- Biển số
- OF-563042
- Ngày cấp bằng
- 6/4/18
- Số km
- 1,129
- Động cơ
- 148,112 Mã lực
Nhà ga này có vẻ nóng nhỉ, kg nên làm kính cứ kiểu mái che kín như CL-HD cho nó mátMời các cụ xem ảnh. Em đi thử trưa nay![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Nhà ga này có vẻ nóng nhỉ, kg nên làm kính cứ kiểu mái che kín như CL-HD cho nó mátMời các cụ xem ảnh. Em đi thử trưa nay![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Cụ chắc chưa đi Metro các nc.Bất tiện thật. Rất dễ mất.
Sao không làm cái thẻ như thẻ ATM ấy nhỉ.
Đúng là em chưa đi nước ngoài. Cũng chưa đi tàu điện lần nào ( em ở miền Nam). Nhưng đi vé ngày vé 1 lần thì phát thẻ từ cũng được chứ khó gì.Cụ chắc chưa đi Metro các nc.
Vé lẻ đúng ra còn phải làm vé giấy mới chuẩn vì tiết kiệm. Khi đó 1 ổ máy sẽ chứa đc cực nhiều vé. Làm vé xu ntn thì chính ra tốn chỗ của máy bán vé tự động.
Ko ai người ta làm thẻ to cho vé lẻ đâu vì chi phí cao và chiếm chỗ chứa của máy bán thẻ, sẽ phải đi nạp suốt nếu đông khách.
Nhiều nc họ vẫn dùng vé bìa dành cho vé lẻ, phủ từ. Đi vào hay đi ra nhét khe đoc của máy.
Lúc đi vào thì nó nuốt vé 1 đầu và nhả vé đầu kia. Khi đi ra nhét vé vào nó nuốt luôn và mở cửa cho mình.
Dân mình chưa quen nên cứ sợ mất chứ vé lê là mua ở máy ngay cổng vào, đi bộ 1 đoạn vào sân ga lên tàu, đi 10-15 phút nữa tới ga đến và trả vé để ra. Chừng ấy thời gian mà ko giữ đc cái vé theo người thì chịu, quá hậu đậu.
Vé ngày Cát linh dùng vé giấy, sau đó đổi thành thẻ. Hình như các nước Sin, Hàn có 1 hệ thống duy nhất thôi, cứ nạp tiền vào thẻ, khi nào trả thẻ thì trả lại tiền thừa. Không rõ có mất công chế ra thêm vé ngày làm gì. Nếu là khách du lịch thì không sợ tốn tiền còn nếu là đi thường xuyên thì cứ nghiên cứu tích hợp vào thẻ.Cụ chắc chưa đi Metro các nc.
Vé lẻ đúng ra còn phải làm vé giấy mới chuẩn vì tiết kiệm. Khi đó 1 ổ máy sẽ chứa đc cực nhiều vé. Làm vé xu ntn thì chính ra tốn chỗ của máy bán vé tự động.
Ko ai người ta làm thẻ to cho vé lẻ đâu vì chi phí cao và chiếm chỗ chứa của máy bán thẻ, sẽ phải đi nạp suốt nếu đông khách.
Thì như em nói đó, sau này cắt giảm hết nhân sự. Chỉ có 1-2 ngừoi trực sự cố ở quầy thôi ( chủ yếu sẽ gặp sự cố vé lỗi, vừa mua nhưng quẹt ko đc thì cầm vé ra nhân viên sẽ quét từ cho cái vé đó), sau này gần như sẽ ko có nhân viên bán vé ở quầy, mua vé ở máy tự động hết, vé sẽ đc nạp vào các máy bán vé tự động.Đúng là em chưa đi nước ngoài. Cũng chưa đi tàu điện lần nào ( em ở miền Nam). Nhưng đi vé ngày vé 1 lần thì phát thẻ từ cũng được chứ khó gì.
Bên Đài có cái thẻ Easycard, một thẻ dùng cho mọi loại giao thông công cộng, từ xe buýt đến metro đến cao tốc.Cụ chắc chưa đi Metro các nc.
Vé lẻ đúng ra còn phải làm vé giấy mới chuẩn vì tiết kiệm. Khi đó 1 ổ máy sẽ chứa đc cực nhiều vé. Làm vé xu ntn thì chính ra tốn chỗ của máy bán vé tự động.
Ko ai người ta làm thẻ to cho vé lẻ đâu vì chi phí cao và chiếm chỗ chứa của máy bán thẻ, sẽ phải đi nạp suốt nếu đông khách.
Nhiều nc họ vẫn dùng vé bìa dành cho vé lẻ, phủ từ. Đi vào hay đi ra nhét khe đoc của máy.
Lúc đi vào thì nó nuốt vé 1 đầu và nhả vé đầu kia. Khi đi ra nhét vé vào nó nuốt luôn và mở cửa cho mình.
Dân mình chưa quen nên cứ sợ mất chứ vé lẻ là mua ở máy ngay cổng vào, đi bộ 1 đoạn vào sân ga lên tàu, đi 10-15 phút nữa tới ga đến và trả vé để ra. Chừng ấy thời gian mà ko giữ đc cái vé theo người thì chịu, quá hậu đậu.
Sau này ai dùng nhiều họ mua thẻ tháng hết, lúc ấy thẻ như cái ATM. Còn vé lẻ chỉ dành cho khách ít đi thôi.
Mà mình chưa có nhiều tầng metro nên mua vé đi mấy bước là ra sân ga luôn chứ nhiều nc hệ thống hoàn thiện, mua vé xong còn đi mấy tầng mới tới line mình cần đi.
Bọn Nhật cũng làm thế, nhưng vẫn có vé lẻ từng chuyến.Vé ngày Cát linh dùng vé giấy, sau đó đổi thành thẻ. Hình như các nước Sin, Hàn có 1 hệ thống duy nhất thôi, cứ nạp tiền vào thẻ, khi nào trả thẻ thì trả lại tiền thừa. Không rõ có mất công chế ra thêm vé ngày làm gì. Nếu là khách du lịch thì sợ tốn tiền làm gì, còn nếu là đi thường xuyên thì cứ nghiên cứu tích hợp vào thẻ.
Mái ga kiểu chéo vào giữa này nếu mưa to khả năng bị hắt hết vào ng đứng chờ tàu, em lại thấy bên tk bên nhà ga CL-HD thực dụng hơn việc nàyCác cụ mợ cứ chém, nhà cháu là cứ trải nghiệm thực tế. Hôm nay nhà cháu chuột bạch có mấy cái ảnh và clip hầu các cụ mợ! View attachment 8673637 View attachment 8673638 View attachment 8673639 View attachment 8673641 View attachment 8673645 View attachment 8673646 View attachment 8673647 View attachment 8673648 View attachment 8673618 View attachment 8673619 View attachment 8673621
Nhân viên họ kiểm soát được lượng thẻ còn lại trong máy và bổ sung như nạp tiền vào cây ATM thôi.Thì như em nói đó, sau này cắt giảm hết nhân sự. Chỉ có 1-2 ngừoi trực sự cố ở quầy thôi ( chủ yếu sẽ gặp sự cố vé lỗi, vừa mua nhưng quẹt ko đc thì cầm vé ra nhân viên sẽ quét từ cho cái vé đó), sau này gần như sẽ ko có nhân viên bán vé ở quầy, mua vé ở máy tự động hết, vé sẽ đc nạp vào các máy bán vé tự động.
Nếu dùng thẻ thì ví dụ 1 máy nạp đầy đc khoảng 2000 vé nhưng nếu vé giấy cuốn lô thì 1 máy có khi nạp đc 20000 vé.
Chi phí làm vé giấy rẻ hơn nhiều.
Vé trông xe máy làm thẻ đc vì số lượng ko quá nhiều, em đầy lần đi tttm phải chờ mấy phút để bổ sung vé xe vì hết thẻ từ đó.
Sau này chắc mình cũng tích hợp thôi vì đang dự kiến thẻ dùng chung cho bus và metro.Bên Đài có cái thẻ Easycard, một thẻ dùng cho mọi loại giao thông công cộng, từ xe buýt đến metro đến cao tốc.
Vé chuyến thì Cát linh có, vẫn là thẻ từ, đi vào nạp thẻ từ, lúc ra nhét thẻ mới mở khóa cho ra. Chỉ có vé ngày là có thêm vé giấy giữ luôn để lần sau đưa ra xin phát thẻ đi.Cơ bản là em thấy Đức Pháp Ý Nhật vẫn để thẻ ngày cho nhu cầu đi ít.
Theo em nên làm ngc lại.Vé chuyến thì Cát linh có, vẫn là thẻ từ, đi vào nạp thẻ từ, lúc ra nhét thẻ mới mở khóa cho ra. Chỉ có vé ngày là có thêm vé giấy giữ luôn để lần sau đưa ra xin phát thẻ đi.
Oài. Nhìn cái vé này bao ký ức lại ùa vềTheo em nên làm ngc lại.
Vé ngày thì làm thẻ từ và tính theo kiểu 24h.
Kích hoạt vé từ lần quẹt đầu tiên.
Ví dụ vé mua lúc 8h nhưng 9h mới quẹt cửa để vào thì có giá trị đến 9h hôm sau.
Còn vé lượt thì xài vé bìa như Nhật hay châu Âu, ra là nuốt vé lại.
Bọn nó làm vé bìa nhưng vẫn phủ từ thì phải, nhét vào máy nó đọc xong nhè ra hoặc nuốt luôn nếu là cửa ra.
Chứ ông Cát Linh vẫn chơi kiểu giữ vé ngày xong ra quầy đổi lấy thẻ thì vẫn mất thêm 1 công đoạn.
![]()
Nhìn vé này lại nhớ ngày xưa đội SV còn có trò mua vé trẻ em (giá 1/2), về bóc lớp từ rồi dán lên vé người lớn đã dùng, qua đội soát vé vô tư.Theo em nên làm ngc lại.
Vé ngày thì làm thẻ từ và tính theo kiểu 24h.
Kích hoạt vé từ lần quẹt đầu tiên.
Ví dụ vé mua lúc 8h nhưng 9h mới quẹt cửa để vào thì có giá trị đến 9h hôm sau.
Còn vé lượt thì xài vé bìa như Nhật hay châu Âu, ra là nuốt vé lại.
Bọn nó làm vé bìa nhưng vẫn phủ từ thì phải, nhét vào máy nó đọc xong nhè ra hoặc nuốt luôn nếu là cửa ra.
Chứ ông Cát Linh vẫn chơi kiểu giữ vé ngày xong ra quầy đổi lấy thẻ thì vẫn mất thêm 1 công đoạn.
![]()
Em thì bị thằng rệp nó bán cho vé gia đình đông con hay tàn tật gì đó, may ko gặp kiểm tra. Hôm đó lỗi gì đấy mà máy bán hỏng hết, chỉ còn mua vé ở quầy mà xếp hàng đông thôi rồi. Đang xếp thì có thằng rệp gạ mua vé của nó cho đỡ phải xếp hàng, mình tặc lưỡi mua xong mới nhìn ra là vé ưu đãiNhìn vé này lại nhớ ngày xưa đội SV còn có trò mua vé trẻ em (giá 1/2), về bóc lớp từ rồi dán lên vé người lớn đã dùng, qua đội soát vé vô tư.

Cứ để thực tế 1 thời gian sẽ bộc lộ những bất cập cụ ah. Em thì em nghĩ là đơn vị thiết kế họ đã tính đến những tình huống đó. Em thì em lo nhất là mấy cái thang cuốn ở ngoài trời bị hắt nước vào thì không biết được bao lâu.Mái ga kiểu chéo vào giữa này nếu mưa to khả năng bị hắt hết vào ng đứng chờ tàu, em lại thấy bên tk bên nhà ga CL-HD thực dụng hơn việc này
Hôm nay e đi thử rồi. Về mặt vận hành thua xa anh khựa nhé. Tàu lắc ngang, phanh và tăng tốc giật hơn. Chị em cty em say đứ đử hết. Nhà ga cũng xấu hơn, nóng hơn. Cái cửa tàu đóng kêu khuỳnh khuỳnh như thang máy Thiên Nam.Nhìn sang chảnh văn minh hơn hẳn tàu CLHĐ Tung của nhỉ
View attachment 8674910
View attachment 8674911
Thế không vớt vát được tý gì à.Hôm nay e đi thử rồi. Về mặt vận hành thua xa anh khựa nhé. Tàu lắc ngang, phanh và tăng tốc giật hơn. Chị em cty em say đứ đử hết. Nhà ga cũng xấu hơn, nóng hơn. Cái cửa tàu đóng kêu khuỳnh khuỳnh như thang máy Thiên Nam.
Lắc ngang thì chắc chịu, nhưng tăng tốc và phanh thì em nghĩ còn do tay nghề của lái tàu nữaHôm nay e đi thử rồi. Về mặt vận hành thua xa anh khựa nhé. Tàu lắc ngang, phanh và tăng tốc giật hơn. Chị em cty em say đứ đử hết. Nhà ga cũng xấu hơn, nóng hơn. Cái cửa tàu đóng kêu khuỳnh khuỳnh như thang máy Thiên Nam.
Lái tự động nhé, người lái tàu chỉ can thiệp khi có tình huống khẩn cấp thôi.Lắc ngang thì chắc chịu, nhưng tăng tốc và phanh thì em nghĩ còn do tay nghề của lái tàu nữa