À cụ lấy cái kinh nghiệm tàu điện leng keng từ thời Pháp áp dụng cho cái tàu ĐS đô thị chạy tự động thì em chả dám bàn nữa.Kinh nghiệm từ thời pháp thuộc đến nay, chưa kể HN trước có tàu điện chạy nữa mà lý thuyết gì cụ...
View attachment 4796669
À cụ lấy cái kinh nghiệm tàu điện leng keng từ thời Pháp áp dụng cho cái tàu ĐS đô thị chạy tự động thì em chả dám bàn nữa.Kinh nghiệm từ thời pháp thuộc đến nay, chưa kể HN trước có tàu điện chạy nữa mà lý thuyết gì cụ...
View attachment 4796669
ý em nói rằng VN mình có đủ người tài và kiến thức...Công nghệ đường sắt đô thi đã hoàn thiện từ những năm 1960 có gì là cao siêu mà mình ko làm nổi. ethiopia còn tự nhiệm thu đươc, tại sao VN thì không?À cụ lấy cái kinh nghiệm tàu điện leng keng từ thời Pháp áp dụng cho cái tàu ĐS đô thị chạy tự động thì em chả dám bàn nữa.



Thôi cụ ạ, đến cái đường ray dùng cả trăm năm nay mà vẫn phải đi nhập từ tàu khựa về đấy, nói gì đến những cái cao siêu.ý em nói rằng VN mình có đủ người tài và kiến thức...Công nghệ đường sắt đô thi đã hoàn thiện từ những năm 1960 có gì là cao siêu mà mình ko làm nổi. ethiopia còn tự nhiệm thu đươc, tại sao VN thì không?
Cái tàu cụ nói là thời Pháp này tây âu, nga hay cả Mỹ vẫn đang còn sài đó.![]()
Dân giàu nước mạnh lo gì hả cụKhác với dự ánh Cát Linh chủ đầu tư là Bộ GTVT, dự án Nhổn có Chủ đầu tư là UBND Hà Nội
Theo UBND TP.Hà Nội - chủ đầu tư (CĐT), dự án được chia thành 9 gói thầu chính, khởi công từ tháng 6.2010, sau hơn 10 năm mới đạt 62% khối lượng, trong đó, đoạn đi trên cao đạt 73,28%. Mục tiêu Hà Nội đặt ra là dự án phải khai thác đoạn trên cao trong năm 2021 và toàn tuyến vào năm 2022, dù theo kế hoạch ban đầu, dự án hoàn thành vào tháng 9.2017.
Hiện nay, các nhà thầu
Công ty TNHH Dealim (Hàn Quốc) đòi thêm : 19,1 triệu USD từ đầu năm 2018
Công ty Colas Rail (Pháp) đòi thêm 1,47 triệu EUR
Posco E&C (Hàn Quốc) yêu cầu 7,22 triệu USD.
![]()
Dự án Nhổn - ga Hà Nội kéo dài, nhà thầu đòi bổ sung chi phí
UBND TP.Hà Nội vừa có công văn gửi các bộ, ngành liên quan đề nghị hướng dẫn việc bổ sung chi phí do kéo dài thời gian các gói thầu xây lắp thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Nhổn - ga Hà Nội.thanhnien.vn
Các dự án đô thị đội vốn
View attachment 4795165

Nó đến vụ bị bọn Tây Nhật nó lừa em lại nhớ đến vụ này
Xuất được 10 tấn vải sang Nhật bản, lãi đươc mấy chục triệu thì bị bắt phải thuê chuyên gia kiểm định của Nhật Bản sang kiểm tra chất lượng vải với giá 500 tr
![]()
Vải thiều Việt xuất khẩu sang Nhật Bản giá bán tới 270.000/kg
Vải thiều tươi Việt Nam thu mua ở nhà vườn giá 38.000 đồng/kg, khi xuất khẩu sang Nhật Bản có giá bán lẻ lên tới 8 - 12 USD/kg, tương đương từ 180.000 - 270.000 đồng/kg.thanhnien.vn
![]()
Chi 500 triệu đồng mời chuyên gia Nhật Bản giám sát xuất khẩu vải thiều
Để mời chuyên gia Nhật Bản sang Việt Nam giám sát xuất khẩu vải thiều, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) đã chi trả toàn bộ tiền ăn ở, công tác phí cho chuyên gia, theo quy định của Nhật Bản.thanhnien.vn
Tội này của bọn me Tây Nhât cần phải truy cứu hình sự không nhỉ
Thôi thì chửi thằng nào không chửi nhau với mình cho đỡ sợ nhầmCác Cụ định hướng cho em xem chửi thằng nào ? Tây, Tầu, Nhật, Pháp? Em cứ sợ chửi hết thế này lại sợ chửi nhầm người tốt.

Việc tự nghiệm thu hay thuê tư vấn nghiệm thu là quyền của chủ đầu tư, miễn là đúng theo hợp đồng. Thuê tư vấn Pháp nhưng nhà thầu có phải trả tiền đâu mà bảo là phát sinh ngoài hợp đồng. Nếu phát sinh này ngoài hợp đồng thì thằng nhà thầu nó đã chả la làng, kiện cho bục mặt. Giờ chẳng qua thằng tư vấn pháp yêu cầu cung cấp hồ sơ theo quy trình của nó thì mới vỡ lẽ nhiều vấn đề.Cái vụ thuê Pháp là phát sinh ngoài hợp đồng đấy, cụ tìm hiểu kỹ rồi chém.
Em không tranh luận với cụ, nếu có ngayd nhà thầu TQ kiện thì cụ tính sao.Việc tự nghiệm thu hay thuê tư vấn nghiệm thu là quyền của chủ đầu tư, miễn là đúng theo hợp đồng. Thuê tư vấn Pháp nhưng nhà thầu có phải trả tiền đâu mà bảo là phát sinh ngoài hợp đồng. Nếu phát sinh này ngoài hợp đồng thì thằng nhà thầu nó đã chả la làng, kiện cho bục mặt. Giờ chẳng qua thằng tư vấn pháp yêu cầu cung cấp hồ sơ theo quy trình của nó thì mới vỡ lẽ nhiều vấn đề.
Việc kiện tụng là cách hành xử văn minh trong xã hội pháp quyền. Tôi không nghĩ ban ngành nào tham mưu cho Thành phố làm trái hợp đồng cả.Em không tranh luận với cụ, nếu có ngayd nhà thầu TQ kiện thì cụ tính sao.
Báo chí có phải thích viết gì thì viết đâu cụ. Thời xưa dùng ngòi bút làm vũ khí, thời nay ngòi bút là công cụ. Nhiều nhà báo ký bút danh của mình dưới bài báo cũng tự nhục lắm.Công nhận báo chí điếm thật.
Những cái cần đăng thì im thít, toàn đăng vớ vẩn câu view.
Chuẩn cụ, nhà thầu đòi tiền thì e rằng lỗi đang thuộc CDT.Trước hết phải hỏi TẠI SAO CĐT không phạt hoặc thay thế Nhà thầu để chậm tiến độ.
Quan hệ hợp đồng quốc tế, CĐT có quyền phạt Nhà thầu nếu nhà thầu chậm tiến độ, hoặc có vấn đề chất lượng, ngược lại Nhà thầu có quyền yêu cầu CĐT thanh toán các thiệt hai do chậm thủ tục phê duyệt, giải ngân, chậm bàn giao mặt bằng (cái này ở VN gần như dự án nào CĐT cũng mắc).
Nếu CĐT không có gì sai ( KHÔNG CHẬM giải phóng mặt bằng, không chậm trễ các thủ tục phê duyệt, không chậm giải ngân....) mà nhà thầu chậm tiến độ, thì CĐT thẳng tay phạt Nhà thầu, trừ luôn vào khoản tiền Bảo lãnh thực hiện hợp đồng (thường là 10% tổng giá trị hợp đồng), và các khoản thanh toán khác từ CĐT cho Nhà thầu.
Kể cả khi Nhà thầu bàn giao, CĐT vẫn giữ lại (thông thường)) 10% tổng giá trị Hợp đồng, để bảo hành (thường là 1 năm).
Tiền giữ trong tay, Nhà thầu sai, cứ phạt theo các quy định của Hợp đồng. Ngoài ra còn có quyền cấm Nhà thầu vi phạm tham gia dự án tiếp theo.
Tiền cầm trong tay, quyền được quy định trong Hợp đồng, tại sao không thẳng tay phạt Nhà thầu vi phạm?
Đố ông bộ giao thông dám ký nghiệm thu, kể cả bây giờ không thuê Pháp. Mà em nhớ là chính vì không coa ai dám ký mới đưa ra giải pháp cuối là thuê màThế Pháp, Hàn làm thì thuê ai nghiệm thu, hay Mỹ vậy.![]()
Cái khung nhà ga của Cát Linh Hà Đông làm từ thép tấm tổ hợp, lợp full mái che. Còn nhà ga của Nhổn - Ga Hà Nội và tuyến Bến Thành Suối Tiên làm từ thép ống và thép hình, không làm full mái che. Tính ra, nhà ga CL HĐ vẫn đẳng cấp hơn, đẹp hơn, hầm hố hơn và chắc chắn tốn chi phí hơn so với nhà ga 2 dự án kia. Ấy thế mà rẻ hơn mới hay.2 cái tuyến Nhổn và Metro Suối Tiên thối um ntn mà sao ko thấy cụ nick a->z vào cảm thán, bức xúc như cái thằng CL-HĐ nhỉ?
Em hàng ngày phi xe dọc cái metro Suối Tiên nhìn khắm éo chịu đc. Mấy cái nhà ga xây nhìn như kẹc ấy, hình dung 1 quả dừa bị cắm tua tủa chục cái ống mút.