[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,120
Động cơ
208,506 Mã lực
Trước có bài báo nói lắp thiết bị điều khiển tạm thời ở 1 trạm nào đó để chạy trước mà cụ.
thì chạy thử có sao đâu, giống như đi mua cái xe về thì nó chạy được thôi. Nhưng về thủ tục chạy thử chính thức thì không được vì nghiệm thu là phải hàng thật cài đặt đúng vị trí.
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
60
Động cơ
101,074 Mã lực
Tuổi
35
Chưa thấy gì cụ ạ.
Có cái này thì mơi mới đây :D
E1E1F87F-A3E2-4962-A161-75D84D905DCC.jpeg
e thấy lạ. Các cụ trên này nhiều cụ đã thấy rất rõ mốc 12/22 & môc T8/23 đều rất k khả thi. Sao các cụ bên BQL chẳng nhẽ k thấy dc r đặt mốc như c để trượt tiến độ hết lần này đến lần khác nhỉ, chẳng nhẽ năng lực QL lại kém đến thế
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,120
Động cơ
208,506 Mã lực
e thấy lạ. Các cụ trên này nhiều cụ đã thấy rất rõ mốc 12/22 & môc T8/23 đều rất k khả thi. Sao các cụ bên BQL chẳng nhẽ k thấy dc r đặt mốc như c để trượt tiến độ hết lần này đến lần khác nhỉ, chẳng nhẽ năng lực QL lại kém đến thế
Đang lấy phiếu tín nhiệm :D
 

bach_cu_di

Xe đạp
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
34
Động cơ
136 Mã lực
Tuổi
24
ở việt nam thì có ban quản lý nào ra hồn đâu, tốt nhất nên giải tán ban quản lý này rồi thuê nước ngoài quản lý hộ, nước ngoài mà chậm trễ thì cứ theo hợp đồng mà phạt với kiện, chứ kiểu rút kinh nghiệm sâu sắc như thế này thì không bao giờ hoàn thành được.
 

Xe_cui

Xe hơi
Biển số
OF-835464
Ngày cấp bằng
15/6/23
Số km
165
Động cơ
1,672 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chốt lại tiến độ cụ thể thì bao giờ chạy được vậy cc?
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
860
Động cơ
35,159 Mã lực
Tuổi
37
Phê duyệt xong thì tiếp theo ntn nhỉ các cụ?
Hôm cụ gì có nói là xong cái đoạn điều chỉnh dự án thì đến đoạn chủ đầu tư ký điều chỉnh gia hạn thời gian thực hiện và giá trị hợp đồng các gói thầu đang vướng (CP05).

Sau đó chắc mới trial run được.
2 tháng từ lúc thủ tướng phê duyệt điều chỉnh ctđt, thì ubnd tp HN mới xong đc cái điều chỉnh dự án này. Lâu là lâu.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,426
Động cơ
181,863 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1690615832527.png

đường sắt ở Sài gòn như vậy, còn Nhổn - Ga HN thì sẽ thế nào
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,046
Động cơ
535,834 Mã lực
ĐÚng quy trình mà chậm như này cần thay quy trình thôi ... các cụ nhể??
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,689
Động cơ
295,391 Mã lực

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,120
Động cơ
208,506 Mã lực
Tuyển chuyên gia nước ngoài bằng tiếng việt ta?
văn bản thì phải đầy đù, sau đó tách ra đăng tuyển các nơi được. Tuy nhiên mình thấy sao sao, sao lại phân biệt nước ngoài nước trong. Những vị trí đó có thể ghi là tuyển cả trong nước lẫn ngoài nước đều được.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
860
Động cơ
35,159 Mã lực
Tuổi
37

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,242
Động cơ
152,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
văn bản thì phải đầy đù, sau đó tách ra đăng tuyển các nơi được. Tuy nhiên mình thấy sao sao, sao lại phân biệt nước ngoài nước trong. Những vị trí đó có thể ghi là tuyển cả trong nước lẫn ngoài nước đều được.
Khác chứ.
Lương nước trong thì tối đa chỉ được tối đa 40 triệu/tháng/chuyên gia theo quy định. (Trường hợp đặc biệt có thể cao hơn nhưng không quá 60tr)
Lương nước ngoài được phép lập dự toán, cấp có thẩm quyền phê duyệt (cao hơn lương nước trong)
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,575
Động cơ
542,148 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chuyên gia tuyển một vài vị trí và trong thời gian ngắn thôi, người Việt sẽ dần thay thế hết và lại đi làm chuyên gia các nước có nhu cầu nhé.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,120
Động cơ
208,506 Mã lực
Ông Hancorp có trong liên doanh đấu thầu Long Thành, lành ít dữ nhiều. Vì sao 1 ông làm như mèo mửa lại nham nhe trúng thầu các dự án khủng của Nhà Nước?
 
Chỉnh sửa cuối:

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
849
Động cơ
137,140 Mã lực
Tuổi
46
Ông Hancorp có trong liên doanh đấu thầu Long Thành, lành ít dữ nhiều
Nếu muốn loại bỏ nước ngoài thì chọn liên danh toàn nhà thầu Việt Nam, còn nếu chọn nhà thầu có yếu tố nước ngoài mà gạt Trung Quốc, chọn Thổ Nhĩ Kỳ thì đúng là trò hề.

Trình độ xây dựng của Thổ Nhĩ Kỳ thì chỉ đáp ứng nhu cầu mấy nước châu Phi. Họ phải sử dụng nhà thầu Trung Quốc (xây tuyến đường sắt cao tốc Ankara-Istanbul) và nhà thầu Hàn Quốc (xây cây cầu vượt biển lớn nhất châu Âu), trình độ tổng thể chưa chắc đã bằng nhà thầu Việt Nam. Chất lượng xây dựng thì khỏi nói, nhà sập như bao diêm khi động đất (vấn đề này không mới, năm 1999 sau trận động đất chết khoảng 20.000 người, báo chí cũng nói rất nhiều về chất lượng xây dựng của Thổ Nhĩ kỳ. Lúc đó em đang ở nước ngoài nên cũng đọc khá nhiều, nhưng trận động đất tháng 2 năm nay (2023), chết > 50,000 người đã chứng tỏ là không có gì thay đổi).

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ tuy giàu có hơn Việt Nam nhưng cơ bản vẫn rất lạc hậu về mặt con người, cách tư duy, học hành, khoa học kỹ thuật, … xét nhiều khía cạnh thì giống Trung Đông và Ấn Độ hơn châu Âu… Việt Nam nếu kiên quyết không chọn Trung Quốc thì chỉ nên chọn Hàn Quốc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top