Yên Sở ở Hoài Đức cùng tên với Yên Sở ở Hoàng Mai.Sao cái tuyến này nó lại kỳ lạ thế nhỉ, đang Trôi-Nhổn lại ra tận Yên Sở rồi lại về Cầu Diễn?
View attachment 8687055
Yên Sở ở Hoài Đức cùng tên với Yên Sở ở Hoàng Mai.Sao cái tuyến này nó lại kỳ lạ thế nhỉ, đang Trôi-Nhổn lại ra tận Yên Sở rồi lại về Cầu Diễn?
View attachment 8687055
Tăng tốc nhanh nhưng tối đa cũng chỉ 80km/h giống bên CL-HĐ. Khoảng cách các ga quá ngắn để chạy nhanh hơn.Nếu các bác để ý thì sáng nay tàu giảm tốc độ rồi, không còn chạy nhanh và giật như mấy htrc. Có vẻ như thành phố ép phải giảm tốc độ vì nhiều cụ già sợ, ngã trên tàu do tăng tốc quá nhanh
cần gì ép ạ, thấy đúng thì làm thôi, điều chỉnh lại 1-2 giây khởi động mỗi ga thì toàn tuyến mất thêm chừng 10-15 giây thôi.Nếu các bác để ý thì sáng nay tàu giảm tốc độ rồi, không còn chạy nhanh và giật như mấy htrc. Có vẻ như thành phố ép phải giảm tốc độ vì nhiều cụ già sợ, ngã trên tàu do tăng tốc quá nhanh
Tuyến số 5 là dễ làm nhất vì mấy chục km chạy nổi giữa Đại lộ Thăng Long, không phải giải phóng mặt bằng. Chỉ khó mỗi đoạn ngầm từ BigC TL đến Văn Cao. Hình thư TP đang tìm nhà đầu tư cho tuyến này.Tuyến số 2 & tuyến số 6. Bao giờ làm thì chưa biết
![]()

Ko cụ ơi, sáng nay e thấy nó chạy chậm hẳn cụ ạ. E nhìn vào buồng lái thấy chạy 60 bằng Cát Linh thôi, hôm khai trương lên được 70 cơ, mà hnay tăng tốc từ từ êm lắm. Htrc e đi từ nhà e Cầu diễn lên Cầu Giấy hết 8p mà nay đi hết hơn 10p cụ ạ, vừa sáng nay xongcần gì ép ạ, thấy đúng thì làm thôi, điều chỉnh lại 1-2 giây khởi động mỗi ga thì toàn tuyến mất thêm chừng 10-15 giây thôi.
2 phút thì lại quá nhiều, bằng 20% thời gian rồi, cần làm rõ có phải vì miễn phí mà tàu giảm tốc độ để tiết kiệm điện hay không.Htrc e đi từ nhà e Cầu diễn lên Cầu Giấy hết 8p mà nay đi hết hơn 10p cụ ạ, vừa sáng nay xong

Các cụ cứ đi thử xem, hôm trước khai trương 8/8 e đi thì nó chạy tăng tốc nhanh, lên đến 70 thì giữ đều ga kể cả vào khúc cua ga Chùa Hà, gần ga mới phanh đi chậm lại2 phút thì lại quá nhiều, bằng 20% thời gian rồi, cần làm rõ có phải vì miễn phí mà tàu giảm tốc độ để tiết kiệm điện hay không.![]()
Trong video e quay thì tốc độ max lên tới 70Hoặc là ông Nhổn lúc khai trương cố tình chạy nhanh hơn Cát Linh để lấy tiếng lên báo. Về kỹ thuật thì tốc độ max không hơn gì hơn Cát Linh, là 80 km/h thôi. Ngoài ra có thể lúc cao điểm thì chạy nhanh hơn.
làm gì có chuyện chênh 2 phút được, tàu được lập trình sẵn thời gian đi và dừng giữa các ga là đúng 2 phút, chờ tàu là 10 phút, nếu tàu chờ khách lâu hơn thì nó sẽ tự tăng tốc để tới nơi đúng giờ đã hẹn còn ít khách đứng đợi nó sẽ đi chậm hơn.2 phút thì lại quá nhiều, bằng 20% thời gian rồi, cần làm rõ có phải vì miễn phí mà tàu giảm tốc độ để tiết kiệm điện hay không.![]()
Hôm khai trương em nhớ đi ga đầu đến ga cuối mất khoảng 13p40s. Bây giờ cỡ khoảng hơn 15p.Nếu các bác để ý thì sáng nay tàu giảm tốc độ rồi, không còn chạy nhanh và giật như mấy htrc. Có vẻ như thành phố ép phải giảm tốc độ vì nhiều cụ già sợ, ngã trên tàu do tăng tốc quá nhanh

E ước lượng tầm đấy, lúc ở ga Chùa Hà là 8h33, về đến Cầu Diễn là 8h40, cho thêm 2p nữa đi từ Cầu giấy (lúc đấy e quên ko nhìn đt)làm gì có chuyện chênh 2 phút được, tàu được lập trình sẵn thời gian đi và dừng giữa các ga là đúng 2 phút, chờ tàu là 10 phút, nếu tàu chờ khách lâu hơn thì nó sẽ tự tăng tốc để tới nơi đúng giờ đã hẹn còn ít khách đứng đợi nó sẽ đi chậm hơn.
làm 3 đoạn mà cụ.Sao cái tuyến này nó lại kỳ lạ thế nhỉ, đang Trôi-Nhổn lại ra tận Yên Sở rồi lại về Cầu Diễn?
View attachment 8687055
Nên chạy chậm lại tý, 2' tổng toàn tuyến k ảnh hưởng tới người đi lắm chứ chạy như mấy hôm khai mạc phê lắm. Mỗi lần rời ga là cả toa nghiêng ngả. Em xuống tàu phê phê mất 1 lúc vì sayTrong video e quay thì tốc độ max lên tới 70
Cát Linh nói là 80 nhưng đấy là tốc độ chạy thử liên động, còn thực tế cũng chỉ 60 thôi
Sáng nay Nhổn nó chạy y như Cát Linh, thậm chí còn êm hơn
Các bác tua từ phút 3:00 trở đi
Tăng tốc nhanh nhưng tối đa cũng chỉ 80km/h giống bên CL-HĐ. Khoảng cách các ga quá ngắn để chạy nhanh hơn.
Hoặc là ông Nhổn lúc khai trương cố tình chạy nhanh hơn Cát Linh để lấy tiếng lên báo. Về kỹ thuật thì tốc độ max không hơn gì hơn Cát Linh, là 80 km/h thôi. Ngoài ra có thể lúc cao điểm thì chạy nhanh hơn.
Xin cung cấp thông tin cho hội nghị như sau:Trong video e quay thì tốc độ max lên tới 70
Cát Linh nói là 80 nhưng đấy là tốc độ chạy thử liên động, còn thực tế cũng chỉ 60 thôi
Sáng nay Nhổn nó chạy y như Cát Linh, thậm chí còn êm hơn
Các bác tua từ phút 3:00 trở đi
Cái mà cụ nói chính là cái mà e nói ở trên đấy, thằng Nhổn nó điều chỉnh điện để giảm bớt giật cục khi gia tốc, nhưng do các ga quá gần nhau nên với kiểu gia tốc nhẹ nhàng thì ko thể chạy theo đúng tốc độ 70 được. Đoạn nhanh nhất chỉ đc 60Xin cung cấp thông tin cho hội nghị như sau:
Theo hồ sơ kỹ thuật CL-HĐ, từ 0-40 km/h thì gia tốc của nó >0,83 m/s2, còn thằng N-gHN trong khoảng 0-40 km/h thì gia tốc của nó >1,2 m/s2. Như vậy về độ giật cục thì thằng N-gHN lớn hơn rồi.
Muốn giảm cái này không khó, điều chỉnh giảm điện thế là xong.
Về mức độ tiêu chuẩn độ thoải mái hành khách, sẽ đo theo TCVN 11806, có các mức từ Rất thoải mái đến Rất không thoải mải, phụ thuộc theo gia tốc cả 3 phương. Em không có các giá trị đo cụ thể, nhưng ước lượng thằng N-gHN sẽ rơi vào nhóm "Không thoải mái" khi Khởi hành/Dừng.
Về tốc độ thì phụ thuộc khoảng cách ga, thằng N-gHN này các ga cách nhau gần thì chỉ lên tới 70km/h thôi, còn thằng CL-HĐ có mấy đoạn các ga cách nhau xa thì chạy được nhanh hơn, nó lên đến trên 75km/h. Cái này các cụ cứ đo khi tàu chạy trên đường Nguyễn Trãi sẽ thấy. Em đã dành ra 1 tuần ngồi tàu và phát hiện ra cái này.