[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,581
Động cơ
324,755 Mã lực
Tuổi
43
Sao bảo trình lên BCT tháng 9 mà nay giữa tháng 10 rồi ko thấy báo nào hoan hỉ?. Hay lại bị mắng cho 1 trận bảo về sửa lại nhỉ. Chỉ thấy tin này.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Sao bảo trình lên BCT tháng 9 mà nay giữa tháng 10 rồi ko thấy báo nào hoan hỉ?. Hay lại bị mắng cho 1 trận bảo về sửa lại nhỉ. Chỉ thấy tin này.
Báo cáo vượt cấp, sử dụng truyền thông ép lãnh đạo. Lính của em mà thế em đuổi việc lâu rồi. Chẳng qua... ;))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Báo cáo vượt cấp, sử dụng truyền thông ép lãnh đạo. Lính của em mà thế em đuổi việc lâu rồi. Chẳng qua... ;))
đường sắt 60 tỉ đô là nguyện vọng cá nhân thôi, làm gì căng! :D
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,849
Động cơ
-160,738 Mã lực
Tuổi
35

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lượm lặt phục vụ các cụ, nói chung là đúng như cụ Leu leu nói, phương án ĐSCT 350 km/h đã vứt vào sọt rác khi có quá nhiều thứ phi lý bị tư vấn thẩm tra của Bộ KHĐT chỉ ra.

Anh Nhật Bản bị bêu tên trong bài học vỡ lòng khi phát triển ĐSCT ở Đài Loan.
Capture.JPG


Ngay cả ở Nhật Bản, theo tư vấn thẩm tra các tuyến Shinkansen mới cũng đã hạ tốc độ xuống 260km/h. Nhưng tư vấn Việt Nam giả cầy Nhật Bản vẫn cố nhồi cái công nghệ 350km/h sang VN là sao?
Capture1.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
khúc này em thấy có sai sai gì ko cụ...?
View attachment 7460721
lợi ích 2 cái nó không tương đương, phương án 1 nếu muốn nâng cấp chở hàng tuyến cũ lên tốc độ cao thì tính thêm 50 tỉ nữa! Và phương án 1 chưa tính tiền bù lỗ hàng năm rất lớn.

Muốn cắt giảm chi phí phương án 2 có lẽ làm 1 ray trước.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Suất vốn đầu tư tính toán không hợp lý.

Các chi phí cho xây dựng hạ tầng cơ bản như đường, cầu cạn và hầm bị đẩy xuống thấp (điều này có thể chấp nhận được)

Nhưng các chi phí cho "nước ngoài" như đầu máy toa xe, thiết bị, chi phí tư vấn thì đẩy lên cao.

Dự phòng trượt giá tính cho mấy chục năm trong vòng đời đầu tư là quá thấp, không đủ cơ sở

Capture2.JPG


Sau khi TVTT tính toán lại, chi phí sẽ bị đội lên nhiều.
Capture4.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về công nghệ thông tin tín hiệu, hay gọi nôm na là điều khiển đoàn tàu. Thật kỳ lạ khi đang đề xuất một công nghệ chưa được ứng dụng trên thế giới.

Đó là một công nghệ tương lai vẫn đang trong thử nghiệm và chưa đánh giá hết được độ tin cậy và tính an toàn. Chưa kể cũng rất khó tương thích nếu muốn kết nối với các tuyến đường sắt khác hoặc kết nối sang Trung Quốc, Lào, Cam trong tương lai.

Capture6.JPG
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,058
Động cơ
376,454 Mã lực
Suất vốn đầu tư tính toán không hợp lý.

Các chi phí cho xây dựng hạ tầng cơ bản như đường, cầu cạn và hầm bị đẩy xuống thấp (điều này có thể chấp nhận được)

Nhưng các chi phí cho "nước ngoài" như đầu máy toa xe, thiết bị, chi phí tư vấn thì đẩy lên cao.

Dự phòng trượt giá tính cho mấy chục năm trong vòng đời đầu tư là quá thấp, không đủ cơ sở

Capture2.JPG


Sau khi TVTT tính toán lại, chi phí sẽ bị đội lên nhiều. Và tuyến đường sắt hỗn hợp 200km/h chi phí đầu tư cao hơn tuyến chỉ chở khác 350km/h.
Capture4.JPG
Chạy hỗn hợp sao lại đắt hơn chạy 320km nhỉ ?, chắc do chở hàng nặng nên xây dựng tốn hơn?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy hỗn hợp sao lại đắt hơn chạy 320km nhỉ ?, chắc do chở hàng nặng nên xây dựng tốn hơn?
Phải đầu tư thêm mấy chục ga hàng hóa nữa cụ. Tuy nhiên bài toán hoàn vốn sẽ tăng lên nhiều so với chỉ chở khách.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đánh giá về hiệu quả đầu tư cũng không đạt về các chỉ tiêu kinh tế.
Capture5.JPG


Chưa kể đã bỏ qua quá nhiều chi phí trong quá trình vận hành không tính đến.

Capture9.JPG
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đề xuất mới của Tư vấn thẩm tra và Bộ Kế hoạch đầu tư:

1. Xây tuyến mới, đường đôi khổ 1435
2. Khai thác hỗn hợp tàu khách và tàu hàng.
3. Tốc độ thiết kế 250km/h - 180km/h, tốc độ khai thác max 225km/h - 160km/h.

Capture8.JPG


4. Giải pháp công nghệ: Đoàn tàu EMU động lực phân tán, hệ thống điều khiển đoàn tàu tự động ETCS level 2 + GSM-R đã thông dụng ở Châu Âu.
5. 50 ga hành khách, 20 ga hàng hóa. Áp dụng mô hình TOD để thu hồi vốn.
6. Tổng mức đầu tư 61.67 tỷ USD
Capture12.JPG


7. Chia lại các giai đoạn phân kỳ đầu tư.
Kéo dài thành đoạn Hà Nội - Đà Nẵng có vẻ hợp lý hơn là Hà Nội - Vinh
Capture7.JPG


8. Xây dựng kế hoạch phát triển đường sắt tốc độ cao, bài toán hợp lý hơn rất nhiều so với phụ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài như BCNCKT do tư vấn giả cầy đang trình.

Capture10.JPG
Capture11.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Tin mừng là anh Thả cũng giã từ đường sắt Bắc Nam rồi. Mình ở ngoài cũng suy đoán thấy ý kiến các cụ mà anh dám kệ!
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Chạy hỗn hợp sao lại đắt hơn chạy 320km nhỉ ?, chắc do chở hàng nặng nên xây dựng tốn hơn?
Vẫn cố ép thành 225km/h để chữa ngượng cho lãnh đạo chứ sao. Chủ trương là tốc độ cao mà đề xuất <200km/h khác nào vả vào mặt chủ trương. Nên mới phải cố tí giữ mặt mũi. Mà trần đời cứ thích cố chơi kiểu lửng lơ con cá vàng dở ông dở thằng ko bao giờ rẻ cả.

Quan điểm của em vẫn là <200km/h chở khách và hàng nặng.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,909
Động cơ
345,761 Mã lực
Tỉ giá yên Nhật đã mất 1/3 so với USD. Hay ta đề nghị phía bạn hạ giá thành đầu tư từ 60 thành 40 tỉ USD thì có được không các cụ? Nhà thầu bạn vẫn thu đủ yên để cuối năm báo lãi như dự tính :))

1666673662289.png
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,582
Động cơ
317,853 Mã lực
Mấy hôm tới cụ T sang thăm TQ, ko biết có đề cập gì đến ĐSCT ko? Cứ nhờ anh TQ làm thử tuyến ngắn xem sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top