[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,904
Động cơ
206,145 Mã lực
Bể thầu là do ACV, nhưng Ttg đòi kiểm điểm, ông Bộ GT ở đâu khi ACV đưa ra đề bài không khả thi? Sân bay là của cả nước chứ không phải chỉ của ACV.



Tương tự ta cũng hỏi lờ đờ Hà Nội ở đâu khi cty Hancorp Hà Nội làm chậm?

Mà có khi thằng ACV cố tình phá thầu vì chưa đủ tiền.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Em cũng sốt ruột với chỗ Depot Nhổn. Phần việc của đối tác bên em, kiểm định gần Tết, xong lại rút điện nguồn tạm- dừng chưa biết khi nào hoàn thiện tiếp.

Vừa hỏi cậu QLDA bên đó, nó bảo sáng nay chỉ thấy cả khu Depot lèo tèo vài công nhân thu dọn vệ sinh :(
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
59
Động cơ
101,074 Mã lực
Tuổi
35
Em cũng sốt ruột với chỗ Depot Nhổn. Phần việc của đối tác bên em, kiểm định gần Tết, xong lại rút điện nguồn tạm- dừng chưa biết khi nào hoàn thiện tiếp.

Vừa hỏi cậu QLDA bên đó, nó bảo sáng nay chỉ thấy cả khu Depot lèo tèo vài công nhân thu dọn vệ sinh :(
chắc chưa làm ăn j đâu cụ. Đầu năm còn đi liên hoan, chúc tết, du xuân... nữa. Ít nhất chắc phải qua rằm hehe
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,662
Động cơ
293,868 Mã lực
quá nản với tiến độ của các cụ, deadline như 1 trò đùa :))
Trước có cụ còn già mồm bảo không hoàn thành đúng tiến độ là bị phạt, thủ tướng chỉ đạo rõ rệt rồi. Giờ thì tháng 2 rồi mà ko thông tin gì thì quý I coi như ko xong rồi
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,706
Động cơ
475,830 Mã lực
Hy vọng chạy được từ Nhổn đến Cầu giấy là tốt lắm rồi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,456
Động cơ
64,506 Mã lực
Bể thầu là do ACV, nhưng Ttg đòi kiểm điểm, ông Bộ GT ở đâu khi ACV đưa ra đề bài không khả thi? Sân bay là của cả nước chứ không phải chỉ của ACV.



Tương tự ta cũng hỏi lờ đờ Hà Nội ở đâu khi cty Hancorp Hà Nội làm chậm?

Mà có khi thằng ACV cố tình phá thầu vì chưa đủ tiền.
Lập tiến độ và đợn giá bất khả thi cho công trình như thế thì chắc nhà thầu trong nước mới giám làm. Tây lông nó tính ko thể giao cho nhà thầu 1 dự án lớn hơn doanh thu hàng năm đc, còn cái đề bài công trình tương tự thì chỉ cần quy mô bằng 1 phần là đc. Có tiền ko làm đc thì thuê. Việt nam cứ máy móc...
Mà giờ xây T3 Tân Sơn Nhất rồi, Long thành chậm 1-2 năm có sao đâu
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
Lập tiến độ và đợn giá bất khả thi cho công trình như thế thì chắc nhà thầu trong nước mới giám làm. Tây lông nó tính ko thể giao cho nhà thầu 1 dự án lớn hơn doanh thu hàng năm đc, còn cái đề bài công trình tương tự thì chỉ cần quy mô bằng 1 phần là đc. Có tiền ko làm đc thì thuê. Việt nam cứ máy móc...
Mà giờ xây T3 Tân Sơn Nhất rồi, Long thành chậm 1-2 năm có sao đâu
Tân Sơn Nhất có phải kẹt mỗi nhà ga đâu. Sân đỗ, đường lăn, đường băng và cả trên trời đều kẹt. Thậm chí cả đường vào sân bay.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
6,960
Động cơ
566,935 Mã lực
Em thấy vẫn có 1 liên danh nộp bài đó là liên danh Contecon + Hòa Bình + Ree + Delta...
Với kinh nghiệm đã làm sân bay của em thì em tin liên danh trên thừa sức làm gói này.
Hồ sơ nó yc năng lực cao với 1 công trình cấp quốc tế...mà giờ quản đội liên danh này cũng mệt nếu BQL ko ngon
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,456
Động cơ
64,506 Mã lực
Tân Sơn Nhất có phải kẹt mỗi nhà ga đâu. Sân đỗ, đường lăn, đường băng và cả trên trời đều kẹt. Thậm chí cả đường vào sân bay.
Em biết điều đó ạ, Nhưng các giải pháp đưa ra đang phù hợp với TSN đủ để cho 50tr hành khách/năm, bao gồm cả chỗ đổ mãy bay và giải quyết đường kết nối, đường băng thì đã hoàn thành 2 đường băng rồi ạ.Tất nhiên về lâu dài thì không ổn vì mức 50tr hành khách/ năm không đủ cho nhu cầu vùng phía nam. Trong thiết kế sân sân bay thì có tỷ lệ dự phòng nhưng TSN thì ko, 50tr là mức tối đa
thời nhạc sĩ mở đường vào sân bay cái roẹt sau bao năm ì ạch
Nhạc sỹ mở đc cái gì đâu ạ? Đất quốc phòng vẫn ỳ ạch. Đợt rồi anh Thủ vào họp với cả 1/3 bộ CT (Quốc phòng, Bí thư SG...) thì mới thông đc mặt bằng
Em thấy vẫn có 1 liên danh nộp bài đó là liên danh Contecon + Hòa Bình + Ree + Delta...
Với kinh nghiệm đã làm sân bay của em thì em tin liên danh trên thừa sức làm gói này.
Làm xác nhà ga thì không khó, khó cái là thiết kế kết nối các thiết bị, có ông vinaconex trc liên doanh với taisei làm ngon lành T2 nội bìa thì ko thấy vào, mà taise giờ cũng gần như công ty việt nam rồi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,252 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bể thầu là do ACV, nhưng Ttg đòi kiểm điểm, ông Bộ GT ở đâu khi ACV đưa ra đề bài không khả thi? Sân bay là của cả nước chứ không phải chỉ của ACV.



Tương tự ta cũng hỏi lờ đờ Hà Nội ở đâu khi cty Hancorp Hà Nội làm chậm?

Mà có khi thằng ACV cố tình phá thầu vì chưa đủ tiền.
Bộ GT bó tay nhé, vì ACV thuộc UB quản lý vốn nhà nước. Ông UB này thì lúc nào cũng quan điểm giữ gáo thôi.

Chồng chéo nên mới khổ thế đấy.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,904
Động cơ
206,145 Mã lực
Mà giờ xây T3 Tân Sơn Nhất rồi, Long thành chậm 1-2 năm có sao đâu
TSN kẹt thường trực, lỡ trục trặc gì thì toi nặng cả vùng. Dự án Long thành mà teo 1 mắc xích thì hàng loạt dự án khác bị chậm trể, riêng tiền lãi đủ chết.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,456
Động cơ
64,506 Mã lực
TSN kẹt thường trực, lỡ trục trặc gì thì toi nặng cả vùng. Dự án Long thành mà teo 1 mắc xích thì hàng loạt dự án khác bị chậm trể, riêng tiền lãi đủ chết.
Em ko nghĩ teo ạ, nhưng chậm thêm 1 năm ko sao? Vì TSN sau khi hoàn thành đủ gánh thêm 1-2 năm nữa. Thực chất các nhà thầu nước ngoài sang việt nam ko giúp đc gì nhiều mà toàn thuê lại thầu phụ trong nước và cắt phế 5-10%, thà để nhà thầu trong nước họ thuê lại giám đốc dự án của nước ngoài, vừa nâng năng lực sau này đi chinh chiến quốc tế vừa nâng cao trình độ nhân sự trong nước. Chưa kể đuổi 1 ông giám đốc dự án dễ hơn nhiều đuổi ông nhà thầu
Ngay cả việc dồn ép các đường cao tốc xuống miền tây thi công trong 3 năm 2023-2025 cũng khá khó khăn cho nguồn vật liệu nhất là đá và cát.. chờ trăm năm rồi chờ thêm 1-2 năm ko sao cả, cái chính là đúng hẹn
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
7,992
Động cơ
-403,460 Mã lực
Em ko nghĩ teo ạ, nhưng chậm thêm 1 năm ko sao? Vì TSN sau khi hoàn thành đủ gánh thêm 1-2 năm nữa. Thực chất các nhà thầu nước ngoài sang việt nam ko giúp đc gì nhiều mà toàn thuê lại thầu phụ trong nước và cắt phế 5-10%, thà để nhà thầu trong nước họ thuê lại giám đốc dự án của nước ngoài, vừa nâng năng lực sau này đi chinh chiến quốc tế vừa nâng cao trình độ nhân sự trong nước. Chưa kể đuổi 1 ông giám đốc dự án dễ hơn nhiều đuổi ông nhà thầu
Ngay cả việc dồn ép các đường cao tốc xuống miền tây thi công trong 3 năm 2023-2025 cũng khá khó khăn cho nguồn vật liệu nhất là đá và cát.. chờ trăm năm rồi chờ thêm 1-2 năm ko sao cả, cái chính là đúng hẹn
Luật đấu thầu là do QH ban hành, chả a nào dám mở rộng điều kiện về năng lực kinh nghiệm cả. Trừ khi qh thông qua đặc cách cho nó
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,456
Động cơ
64,506 Mã lực
Luật đấu thầu là do QH ban hành, chả a nào dám mở rộng điều kiện về năng lực kinh nghiệm cả. Trừ khi qh thông qua đặc cách cho nó
Công trình đặc biệt nên có những cái đặc biệt:(( Quốc hội cũng là của mình mà. Có phải quốc hội nước khác đâu. Cứ trói buộc nhau sau lại lôi ra hỏi tại sao DN ko chịu lớn
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,904
Động cơ
206,145 Mã lực
Ngay cả việc dồn ép các đường cao tốc xuống miền tây thi công trong 3 năm 2023-2025 cũng khá khó khăn cho nguồn vật liệu nhất là đá và cát.. chờ trăm năm rồi chờ thêm 1-2 năm ko sao cả, cái chính là đúng hẹn
Các cụ đang chứng kiến những giờ phút lịch sử của bậc thầy làm việc đấy. Trong vài năm miền Tây sẽ có được số cao tốc bằng 50% cả nước trong 20 năm.

Thôi cứ quan sát. Cả tuyến đường sắt Cần Thơ nữa cũng là công trình thế kỷ, chờ xem bao lâu thì khởi công, làm trong bao lâu.
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
938
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
52
Hôm nay e thấy tàu chạy trên đường HN - Nhổn, chắc là chạy thử nghiệm hả các cụ?
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
6,960
Động cơ
566,935 Mã lực
Làm xác nhà ga thì không khó, khó cái là thiết kế kết nối các thiết bị, có ông vinaconex trc liên doanh với taisei làm ngon lành T2 nội bìa thì ko thấy vào, mà taise giờ cũng gần như công ty việt nam rồi
Taisei trước làm tổng thầu rồi giao lại cho Vinata là liên danh giữa VCG-Taisei rồi mới xé xuống cho các nhà thầu bên dưới bao gồm cả VCG ợ.
Long Thành thì VCG có trong list đấu lần 1 mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top