[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,837 Mã lực
Tuổi
37
Vâng đúng vậy em thấy ấn tượng với vin như đoạn trên cao Ngã Tư Sở cầu Vĩnh Tuy họ làm rất nhanh
Vâng, vin có cái công viên Mai Dịch làm đâu 6 hay 7 năm gì đấy vẫn chưa bàn giao được cho thành phố vận hành đó bác.
Qua đó, PV cũng trao đổi với đại diện UBND phường Mai Dịch để tìm hiểu sự việc trên, tuy nhiên, vị đại diện phường Mai Dịch trả lời rằng Khu Công viên hồ điều hoà Mai Dịch đúng là nằm trên địa bàn phường, nhưng không thuộc sự quản lý của phường mà được giao toàn quyền phụ trách, quản lý hoạt động, công trình cho Chủ Đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng (Công ty Sài Đồng).
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
7,991
Động cơ
-403,460 Mã lực
Vâng đúng vậy em thấy ấn tượng với vin như đoạn trên cao Ngã Tư Sở cầu Vĩnh Tuy họ làm rất nhanh
Hồi xưa cũng có topic khen, còn cá độ tuyến này và tuyến trên cao phạm văn đồng cái nào xong trước :)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,571
Động cơ
324,748 Mã lực
Tuổi
43
Bác thủ lại tiếp tục vi hành ở những chỗ khó nhằn vào cuối tuần này bác fundraiser ;))
Em thấy lãnh đạo Chính phủ nhiệm kỳ này đúng là nhìn thẳng vào sự thật và tìm cách xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Không khác biệt nhiều đâu bác.
Tụi tôi làm ODA, chậm kế hoạch, nó phạt ác đấy.
Đành là, hạn khá dài, dài hơn bình thường.
"Nó" phạt mình hay mình phạt "nó" hả cụ?
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,329
Động cơ
357,173 Mã lực
Em nghĩ CP mới đã nhìn được những hạn chế của việc vay vốn ODA theo kiểu cũ và quyết tâm thay đổi. Hiện tại mức độ tín nhiệm của VN trên trường quốc tế, việc vay vốn sẽ không còn quá khó khăn như trước nên có thể bỏ dần việc vay vốn ODA theo kiểu cũ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,904
Động cơ
206,145 Mã lực
Lại còn bắt nhà thầu nước ngoài nó thi công 3 ca 4 kíp, có mà mơ. TT có dám duyệt bù chi phí làm ngoài giờ không?
3 ca tức là 3 khoảng giờ làm việc khác nhau, mỗi khoảng 8 tiếng, mỗi kíp chỉ làm 8 tiếng thôi. Cần tới 4 kíp vì công trường có làm T7, CN...nhưng vẫn cho công nhân được nghỉ ít nhất 1 ngày/1 tuần.
 

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,237
Động cơ
273,569 Mã lực
Thúc thằng Hancorp đấy. Chỉ cây dâu, mắng cây hoè.

Em thì để ý câu trước ấy ;))
Đây là tiền ODA! Bọn Pháp nó rải ngân hết rồi và tiền cũng quay về Pháp hết rồi! Phát sinh gì thì phải trả thêm! Ngoài ra lãi thì đã phải trả rồi! Cũng may Euro đang mất giá! Tự dưng mình lại phải trả nợ và gốc ít đi!
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,299
Động cơ
67,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy TT quyết đồng ý tăng vốn, và ko sd dụng ODA do thủ tục phức tạp, mà sd vốn trong nước. Đoạn trên cao phải đưa vào sd năm 2022, đoạn ngầm phải rút ngắn 1/2 thời gian so mốc tiến độ 2027, thế là quyết rồi còn thế nào nữa.
Em tưởng trước nay chậm tiến độ là do khâu giải phóng mặt bằng, có phải do vốn đâu?
Đoạn trên cao thấy chạy thử lâu lắm rồi, cuối năm nay chạy được thì chắc khả thi.
Đoạn ngầm rút ngắn 1/2 tiến độ là hoàn thành vào năm 2027 đúng ko nhỉ? Mốc trước là 2030.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,904
Động cơ
206,145 Mã lực
Em tưởng trước nay chậm tiến độ là do khâu giải phóng mặt bằng, có phải do vốn đâu?
thì mới nói Hà Nội cố tình giấu cái tên HANCORP gây chậm trể. Phần trên cao chắc đã xong mặt bằng.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,252 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy TT quyết đồng ý tăng vốn, và ko sd dụng ODA do thủ tục phức tạp, mà sd vốn trong nước. Đoạn trên cao phải đưa vào sd năm 2022, đoạn ngầm phải rút ngắn 1/2 thời gian so mốc tiến độ 2027, thế là quyết rồi còn thế nào nữa.
Tính cách a Thủ thì ko có chung chung được đâu, cơ bản các vướng mắc trong thẩm quyền TT quyết thì dễ rồi, còn việc đề nghị rút ngắn 50% thời gian cho đoạn ngầm là tư vấn đã đưa thời gian hoàn thành là 2025-2027. A Thủ yẻu cầu 2025.
Vốn thì năm nay dự kiến tỉnh thành nào cũng vượt thu, do kế hoạch đê ra khá thấp do dịch bệnh. Cơ hội vàng để phát triển hạ tầng
Bắt thằng Hancorp (tổng công ty xây dựng Hà Nội) - công ty này trực thuộc Bộ xây dựng đó bác ơi. Với cả bác Chính cũng đã chỉ đạo nhiều nội dung rất cụ thể, chi tiết, những cái mà chỉ có Th.ủ tướng mới quyết được đó https://nhandan.vn/khac-phuc-moi-kho-khan-day-nhanh-tien-do-du-an-duong-sat-do-thi-nhon-ga-ha-noi-post709245.html
Cụ thủ đã OK việc tăng vốn (5000 tủy) cho Nhổn - Ga HN. Việc vướng mắc phần trên cao bây giờ là cái nhà thầu nội làm ăn như mèo mửa ở depot nên cụ thủ nhắc.
Phần ngầm thì cụ thủ đề nghị nghiên cứu để giảm 1/2 thời gian dự kiến (từ 2027 xong, giảm 1/2 là còn 2025 xong).
Thúc thằng Hancorp đấy. Chỉ cây dâu, mắng cây hoè.

Em thì để ý câu trước ấy ;))
Hancorp nhỏ như con muỗi các cụ ạ, để TT xử lý thì dùng dao mổ trâu để giết gà. Hancorp chưa bao giờ có trong những gạch đầu dòng về khó khăn vướng mắc của dự án được Ban quản lý báo cáo lên trên, vì nhà thầu Việt tương đối dễ đàm phán và giải quyết, và đối với Ban đó không phải là vướng mắc cốt lõi.

"Hancorp cho rằng, hợp đồng được ký năm 2012 và theo kế hoạch sau 13 tháng các dữ liệu liên quan đến máy móc thiết bị phải được cung cấp cho nhà thầu để tích hợp vào bản thiết kế thi công. Nhưng đến năm 2017, sau 4 năm chủ đầu tư mới lựa chọn xong các nhà thầu thiết bị và tháng 3/2020 dữ liệu phục vụ thiết kế mới được cung cấp tương đối đầy đủ cho Hancorp.
Đến tháng 12/2021 dự án mới phê duyệt chính thức điều chỉnh hệ thống phòng cháy chữa cháy
, đến tháng 4/2022 phê duyệt hệ thống điều khiển tòa nhà."


Với thông tin bôi đậm ở trên thì vấn đề không phải ở Hancorp, vì rõ ràng thiết kế chưa có thì có tài thánh nhà thầu mới làm được. Chẳng qua bị lôi ra làm vật tế thần đợt này.

Vấn đề ở đây là cái thằng tư vấn dự án (bao gồm cả thiết kế) SYSTRA. Nó là sân sau của các nhà tài trợ, và nó đang chày bửa để đòi ký bổ sung PLHĐ, trong khi nó làm việc rất lởm khởm và chậm.

Năm 2014, Ban QLDA đã ký PLHĐ bổ sung 1 lần rồi, và đã bị Thanh tra Chính Phủ bêu tên, chỉ mặt. Nguyên nhân là hợp đồng tư vấn gốc là loại hợp đồng trọn gói, thiếu cơ sở thuyết phục để điều chỉnh giá trị hợp đồng. Đến nay Systra tiếp tục đòi ký PLHĐ bổ sung, Ban QLDA và Hà Nội rén không dám duyệt đá bóng lên trên, chưa thấy trên trả lời.

Ngoài ra còn vấn đề lằng nhằng việc các nhà thầu nước ngoài kiện đòi phạt hợp đồng. Cho nên em nghĩ vấn đề cốt lõi vẫn là giải quyết các khúc mắc với nhà tài trợ. Nếu thằng Systra không được ký PLHĐ, vẫn tiếp tục chày bửa thì mấy ông thầu phụ Việt Nam như Hancorp có mà làm 3 ca 4 kíp thì tiến độ vẫn cứ ỳ ạch mà thôi. Thầu phụ nào đã từng tham gia dự án này sẽ hiểu thằng Systra nó làm việc như nào.

Các cụ để ý trước khi có lịch cụ Thủ đi công trường, vào tháng 6 tự dưng các nhà tài trợ có văn bản bêu tên thằng Hancorp. Đến khi cụ Thủ đi công trường để giải quyết thằng Hancorp, không một nhà tài trợ nào đến tham dự, điều này tương đối lạ.

So sánh với dự án Bến Thành - Suối Tiên cũng cụ Thủ đi vi hành, đích thân Đại sự đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tham dự, kèm theo là đủ ban bệ của Nhật như JICA, JETRO...
 
Chỉnh sửa cuối:

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,837 Mã lực
Tuổi
37
Hancorp nhỏ như con muỗi các cụ ạ, để TT xử lý thì dùng dao mổ trâu để giết gà. Hancorp chưa bao giờ có trong những gạch đầu dòng về khó khăn vướng mắc của dự án được Ban quản lý báo cáo lên trên, vì nhà thầu Việt tương đối dễ đàm phán và giải quyết, và đối với Ban đó không phải là vướng mắc cốt lõi.

"Hancorp cho rằng, hợp đồng được ký năm 2012 và theo kế hoạch sau 13 tháng các dữ liệu liên quan đến máy móc thiết bị phải được cung cấp cho nhà thầu để tích hợp vào bản thiết kế thi công. Nhưng đến năm 2017, sau 4 năm chủ đầu tư mới lựa chọn xong các nhà thầu thiết bị và tháng 3/2020 dữ liệu phục vụ thiết kế mới được cung cấp tương đối đầy đủ cho Hancorp.
Đến tháng 12/2021 dự án mới phê duyệt chính thức điều chỉnh hệ thống phòng cháy chữa cháy
, đến tháng 4/2022 phê duyệt hệ thống điều khiển tòa nhà."


Với thông tin bôi đậm ở trên thì vấn đề không phải ở Hancorp, vì rõ ràng thiết kế chưa có thì có tài thánh nhà thầu mới làm được. Chẳng qua bị lôi ra làm vật tế thần đợt này.

Vấn đề ở đây là cái thằng tư vấn dự án (bao gồm cả thiết kế) SYSTRA. Nó là sân sau của các nhà tài trợ, và nó đang chày bửa để đòi ký bổ sung PLHĐ, trong khi nó làm việc rất lởm khởm và chậm.

Năm 2014, Ban QLDA đã ký PLHĐ bổ sung 1 lần rồi, và đã bị Thanh tra Chính Phủ bêu tên, chỉ mặt. Nguyên nhân là hợp đồng tư vấn gốc là loại hợp đồng trọn gói, thiếu cơ sở thuyết phục để điều chỉnh giá trị hợp đồng. Đến nay Systra tiếp tục đòi ký PLHĐ bổ sung, Ban QLDA và Hà Nội rén không dám duyệt đá bóng lên trên, chưa thấy trên trả lời.

Ngoài ra còn vấn đề lằng nhằng việc các nhà thầu nước ngoài kiện đòi phạt hợp đồng. Cho nên em nghĩ vấn đề cốt lõi vẫn là giải quyết các khúc mắc với nhà tài trợ. Nếu thằng Systra không được ký PLHĐ, vẫn tiếp tục chày bửa thì mấy ông thầu phụ Việt Nam như Hancorp có mà làm 3 ca 4 kíp thì tiến độ vẫn cứ ỳ ạch mà thôi. Thầu phụ nào đã từng tham gia dự án này sẽ hiểu thằng Systra nó làm việc như nào.

Các cụ để ý trước khi có lịch cụ Thủ đi công trường, vào tháng 6 tự dưng các nhà tài trợ có văn bản bêu tên thằng Hancorp. Đến khi cụ Thủ đi công trường để giải quyết thằng Hancorp, không một nhà tài trợ nào đến tham dự, điều này tương đối lạ.

So sánh với dự án Bến Thành - Suối Tiên cũng cụ Thủ đi vi hành, đích thân Đại sự đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tham dự, kèm theo là đủ ban bệ của Nhật như JICA, JETRO...
Sao không, em thấy trên video, đi cùng đoàn Thủ t.ướng có đầy ông Tây đấy,
1659932023361.png

Nhưng mà thôi, dù sao thì lãnh đạo cao nhất đã ra chỉ đạo rồi, các bên cùng xắn tay vào làm thôi. Sau này cạch mặt không vay tiền ODA bọn Pháp nhợn nữa.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,456
Động cơ
64,506 Mã lực
Vấn đề ở đây là cái thằng tư vấn dự án (bao gồm cả thiết kế) SYSTRA. Nó là sân sau của các nhà tài trợ, và nó đang chày bửa để đòi ký bổ sung PLHĐ, trong khi nó làm việc rất lởm khởm và chậm.

Năm 2014, Ban QLDA đã ký PLHĐ bổ sung 1 lần rồi, và đã bị Thanh tra Chính Phủ bêu tên, chỉ mặt. Nguyên nhân là hợp đồng tư vấn gốc là loại hợp đồng trọn gói, thiếu cơ sở thuyết phục để điều chỉnh giá trị hợp đồng. Đến nay Systra tiếp tục đòi ký PLHĐ bổ sung, Ban QLDA và Hà Nội rén không dám duyệt đá bóng lên trên, chưa thấy trên trả lời.
Nếu thằng Systra mà ký là hợp đồng trọn gói thì dễ xử rồi. Việt nam rất có kinh nghiệm sử lý các loại hợp đồng này với bọn Tây từ khi mình tham gia ODA, đồng ý cho tăng thêm tiền nhưng cũng trầy xương tróc vảy, Thậm trí bị đuổi ra khỏi dự án để thuê lại tư vấn việt với các kỹ sư nước ngoài đủ kinh nghiệm
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,252 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kể cả các mốc tiến độ cũng vậy. Người ta phải bạc nhau từ trước các phương án rồi, cùng lắm hôm nay cụ Thủ chốt phương án thôi chứ không phải cụ ấy chém bừa.
Em đã tham dự và nói chuyện với nhiều ông chỉ huy trưởng, nhà thầu sợ nhất là mấy cụ đi vi hành. Ông to vừa vừa thì không nói làm gì, ông to hơn một tí, cấp tỉnh hứng lên phán câu xanh rờn, rút ngắn tiến độ chào mừng ngày giải phóng, nhá. Thỉnh thoảng lại có anh to hơn, cấp TW đến chơi, lại rút ngắn tiến độ chào mừng Đại hội, nhá. Thế là thầy tớ vắt cmn chân lên chạy. Không có chuyện bàn bạc trước phương án đâu cụ ạ. Bao giờ các anh ý cũng chốt câu "phấn đấu hoàn thành trước...", còn phấn đấu như nào, tiền nong tăng ra sao kệ.

Sao không, em thấy trên video, đi cùng đoàn Thủ t.ướng có đầy ông Tây đấy,
View attachment 7301560
Nhưng mà thôi, dù sao thì lãnh đạo cao nhất đã ra chỉ đạo rồi, các bên cùng xắn tay vào làm thôi. Sau này cạch mặt không vay tiền ODA bọn Pháp nhợn nữa.
Tây này là nhà thầu thôi cụ. Cụ xem ảnh, clip cuộc họp tại Ủy ban ấy, nhìn chức danh trên bàn là biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,252 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu thằng Systra mà ký là hợp đồng trọn gói thì dễ xử rồi. Việt nam rất có kinh nghiệm sử lý các loại hợp đồng này với bọn Tây từ khi mình tham gia ODA, đồng ý cho tăng thêm tiền nhưng cũng trầy xương tróc vảy, Thậm trí bị đuổi ra khỏi dự án để thuê lại tư vấn việt với các kỹ sư nước ngoài đủ kinh nghiệm
Vì nó ký trọn gói nên mới khó xử đấy cụ, thà ngay từ đầu ông Ban QLDA ký theo man-month còn dễ. Systra là nhà thầu chỉ định từ nghị định thư với Chính phủ Pháp, thế nên khó có thể đuổi nó ra ngoài được.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,456
Động cơ
64,506 Mã lực
Vì nó ký trọn gói nên mới khó xử đấy cụ, thà ngay từ đầu ông Ban QLDA ký theo man-month còn dễ. Systra là nhà thầu chỉ định từ hiệp định với Chính phủ Pháp, thế nên khó có thể đuổi nó ra ngoài được.
Đuổi tốt cụ ạ, vì việc tư vấn có 3 phần Tư vấn thiết kế, tư vấn thiết bị công nghệ và tư vấn giám sát... Do là vốn vay nên Tây nó quan tâm 2 cái đầu thôi, cái thứ 3 ảnh hưởng man month thì thương lượng phát một, các Tập đoàn tư vấn quốc tế cũng ko muốn dây dư 1 dự án cả chục năm trời vì ko hoàn thành báo cáo tài chính với cổ đông
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,837 Mã lực
Tuổi
37
Em đã tham dự và nói chuyện với nhiều ông chỉ huy trưởng, nhà thầu sợ nhất là mấy cụ đi vi hành. Ông to vừa vừa thì không nói làm gì, ông to hơn một tí, cấp tỉnh hứng lên phán câu xanh rờn, rút ngắn tiến độ chào mừng ngày giải phóng, nhá. Thỉnh thoảng lại có anh to hơn, cấp TW đến chơi, lại rút ngắn tiến độ chào mừng Đại hội, nhá. Thế là thầy tớ vắt cmn chân lên chạy. Không có chuyện bàn bạc trước phương án đâu cụ ạ. Bao giờ các anh ý cũng chốt câu "phấn đấu hoàn thành trước...", còn phấn đấu như nào, tiền nong tăng ra sao kệ.

Tây này là nhà thầu thôi cụ. Cụ xem ảnh, clip cuộc họp tại Ủy ban ấy, nhìn chức danh trên bàn là biết.
Thế thì chắc ở đây họ làm khác cơ quan em. Chương trình làm việc, nội dung kết luận trong các buổi làm việc có lãnh đạo cao nhất thì thường phải có sự trao đổi trước giữa bộ phận giúp việc của lãnh đạo và các phòng ban liên quan rồi.

Còn tất nhiên việc hứng chí chốt ngoài kịch bản tại buổi họp hay không thì hoàn toàn là do ý chí chủ quan của lãnh đạo, không ai cấm được lãnh đạo cả.

Ngày trước có ông Đinh La Thăng hay cái kiểu dân túy như vậy, nhưng giờ bác đã đứt xích giữa đường rồi. Nhớ hồi ở Xì Gòn, ông Thăng định ra oai, ra mệnh lệnh hành chính với doanh nghiệp Vinamilk ngay giữa buổi họp ( https://tuoitre.vn/phong-ve/bi-thu-dinh-la-thang-khong-co-so-cua-tgd-vinamilk-lam-sao-ban-sua-1053343.htm ), nhưng bị doanh nghiệp họ phản pháo là "chỉ đạo của bí thư thiếu căn cứ" =))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,252 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì chắc ở đây họ làm khác cơ quan em. Chương trình làm việc, nội dung kết luận trong các buổi làm việc có lãnh đạo cao nhất thì thường phải có sự trao đổi trước giữa bộ phận giúp việc của lãnh đạo và các phòng ban liên quan rồi.

Còn tất nhiên việc hứng chí chốt ngoài kịch bản tại buổi họp hay không thì hoàn toàn là do ý chí chủ quan của lãnh đạo, không ai cấm được lãnh đạo cả.

Ngày trước có ông Đinh La Thăng hay cái kiểu dân túy như vậy, nhưng giờ bác đã đứt xích giữa đường rồi. Nhớ hồi ở Xì Gòn, ông Thăng định ra oai, ra mệnh lệnh hành chính với doanh nghiệp Vinamilk ngay giữa buổi họp ( https://tuoitre.vn/phong-ve/bi-thu-dinh-la-thang-khong-co-so-cua-tgd-vinamilk-lam-sao-ban-sua-1053343.htm ), nhưng bị doanh nghiệp họ phản pháo là "chỉ đạo của bí thư thiếu căn cứ" =))
Đấy, cứ phải như anh Sài Gòn thì lại ngon. Nhiều khi lãnh đạo cũng chỉ bon mồm, nhưng không có ai phản biện. Về nhà thư ký táng ngay vào cái thông báo kết luận cuộc họp, thế là thành chỉ đạo.

Khổ cái là bao vướng mắc, cần lãnh đạo giải quyết thì toàn kết luận chung chung, nhưng cái mốc tiến độ thì rất đanh thép, vì nó chả ảnh hưởng đến lãnh đạo, mà lại có dấu ấn chỉ đạo.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,837 Mã lực
Tuổi
37
Đấy, cứ phải như anh Sài Gòn thì lại ngon. Nhiều khi lãnh đạo cũng chỉ bon mồm, nhưng không có ai phản biện. Về nhà thư ký táng ngay vào cái thông báo kết luận cuộc họp, thế là thành chỉ đạo.

Khổ cái là bao vướng mắc, cần lãnh đạo giải quyết thì toàn kết luận chung chung, nhưng cái mốc tiến độ thì rất đanh thép, vì nó chả ảnh hưởng đến lãnh đạo, mà lại có dấu ấn chỉ đạo.
Em thì lại nghĩ, nếu đã có chủ trương của lãnh đạo cao nhất rồi, thì bên dưới làm gì cũng dễ hơn. Ví dụ phòng ban nào cũng hàng đống việc cần giải quyết, vậy phải ưu tiên làm cái nào trước. Thì theo lẽ thường, cái nào được lãnh đạo cao nhất chỉ đạo tập trung hoàn thành thì phải đưa nó lên ưu tiên thôi.

Chỗ phòng em, việc nào mà có kết luận ưu tiên thực hiện của Chairman thì việc đó luôn đưa lên danh sách công việc ưu tiên trong quý. Khi gửi email sang phòng ban khác đề nghị phối hợp, bao giờ cũng gắn kèm câu "thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí chairman ...", việc bao giờ cũng trôi chảy hơn.

Cái đường sắt Nhổn này, nghe đâu cũng vướng vụ đăng kiểm đoàn tàu, rồi vướng vụ nghiệm thu PCCC chỉ vì thiết kế thay đổi so với dự án ban đầu (ban đầu là chạy từ Nhổn đến Ga hà nội, giờ chỉ chạy từ Nhổn đến ĐHGT VT), nên hôm qua cụ Thủ cũng chỉ đạo Bộ GTVT và Bộ Công an tập trung giải quyết các vấn đề này, có khó khăn vướng mắc gì ngoài thẩm quyền thì kêu lên cụ Bình Minh. Đó là cái căn cứ quan trọng để các bộ ngành liên quan cắt bỏ các thủ tục hành chính quan liêu liên quan (nhưng vẫn đảm bảo chất lượng)
 
Chỉnh sửa cuối:

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,796
Động cơ
322,028 Mã lực
Thầu nội cũng có cái hay là doạ được. Nhất là nhà thầu lại là một công ty nhà nước thì càng dễ. Làm lêu hêu không xong thì cho lãnh đạo về hưu luôn.
Nhưng thầu nội chính là nguyên nhân vỡ trận đấy
Gang thép Thái Nguyên nếu cứ để EPC ( trọn gói ) thuê Tàu như hợp đồng ban đầu thì đâu đến nỗi
Các quan tự ý tách phần C (xây lắp) dúi cho sân sau thầu nội thế là toang
Bây giờ kiện vào mắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top