[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,912
Động cơ
206,179 Mã lực
Thế thì đừng làm DSCT vội. Làm ngay đường sắt phổ thông 120-160km/h cho thạo đi.
Làm 1/2 chặng thì tự biết cách nội địa hóa tối đa con cao tốc. Gì chứ vừa làm vừa học VN mình giỏi lắm.
Giống ngày trước làm cái hầm Hải Vân, sau đẻ ra Đèo Cả.
Chứ có 100 tỷ đem dâng hết cho nước ngoài, mời họ chén đẫy, còn mình ăn lai và ôm nợ thì thông minh và siêng quá.
thì ta làm đường sắt cao tốc Hà Nội-Hòa Lạc đấy thôi. Đúng là siêu khủng!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,017
Động cơ
278,388 Mã lực
Cụ chuyên gia này đề xuất xây 200-250 trong 20 tỉ USD thì em ưng lắm, giống hệt tính toán của em nếu dùng công nghệ Nga nâng cấp. Không hiểu sao qua mồm đội tư vấn bộ KHĐT lại thành 70 tỉ nhỉ?
Bị đấm vào mồm nên nói ngọng thôi cụ
 

ethanvo1996

Xe hơi
Biển số
OF-833929
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
133
Động cơ
498 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
https://tuoitre.vn/bo-kh-dt-tinh-toan-xay-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-chi-khoang-28-ti-usd-20190708222325807.htm
TTO - Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT) tính toán tổng vốn đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chỉ khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 32 tỉ USD so với đề xuất của Bộ Giao thông vận tải (GTVT

Không chơi nghìn tỷ nữa giờ chỉ là tỷ thôi em mừng quá mầy cụ ạ
Quá đỉnh
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,912
Động cơ
206,179 Mã lực
cái thứ 2 là từ tây tới tàu e chưa kiếm ra chỗ nào đường 350 có bất kì chi phí nào rẻ hơn hay hiệu quả kinh tế hơn đường 250 lưỡng dụng cả.
Cụ có tìm hiểu gì thì post lên xem nào.

Trong khi đó tàu 350 Indo dù tăng giá 33% lên 200k rupi (312k vnd) vẫn đông khách, dù phải cạnh tranh với tàu rẻ hơn chậm hơn. Nếu ế thì bao nhiêu ông đã rình đưa tin rồi! :D

Hạng ghế phổ thông cao cấp, mới review tuần trước:

 

firefox_6996

Xe hơi
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
182
Động cơ
375,780 Mã lực
Bác Biden đầu tư vào đường 300 km/h. Hình như đường nhiều đoạn hơi cùi bắp nên 350 km phải đi 2 tiếng 40 phút, nhưng vẫn là 300 chứ không phải 250 đâu nhé.

Có ngay link bên dưới bài cụ đưa này: Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á đã bắt đầu hoạt động vào tháng Mười vừa qua, chậm 4 năm so với kế hoạch và vượt quá ngân sách một cách đáng kể.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,912
Động cơ
206,179 Mã lực
Có ngay link bên dưới bài cụ đưa này: Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á đã bắt đầu hoạt động vào tháng Mười vừa qua, chậm 4 năm so với kế hoạch và vượt quá ngân sách một cách đáng kể.

không nên cho rằng chỉ có 350 mới đội vốn và chậm. Mấy cái 80 đội vốn và chậm đầy kìa.

Còn cái Yên Viên Cái lân chở hàng tèo lâu quá là vì không ai nhảy vào.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,001
Động cơ
427,941 Mã lực
Giờ vẫn mơ hồ xa xôi. Chủ yếu giờ chờ sang tuần cụ Tập sang xem cái nội dung tuyên bố chung cái phần đường sắt có cụ thể tí ko, hay lại chung chung như những lần trước. Đối tác khác thì ngán quá làm lề mề với trễ hạn quá, cá nhân em thì mong nó sao cho nó nhanh nhanh tí. Dính cái team màu mè rảnh háng kiểu 7 ông cảnh sát đi bứng 1 cây dưa hấu hay 2 ông chặn đường cho 1 đàn vịt chạy qua thì lo nhiều hơn vui.
Đội Nhật, k rõ là nó tỉ mẩn thật, hay nó làm màu. Thuê ông chuyên gia Nhật sang sửa máy, thì mất 1 buổi ông ấy lấy giấy ráp mài cái cá mô tơ. Bố khỉ.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,578
Động cơ
324,743 Mã lực
Tuổi
43
Tàu chỉ đề xuất tuyến LC-HP. Tuyến Bắc Nam nó thậm chí ko thèm đề cập. Nếu mình cố nhắc tới thì nó cũng chỉ trả lời đãi bôi thôi.
Nhiều khi cũng ko biết được. Cứ chê nhưng trong lòng thèm cũng nên. Chiến lược các bên thôi ah
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Tàu chỉ đề xuất tuyến LC-HP. Tuyến Bắc Nam nó thậm chí ko thèm đề cập. Nếu mình cố nhắc tới thì nó cũng chỉ trả lời đãi bôi thôi.
Cái này đúng quá còn gì, không phải là LC - HP mà là Côn Minh chạy vòng qua lào Cai - Yên Bái - Hà Nội - HP - Quảng Ninh - Đông hưng.
Nó hơi đâu nghĩ đến chuyện 2030 làm Bắc Nam. Trước mắt làm tuyến này đã vì có lợi cho nó và nó đã lên thiết kế hết rồi.
IMG_3092.jpeg
IMG_2916.jpeg
IMG_2915.jpeg
IMG_2914.jpeg

Nhà ga Đông Hưng cách móng cái 5 km bắt đầu xây rồi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
3,981
Động cơ
79,491 Mã lực
Tàu chỉ đề xuất tuyến LC-HP. Tuyến Bắc Nam nó thậm chí ko thèm đề cập. Nếu mình cố nhắc tới thì nó cũng chỉ trả lời đãi bôi thôi.
Thực ra nếu là người thực tế thì tuyến này sẽ hiệu quả cao đó.
Tôi nghĩ hợp tác TQ làm tuyến này thì lãnh đạo VN mới là có tầm nhìn thực tế. Làm xong tuyến này sẽ rút kinh nghiệm để làm tiếp các tuyến khác.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,021
Động cơ
387,483 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đào luôn hầm đi dưới lòng sông ngay dưới chân cầu Long Biên, 5km chắc hết 100 triệu USD ~ 2500 tỉ. Không biết so với nhờ thần đèn dịch cầu sang một bên thì có rẻ hơn không :D
vậy thì phâir thuê thường trực thần đèn bốc tầu liên tục từ đáy lên mặt đất .
xoa vậy mòn hết đèn .

dốc xuống hầm không cần giải phóng mặt bằng ????

tham chiếu bằng tuyến nhổn thôi .

mà đào hầm cũng chẳng yên , nó hút cát thì chẳng mấy mà trơ hầm .
 
Chỉnh sửa cuối:

Driverto

Xe hơi
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
140
Động cơ
36,945 Mã lực
E xin đề xuất cách làm đường sắt cao tốc như sau:
Đồng ý cho nhà thầu uy tín nhất TQ tham gia xây dựng đường sắt cao tốc ở VN, giao cho xây dựng đoạn Hà Nội - Đà Nẵng với các điều kiện sau:
- Giá thầu: = 33% giá dự toán của chúng ta tính toán (1/3)
- Nguồn nhân lực: Nhà thầu TQ chỉ sử dụng quản lý cấp cao người TQ, và tối đa 30% kỹ sư người TQ, 70% kỹ sư là tuyển người Việt và đào tạo. Công nhân lành nghề 5 % người TQ, còn lại là người VN. Công nhân khác thì 100% người Việt (cần phải định nghĩa kỹ sư, công nhân lành nghề trước)
- Thiết bị: Nhà thầu TQ phải xây dựng nhà máy chế tạo, lắp ráp ở VN, tối thiểu 50% giá trị hàm lượng của con tàu và các thiết bị chính khác phải được chế tạo ở VN. Bên thứ 3 sẽ xác định hàm lượng giá trị này và được tuyển chọn từ 3 nguồn US, EU, Japan.
- Chuyển giao công nghệ: Nhà thầu TQ sẽ bàn giao công nghệ để VN tự làm các đoạn còn lại Đà Nẵng- HCMC- Cần Thơ...
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,578
Động cơ
324,743 Mã lực
Tuổi
43
E xin đề xuất cách làm đường sắt cao tốc như sau:
Đồng ý cho nhà thầu uy tín nhất TQ tham gia xây dựng đường sắt cao tốc ở VN, giao cho xây dựng đoạn Hà Nội - Đà Nẵng với các điều kiện sau:
- Giá thầu: = 33% giá dự toán của chúng ta tính toán (1/3)
- Nguồn nhân lực: Nhà thầu TQ chỉ sử dụng quản lý cấp cao người TQ, và tối đa 30% kỹ sư người TQ, 70% kỹ sư là tuyển người Việt và đào tạo. Công nhân lành nghề 5 % người TQ, còn lại là người VN. Công nhân khác thì 100% người Việt (cần phải định nghĩa kỹ sư, công nhân lành nghề trước)
- Thiết bị: Nhà thầu TQ phải xây dựng nhà máy chế tạo, lắp ráp ở VN, tối thiểu 50% giá trị hàm lượng của con tàu và các thiết bị chính khác phải được chế tạo ở VN. Bên thứ 3 sẽ xác định hàm lượng giá trị này và được tuyển chọn từ 3 nguồn US, EU, Japan.
- Chuyển giao công nghệ: Nhà thầu TQ sẽ bàn giao công nghệ để VN tự làm các đoạn còn lại Đà Nẵng- HCMC- Cần Thơ...
Cái này có rổi cụ ơi. Có chứ FDI ở dưới đây.

Cơ chế “đặc thù đặc biệt cả gói”
Về cơ chế chính sách đặc thù, Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các bộ, ngành, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, địa phương và doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách "đặc thù đặc biệt cả gói" để báo cáo Bộ Chính trị, trình Quốc hội khi thông qua chủ trương đầu tư, bao gồm: Cơ chế huy động và sử dụng các nguồn vốn; cơ chế sử dụng tiền thu từ sử dụng đất từ các địa phương; cơ chế đào tạo, sử dụng cán bộ, kỹ sư; cơ chế nội địa hóa gắn với phát triển ngành công nghiệp đường sắt; cơ chế thu hút đầu tư PPP; cơ chế hợp tác, thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ thông qua FDI; mô hình tổ chức vận hành-kinh doanh,... Phải triệt
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,912
Động cơ
206,179 Mã lực
Chú ý cái gì Hà Nội trình về metro có thể là bản đi trước của đường sắt Bắc Nam.

Việt Trung nếu có chuyển giao công nghệ thì các tuyến đường sắt đều hưởng lợi. Đường Lào cai thì không rõ làm gì nhưng tuyến đường đầu tiên xây dựng thời gian tới và cũng là tuyến cao tốc nhanh nhất Việt Nam hiện tại sẽ là Hà Nội -Hòa Lạc.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Chú ý cái gì Hà Nội trình về metro có thể là bản đi trước của đường sắt Bắc Nam.

Việt Trung nếu có chuyển giao công nghệ thì các tuyến đường sắt đều hưởng lợi. Đường Lào cai thì không rõ làm gì nhưng tuyến đường đầu tiên xây dựng thời gian tới và cũng là tuyến cao tốc nhanh nhất Việt Nam hiện tại sẽ là Hà Nội -Hòa Lạc.
Tôi thì nghĩ tuyến đầu tiên khởi công xẽ là tuyến Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Đông Hưng. Sau ngày 12,13 xẽ rõ nét.
Còn Hà Nội - Hoà Lạc dùng vốn WB còn đàm phán chán.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,912
Động cơ
206,179 Mã lực
...
Còn Hà Nội - Hoà Lạc dùng vốn WB còn đàm phán chán.
Cụ gì đưa bản tiếng Anh thông báo của Chính phủ thì chỉ có "green transition" và các dự án khác. Về VN tự nhiên ra bản dịch "đường sắt cao tốc Hà Nội-Hòa Lạc"!, nên chắc cũng chả liên quan gì WB đâu! :D

Cụ nào có tài liệu WB tra thử nào. Với lại còn 11 cái Hà nội metro nữa nên không nhất thiết phải là cho vay Hòa Lạc.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,021
Động cơ
387,483 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
E xin đề xuất cách làm đường sắt cao tốc như sau:
Đồng ý cho nhà thầu uy tín nhất TQ tham gia xây dựng đường sắt cao tốc ở VN, giao cho xây dựng đoạn Hà Nội - Đà Nẵng với các điều kiện sau:
- Giá thầu: = 33% giá dự toán của chúng ta tính toán (1/3)
- Nguồn nhân lực: Nhà thầu TQ chỉ sử dụng quản lý cấp cao người TQ, và tối đa 30% kỹ sư người TQ, 70% kỹ sư là tuyển người Việt và đào tạo. Công nhân lành nghề 5 % người TQ, còn lại là người VN. Công nhân khác thì 100% người Việt (cần phải định nghĩa kỹ sư, công nhân lành nghề trước)
- Thiết bị: Nhà thầu TQ phải xây dựng nhà máy chế tạo, lắp ráp ở VN, tối thiểu 50% giá trị hàm lượng của con tàu và các thiết bị chính khác phải được chế tạo ở VN. Bên thứ 3 sẽ xác định hàm lượng giá trị này và được tuyển chọn từ 3 nguồn US, EU, Japan.
- Chuyển giao công nghệ: Nhà thầu TQ sẽ bàn giao công nghệ để VN tự làm các đoạn còn lại Đà Nẵng- HCMC- Cần Thơ...
muôn đời cửa dưới
đừng quá cao giọng ngạo đời .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top