- Biển số
- OF-68741
- Ngày cấp bằng
- 20/7/10
- Số km
- 2,550
- Động cơ
- 452,298 Mã lực
Ngàn lần không, VN không có năng lực làm những công trình lớn.
đúng rồi, nhưng nhiều bác vẫn chỉ so sánh về chi phí mà ko hiểu rằng 2 tốc độ, công nghệ khác nhau hoàn toànNên so sánh chứ bác.
Vì câu hỏi đặt ra cực nghiêm túc là, ta nên làm A hay B - và tại sao.
Vì cái ta nhận được là cùng 1 hệ quy chiếu: Bác đưa chị M và gói hàng N chạy từ X đến Y trong thời gian Z.
Chuyện nó nhanh gấp đôi và chi phí cao tương ứng - kể cả chỉ cao hơn gấp rưỡi, là chuyện phải xét, xem nó có xứng đáng hay không.
Đành là phải làm Đường sắt mới, Rất cao tốc - Cao tốc - Vừa vừa tốc.
Chứ cái con rùa tốc hiện tại thì không ổn, rất rõ ràng.
cụ có tin ngoại trừ các đường cao tốc thu phí có thể thu lời, còn chưa đường xá, cầu cống nào NSNN đầu tư có lời ko? cụ có phân biệt được hiệu quả tài chính với hiệu quả kinh tế không?Cụ đúng.
Và chưa có hệ thống đường sắt cao tốc nào trên đời này chạy mà sinh lời tính cho tới thời điểm này.
Vậy vì lý do gì mà Ta cứ Đâm Đầu vào việc làm cái ĐSCT này ???
Nghe cụ chém đã thấy ảo rồi.[Đã có cái nào chưa mà thận trọng? Nhìn xa ra một tý.
Hạ tầng luôn phải đi trước. Hạ tầng ko đi trc đc rồi cứ chửi đổng lên là sao tắc đg. Sao ko phát triển đc.
Máy bay ko bao giờ thay thế đc hệ thống tàu cao tốc. Hệ thống tàu sẽ giúp kết nối vùng ở cự ly gần tốt hơn nhiều so với máy bay và sân bay.
Kể cả là chở khách không, nó sẽ tạo được một kết nối vùng mà ở đó người dân có thể ko cần phải đi chen vào thủ đô để ở và làm việc, họ có thể đi làm từ nhà của họ ở Nghệ An, Hà Tĩnh ra thủ đô. Hoặc họ thuê nhà ở quanh các điểm dừng tàu cao tốc mà ko cần phải dồn vào thành phố lớn. .... Vô số tiện ích khác cho du lịch trong ngày, cuối tuần về các địa danh dọc theo trục Bắc Nam, mà hệ thống sân bay, máy bay ko thể làm đc.
Chém cái gì. Cậu ko biết bên JP người ta đi làm xa đc là nhờ hệ thống đường sắt cao tốc à.Nghe cụ chém đã thấy ảo rồi.
Dạ vâng, ở bên JP. Em cũng may có dịp sống bên Nhật hơn 2 năm. Nhưng vẫn phát hiện ra là giá vé tàu tuyến Shinkansen đó nó vẫn quá cao so với thu nhập của người dân Nhật để có thể đi làm hàng ngày.Chém cái gì. Cậu ko biết bên JP người ta đi làm xa đc là nhờ hệ thống đường sắt cao tốc à.
Cậu có biết hệ thống tàu ở JP nó quan trọng thế nào ko? Nó ko chỉ là để đi làm không. Tất cả các dịch vụ quan trọng, kể cả du lịch, nghỉ dưỡng ..... Máy bay ko thể làm đc.Dạ vâng, ở bên JP. Em cũng may có dịp sống bên Nhật hơn 2 năm. Nhưng vẫn phát hiện ra là giá vé tàu tuyến Shinkansen đó nó vẫn quá cao so với thu nhập của người dân Nhật để có thể đi làm hàng ngày.
Lần trước cũng trình BCT cụ ạ, tuy nhiên mình thấy thế này, lần trước đúng là vội vàng quá khi ra Quốc Hội tranh cãi nó cũng ra vấn đề, lúc đó BCT cũng nhận ra là chưa nên làm.Trước kia CP trình QH -> QH bác, nay rút kinh nghiệm trình BCT trước. Đố QH dám trái
Chứng tỏ nhiệm kỳ này CP sẽ quyết tâm trình bằng được dự án này
Và cụ tin số này? Làm gì có cái thông số chậm vậy?Trên kia là 15h90 phút cho hơn 800km. Úc mà phải so sánh với VN thì ko phải là lạc hậu hử cụ
Bốc phét ít thôi ông nội.Cậu có biết hệ thống tàu ở JP nó quan trọng thế nào ko? Nó ko chỉ là để đi làm không. Tất cả các dịch vụ quan trọng, kể cả du lịch, nghỉ dưỡng ..... Máy bay ko thể làm đc.
Ps/ giá rất cao kẻ cả mua vé tháng, tuy nhiên, chi phí này tùy chỗ cậu làm, nhưng thường do c.ty trả chứ ko phải người lao động trả.
Thế thì con cháu chúng ta có cơ hội lớn để được kéo cày trả nợ của ông cha truyền lại rồiTrước kia CP trình QH -> QH bác, nay rút kinh nghiệm trình BCT trước. Đố QH dám trái
Chứng tỏ nhiệm kỳ này CP sẽ quyết tâm trình bằng được dự án này
Do tầm nhìn của cậu thôi. Tôi ko rõ cậu làm gì ở JP. Nhưng nếu từng đi tàu nhanh ở nhật chưa kể hệ thống tàu điện thưongf, thì cậu sẽ thấy nhu cầu di chuyển bằng tàu đông khủng khiếp thế nào.Bốc phét ít thôi ông nội.
Nghe cụ chém đã thấy ảo rồi.[Đã có cái nào chưa mà thận trọng? Nhìn xa ra một tý.
Hạ tầng luôn phải đi trước. Hạ tầng ko đi trc đc rồi cứ chửi đổng lên là sao tắc đg. Sao ko phát triển đc.
Máy bay ko bao giờ thay thế đc hệ thống tàu cao tốc. Hệ thống tàu sẽ giúp kết nối vùng ở cự ly gần tốt hơn nhiều so với máy bay và sân bay.
Kể cả là chở khách không, nó sẽ tạo được một kết nối vùng mà ở đó người dân có thể ko cần phải đi chen vào thủ đô để ở và làm việc, họ có thể đi làm từ nhà của họ ở Nghệ An, Hà Tĩnh ra thủ đô. Hoặc họ thuê nhà ở quanh các điểm dừng tàu cao tốc mà ko cần phải dồn vào thành phố lớn. .... Vô số tiện ích khác cho du lịch trong ngày, cuối tuần về các địa danh dọc theo trục Bắc Nam, mà hệ thống sân bay, máy bay ko thể làm đc.
Ốp phơ ta có cực nhiều người Giỏi VĂNChẳng thằng điên nào ở Vinh hàng ngày đi làm ở HN bằng tàu cao tốc cả.
Chỗ tiền đấy nó mua biệt thự ở Hà nội rồi.
Tôi phê bình nhẹ cụ 1 chút: mỗi tiểu tiết của game này đều là tỷ đô. Vòi voi hay chân voi đều cả chục tỷ đô nếu không soi kỹ.Các cụ toàn tranh cãi mấy thứ tiểu tiết linh tinh kiểu thầy bói xem voi. Đường sắt cao tốc là thứ để đời cho con cháu sau này, thế nên nó kg thể tính toán theo bài toán kinh tế thông thường. Nói thật chứ bán vài nghìn căn biệt thự đang bị bơm thổi lên thì dư tiền làm. Mà kể cả kg có tiền, dùng tiền đi vay thì vẫn cứ phải làm. Làm cái này là vì toàn dân nhất là khi lãnh thổ Việt Nam vừa dài vừa hẹp!
cụ nói hơi hài, đi làm bằng tàu cao tốc hàng ngày thì lương nào cho đủdi chuyển lao động sẽ linh hoạt hơn rất nhiều (như bên Nhật, nhờ hệ thống đường sắt phát triển rất nhiều người chọn ở Tp khác nhưng lại đi làm ở Tokyo và Kyoto...)