[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,854
Động cơ
329,962 Mã lực
Tuổi
43
Em cũng nghĩ như vậy.
Nhưng em nghĩ chúng ta không cần chở hàng nặng trên đường mới này, mà chỉ cần chở hàng nhẹ (phục vụ thương mai điện tử). Việc chở hàng container và hàng rời nặng sẽ được đáp ứng bằng cách nâng cấp ĐS Bắc-Nam hiện nay.

Do đó em nghĩ chúng ta cần bỏ ngay vận tải hành khách bằng tàu hoả, chuyển công năng ĐS Bắc-Nam thành chở hàng container, đầu tư sân bãi, kho, hệ thống cần cẩu nâng container hiện đai.

Đường sắt mới phải đảm bảo trong tương lai có thể nâng cấp để có tốc độ 320km/h, và chúng ta có thể đầu tư nâng cấp từ từ, từng đoạn một, với kế hoạch dài hạn.
Ngành công nghiệp chế biến chế tạo là đầu tàu của kinh tế Việt nam nên chắc chắn ĐSCT này phải chở được hàng. Chưa kể nó cũng cần phải có kết nối cả với TQ nữa vì cũng sẽ có tuyến từ HN lên biên giới. Lúc đó hàng hóa, kể cả vận chuyển nhóm hàng thượng nguồn từ TQ sang Việt nam tiến hành sản xuất lắp ráp, và lại xuất ngược sang TQ. Nó là sự liên thông kiểu đó. Phân loại là hàng nặng hàng nhẹ cũng khá khiên cưỡng lắm vì như công nghiệp ô tô đang phụ thuộc vào chip và các linh kiện từ TQ, và đang tắc ở cảng. Thế nên nếu vận chuyển qua đường sắt liên vận thì còn gì bằng. Em ko biết là có nên compact vào cái đường này hay sau này cải tạo lại cái đường sắt hiện tại để chuyên chở hàng nặng hay ko. Hiện giờ linh kiện điện thoại đang vận chuyển qua đường hàng không từ TQ sang Việt nam.
 

Notimetodie

Xe hơi
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
187
Động cơ
16,499 Mã lực
Tuổi
33
Thực sự là nhân dân sợ các dự án như vina đấm hồi xưa anh ạ, nghĩ lại hãi hùng, lãi suất ngân hàng lên đến 24% 1 năm.
Giờ nếu muốn làm, thì đưa ra dân chủ bàn bạc, lắng nghe các ý kiến phản biện thì sẽ tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp xã hội
Nước mình mà đem ra bàn việc lớn thì mãn kiếp chả quyết làm được cái gì đâu, số sợ có ai chấm mút với lại ngáo bệnh viện trường học xây nhà cho người nghèo, ngào từ thiện phật online nó nhiều áp đảo luôn các cụ ạ
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Ngành công nghiệp chế biến chế tạo là đầu tàu của kinh tế Việt nam nên chắc chắn ĐSCT này phải chở được hàng. Chưa kể nó cũng cần phải có kết nối cả với TQ nữa vì cũng sẽ có tuyến từ HN lên biên giới. Lúc đó hàng hóa, kể cả vận chuyển nhóm hàng thượng nguồn từ TQ sang Việt nam tiến hành sản xuất lắp ráp, và lại xuất ngược sang TQ. Nó là sự liên thông kiểu đó. Phân loại là hàng nặng hàng nhẹ cũng khá khiên cưỡng lắm vì như công nghiệp ô tô đang phụ thuộc vào chip và các linh kiện từ TQ, và đang tắc ở cảng. Thế nên nếu vận chuyển qua đường sắt liên vận thì còn gì bằng. Em ko biết là có nên compact vào cái đường này hay sau này cải tạo lại cái đường sắt hiện tại để chuyên chở hàng nặng hay ko. Hiện giờ linh kiện điện thoại đang vận chuyển qua đường hàng không từ TQ sang Việt nam.
Linh kiện điện thoại giá trị cao khối lượng thấp, là hàng hoá phù hợp cho vận tải đường không. Em cho là kể cả có vận tải đường sắt đầy đủ, những thứ như thế vẫn đi đường hàng không nhiều.

Còn hàng hoá nặng vận tải bằng công hay xe goòng không thể đi với tốc độ cao, nếu đầu tư tàu cao tốc thì sẽ không chở được hàng nặng, mà sẽ chỉ chở hàng kiểu package thương mại điện tử thôi cụ ạ. Do đó em thiên về phương án đường sắt mới chở người, đường sắt cũ nâng cấp lên để chở container và hàng rời.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,028
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Việt Nam cũng chỉ cần tốc độ 200km là suất đầu tư cực kì hiệu quả rồi. Cứ cố 300-350km không khác gì nhà nghèo mua maybach để di chuyển cả. Bây giờ Việt Nam như anh nông dân mới chuyển đổi sản xuất, cần con bán tải vừa để đi giao dịch vừa chở được hàng phục vụ khách, chứ không phải con maybach hay Tesla cho sang chảnh
Không được bác ạ.
Việt Nam ta, nước thành viên gần thường trực của cái Hội gì đó, phải được nâng tầm, bác ạ.
Nghèo cũng phải cho cậu Tèo đi học, nhá.
Ta sẽ sắm cả Tét la và Phọt răng gơ, nhá.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,854
Động cơ
329,962 Mã lực
Tuổi
43
Còn hàng hoá nặng vận tải bằng công hay xe goòng không thể đi với tốc độ cao, nếu đầu tư tàu cao tốc thì sẽ không chở được hàng nặng, mà sẽ chỉ chở hàng kiểu package thương mại điện tử thôi cụ ạ. Do đó em thiên về phương án đường sắt mới chở người, đường sắt cũ nâng cấp lên để chở container và hàng rời.
Cái này thì hợp lý. ĐSCT kết hợp chở hàng nhưng hàng nhẹ thôi, chứ không sẽ đẩy suất đầu tư lên rất cao. Những hàng nặng thì nên dùng cái hệ thống đs cũ
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Cái này thì hợp lý. ĐSCT kết hợp chở hàng nhưng hàng nhẹ thôi, chứ không sẽ đẩy suất đầu tư lên rất cao. Những hàng nặng thì nên dùng cái hệ thống đs cũ
Thế nên theo em CP cần quyết tâm làm tới luôn, tại sao lại chờ có đường sắt mới rồi mới nâng cấp và chuyển công năng đường sắt cũ? Hãy dứt khoát dừng vận tải hành khách đường sắt Bắc Nam , mở thêm sân bay Biên Hoà và 1 sân bay nội địa nữa cho HN để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không nội địa, cung cấp tín dụng cho các hãng hàng không mua thêm máy bay.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,028
Động cơ
96,936 Mã lực
Tuổi
39
Chưa cụ nào nói đến của Hyperloop đó là ngoài chạy trong ống chân không còn phải dùng đệm từ trường nữa . Phải dùng đệm từ trường để đoàn tàu lơ lửng trong ống. Mà cái này vô cùng tốn điện.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Chưa cụ nào nói đến của Hyperloop đó là ngoài chạy trong ống chân không còn phải dùng đệm từ trường nữa . Phải dùng đệm từ trường để đoàn tàu lơ lửng trong ống. Mà cái này vô cùng tốn điện.
Tốc độ thấp thôi cụ ạ. Tốc độ cao nó dùng cánh khí động để duy trì lơ lửng, kiểu bay trong ống.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
E thấy đang đường sắt của nó hiện tại đã ăn đứt mình rồi nên nó bỏ chở hàng chớ khách mình thì chỉ có cái đường sắt cổ hết hạn nên phải làm chở hàng chở khách nhiều mọi người bàn là hợp lý.
Thái nó hơn mình chở khách thôi chứ chở hàng thì cũng vớ vẩn như mình, đoạn này của nó vẫn khổ 1 m không chạy sang Lào được, chết thằng Lào ở chỗ ấy.
Nó chỉ làm ĐSCT thôi sau này nó sẽ điện khí hóa nâng cấp toàn bộ hệ thống cũ chở hàng.

Mình cũng thế, người ta tính chuyển Thống Nhất sang chở hàng, sau này nâng cấp thậm chí đoạn nào cần đập ra làm lại, bây giờ làm tàu chở hàng xong đập Thống Nhất đi à.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,268
Động cơ
209,462 Mã lực
Thế nên theo em CP cần quyết tâm làm tới luôn, tại sao lại chờ có đường sắt mới rồi mới nâng cấp và chuyển công năng đường sắt cũ? Hãy dứt khoát dừng vận tải hành khách đường sắt Bắc Nam , mở thêm sân bay Biên Hoà và 1 sân bay nội địa nữa cho HN để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không nội địa, cung cấp tín dụng cho các hãng hàng không mua thêm máy bay.
Ơ, bao nhiêu người không có tiền đi máy bay còn phải đi xe khách SG-HN kìa. Có bỏ luôn tàu khách thì tốc độ tàu hàng cũng khó lên vì hạ tầng kém, hiện nay vẫn ở mức 40-50km/h.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Ơ, bao nhiêu người không có tiền đi máy bay còn phải đi xe khách SG-HN kìa. Có bỏ luôn tàu khách thì tốc độ tàu hàng cũng khó lên vì hạ tầng kém, hiện nay vẫn ở mức 40-50km/h.
Ai không có tiền tiếp tục đi xe khách thôi cụ. Có bỏ xe khách đâu.
Nhân tiện cụ có số liệu 1 ngày bao nhiêu lượt hành khách đi tàu Bắc Nam không?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,268
Động cơ
209,462 Mã lực
Ai không có tiền tiếp tục đi xe khách thôi cụ. Có bỏ xe khách đâu.
Nhân tiện cụ có số liệu 1 ngày bao nhiêu lượt hành khách đi tàu Bắc Nam không?
Không nên khuyến khích dân đi xe khách quá dài, vừa hại người vừa nhiều tai nạn.Nếu tàu nhanh hơn thì có người sẽ cố lên. Và bao nhiêu tuyến đường sắt liên tỉnh ngắn chứ có phải Bắc Nam không đâu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,028
Động cơ
96,936 Mã lực
Tuổi
39
Nó không phải chân không hoàn toàn, vẫn có một chút không khí cụ ạ.
Không có cái gì ngon bổ rẻ đâu. Nếu áp suất trong ống thấp. Giảm được lực cản thì lại không đủ mật độ vật chất để tạo lực nâng. Nếu đủ mật độ thì lại tăng lực cản. Cái này theo nguyên lý hiệu ứng bề mặt.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,268
Động cơ
209,462 Mã lực
Không có cái gì ngon bổ rẻ đâu. Nếu áp suất trong ống thấp. Giảm được lực cản thì lại không đủ mật độ vật chất để tạo lực nâng. Nếu đủ mật độ thì lại tăng lực cản. Cái này theo nguyên lý hiệu ứng bề mặt.
em học sơ sơ Lý thì lực nâng là điện từ chứ không liên quan gì đến có không khí hay không, và lơ lửng thì không hao điện hay xăng dầu, chỉ khi nhúc nhích mới hao.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,695
Động cơ
68,127 Mã lực
20 năm là thế nào, 200 năm có lẻ cụ ạ. Bản quyền đầu tiên được cấp năm 1799.

Tất nhiên anh Mút là Midas, chạm vào cái gì cái đó thành vàng, anh chạm vào Vactrain Vactrain hoá thân thành Hyperloop.
Anh Múc làm hyperloop 15 triệu đô/km thì tại sao mình phải làm tàu sắt quá 10 triệu/km nhẩy?
A ý chém thôi, hiện tại mới thử nghiệm ở 1km thành công về kỹ thuật, còn chi phí xây dựng thì chém lúc chưa thử nghiệm. Sau thì anh bỉu là mô hình lý thuyết tính ra như thế khoảng 10-15tr/km, nhưng nhờ chém gió của anh mà các nước bán đổ bán tháo công nghệ đường sắt cao tốc

Chưa cụ nào nói đến của Hyperloop đó là ngoài chạy trong ống chân không còn phải dùng đệm từ trường nữa . Phải dùng đệm từ trường để đoàn tàu lơ lửng trong ống. Mà cái này vô cùng tốn điện.
Thí nghiệm thì rẻ bằng 1/3 lại tự lại 100% cho tàu hàng ạ
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Em cũng nghĩ như vậy.
Nhưng em nghĩ chúng ta không cần chở hàng nặng trên đường mới này, mà chỉ cần chở hàng nhẹ (phục vụ thương mai điện tử). Việc chở hàng container và hàng rời nặng sẽ được đáp ứng bằng cách nâng cấp ĐS Bắc-Nam hiện nay.

Do đó em nghĩ chúng ta cần bỏ ngay vận tải hành khách bằng tàu hoả, chuyển công năng ĐS Bắc-Nam thành chở hàng container, đầu tư sân bãi, kho, hệ thống cần cẩu nâng container hiện đai.

Đường sắt mới phải đảm bảo trong tương lai có thể nâng cấp để có tốc độ 320km/h, và chúng ta có thể đầu tư nâng cấp từ từ, từng đoạn một, với kế hoạch dài hạn.
Mình không phải trong ngành nên không dám khảng định nhưng qua tìm hiểu mình tin phương án của bọn phản biện và nhiều cụ trên này đưa ra là tàu khách gần 250 km/h kết hợp với chở hành nặng là nhố nhăng, ko làm được.
Đã muốn chở khách lên tới 250 km/h là không có chở hàng nặng nữa, nói chung trên 200 km/h là chỉ chở khách.
( lý do là không có nước nào làm cả)
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,268
Động cơ
209,462 Mã lực
Lý do chúng ta làm đường mới là vì đường cũ không đạt về tốc độ, chứ không phải là đường cũ quá tải. Cho nên hiện cũng không cần bỏ cái gì ra khỏi đường cũ. Ít khách thì nhà tàu tự biết mà bỏ bớt chuyến rồi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Không nên khuyến khích dân đi xe khách quá dài, vừa hại người vừa nhiều tai nạn.Nếu tàu nhanh hơn thì có người sẽ cố lên. Và bao nhiêu tuyến đường sắt liên tỉnh ngắn chứ có phải Bắc Nam không đâu.
Thế em mới nói mở thêm sân bay Biên Hoà và Hoà Lạc để tăng slot bay nội đia.
Ngoài ra, cụ lưu ý, em không nói dừng vận tải hành khách trên tuyến hiện nay hoàn toàn, mà là dừng vận tải HN-HCM, chuyển công năng sang ưu tiên cho container.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top