Ở đây xuất hiện vấn đề là ông Ban quản lý đường sắt lẫn ông giám đốc HN metro càng nói càng lộ ra chẳng biết qué gì về đường sắt cả. (Dụ theo phóng viên VTV kêu tàu Nhổn chạy nhanh hơn tàu Cát Linh

70km/h đòi nhanh hơn 78km/h??? )
Khi HN sắp được giao trọng trách hoàn thành mấy trăm km thì liệu có bị đối tác nó lừa không. Không nắm được gì về đường sắt như mấy vị kia thì dễ bị nó lừa lắm. Nhãn tiền là thiết kế chưa tối ưu, phải điều chỉnh thiết kế dẫn đến đội vốn, phải điều chỉnh thay đổi vật tư thiết bị, phải tăng chi phí vận hành bảo dưỡng,...