[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,028
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
C
Giờ không to mồm nói "viện trợ không hoàn lại" nữa à? Cắt ngắn thành "viện trợ" à?
Nhưng vẫn dốt lắm. Vốn ODA nó có 2 loại là loại viện trợ không hoàn lại và loại cho vay tín dụng.
Cái viện trợ không hoàn lại chỉ là mấy cái gợi mở ban đầu của dự án, kiểu nghiên cứu tiền khả thi...
Còn mấy cái dự án như Cầu Bãi cháy... thì 100% là vay tín dụng, chẳng có viện trợ nào ở đây.
Cầu Bãi Cháy họ có viện trợ nhiều lắm bác ạ.
Hệ thống đèn đỏ 2 đầu cầu.
Cũng cả triệu Yên chứ không ít.

Không hoàn lại ạ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Giờ không to mồm nói "viện trợ không hoàn lại" nữa à? Cắt ngắn thành "viện trợ" à?
Nhưng vẫn dốt lắm. Vốn ODA nó có 2 loại là loại viện trợ không hoàn lại và loại cho vay tín dụng.
Cái viện trợ không hoàn lại chỉ là mấy cái gợi mở ban đầu của dự án, kiểu nghiên cứu tiền khả thi...
Còn mấy cái dự án như Cầu Bãi cháy... thì 100% là vay tín dụng, chẳng có viện trợ nào ở đây.
"Viện trợ không hoàn lại" kiểu nghiên cứu khả thi, "giúp" chúng bay lên quy hoạch... thì khác quái gì ném cái mồi bên trong có cái lưỡi câu đâu cụ nhỉ!
 

lighting

Tháo bánh
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
207
Động cơ
438,794 Mã lực
Giờ không to mồm nói "viện trợ không hoàn lại" nữa à? Cắt ngắn thành "viện trợ" à?
Nhưng vẫn dốt lắm. Vốn ODA nó có 2 loại là loại viện trợ không hoàn lại và loại cho vay tín dụng.
Cái viện trợ không hoàn lại chỉ là mấy cái gợi mở ban đầu của dự án, kiểu nghiên cứu tiền khả thi...
Còn mấy cái dự án như Cầu Bãi cháy... thì 100% là vay tín dụng, chẳng có viện trợ nào ở đây.
Tùy loại, có loại không hoàn lại, có loại lãi suất thấp
Tức là viện trợ thì đã có sự ưu đãi
Còn BOT thì là thu phí

Những dự án có viện trợ là đã có sự ưu đãi và có điều kiện, NN không thể tự ý thu phí
Nhiệm vụ của nn là xây dựng đường xá giao thông cho nhân dân chứ không phải lợi dụng để thu phí
Tóm lại đã là dự án có sự viện trợ thì không được thu phí của người dân, hiểu chửa (?)
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,745
Động cơ
798,921 Mã lực
C

Cầu Bãi Cháy họ có viện trợ nhiều lắm bác ạ.
Hệ thống đèn đỏ 2 đầu cầu.
Cũng cả triệu Yên chứ không ít.

Không hoàn lại ạ.
Vâng, có lẽ em sai.
Nhưng cái hệ thống đèn cảnh quan trên cầu thì đúng là tài trợ, nhưng không phải Nhật
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Ha ha gì chứ Phi mà 22 tỉ thì toi rồi có phải VN đâu mà chịu được, cứ ghi lại ở đây sau này nhớ gọi bẫy nợ Nhật nhé!
Không ai gọi là bẫy nợ Nhật, cùng lắm thì bọn nào ăn cháo đá bát nó chửi Nhật cho vay nặng lãi thôi.

Tại sao gọi là bẫy nợ Tàu:
Tàu nó nhắm vào những nước rất kém và khai thác róc tận xương, cũng gần như Pháp nó làm đường sắt, cầu Long Biên ngày xưa ở mình để khai thác thuộc địa thôi, nhưng giờ nó văn minh hơn có thể vẫn có tí cháo để ăn tuy nhiên phần lớn là không ngóc đầu lên được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,845
Động cơ
1,266 Mã lực
ODA của nó còn kéo theo FDI nữa, với số tiền đầu tư vào VN có thể nói mình được như hôm nay có rau cháo ăn cũng có sự giúp sức quan trọng của nó, nó cũng có lợi thậm chí nó còn lợi hơn mình.
Có những cái hỏng, dở... đáng lẽ ra tổng thể tốt hơn nhưng thực lòng con người mình cũng chỉ được thế thôi, ko như người Hàn mà tận dụng bứt lên được.

Với việc bọn phương bắc nó quây mình từ Biển Đông đến Campuchia, thì mình có nhiều khó khăn và xét trên bình diện quốc gia Nhật là đối tác tin cậy số 1 của VN.

Thằng Philipine từ thời Duterte đầu tư 40 tỷ $ đường sắt nội đô và quanh thủ đô Manila, riêng 2 dự án lớn nhất 22 tỷ $ do Nhật cho vay, phải nói là đắt nhưng nó ko vay thằng Tàu, mặc dù Duterte có gốc gác tàu. Hai cái này làm gần xong rồi.

Nó vay thằng Tàu 3 dự án ở tỉnh lẻ phải đến 500 km ấy nhưng là chắp vá sửa chữa, xây mới một phần khoảng 4-5 tỷ $ nhưng vẫn sử dụng tàu Diesel, thằng Tàu chắc cũng cay chần chừ giờ chưa cho vay, tổng thống mới lên nó bảo hết hiệu lực hủy, bọn Tàu bảo tiếp tục thực hiện ko rõ quyết định cuối cùng thế nào.
Ngày xưa em cũng nghĩ như cụ, cho rằng Nhật là "đối tác tin cậy số 1". Nhưng rồi thấy các dự án của Nhật có nhiều vấn đề và bắt đầu tìm hiểu, xâu chuỗi các vấn đề lại mới thấy dã tâm và bộ mặt thâm ác ẩn dấu của nó.
Ngay cả việc xuất khẩu trái cây từ VN qua Nhật thôi cũng khó, phải đàm phán nhiều năm mới có thể đưa được ít trái cây sang Nhật để bán, mặc dù giá bán bên Nhật cao gấp hàng trăm lần giá tại VN nhưng nông dân VN họ cũng không thu lời được bao nhiêu vì giá thu mua tại vườn vẫn thấp như hàng bán cho thằng khác.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,054
Động cơ
501,974 Mã lực
Tiền ODA đều từ các doanh nghiệp của NB góp vào, nên sẽ phải kèm điều khoản là cho Công ty NB, vật tư NB, thiết bị NB,... vào dự án. Do đó việc "ODA thế hệ mới" (sẵn sàng nâng lãi suất, nhưng sẽ không có sự hiện diện của NB) thì rất khó để NB thống nhất.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,745
Động cơ
798,921 Mã lực
Tùy loại, có loại không hoàn lại, có loại lãi suất thấp
Tức là viện trợ thì đã có sự ưu đãi
Còn BOT thì là thu phí

Những dự án có viện trợ là đã có sự ưu đãi và có điều kiện, NN không thể tự ý thu phí
Nhiệm vụ của nn là xây dựng đường xá giao thông cho nhân dân chứ không phải lợi dụng để thu phí
Tóm lại đã là dự án có sự viện trợ thì không được thu phí của người dân, hiểu chửa (?)
Ông vẫn lờ đi cái sai của ông mặc dù ông dựa vào cái sai này để chửi người khác. Thôi bỏ đi vụ viện trợ không hoàn lại, viện trợ và vay tín dụng vì nói nữa ông vẫn trả lời cù nhầy.
Quay trở lại vụ thu phí, chẳng có bất kỳ quy định nào là vốn ODA thì không thu phí, thực tế thằng cho vay nó có quyền yêu cầu, như cụ gì bên trên nói, Nhật không cho thu phí vì 2 mục đích, dân túy và làm VN nghèo đi. Cái này tôi không bàn vì không biết chắc.
Nhưng có 1 vấn đề ít người biết, cầu Nhật Tân và tuyến đường nối đến Nội Bài phần lớn là vốn ODA của Nhật nhưng chính JICA đề nghị thu phí, không biết lý do gì. Bộ GTVT VN phản đối và cuối cùng ông Hoàng Trung Hải (khi đấy là phó TT) đồng ý không thu phí.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,293
Động cơ
153,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Viện trợ không hoàn lại" kiểu nghiên cứu khả thi, "giúp" chúng bay lên quy hoạch... thì khác quái gì ném cái mồi bên trong có cái lưỡi câu đâu cụ nhỉ!
Ở Việt Nam gọi dân dã là "chim mồi"
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,267
Động cơ
209,505 Mã lực
Nhưng có 1 vấn đề ít người biết, cầu Nhật Tân và tuyến đường nối đến Nội Bài phần lớn là vốn ODA của Nhật nhưng chính JICA đề nghị thu phí, không biết lý do gì. Bộ GTVT VN phản đối và cuối cùng ông Hoàng Trung Hải (khi đấy là phó TT) đồng ý không thu phí.
Có thể là dự án không cấp thiết, đã có cầu Thăng Long, lại có BOT cạnh tranh trong khi thời gian đó chắc thằng thầu Nhật nào đang thiếu tiền...
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Ngày xưa em cũng nghĩ như cụ, cho rằng Nhật là "đối tác tin cậy số 1". Nhưng rồi thấy các dự án của Nhật có nhiều vấn đề và bắt đầu tìm hiểu, xâu chuỗi các vấn đề lại mới thấy dã tâm và bộ mặt thâm ác ẩn dấu của nó.
Ngay cả việc xuất khẩu trái cây từ VN qua Nhật thôi cũng khó, phải đàm phán nhiều năm mới có thể đưa được ít trái cây sang Nhật để bán, mặc dù giá bán bên Nhật cao gấp hàng trăm lần giá tại VN nhưng nông dân VN họ cũng không thu lời được bao nhiêu vì giá thu mua tại vườn vẫn thấp như hàng bán cho thằng khác.
Thế có biết bao lần hoa quả trong Miền nam ế 5k/kg ra ngay Hà nội vẫn 50k /kg không? chắc lại đổ tại bọn Nhật nó dạy dân HN.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,054
Động cơ
501,974 Mã lực
Báo cũ từ 3 năm trước, nhưng còn nguyên tính thời sự
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
329,977 Mã lực
Tuổi
43
Giờ không to mồm nói "viện trợ không hoàn lại" nữa à? Cắt ngắn thành "viện trợ" à?
Nhưng vẫn dốt lắm. Vốn ODA nó có 2 loại là loại viện trợ không hoàn lại và loại cho vay tín dụng.
Cái viện trợ không hoàn lại chỉ là mấy cái gợi mở ban đầu của dự án, kiểu nghiên cứu tiền khả thi...
Còn mấy cái dự án như Cầu Bãi cháy... thì 100% là vay tín dụng, chẳng có viện trợ nào ở đây.
Thôi cụ ah. Tranh cãi câu chữ với những thành viên kiểu này chỉ đóng thớt. Mấy vấn đề này đã bàn từ đầu rồi, giờ thớt đã đi xa rồi lại nhảy vào 1 ông cãi nhau với cụ những vấn đề đầu tiên thì trả lời chỉ tổ tốn thời gian. Kiểu như cụ học lên đại học rồi mà gặp 1 thằng bé học cấp 2 gạ cụ cãi nhau với nó cái chương trình cấp 2 của nó rồi cụ cungz ức chế mà phát điên lên thôi. Cụ cãi xong với ông đó ít bữa nữa lại mọc thêm 1 ông cũng gạ cụ cãi nhau với cụ mấy vấn đề đó thig cụ chỉ có thua thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
329,977 Mã lực
Tuổi
43
JICA trước đây giăng "thiên la địa võng" để mời chào các nước kém phát triển vay vốn ODA. Để thực hiện thì họ sử dụng cùng lúc nhiều công cụ:
- Tài trợ không hoàn lại các khóa "đào tạo nhân lực" mà thực chất việc đó giống như là việc mua chuộc cảm tình của tầng lớp cán bộ quản lý. Có 1 thời thì cán bộ trẻ các bộ ngành, các tập đoàn nhà nước được đi Nhật "học tập" liên tục. Hiện tại vẫn còn rất nhiều cái này. Họ chính là những người có tác động đến việc quyết định của dự án lớn.
- Tài trợ không hoàn lại việc nghiên cứu quy hoạch. Việc làm quy hoạch từ trước thì phía Nhật dễ dàng lồng ghép các lợi thế, lợi ích của Nhật vào trong quy hoạch đó. Nên Nhật rất hào phóng tài trợ quy hoạch cho VN.
- Tài trợ các dự án dân sinh quy mô nhỏ nhưng có tính lan tỏa nhằm xây dựng thương hiệu Nhật trong dân, tạo dư luận tốt trong dân.
- Sử dụng triệt để công cụ báo chí để khen Nhật, dìm sản phẩm nước khác....
- Lobby đối với các nhân vật chính trị...
Mục đích chính của "thiên la địa võng" này chính là để cho Nhật trúng thầu các dự án hạ tầng quy mô lớn bằng nguồn vốn ODA với các điều kiện đi kèm.
Ngoài các điều kiện đi kèm làm lợi cho Nhật Bản (như dùng nhà thầu Nhật, nguyên vật liệu Nhật, tư vấn Nhật, nhân sự Nhật...) thì có thêm 1 điều kiện cực kỳ thâm nho nhọ đế, 1 mũi tên mà trúng nhiều đích.
Đó chính là điều kiện "Không cho phép dự án thu phí hoàn vốn nếu sử dụng vốn ODA". Có thể kể đến các dự án hạ tầng vốn ODA Nhật nhưng không được thu phí hoàn vốn: Cầu Nhật Tân, Đường nối Nhật Tân - Nội Bài, Đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Cầu Cần Thơ, hầm Thủ Thiêm, hầm Hải Vân (cũ), cầu Kiền, cầu Bính, Bãi Cháy.... Tổng giá trị đầu tư các công trình này trị giá hàng chục tỷ $ và nó chính khoản nợ hơn 15 tỷ $ mà chính phủ đang nợ Nhật Bản hiện tại.
Điều kiện này giải quyết được 2 mục tiêu lớn của Nhật:
- Tạo sự ủng hộ của nhân dân đối với đối tác Nhật, vì thấy đường tốt, cầu xịn mà chẳng bị mất phí thì ai chả sướng!
- Nhà nước không thu phí hoàn vốn cho công trình thì bắt buộc phải chi ngân sách trong tương lai ra để trả cho Nhật (như hiện tại). Việc đó lại tiếp tục đẻ ra vấn đề: Ngân sách còn ít tiền để đầu tư công trình mới quy mô lớn do phải dành phần lớn thu ngân sách để trả nợ cho Nhật. Và thiếu tiền thì Nhật lại chìa vốn ODA ra mời vay, chính phủ buộc phải vay để làm và sa vào vòng luẩn quẩn nợ nần triền miên không thoát ra được. Kiểu như người khát được Nhật cho uống nước muối liên tục. => Một sự thâm ác có tính toán lâu dài bằng những thỏa thuận nghe thì đơn giản nhưng có khả năng tạo sự lệ thuộc lâu dài của con nợ. Thậm chí quốc gia có vỡ nợ đi chăng nữa thì người Nhật họ cũng không thương tiếc. Nhật là nước phát triển duy nhất chưa từng xóa nợ cho nước nghèo 1 xu.
Mục 1, em từng là 1 cán bộ nhà nước cấp bộ nhận học bổng 1 cơ quan trực thuộc jica
6D0F669F-18F1-4219-881A-0D1C8105B0C1.jpeg
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,845
Động cơ
1,266 Mã lực
Cái sự không cho thu vị hoàn vốn ở các dự án giao thông lớn có mục đích dân túy và làm nghèo đất nước là "âm mưu" từ cấp cao, cấp lãnh đạo và có tính chiến lược của JICA thì rõ rồi. Xâu chuỗi các dự án và link với tình hình tài chính, nợ của VN trong giai đoạn 2010-2020 là thấy rõ ngay hậu quả. May là đất nước vẫn còn nhận ra và tránh được hậu quả lớn hơn.
Nhưng ở từng dự án cụ thể cũng có lồng ghép các âm mưu "thâm ác" khác mà nếu phía VN không phát hiện ra hoặc không tránh được vẫn có nhiều. Nó sẵn sàng vì 1 chút lợi ích nhỏ của Nhật mà làm hỏng lợi ích lớn ở phía VN.
Ví dụ: Cầu cạn đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Pháp Vân dùng vốn vay ODA Nhật Bản được xây dựng với cao độ mặt cầu thấp vừa đủ khiến cho bên dưới dạ cầu bị mất 2 làn đường do không tận dụng được khoảng không (so với đoạn cầu cạn Thăng Long - Mai Dịch do VN chủ động thiết kế là thấy ngay sự khác biệt).
Làm thấp như vậy sẽ đạt được 2 mục đích:
- Ăn bớt được 1 chút vật liệu làm trụ cầu.
- Việc làm cầu thấp khiến cho không thể làm được cầu vượt dầm thép cho người đi bộ qua đường như bên đoạn Thăng Long - Mai Dịch. Dẫn đến là phải làm hầm cho người đi bộ băng qua đường. Mà đương nhiên, làm hầm sẽ tốn kém gấp 5-10 lần làm cầu vượt bằng thép. Và nhà thầu Nhật sẽ thu được tiền từ các hầm cho người đi bộ này. Khoảng chục hầm cho người đi bộ qua đường cũng đã tốn thêm của chủ đầu tư VN hàng chục triệu $ cho nhà thầu Nhật. Việc xây hầm đi bộ như hiện tại khiến cho việc cải tạo mở rộng đường sau này sẽ phát sinh tốn kém do điều chỉnh vị trí miệng hầm. Các cụ đi đoạn Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến và Nguyễn Xiển sẽ thấy rõ "tác hại" của mấy cái hầm đi bộ này. Cũng chỉ vì mấy triệu $ lợi nhuận cho nhà thầu Nhật mà tư vấn Nhật đã cài cắm "thiết kế ngu" vào cái cầu cạn trên cao. Còn VN thì mất mát lớn vì cái thiết kế ngu đó khi bị mất 2 làn đường dưới dạ cầu cũng như vào mớ hầm đi bộ vô bổ.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
302
Động cơ
110,842 Mã lực
Tuổi
37
Mình không phải trong ngành nên không dám khảng định nhưng qua tìm hiểu mình tin phương án của bọn phản biện và nhiều cụ trên này đưa ra là tàu khách gần 250 km/h kết hợp với chở hành nặng là nhố nhăng, ko làm được.
Đã muốn chở khách lên tới 250 km/h là không có chở hàng nặng nữa, nói chung trên 200 km/h là chỉ chở khách.
( lý do là không có nước nào làm cả)
đã chở khách kết hợp chở hàng nặng, thì chắc tối đa 200km/h, và tốc độ khai thác độ 150km/h thôi bác. Cao hơn đúng là khó. Giống hôm trước bác nào đưa ra so sánh đấy, Đsct chỉ chở khách xây giá rẻ nhất, chứ đã ĐS cao tốc mà cả chở hàng nữa thì chi phí rất lớn.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
302
Động cơ
110,842 Mã lực
Tuổi
37
JICA trước đây giăng "thiên la địa võng" để mời chào các nước kém phát triển vay vốn ODA. Để thực hiện thì họ sử dụng cùng lúc nhiều công cụ:
- Tài trợ không hoàn lại các khóa "đào tạo nhân lực" mà thực chất việc đó giống như là việc mua chuộc cảm tình của tầng lớp cán bộ quản lý. Có 1 thời thì cán bộ trẻ các bộ ngành, các tập đoàn nhà nước được đi Nhật "học tập" liên tục. Hiện tại vẫn còn rất nhiều cái này. Họ chính là những người có tác động đến việc quyết định của dự án lớn.
- Tài trợ không hoàn lại việc nghiên cứu quy hoạch. Việc làm quy hoạch từ trước thì phía Nhật dễ dàng lồng ghép các lợi thế, lợi ích của Nhật vào trong quy hoạch đó. Nên Nhật rất hào phóng tài trợ quy hoạch cho VN.
- Tài trợ các dự án dân sinh quy mô nhỏ nhưng có tính lan tỏa nhằm xây dựng thương hiệu Nhật trong dân, tạo dư luận tốt trong dân.
- Sử dụng triệt để công cụ báo chí để khen Nhật, dìm sản phẩm nước khác....
- Lobby đối với các nhân vật chính trị...
Mục đích chính của "thiên la địa võng" này chính là để cho Nhật trúng thầu các dự án hạ tầng quy mô lớn bằng nguồn vốn ODA với các điều kiện đi kèm.
Ngoài các điều kiện đi kèm làm lợi cho Nhật Bản (như dùng nhà thầu Nhật, nguyên vật liệu Nhật, tư vấn Nhật, nhân sự Nhật...) thì có thêm 1 điều kiện cực kỳ thâm nho nhọ đế, 1 mũi tên mà trúng nhiều đích.
Đó chính là điều kiện "Không cho phép dự án thu phí hoàn vốn nếu sử dụng vốn ODA". Có thể kể đến các dự án hạ tầng vốn ODA Nhật nhưng không được thu phí hoàn vốn: Cầu Nhật Tân, Đường nối Nhật Tân - Nội Bài, Đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Cầu Cần Thơ, hầm Thủ Thiêm, hầm Hải Vân (cũ), cầu Kiền, cầu Bính, Bãi Cháy.... Tổng giá trị đầu tư các công trình này trị giá hàng chục tỷ $ và nó chính khoản nợ hơn 15 tỷ $ mà chính phủ đang nợ Nhật Bản hiện tại.
Điều kiện này giải quyết được 2 mục tiêu lớn của Nhật:
- Tạo sự ủng hộ của nhân dân đối với đối tác Nhật, vì thấy đường tốt, cầu xịn mà chẳng bị mất phí thì ai chả sướng!
- Nhà nước không thu phí hoàn vốn cho công trình thì bắt buộc phải chi ngân sách trong tương lai ra để trả cho Nhật (như hiện tại). Việc đó lại tiếp tục đẻ ra vấn đề: Ngân sách còn ít tiền để đầu tư công trình mới quy mô lớn do phải dành phần lớn thu ngân sách để trả nợ cho Nhật. Và thiếu tiền thì Nhật lại chìa vốn ODA ra mời vay, chính phủ buộc phải vay để làm và sa vào vòng luẩn quẩn nợ nần triền miên không thoát ra được. Kiểu như người khát được Nhật cho uống nước muối liên tục. => Một sự thâm ác có tính toán lâu dài bằng những thỏa thuận nghe thì đơn giản nhưng có khả năng tạo sự lệ thuộc lâu dài của con nợ. Thậm chí quốc gia có vỡ nợ đi chăng nữa thì người Nhật họ cũng không thương tiếc. Nhật là nước phát triển duy nhất chưa từng xóa nợ cho nước nghèo 1 xu.
cụ có vẻ ghét Nhật thế. Nhiều cái cụ nói đúng, nhưng nhiều cái cũng chưa đúng đâu. Em gõ nhẹ google nó ra, không biết báo đúng hay cụ đúng nữa.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,840
Động cơ
250,868 Mã lực
đã chở khách kết hợp chở hàng nặng, thì chắc tối đa 200km/h, và tốc độ khai thác độ 150km/h thôi bác. Cao hơn đúng là khó. Giống hôm trước bác nào đưa ra so sánh đấy, Đsct chỉ chở khách xây giá rẻ nhất, chứ đã ĐS cao tốc mà cả chở hàng nữa thì chi phí rất lớn.
Mình nghĩ sau khi xây đsct chở người thì chuyển đs hiện nay sang hàng là quá Ok. Nước mình là nước ven biển chở hàng bằng đường thủy ven biển là rẻ nhất. Hình dáng khá giống Nhật, dân đông, nên cứ quy hoạch hệ thống giao thông như Nhật là ổn, còn mua thiết bị của ai thì tính sau. Tiền làm quy hoạch thì tự bỏ tiền ra thuê tư vấn độc lập, đừng xin viện trợ mà bị cài cắm.

Thị phần vận tải hàng hóa, Nhật dù đường sắt rất phát triển vẫn chủ yếu bằng đường thủy+đường bộ:

modal_share_freight_transportation.png


Thị phần vận tải hành khách Nhật, chủ yếu đường sắt
Screenshot_20220820-124646_Chrome.jpg


Hệ đường sắt chính của Nhật

2361_01.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top