Đoạn đầu thì quá nhanh mà đoạn sau thì quá chậm, quan điểm cá nhân của mình là khá rủi ro khi cùng làm cả 2 đoạn giai đoạn 1 vì chưa có kinh nghiệm, nên chia làm 3 giai đoạn:Tận 2050 mới thông toàn tuyến chưa kể delay thì cũng hơi lâu ý nhỉ?
Cụ kể ra có công nghệ làm 1 đoạn đôi và 1 đoạn 1 ray mà nhanh thì tốt hơn ko?
Giai đoạn 1 đầu tư đoạn Hà Nội - Vinh và đoạn Nha Trang - TP.HCM chiều dài 665km, tổng mức đầu tư dự kiến 24,72 tỉ USD. Trong đó, chuẩn bị đầu tư cho toàn tuyến giai đoạn 2020-2026, thi công giai đoạn 2027-2031, đưa vào khai thác khoảng năm 2032.
Giai đoạn 2 đầu tư đoạn Vinh - Nha Trang để nối thông toàn tuyến, chiều dài 894km, tổng mức đầu tư dự kiến 33,99 tỉ USD. Trong đó, khoảng năm 2040 đưa vào khai thác đoạn Vinh - Đà Nẵng; Khoảng năm 2045-2050 khai thác đoạn Đà Nẵng - Nha Trang.
- Giai đoạn 1: HCM-Vân Phong, kéo đến Vân Phong chứ ko chỉ Nha Trang, đoạn này nó gắn liền với 2 thành phố Vân Phong và Cam Lâm trở thành đặc khu kinh tế, năm 2035 xong.
- Giai đoạn 2: HN- Đà nẵng chứ ko làm đến Vinh vì nó lơ lửng rất kém hiệu quả, từ 2035-2045.
- Giai đoạn 3: ĐN-Vân Phong 2045-2050.
Chỉnh sửa cuối: