[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
831
Động cơ
34,857 Mã lực
Tuổi
37


Đúng như mình nói, khu vực quây tôn 3 năm qua ở ngã tư Kim Mã - Núi Trúc tuần sau sẽ được dỡ bỏ. Việc lưu thông trên trục Kim Mã sẽ gần được như hồi xưa.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,670
Động cơ
294,043 Mã lực


Đúng như mình nói, khu vực quây tôn 3 năm qua ở ngã tư Kim Mã - Núi Trúc tuần sau sẽ được dỡ bỏ. Việc lưu thông trên trục Kim Mã sẽ gần được như hồi xưa.
Vâng, từ tháng 10 năm 2019 và dự kiến 22 tháng, giờ thành 44 tháng.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,670
Động cơ
294,043 Mã lực
Đoạn này mới là đoạn gần đại sứ quán Thụy Điển nhỉ
Vâng đây chỉ là cái giếng thông hơi thôi, chắc cũng chỉ đỡ được nút thắt cổ chai tắc đường chỗ Nũi Trúc.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
831
Động cơ
34,857 Mã lực
Tuổi
37

Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Gỡ được chỗ này thì lại rào chỗ khác
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực


(NLĐO) - UBND TP Hà Nội yêu cầu phân loại để xây dựng kế hoạch, lộ trình, làm rõ trách nhiệm và xử lý các sai phạm, tiêu cực, thất thoát đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan 6 dự án, cụm dự án

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết số 53/NQ-CP của Chính phủ về việc thực Nghị quyết số 74/2022/QH15 của Quốc hội về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Đối với các dự án chậm tiến độ, không hiệu quả, UBND TP Hà Nội yêu cầu phân loại để xây dựng kế hoạch, lộ trình, làm rõ trách nhiệm và xử lý các sai phạm, tiêu cực, thất thoát đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan 6 dự án, cụm dự án sử dụng vốn đầu tư công không hiệu quả hoặc lãng phí.
Cụ thể, 6 dự án này bao gồm: dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội; dự án khu nhà ở sinh viên cụm trường tại khu đô thị mới Pháp Vân-Tứ Hiệp; dự án tiếp nước, cải tạo khôi phục sông Tích; Bảo tàng Hà Nội; dự án đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo; dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
59
Động cơ
101,074 Mã lực
Tuổi
35
có thông tin j mới về đoạn trên cao k các cụ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Thực ra với tổng chiều dài đoạn ngầm, cả 2 ống là 4x2 = 8km thì chỉ cần 1 con TBM rồi khấu hao hết là vừa (tham khảo dự án HS2 của UK: cũng Herrenknecht cung cấp 11 con TBM cho 89km hầm).
Giờ mua 2 con TBM rồi để nằm mốc ra đấy, vừa lãng phí và chẳng hiệu quả. Lãng phí tiền cả nguyên con TBM mà tiền đấy đền bù GPMB cho dân thì có khi xong từ lâu rồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,058
Động cơ
376,454 Mã lực
Thực ra với tổng chiều dài đoạn ngầm, cả 2 ống là 4x2 = 8km thì chỉ cần 1 con TBM rồi khấu hao hết là vừa (tham khảo dự án HS2 của UK: cũng Herrenknecht cung cấp 11 con TBM cho 89km hầm).
Giờ mua 2 con TBM rồi để nằm mốc ra đấy, vừa lãng phí và chẳng hiệu quả. Lãng phí tiền cả nguyên con TBM mà tiền đấy đền bù GPMB cho dân thì có khi xong từ lâu rồi.
E tưởng 2 con này sau đào tiếp đến Yên Sở?
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
831
Động cơ
34,857 Mã lực
Tuổi
37
Thực ra với tổng chiều dài đoạn ngầm, cả 2 ống là 4x2 = 8km thì chỉ cần 1 con TBM rồi khấu hao hết là vừa (tham khảo dự án HS2 của UK: cũng Herrenknecht cung cấp 11 con TBM cho 89km hầm).
Giờ mua 2 con TBM rồi để nằm mốc ra đấy, vừa lãng phí và chẳng hiệu quả. Lãng phí tiền cả nguyên con TBM mà tiền đấy đền bù GPMB cho dân thì có khi xong từ lâu rồi.
Vậy quyết định mua 2 con TBM là do gặp phải thằng tư vấn xấu tính + chủ đầu tư không có chuyên môn để xem xét đánh giá phải không bác.

Còn vụ GPMB thì quan điểm của nhà nước là phải công bằng cho ông trả mặt bằng sớm và ông trả mặt bằng muộn. Nếu trả thêm tiền cho ông sau thì rất dễ tiền lệ xấu cho các dự án cần gpmb sau này.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,621
Động cơ
161,461 Mã lực
Thực ra với tổng chiều dài đoạn ngầm, cả 2 ống là 4x2 = 8km thì chỉ cần 1 con TBM rồi khấu hao hết là vừa (tham khảo dự án HS2 của UK: cũng Herrenknecht cung cấp 11 con TBM cho 89km hầm).
Giờ mua 2 con TBM rồi để nằm mốc ra đấy, vừa lãng phí và chẳng hiệu quả. Lãng phí tiền cả nguyên con TBM mà tiền đấy đền bù GPMB cho dân thì có khi xong từ lâu rồi.
TBM mỗi ngày trung bình đào dc 10m, 4Km mất khoảng 400 ngày, tính cả thời gian tháo ra, lắp lại, test... cũng phải mất 1.5 đến 2 năm nếu chỉ dùng 1 máy TBM & luân chuyển.
Tất nhiên, lúc lập hồ sơ thầu ko ai nghĩ đến việc hai máy TBM ngồi chơi xơi nước mấy năm như hiện tại, thực tế nếu kéo dài dự án thêm 1.5 đến 2 năm thì thiệt hại nhiều hơn là mua 2 máy TBM đào cùng lúc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực

bach_cu_di

Xe đạp
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
31
Động cơ
115 Mã lực
Tuổi
24
Các em đừng lo thất nghiệp, nếu metro chưa chạy thì sẽ làm việc khác
Tuyển dụng mất vài tháng + đào tạo vài tháng, vậy là cuối năm mới có tàu đi
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,927
Động cơ
206,307 Mã lực
chờ kiểm điểm trách nhiệm thôi
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
110
Động cơ
488,156 Mã lực
Trong khi chúng ta vẫn đang loay hoay đổ lỗi chậm tiến độ do ai, do vốn của ai…Thì thằng Bangkok nó đã full kín 300km đường sắt nội đô rồi. Những năm 1999-2003 con kêu ca BANGKOK hay tắc đường… thì xin lỗi 2023 về cơ bản đa số hơn 60% dân Bangkok không di chuyển bằng xe cá nhân mà chủ yếu đi = phương tiện công cộng.
Khi di đa số dân di chuyển = hệ thống công cộng:===>
1/ Môi trường không khí cải thiện rõ rệt
2/ Giảm ách tách, tai nạn giao thông
3/ tăng thói quen đi bộ, đi uống beer đỡ bị thổi nồng độ cồn
4/ đỡ cãi nhau xe đỗ trước cửa nhà vì đi bộ thi lây đâu ra xe đỗ trước cửa nhà …v.v
5/ không lo anh em xxx xin tý bánh mỳ
Nói chung lợi và văn minh… những ngày nắng nôi vất vả mới thấm hệ thống đường sắt nó quan trọng từng nào.
Chúng ta làm dự đường sắt chậm tiến độ lf do chúng ta kém, lỗi chậm tiến độ duy nhất do thằng chủ quản đầu tư, thằng chủ đầu tư…chứ trả phải do vốn A, B, C nào cả. Mọi đổ lỗi khác đều ngớ ngẩn. Quản lý kém thì dùng vốn tự có cũng chậm tiến độ chứ đừng nói vốn Vay
Cụ Leu leu xem liệu có giải pháp nào khả thi
để đẩy nhanh tiến độ cho tất cả các dự án
hiện tại cũng như tương lai thành phố Hà Nội
Bớt anti tàu, bớt bungbo tây thì mới có khả năng nhanh và ít đối vốn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top