- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 6,854
- Động cơ
- 329,962 Mã lực
- Tuổi
- 43
Ngành công nghiệp chế biến chế tạo là đầu tàu của kinh tế Việt nam nên chắc chắn ĐSCT này phải chở được hàng. Chưa kể nó cũng cần phải có kết nối cả với TQ nữa vì cũng sẽ có tuyến từ HN lên biên giới. Lúc đó hàng hóa, kể cả vận chuyển nhóm hàng thượng nguồn từ TQ sang Việt nam tiến hành sản xuất lắp ráp, và lại xuất ngược sang TQ. Nó là sự liên thông kiểu đó. Phân loại là hàng nặng hàng nhẹ cũng khá khiên cưỡng lắm vì như công nghiệp ô tô đang phụ thuộc vào chip và các linh kiện từ TQ, và đang tắc ở cảng. Thế nên nếu vận chuyển qua đường sắt liên vận thì còn gì bằng. Em ko biết là có nên compact vào cái đường này hay sau này cải tạo lại cái đường sắt hiện tại để chuyên chở hàng nặng hay ko. Hiện giờ linh kiện điện thoại đang vận chuyển qua đường hàng không từ TQ sang Việt nam.Em cũng nghĩ như vậy.
Nhưng em nghĩ chúng ta không cần chở hàng nặng trên đường mới này, mà chỉ cần chở hàng nhẹ (phục vụ thương mai điện tử). Việc chở hàng container và hàng rời nặng sẽ được đáp ứng bằng cách nâng cấp ĐS Bắc-Nam hiện nay.
Do đó em nghĩ chúng ta cần bỏ ngay vận tải hành khách bằng tàu hoả, chuyển công năng ĐS Bắc-Nam thành chở hàng container, đầu tư sân bãi, kho, hệ thống cần cẩu nâng container hiện đai.
Đường sắt mới phải đảm bảo trong tương lai có thể nâng cấp để có tốc độ 320km/h, và chúng ta có thể đầu tư nâng cấp từ từ, từng đoạn một, với kế hoạch dài hạn.