- Biển số
- OF-584387
- Ngày cấp bằng
- 10/8/18
- Số km
- 5,063
- Động cơ
- -101,409 Mã lực
- Tuổi
- 37
không biết nhiệm thu song PCCC chưa cụ?Ga ngầm nên chắc làm thế để giảm tiền máy lạnh.
không biết nhiệm thu song PCCC chưa cụ?Ga ngầm nên chắc làm thế để giảm tiền máy lạnh.
BT-ST cắt nhiều lắm vì cố tình giảm chi phí ban đầu mà, sẽ phải găn thêm toa, mua thêm tàu.BT-ST là chưa tính đủ đâu...riêng vụ làm cầu bộ hành là thêm cả mớ nữa rùi nhưng lại không tính vào thành phân dự án. Thật vi diệu
Vậy có phải là chi phí thực tế còn cao hơn kha khá với con số hiện tại.BT-ST cắt nhiều lắm vì cố tình giảm chi phí ban đầu mà, sẽ phải găn thêm toa, mua thêm tàu.
cái tấm che thì chắc nhà thầu phụ nghiệm thu với nhà thầu tổng Nhật rồi, còn nhà thầu tổng Nhật làm sao đã nghiệm thu được!không biết nhiệm thu song PCCC chưa cụ?
cái tấm che thì chắc nhà thầu phụ nghiệm thu với nhà thầu tổng Nhật rồi, còn nhà thầu tổng Nhật làm sao đã nghiệm thu được!
Tuần trước vẫn đang nghiệm thu ( lần thứ mấy em chả nhớ).không biết nhiệm thu song PCCC chưa cụ?
Sáng nay em cũng làm buổi đi làm đầu tiên bằng tàu này rồi.E thấy nhiều cụ khó tính thật. Sáng nay e vừa đi buổi đầu tiên. Cái e cảm nhận được là tp nhìn từ trên cao đẹp hơn nhiều so với lúc đi dưới mặt đất (toàn xe và khói bụi)
Còn vụ của kính thì với e là do ít tiền, cắt giảm lúc lập dự án đầu tư, cắt hết để đỡ vượt khung phải trình xin quốc hội
Cái cửa an toàn đó yêu cầu tàu phải dừng chính xác vị trí, dừng lệch trông hơi buồn cười. Các nước phương tây ở 1 số ga chính rất đông hành khách thì mới có, chứ đi tầm 3,4 ga ra khỏi ga chính là ko có.Rất mong cụ chia sẻ thêm kinh nghiệm ở các nước khác. Dân ta hay yêu cầu phải abcd một cách chủ quan lắm.
Ở Hàn ga ngầm là nó lắp hết luôn, ga nổi thì ít hơn.Cái cửa an toàn đó yêu cầu tàu phải dừng chính xác vị trí, dừng lệch trông hơi buồn cười. Các nước phương tây ở 1 số ga chính rất đông hành khách thì mới có, chứ đi tầm 3,4 ga ra khỏi ga chính là ko có.
Nói chung khi chưa có nhiều sự cố ngã xuống đường ray thì cũng chưa cần lắp. Hoặc khi nào tiền lãi nhiều rồi ko biết làm gì thì lắp cũng được.
Lớp dán bảo vệ kính chưa dc bóc ra nên nhìn nó bí vậy thôi.Bến Thành Suối Tiên lắp PSD dangj Full-Height như này có vẻ hơi bí và tăng chi phí các cụ nhỉ?
View attachment 8676147
View attachment 8676152
View attachment 8676153
Ga ngầm có điều hòa ạ. Ko lắm kín thế này có mà chết tiền điệnLớp dán bảo vệ kính chưa dc bóc ra nên nhìn nó bí vậy thôi.
Kiểu ke chắn kín như này chi phí cao hơn nhưng đúng chuẩn hiện đại vs an toàn ở Nhật Sing TQ đấy.

Hehe. Thực ra tích hợp 1 vé dùng cho tất cả các phương tiện không quá khó. Có trâu rồi, không lẽ không sắm được dây.Chỗ cụ là mạng lưới metro cũng mới xây được 3 năm như Cát Linh Hà Đông hay 103 năm rồi?
Cụ cũng thông cảm, bao năm trước bị ae bolero và thêm team đu càng bơm vào nói ko ra gì vì chọn TQ. Cuối cùng là dở hơi nên cứ đả kích nhau vì các phe ngoại, động cái gì cũng tây nhật auto đúng, tàu và ta auto sai. Ý kiến kiểu này quá đông và hung hãn trên MXH.Klq, nhưng nhiều cụ cứ lôi TP. HCM ra đá đểu, rỉa rói nhỉ. Đến lúc người ta nói về mình thì lại giãy nảy lên là phân biệt vùng miền, ...
Mình nghĩ không phức tạp vậy đâu. Nó cũng như kiểu cụ đi ô tô đến trạm thu phí, thì barie nó tự động mở ra thôi mà.Gửi thông tin nhặt nhạnh về cửa chắn ke ga (PSD) để các cụ tham khảo:
"Em đang thấy các Anh bàn luận về vấn đề CỬA CHẮN KE GA (PSD),
Em xin được có vài ý kiến thế này ah:
1. Việc lắp đặt cửa ke ga không phải là thích thì lắp, có tiền thì lắp.
2. Cửa ke ga cũng có nhiều loại: Tự động/ Bán tự động; kiểu kết cấu Kín/ lửng.
3. Thiết kế ke ga có PSD cũng phải đảm bảo tính đồng bộ và tích hợp với hệ thống tín hiệu trang bị cho đoàn tàu cũng như phương thức vận hành lái tàu của tuyến.
Do đó, thật khó khi đứng ngoài 1 hệ thống mà đánh giá là lắp có được hay không? hay có nên lắp hay không? và tại sao không lắp thêm?
Vì nó có mấy vấn đề kỹ thuật cần tuân thủ:
1) Nếu một hệ thống đường sắt (metro) có vận hành lái tàu tự động (có người lái/ không có lái tàu) trước đây mà không lắp cửa ke ga , giờ muốn lắp PSD thì phải xem xét các vấn đề cơ bản sau:
- Khả năng tích hợp với hệ thống tín hiệu.
- Độ chính xác dừng tàu trong ga trước đây được thiết kế có đáp ứng yêu cầu của hệ thống cửa tự động hay không?
-nếu không đáp ứng về độ chính xác dừng tàu thì đánh giá Khả năng nâng cấp độ chính xác dừng tau trong ga có được không? có cải thiện đạt đến tiêu chuẩn lắp đặt hay không?
- Các vấn đề về thông gió làm mát đối với ga gầm
- Các vấn đề về PCCC và cứu hộ/cứu nạn,
2) Với trường hợp không thể lắp hệ thống PSD (tự động/ bán tự động) thì có thể lắp đặt hệ thống rào chắn ke ga dạng lửng để nâng cao an toàn và hạn chế rủi ro cho hành khách.
..."
![]()
![]()
Sao không học Tây nhiều chổ nó cũng không có điều hòa làm gì. để trống thì lúc nào cần xô chèn cho dễ.Ga ngầm có điều hòa ạ. Ko lắm kín thế này có mà chết tiền điện![]()
Sao phải đồng loạt thay hệ thống ạ ?Dùng vé riêng nhé cụ vì liên quan đến code hệ thống bảo mật rất sâu vào hệ thống, giờ muốn làm đồng bộ phải thêm vài nghìn tỷ nữa thay hết hàng loạt. Thế nên các tuyến sau tốt nhất đồng bộ công nghệ một anh ôm cả 12 tuyến sẽ đỡ rất nhiều chi phí phát sinh kết nối hệ thống sau này
Không biết có ở đâu mà mỗi nước lại làm 1 tuyến không nhỉ. Chứ chỗ e ở 1 vé có thể đi toàn bộ hệ thống metro gần 20 chục đường, cùng với xe bus, tàu điện, tàu đường sắt nội ô, và cả xe tắc xi tuyến nữa.
Theo em thế thì toi, chả nhẽ đi em 3 tuyến thì thủ 3 cái thẻ khác nhau trong túi.
Cái thẻ thanh toán này dễ ợt ấy mà.
Thẻ ngân hàng còn rút tiền được ở cây khác ngân hàng nữa là.
Gọi là vé cho oai, thực ra nó là cái thẻ từ, bỏ tiền vào trước. Trong vòng 90 phút đi đủ các loại phương tiện. Dùng thẻ ngân hàng cũng được, nhưng giá lại đắt hơn tý, và không có gói 90 phút.
Ko biết bao h các tuyến mới thống nhất dùng cùng 1 mẫu vé nhỉ, chứ mỗi tuyến 1 loại vé khác nhau như này sau có đấu tuyến với nhau cũng khó dùng chung vé
Hệ thống vé là câu chuyện tranh cãi rất nhiều ko chỉ ở Vietnam mà ở các nước cũng thế. Có tình huống là nếu dùng một loại công nghệ sẽ dẫn đến độc quyền, các vấn đề về nâng cấp, mở rộng hệ thống, vận hành, bảo trì hệ thống bắt buộc phải chỉ định cho đơn vị sở hữu công nghệ đó.
Người viết những thứ này có vẻ được học về tín hiệu đường sắt, nhưng lại chưa bao giờ thiết kế cửa chắn ke ga.Gửi thông tin nhặt nhạnh về cửa chắn ke ga (PSD) để các cụ tham khảo:
"Em đang thấy các Anh bàn luận về vấn đề CỬA CHẮN KE GA (PSD),
Em xin được có vài ý kiến thế này ah:
1. Việc lắp đặt cửa ke ga không phải là thích thì lắp, có tiền thì lắp.
2. Cửa ke ga cũng có nhiều loại: Tự động/ Bán tự động; kiểu kết cấu Kín/ lửng.
3. Thiết kế ke ga có PSD cũng phải đảm bảo tính đồng bộ và tích hợp với hệ thống tín hiệu trang bị cho đoàn tàu cũng như phương thức vận hành lái tàu của tuyến.
...
Cái cụ VD thẻ cư dân đấy là một hệ thống đồng bộ, ở đây là 2 hệ thống riêng biệt code thanh toán bảo mật khác hoàn toàn nhau. Tiền trong 2 thẻ có dùng chung được đâu cụ, giờ muốn mua một thẻ đi được cả 2 chuyến thì phải thay lại hệ thống thanh toán đồng bộ mới được. Dễ làm như cụ nói thì để hack thẻ lấy tiền rồi đem rút dễ dàng àSao phải đồng loạt thay hệ thống ạ ?
Thủ công như làng nghề thì ép hai cái thẻ của hai tuyến vào với nhau, hệ thống thằng nào nhận chíp (cứ gọi là chíp đi, còn hình dạng ngoài nó là miếng đồng có rãnh) thẻ của thằng ấy.
Hợp tác xã hơn thì ép hai con chíp vào cùng một tấm nhựa. Dân quẹt mặt này không được thì quẹt mặt kia.
Nhẽ nào chíp của thằng này làm nhiễu tín hiệu của thằng kia đến mức éo cho máy đọc ?
Dân đen bây giờ ở cc mà gửi xe một thẻ, thang máy một thẻ, cửa nhà một thẻ thì họ cũng đựng tất vào một cái ví, qua đâu cũng áp cái ví vào, có phải lôi từng thẻ ra đâu. Thậm chí để hết vào ốp đt rồi chỉ dí đt như là ô im oăn ấy chứ.