- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 12,461
- Động cơ
- 64,624 Mã lực
ĐSCT Trung quốc 300km như đoạn Bắc kinh - Thạch gia trang vé có 20 đô thôi cụ.
1500km thì ko gấp 5 lên bằng 100$ à cụ? Với dự án hạ tầng thì đạt đc 70% công xuất thiết kế là hiệu quả rồi, giá vé đâu đó cũng tính HN sài gòn ra 100$+-20%.Những thông tin tham khảo đáng giá như thế này chả bao giờ có trên mặt báo cũng như trong báo cáo của JICA. Mà tìm kiếm thông tin đâu có khó gì đâu.
Tuyến của Nhật vận hành từ năm 1964 đến nay là đã hết khấu hao đầu tư, chỉ vận hành và thu tiền. Cũng là tuyến đông đúc nhất thế giới. Thế mà giá vé vẫn tận 3 triệu/ lượt. Nếu đầu tư vào VN mà giá vé phải 30 triệu/lượt mới đủ chi phí. Nhưng với giá 1 triệu/lượt thôi thì người ta đã lăn tăn chọn máy bay hay ô tô cho tiết kiệm rồi.
Đường sắt khó cạnh tranh đc với máy bay chặng >1000, nhưng dưới 1000 nó cạnh tranh tốt, như HN đà nẵng khoảng 1tr. Cụ ngồi 4h vào đến nơi, còn hơn cụ chạy ra sân bay chờ 1h30, giá vé+ di chuyển hai chiều cũng hơn triệu, đấy là cụ ở hn chứ ninh bình hay hà nam thì cụ chỉ rẻ bằng nửa đi máy bay