịu. Hợp đồng trọn gói thì làm xong trả tiền, kể cả khối lượng phát sinh được thể hiện trong phụ lục hợp đồng.
Khi KTNN đòi trừ thì CĐT đi mà giải trình, bút sa gà chết. Thích thì kiện ra tòa.
Ờ mà ở ta ko có khái niệm kiện KTNN ra tòa, mặc dù nhiều ông phán sai lè lè.
Nói chung, phải có vấn đề gì đó thì KTNN lại mới đi bóp d. ái Chủ đầu tư, quân ta bóp quân mình, hị hị. Cũng là cá.n b.ộ cả, sai thì xin lỗi nhau chứ có được cái vẹo nào đâu.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,642
Động cơ
186,645 Mã lực
Cái kẹt của tuyến này là Tàu xây theo kiểu Tàu, nhưng cuối cùng thì các bác nhà ta lại đòi nghiệm thu theo tiêu chuẩn Pháp.

Lằng nhằng mãi không xong, mà đến giờ thì không biết có xong được hay không.
Cụ nói đi phải nói lại. Chuẩn là do bọn Tàu lúc đầu nó cứ làm theo ý nó không cần VN nghiệm thu chuyển giai đoạn. Sau khi hội đồng nghiệm thu nhà nước vào mới thấy hồ sơ chả có mẹ gì mà nghiệm thu. Nhà nước đành thuê bên thứ 3 là Pháp đánh giá lại để nghiệm thu.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
986
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Cụ nói đi phải nói lại. Chuẩn là do bọn Tàu lúc đầu nó cứ làm theo ý nó không cần VN nghiệm thu chuyển giai đoạn. Sau khi hội đồng nghiệm thu nhà nước vào mới thấy hồ sơ chả có mẹ gì mà nghiệm thu. Nhà nước đành thuê bên thứ 3 là Pháp đánh giá lại để nghiệm thu.
Đã là hợp đồng EPC thì cụ phải xác định từ đầu là Chủ đầu tư chẳng biết mẹ gì về kỹ thuật cho nhanh. Chỉ cần nhẩm nhẩm chi ra nấy tiền được sản phẩm. Bán vé có lãi là được rồi.
Có ai biết gì đâu mà Hội đồng nghiệm thu bảo là phải theo tiêu chuẩn này nọ.
Làm xong mịa nó rồi mới lôi tiêu chuẩn Pháp ra nghiệm thu là vớ vẩn.
Đã là công trình vay vốn ODA thì cứ xét theo hiệu quả kinh tế mà phang, bỏ hết tiêu chuẩn đi cũng được.
Chú nào hiệu quả kinh tế thấp thì cạch mặt ra. Coi như mất tiền ngu.
Theo hiệu quả thì ODA Nhật là lởm nhất.
Nên có người muốn kéo chú khác xuống nước cùng.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
986
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Cái này là mấy thằng ký vừa tham vừa ngu, nên bút sa gà chết
Giờ tìm mọi cách bới lông tìm vết thôi
Ngu hay khôn thì cũng là quân ta, không phải TQ. Họ luôn tuân thủ hợp đồng.
Vậy tại sao lại chửi họ. Họ làm sai điều gì?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cho mấy ảnh bọn tây hay các tp Trung Quốc cũng "nhấp nhổm " thế để tôi mở rộng tầm mắt với
Những bản vẽ thiết kế toàn tuyến thường khó kiếm trên mạng lắm.
Cụ xem tạm cái thiết kế "lên dốc xuống đèo" của bọn tây mũi lõ nhé.
Tuyến Elizabeth ở Luân Đôn, chạy ngầm, dài hơn 40km. Đào ngầm mà cứ phải lên xuống chắc thằng điều khiển nó chửi thằng kỹ sư thiết kế không hết lời nhờ? Thiết kế đ.éo gì khó làm thế!
tunnelling_graphic-central_section-_1_.jpg
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái này thằng tàu lúc đó cũng tự tin, tiền giải hết rồi, tiền thu về túi cũng đủ rồi
Giờ nếu mất cũng chỉ là danh tiếng của nhà thầu trung quốc thôi, sẽ rất khó để có thể nhận được công trình hạ tầng lớn tại Việt Nam
Cái phần bôi đen có gì chứng minh không cụ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Gg vẫn miễn phí mà, không những tt cho nhà thầu mà Vn đang phải trả nợ phần vốn vay TQ rồi nhé.
Vay thì phải trả là đương nhiên. Nhà thầu đi làm công trình thì phải thanh toán cho nó là đương nhiên. Cái em đang hỏi là "nhà thầu thu tiền về túi cũng đủ" cơ. Em đọc báo thấy bảo chưa thanh toán đủ cho nhà thầu nên nó không chịu bàn giao cơ mà?
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
989
Động cơ
330,243 Mã lực
Bao nhiêu lâu rồi giờ quay lại mấy topic này đọc, vẫn thấy cụ Cartoner miệt mài bảo vệ nhà thầu TQ ở đây.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Bao nhiêu lâu rồi giờ quay lại mấy topic này đọc, vẫn thấy cụ Cartoner miệt mài bảo vệ nhà thầu TQ ở đây.
Em không bảo vệ nhà thầu Tàu. Cái em đang nói là phải nhìn thẳng vào sự thật. Không thể dùng truyền thông lấp liếm sự thật được. Sự thật đó mang lại lợi ích cho VN chứ không phải các nhóm lợi ích lợi dụng truyền thông và sự thiếu hiểu biết của công chúng để phục vụ lợi ích chúng nó được. Dân ở đâu cũng là dân cả, cái gì có lợi thì lên tiếng, cái gì có hại cũng lên tiếng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,004
Động cơ
398,443 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nói đi phải nói lại. Chuẩn là do bọn Tàu lúc đầu nó cứ làm theo ý nó không cần VN nghiệm thu chuyển giai đoạn. Sau khi hội đồng nghiệm thu nhà nước vào mới thấy hồ sơ chả có mẹ gì mà nghiệm thu. Nhà nước đành thuê bên thứ 3 là Pháp đánh giá lại để nghiệm thu.
Đã là hợp đồng EPC thì cụ phải xác định từ đầu là Chủ đầu tư chẳng biết mẹ gì về kỹ thuật cho nhanh. Chỉ cần nhẩm nhẩm chi ra nấy tiền được sản phẩm. Bán vé có lãi là được rồi.
Có ai biết gì đâu mà Hội đồng nghiệm thu bảo là phải theo tiêu chuẩn này nọ.
Làm xong mịa nó rồi mới lôi tiêu chuẩn Pháp ra nghiệm thu là vớ vẩn.
Đã là công trình vay vốn ODA thì cứ xét theo hiệu quả kinh tế mà phang, bỏ hết tiêu chuẩn đi cũng được.
Chú nào hiệu quả kinh tế thấp thì cạch mặt ra. Coi như mất tiền ngu.
Theo hiệu quả thì ODA Nhật là lởm nhất.
Nên có người muốn kéo chú khác xuống nước cùng.
Vấn đề của Việt nam là lúc đó không ai biết gì về loại đường sắt kiểu này. Đã thế thì hoặc để nhà thầu làm và chịu trách nhiệm hoàn toàn, hoặc thuê 1 bên giám sát chuẩn từ đầu. Đằng này các vị cứ can thiệp kiểu nửa vời, cuối cùng dân và ngân sách lãnh đủ.

Cái dở nhất của VN chính là sự nửa vời. Cứ ngu ngu để nguyên cho TQ làm như kiểu Lào phó mặc cho TQ làm đường sắt Boteng-Viêng chăn lại nhanh, hoặc đã can thiệp thì phải có bài bản, chuyên môn và nhất quán. Chứ cứ hôm nay một kiểu ngày mai 1 kiểu trong khi chuyện đã rồi thì chục năm nữa khéo vẫn chưa xong.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Còn 1 điều kiện của Nhật: chính phủ của mày phải bảo lãnh khoản vay làm đsct, 2 hợp đồng vay vốn và làm đsct phải độc lập với nhau. Tức là kể cả đsct có bị sự cố, có bị đội vốn, có không hoạt động được, hoặc không có lãi thì cũng không liên quan gì đến việc vay vốn kia.
Còn bọn Tàu thì nó cho cái dự án đsct vay vốn và thu hồi vốn cũng chính từ cái đường sắt đó mà không cần thằng mả mẹ nào phải bảo lãnh và thanh toán hộ. Cái điều khoản này có ý nghĩa chiến lược cho bất kỳ dự án nào vì tự thân dự án bắt buộc phải có lãi để trả nợ.
tàu làm thế vì nó tính dự án này có lời...hợp tác cùng có lợi.
Còn Nhật là thằng dụ cho vay...mày vay càng nhiều càng tốt. Nên Nhật chi tiền hoa hồng cao...
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
tàu làm thế vì nó tính dự án này có lời...hợp tác cùng có lợi.
Còn Nhật là thằng dụ cho vay...mày vay càng nhiều càng tốt. Nên Nhật chi tiền hoa hồng cao...
Thực ra thì bọn Tàu chưa đề xuất làm đsct ở VN cụ ạ. Nhưng tìm hiểu các dự án đường sắt cao tốc và thông thường mà Tàu đi làm khắp nơi trên thế giới thì hầu như không có bảo lãnh chính phủ kiêu như vay ODA của Nhật. Đsct ở Indo và Lào theo cơ chế giống nhau, cho cty dự án đường sắt vay tiền để làm mà không cần bảo lãnh chính phủ và cũng không sử dụng ngân sách nhà nước.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Thực ra thì bọn Tàu chưa đề xuất làm đsct ở VN cụ ạ. Nhưng tìm hiểu các dự án đường sắt cao tốc và thông thường mà Tàu đi làm khắp nơi trên thế giới thì hầu như không có bảo lãnh chính phủ kiêu như vay ODA của Nhật. Đsct ở Indo và Lào theo cơ chế giống nhau, cho cty dự án đường sắt vay tiền để làm mà không cần bảo lãnh chính phủ và cũng không sử dụng ngân sách nhà nước.
Thì tàu nó cũng biết tinh thần bài tàu của người dân Việt nam nên đâu tư kiểu này thì có nguy cơ rất cao mất vốn nếu quan hệ 2 nước không tốt nhất là vấn đề biển Đông...Với vụ đường sắt cát linh thêm gang thép Thái Nguyên...tàu tởn thới già chứ nói gì đầu tư qua Việt Nam dự án dài hơi như thế.

Nhật nó 1 mặt thông qua truyền thông để đẩy tinh thân bài tàu lên cao, 1 mặt vẽ vời cao sang...Nếu Nhật làm giống tàu đã chuyển khai dự án ở Lào và Indo thì em ủng hộ. Còn vay ODA để xây DSCT thì em phải đối ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top