[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Systra cũng tương tự các tư vấn nước ngoài khác là chỉ phăm phăm áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật mà không cần xem lại tiêu chuẩn đó có phù hợp với địa phương hay không.
Ở tuyến số 3 này thì đội Systra cũng tư vấn thiết kế dạng trung bình yếu, chứ chẳng cao siêu gì. Nhìn rộng ra thì tuyến ở Mumbai, Ấn Độ, cũng Systra mà công trình vừa mở ra khai thác đã phải đóng lại 6 tháng để sửa chữa.

Nói nhanh là em thấy mấy món này VN đã có thể tự làm được rồi. Khi học xong về đường sắt hiện đại thì em thấy nó cũng không ghê gớm lắm.
Mình không phải dân xây dựng, nhưng theo mình đoán thì khi VN chưa có kinh nghiệm thì làm khó thật. Nhưng giờ đã chuẩn bị xong 2 line ở HN, 1 line ở Sài Gòn, thì kinh nghiệm đủ để làm chủ khâu xây dựng, tư vấn, giám sát rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Mình không phải dân xây dựng, nhưng theo mình đoán thì khi VN chưa có kinh nghiệm thì làm khó thật. Nhưng giờ đã chuẩn bị xong 2 line ở HN, 1 line ở Sài Gòn, thì kinh nghiệm đủ để làm chủ khâu xây dựng, tư vấn, giám sát rồi.
Có thể xây dựng, giám sát.
Nhưng tư vấn thiết kế gặp 3 ông TEDI, TEDI south, TRICC thì thôi, vì 3 ông này không biết gì. Nên thuê tư vấn thiết kế nước ngoài.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,291
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Khác với dự ánh Cát Linh chủ đầu tư là Bộ GTVT, dự án Nhổn có Chủ đầu tư là UBND Hà Nội

Theo UBND TP.Hà Nội - chủ đầu tư (CĐT), dự án được chia thành 9 gói thầu chính, khởi công từ tháng 6.2010, sau hơn 10 năm mới đạt 62% khối lượng, trong đó, đoạn đi trên cao đạt 73,28%. Mục tiêu Hà Nội đặt ra là dự án phải khai thác đoạn trên cao trong năm 2021 và toàn tuyến vào năm 2022, dù theo kế hoạch ban đầu, dự án hoàn thành vào tháng 9.2017.

Hiện nay, các nhà thầu

Công ty TNHH Dealim (Hàn Quốc) đòi thêm : 19,1 triệu USD từ đầu năm 2018
Công ty Colas Rail (Pháp) đòi thêm 1,47 triệu EUR
Posco E&C (Hàn Quốc) yêu cầu 7,22 triệu USD.


Các dự án đô thị đội vốn

View attachment 4795165
Hoá ra cũng ko hơn tàu là mấy các cụ ạ. Thôi, ko nói xấu Cát Linh-Hà Đông nữa.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Vậy lỗi là của chủ đầu tư? Nhưng tại sao CDT lại chậm trễ trong phê duyệt thiết kế nhỉ.
Em cũng không rõ lỗi hoàn toàn bên nào. Phía HN, BQL đổ hết cho Hancorp, tuy nhiên khi HANCOPR tuyên bố như này thì không thấy ông nào đứng ra phản bác?


Liên quan đến tiến độ gói thầu CP05, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, BQL đã đặt ra mốc phải hoàn thành chậm nhất vào ngày 15/11/2021; mốc bàn giao cho các gói thầu cơ điện là ngày 1/6/2022; đóng điện hạ thế Depot chậm nhất vào ngày 30/6/2022, nhưng đến nay, các mốc này đều bị nhà thầu "bỏ lỡ".


Gói thầu CP05 do Tổng Công ty xây dựng Hà Nội đảm nhận. Việc chậm trễ có nguyên nhân chính do nhà thầu thiếu quyết liệt trong triển khai thi công. Mặc dù UBND TP Hà Nội đã có nhiều chỉ đạo, chủ đầu tư cũng đôn đốc quyết liệt, nhưng tiến độ thực hiện liên tục chậm trễ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ chung của đoạn trên cao và kéo theo sự chậm trễ kéo dài của các gói thầu cơ điện CP06, CP07, CP08...

...


Lý giải nguyên nhân chậm tiến độ, ông Lê Trần Tuấn, Giám đốc điều hành gói thầu Depot CP05, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (HANCORP) cho rằng, vướng mắc lớn nhất là phê duyệt giá trị phát sinh. Tổng giá trị hợp đồng gói thầu hơn 600 tỷ đồng, nhưng hiện phát sinh thành 950 tỷ đồng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Em cũng không rõ lỗi hoàn toàn bên nào. Phía HN, BQL đổ hết cho Hancorp, tuy nhiên khi HANCOPR tuyên bố như này thì không thấy ông nào đứng ra phản bác?
Gặp Ttg có thấy Hancorp nói gì đâu: câu bên dưới theo ngữ cảnh thì nhà thầu tức là Hancorp?. Còn sau đó ông Hancorp lên báo đổ thừa thì ai mà theo cãi với ông ấy được.
--------------------------------------

Ông cho rằng nhà thầu đã nhận trách nhiệm chậm trễ với Hà Nội, nhân dân thì phải huy động tối đa nhân lực, thiết bị, lên kế hoạch từng ngày, xác định mốc tiến độ từng hạng mục. Hiện nguồn vốn đã được bố trí đủ nên không có lý do để chậm tiến độ, nhà thầu phải tranh thủ thi công "3 ca, 4 kíp".
...
Đại diện Hancorp cam kết với Thủ tướng sẽ khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh thi công, bảo đảm tiến độ các hạng mục.

 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Gặp Ttg có thấy Hancorp nói gì đâu: câu bên dưới theo ngữ cảnh thì nhà thầu tức là Hancorp?. Còn sau đó ông Hancorp lên báo đổ thừa thì ai mà theo cãi với ông ấy được.
--------------------------------------

Ông cho rằng nhà thầu đã nhận trách nhiệm chậm trễ với Hà Nội, nhân dân thì phải huy động tối đa nhân lực, thiết bị, lên kế hoạch từng ngày, xác định mốc tiến độ từng hạng mục. Hiện nguồn vốn đã được bố trí đủ nên không có lý do để chậm tiến độ, nhà thầu phải tranh thủ thi công "3 ca, 4 kíp".
...
Đại diện Hancorp cam kết với Thủ tướng sẽ khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh thi công, bảo đảm tiến độ các hạng mục.


Chủ yếu đổ cho Hancorp chưa nỗ lực, chưa quyết liệt.
Ý em là không phải lỗi hoàn toàn 100% thuộc về Hancorp.
Trách nhiệm củ CĐT, của BQL ở đâu?

Việc chậm trễ triển khai gói thầu CP05 có nguyên nhân do đâu thưa ông?

- Gói thầu CP05 do Nhà thầu Tổng Công ty xây dựng Hà Nội (Hancorp) đảm nhận. Việc chậm trễ có nguyên nhân chính do nhà thầu thiếu quyết liệt trong triển khai thi công. Mặc dù UBND TP đã có nhiều chỉ đạo, chủ đầu tư cũng đôn đốc quyết liệt, nhưng tiến độ thực hiện liên tục chậm trễ, chuyển biến không đáng kể.

Việc chậm trễ của Hancorp đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ chung của đoạn trên cao và kéo theo sự chậm trễ kéo dài của các gói thầu cơ điện CP06, CP07, CP08 gây thiệt hại toàn diện cho dự án.

Nhà thầu Hancorp lại cho rằng gói thầu CP05 chậm trễ do phát sinh chi phí, và các nguyên nhân khác, có đúng hay không?

- Việc tăng chi phí do trượt giá theo thời gian là có, và ảnh hưởng đến toàn bộ các gói thầu của dự án chứ không chỉ riêng CP05. Từ năm 2017, sau khi có sự điều chỉnh, xác định tách dự án thành hai giai đoạn, đưa vào vận hành trước đoạn trên cao, Chủ đầu tư và các nhà thầu khác đã rất nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ dự án. Nhưng Hancorp lại chưa cho thấy những nỗ lực tối đa để hoàn thành gói thầu của mình. Các nhà tài trợ vốn, tư vấn cũng còn cho rằng gói thầu CP05 đang tiến triển rất chậm, nguyên nhân lớn là từ phía nhà thầu.

Thủ tướng Chính phủ cũng đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện cũng như động viên khích lệ các đơn vị vượt khó, vừa tiếp tục triển khai, vừa tháo gỡ vướng mắc, vì trách nhiệm với Nhân dân. Thiết nghĩ giờ là lúc tất cả các bên phải cùng xắn tay vào đẩy nhanh tiến độ dự án, đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu.


Như ở post trên, em có dẫn lại báo chí, con số tăng cũng khủng phết:

Lý giải nguyên nhân chậm tiến độ, ông Lê Trần Tuấn, Giám đốc điều hành gói thầu Depot CP05, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (HANCORP) cho rằng, vướng mắc lớn nhất là phê duyệt giá trị phát sinh. Tổng giá trị hợp đồng gói thầu hơn 600 tỷ đồng, nhưng hiện phát sinh thành 950 tỷ đồng.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Phần giải trình chi tiết hơn của Hancorp:
Kích hoạt phương án dự phòng


Đại diện Hancorp cho biết, hợp đồng Gói thầu CP05 tuy được ký từ năm 2012 và theo kế hoạch, sau 13 tháng, các dữ liệu liên quan đến máy móc, thiết bị phải được chủ đầu tư cung cấp cho nhà thầu để tích hợp vào bản thiết kế thi công. Tuy nhiên, phải đến năm 2017 (trễ hơn 4 năm so với kế hoạch), chủ đầu tư mới lựa chọn xong các nhà thầu thiết bị và đến tháng 3/2020, các dữ liệu phục vụ thiết kế mới được cung cấp tương đối đầy đủ cho Hancorp.


Bên cạnh đó, đến tháng 12/2021, Dự án mới phê duyệt chính thức điều chỉnh hệ thống phòng cháy chữa cháy; đến tháng 4/2022 phê duyệt hệ thống điều khiển tòa nhà. Việc kéo dài thời gian và điều chỉnh thiết kế làm phát sinh chi phí liên quan, trong đó chỉ tính riêng giá trị phần cơ điện lúc đầu là 136 tỷ đồng, nhưng sau phát sinh lên gấp 3 lần và còn rất nhiều chi phí phát sinh chưa được duyệt. Nhà thầu hiện vẫn phải ứng tiền rất nhiều để chủ động thi công.


Theo một lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng (Bộ GTVT), tài chính có lẽ là lực cản lớn nhất của Hancorp tại Gói thầu CP05, khi hầu hết đơn giá mua sắm các thiết bị đều được lập cách đây gần 10 năm, trong khi bản thân nhà thầu trong nước này cũng không quá dư dật để bù vào những khoản chi phí chênh giữa giá bỏ thầu và giá thực tế.


Mặc dù thừa nhận những khó khăn của Hancorp, nhưng UBND TP. Hà Nội cho rằng, Gói thầu CP05 bị trễ 59 tháng so với hợp đồng gốc còn do bộ máy điều hành của nhà thầu này không có đủ nhân lực chất lượng để triển khai công việc. Sự thiếu hụt về năng lực, kinh nghiệm thể hiện rõ nhất ở bộ phận lập kế hoạch, thiết kế hạng mục cơ điện và công tác điều phối, quản lý chất lượng thiết kế của nhà thầu.


“Quá trình triển khai thiết kết thi công MEPF mất quá nhiều thời gian (2 năm) khi nhà thầu thiết kế tòa nhà đầu tiên vào giữa năm 2019, đến tháng 4/2021 mới phê duyệt MEDF tòa nhà cuối cùng. Sau khi có thiết kế, nhà thầu cũng không huy động đủ vật tư, nhân lực để thi công các hạng mục tòa nhà như cam kết”, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đánh giá.


Được biết, trong Báo cáo tình hình triển khai các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT vào tháng 8/2022, Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chỉ đạo Hancorp nghiêm túc thực hiện cam kết khắc phục chậm trễ, đảm bảo mục tiêu hoàn thành đoạn trên cao vào tháng 12/2022. Trong đó, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đơn vị do nguyên nhân chủ quan, chưa nỗ lực cố gắng gây chậm trễ tiến độ.


Tại cuộc kiểm tra hiện trường Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội ngày 7/8, Thủ tướng Chính phủ *************** đã yêu cầu Hancorp phải huy động tối đa nhân lực, thiết bị, lên kế hoạch từng ngày, xác định mốc tiến độ từng hạng mục. “Hiện nguồn vốn đã được bố trí đủ, nên không có lý do để chậm tiến độ, nhà thầu phải tranh thủ thi công “3 ca, 4 kíp”. Ban Quản lý phải giao ban hằng tuần xem vướng mắc gì, giải pháp khắc phục thế nào, thẩm quyền của ai. Việc các bên tiến hành giao ban hằng tuần mà tiến độ vẫn chậm 6 tháng là không được”, Thủ tướng nhấn mạnh.


Được biết, trước tình hình chậm trễ của Gói thầu CP05 và nguy cơ tiếp tục chậm trễ, giảm thiểu sự ảnh hưởng và lệ thuộc vào tiến độ Gói thầu CP05, chủ đầu tư đang xem xét làm việc với các nhà thầu để tập trung thiết lập nhà điều hành OCC tạm thời tại nhà ga S02 (phương án B) nhằm đảm bảo hoàn thành, vận hành đoạn trên cao vào cuối năm 2022.


“Việc kích hoạt phương án dự phòng vào lúc này là cần thiết để kịp khai thác đoạn tuyến trên cao vào cuối năm 2022, bởi quỹ thời gian để Hancorp xoay chuyển tình hình chỉ còn khoảng 5 tháng, trong khi khối lượng công việc còn lại tại Gói thầu CP05 là rất lớn”, vị lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng (Bộ GTVT) nhận định.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Chủ yếu đổ cho Hancorp chưa nỗ lực, chưa quyết liệt.
Ý em là không phải lỗi hoàn toàn 100% thuộc về Hancorp.
Trách nhiệm củ CĐT, của BQL ở đâu?
thì nói về số phát sinh 350 tỉ đồng, lấy buổi họp với Thủ tướng làm chuẩn thì không hề thấy Hancorp nói gì về số phát sinh này? Không hề đặt điều kiện phải có 350 tỉ mới tiếp tục làm được.

Mình thì nghi Hancorp bắt tay với Hà Nội chấm mút gì đấy hay không qua đấu thầu, trong buổi họp với Ttg thì không bên nào dám nêu phần chênh lệch này ra vì sẽ lòi ra không đấu thầu.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,058
Động cơ
376,454 Mã lực
Nhìn tuyến ngầm Kim Mã -Cát Linh thấy cũng nan giải phết.

1671154260919.png
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,140
Động cơ
491,097 Mã lực
Gặp Ttg có thấy Hancorp nói gì đâu: câu bên dưới theo ngữ cảnh thì nhà thầu tức là Hancorp?. Còn sau đó ông Hancorp lên báo đổ thừa thì ai mà theo cãi với ông ấy được.
--------------------------------------

Ông cho rằng nhà thầu đã nhận trách nhiệm chậm trễ với Hà Nội, nhân dân thì phải huy động tối đa nhân lực, thiết bị, lên kế hoạch từng ngày, xác định mốc tiến độ từng hạng mục. Hiện nguồn vốn đã được bố trí đủ nên không có lý do để chậm tiến độ, nhà thầu phải tranh thủ thi công "3 ca, 4 kíp".
...
Đại diện Hancorp cam kết với Thủ tướng sẽ khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh thi công, bảo đảm tiến độ các hạng mục.

thì nói về số phát sinh 350 tỉ đồng, lấy buổi họp với Thủ tướng làm chuẩn thì không hề thấy Hancorp nói gì về số phát sinh này? Không hề đặt điều kiện phải có 350 tỉ mới tiếp tục làm được.

Mình thì nghi Hancorp bắt tay với Hà Nội chấm mút gì đấy hay không qua đấu thầu, trong buổi họp với Ttg thì không bên nào dám nêu phần chênh lệch này ra vì sẽ lòi ra không đấu thầu.
xem phim cổ trang của tàu ấy. cứ thấy đại nhân là tiểu nhân dập đầu nhận tội: tiểu nhân đáng chết, tiểu nhân đáng chết...
nhận tội xong ra ngoài lại uống rượu cười khà khà.

trước mặt thủ tướng lại vạch trần thiếu sót của bên A, tư vấn... thì về nó đập chết.
nhận trách nhiệm trên báo chí không hình thành trách nhiệm pháp lý theo Hợp đồng.
vậy nên trước mặt xếp với dư luận thì cứ nhịn nhục một chút, về gửi văn bản đòi tiền thì mới đòi được
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
trước mặt thủ tướng lại vạch trần thiếu sót của bên A, tư vấn... thì về nó đập chết.
nhận trách nhiệm trên báo chí không hình thành trách nhiệm pháp lý theo Hợp đồng.
vậy nên trước mặt xếp với dư luận thì cứ nhịn nhục một chút, về gửi văn bản đòi tiền thì mới đòi được
Hancorp với Hanoi có lẽ là thân tình chứ không phải kiểu bên A bên B đâu. Phải làm sao mới nhận được miếng ngon thế chứ. Mà hình như Hancorp chỉ đứng ra nhận, sau đó phân phối lại cho các cty khác.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,528
Động cơ
471,490 Mã lực
Chả thấy làm gì cả, ngay cái ngã tư Ks Deawoo. Rào chắn để đó, sắt thép rỉ sét hết cả. Tắc đường dài dài!
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,058
Động cơ
376,454 Mã lực
Hết thứ 6 rồi mà chưa thấy đánh giá giai đoạn 2 test run nhỉ?
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,670
Động cơ
294,000 Mã lực
Chả thấy làm gì cả, ngay cái ngã tư Ks Deawoo. Rào chắn để đó, sắt thép rỉ sét hết cả. Tắc đường dài dài!
Toàn bộ đoạn ngầm em thấy đều ko làm gì, ngoại trừ đoạn Quốc Tử Giám trải nhựa hoàn trả được bên đường cách đây 1 tháng, còn lại toàn bộ kéo dài từ Kim Mã xuống Cát Linh đến Quốc Tử Giám đều ko có máy móc công nhân làm gì hết.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,926
Động cơ
484,961 Mã lực
Nơi ở
rừng
Lẽ ra nó cho qua nhưng báo chí, mạng xã hội bâu vào chửi nó bịa đặt làm mất uy tín nên nó kiện cho vỡ mặt.
Buồn cười nhất là câu "chưa có kinh nghiệm làm đường sắt đô thị theo hình thức EPC tại Việt Nam" các ông ấy cắt chữ cuối đi thành "chưa có kinh nghiệm làm đường sắt đô thị".
Nhẽ không bỏ qua phí chịu nhục !
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Đại gia xây dựng không mặn mà dự án đầu tư công, chuyên gia hé lộ lý do
https://dantri.com.vn/bat-dong-san/dai-gia-xay-dung-khong-man-ma-du-an-dau-tu-cong-chuyen-gia-he-lo-ly-do-20221217113107311.htm

Tuy nhiên, theo ông Hiệp, hiện việc chuẩn bị hồ sơ dự án như khảo sát, thiết kế dự toán… còn sơ sài chưa đảm bảo tiến độ và chất lượng nên đang là một khó khăn cho triển khai. Từ chỗ hồ sơ khảo sát thiết kế chuẩn bị dự án còn sai lệch nên trong quá trình triển khai thực hiện sẽ có thay đổi, phát sinh.

"Mà đã có phát sinh thì thủ tục thanh toán lại trở nên phức tạp, mất thời gian, các Ban QLDA, Chủ đầu tư đều ngần ngại xử lý. Do đó, chúng tôi cho rằng cần nâng cao chất lượng, đẩy nhanh hơn nữa khâu chuẩn bị dự án và có cơ chế rõ ràng về trách nhiệm, quyền hạn của các Ban QLDA, Chủ đầu tư trong việc ký thanh toán và xử lý phát sinh để tạo điều kiện cho các nhà thầu", Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam kiến nghị.
...
Tuy nhiên, các nhà thầu đang rất khó khăn, vướng mắc về vấn đề đơn giá, định mức. Hệ thống đơn giá định mức đang áp dụng hiện nay vẫn còn nhiều bất cập không phù hợp thực tế khiến các nhà thầu quá thua thiệt. Ông Hiệp cho biết một số đơn giá, định mức thậm chí còn áp dụng như thời bao cấp trước đây.
Đọc bài này mới thấy, các nhà thầu nội thiệt thòi ra sao khi làm dự án đầu tư công. Em làm bên mảng IT, cũng thấy, với nhà thầu Việt Nam,ông bên A liên tục thay đổi thiết kế, đòi bổ sung tính năng này kia mà không ghi rõ trong yêu cầu kỹ thuật lúc làm hợp đồng. Mà bên B vẫn phải chịu

Cơ mà nếu bên B là bọn Tây thì nó căn cứ hết vào Yêu cầu kỹ thuật đã ký. Cái gì phát sinh nó không làm, bảo là đưa vào giai đoạn sau, bên A cũng phải chịu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Tuyền này trong SG mà đi vào hoạt động thì khả năng hiệu quả cực kỳ cao, vì đi qua bến xe liên tỉnh, một loạt khu vực đông dân cư, trường học, văn phòng của SG, vào thẳng chợ Bến Thành ở trung tâm quận 1.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Các anh Hn sửa mặt đường dọc tuyến trên cao cho em nhờ :D
Mà hình như mới thấy vá theo từng đoạn, chưa thảm lại toàn bộ.
483F60C1-F110-4E32-BE18-E91A7C9DE885.jpeg
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Mấy hôm nay thông tin ít quá các cụ nhỉ? Hay lại trượt rồi?
Các ga đoạn trên cao vẫn thấy im lìm lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top