- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 14,790
- Động cơ
- 348,394 Mã lực
vấn đề là trong khi Ttg nói chuyện với bọn Nhật không chấp nhận ODA kiểu cũ thì bọn này lại trình lên xin! Có cấp dưới như thế này thì ai cần thêm củi chứ.
Vành đai 3 vay ODA Nhật thiết kế ngu quá thể. Các cụ phân tích chán rồi đấy thây.Lạc quan thì có vđ3 trên cao, hoàn thành trước cả hạn![]()
Lão KTS Trần Huy Ánh này mình để ý các bài viết chỉ nhằm mục đích PR công nghệ BIM mà có vẻ như công ty của lão đang bán.![]()
Quy hoạch Thủ đô Hà Nội: 5 bất cập cần khắc phục để đường sắt đô thị ‘tăng tốc’
Hà Nội đặt ra mục tiêu thực hiện 550km đường sắt đô thị với khái toán gần 50 tỷ USD, phát triển theo định hướng TOD nhưng quy hoạch hướng tuyến mơ hồ sẽ gặp nhiều khó khăn...nguoidothi.net.vn
Ông này còn vụ lái tuyến 2 ra đê trần nhật duật bao nhiêu năm nữaLão KTS Trần Huy Ánh này mình để ý các bài viết chỉ nhằm mục đích PR công nghệ BIM mà có vẻ như công ty của lão đang bán.
Bao nhiêu con người đã nghiên cứu và chốt nối tuyến 3 đến Hoàng Mai. Mình ông ta muốn bẻ lái tuyến này sang Long Biên, chắc đang ôm mớ đất bên đó nên lên bài.
Quy hoạch chốt rồi nên không muốn bàn thêm. Nhưng thực sự là quy hoạch chưa được tốt lắm. Các tuyến metro HN đa số thiết kế lòng vòng. Từ bắc xuống nam xong lại bẻ ra phía đông hoặc phía tây chẳng hạn. Lưu lượng người đi lại kiểu như thế sẽ không đông đúc là đúng.Lão KTS Trần Huy Ánh này mình để ý các bài viết chỉ nhằm mục đích PR công nghệ BIM mà có vẻ như công ty của lão đang bán.
Bao nhiêu con người đã nghiên cứu và chốt nối tuyến 3 đến Hoàng Mai. Mình ông ta muốn bẻ lái tuyến này sang Long Biên, chắc đang ôm mớ đất bên đó nên lên bài.
Chả phải bàn, chủ đầu tư đã tính và chỉ chờ thời điểm phù hợp là triển thôi.Giờ em tính đề xuất lên bql mỗi ga dựng một quầy bán nước giải khát đây, cụ nào thích hùa theo em nào.
Em đi mãi, giờ sạch sẽ và mát mẻ lắm.vào hầm chỗ ngã tư sở là biết thôi .
khá ngột ngạt nếu đi khoảng 5 vòng dưới khu vực này .
Đơn giản là chỉ cần nhìn các tuyến bus nào đang đông thì nếu thay vào đó là các tuyến đsđt cũng sẽ hiệu quả cao.Quy hoạch chốt rồi nên không muốn bàn thêm. Nhưng thực sự là quy hoạch chưa được tốt lắm. Các tuyến metro HN đa số thiết kế lòng vòng. Từ bắc xuống nam xong lại bẻ ra phía đông hoặc phía tây chẳng hạn. Lưu lượng người đi lại kiểu như thế sẽ không đông đúc là đúng.
Cần thiết kế kiểu xuyên tâm như Moscow hoặc Bắc Kinh là tối ưu, các tuyến xuyên tâm từ phía này sang phía kia của thành phố, kết nối các tuyến xuyên tâm bằng 1 tuyến vòng tròn. Như vậy chỉ cần đi tối đa là 2 hoặc 3 tuyến là sẽ tiếp cận được hầu hết mọi điểm trong thành phố. Thay vì như thiết của HN có thể cần phải chuyển tàu đến 4 tuyến để đến được điểm cần đến khi đi từ đầu này đến đầu kia của thành phố.
Các tuyến này đều phỏng theo các tuyến Tramway hồi xưa thời Pháp, ngoài ra còn mấy cái BRT, MonoRail là phủ kín hết ý màĐơn giản là chỉ cần nhìn các tuyến bus nào đang đông thì nếu thay vào đó là các tuyến đsđt cũng sẽ hiệu quả cao.
Cái tuyến số 3 ấy, nó đi gần giống tuyến xe buýt 32, là tuyến buýt đông nhất HN. Ông nào bảo nó dự kiến đi xuống Hoàng Mai ít người sử dụng là nói láo.
Có một điểm chung giữa tuyến buýt 32 và tuyến tàu điện số 3 là đều do Pháp nghiên cứu và đề xuất hướng tuyến. Về quy hoạch đô thị thì Pháp thứ nhì chắc không ai dám nhận là nhất.
Nhìn từ tuyến Cát Linh Hà Đông là thấy ngay cụ, dân chuyển sang đi tàu điện trên cao ngay, tiện lợi mà không tắc đường tội gì không đi!Đơn giản là chỉ cần nhìn các tuyến bus nào đang đông thì nếu thay vào đó là các tuyến đsđt cũng sẽ hiệu quả cao.
Cái tuyến số 3 ấy, nó đi gần giống tuyến xe buýt 32, là tuyến buýt đông nhất HN. Ông nào bảo nó dự kiến đi xuống Hoàng Mai ít người sử dụng là nói láo.
Có một điểm chung giữa tuyến buýt 32 và tuyến tàu điện số 3 là đều do Pháp nghiên cứu và đề xuất hướng tuyến. Về quy hoạch đô thị thì Pháp thứ nhì chắc không ai dám nhận là nhất.
Cụ đi metro ở nước ngoài cũng thế thôi việc chuyển 2-3 tuyến 1 lần đi là bình thường vì điểm đến mỗi người là khác nhau. Với dân số 10 triệu người thì giờ cao điểm chen nhau là chắc chắn chả sợ vắng khách đâu cụView attachment 8699129
Xem quy hoạch metro HN:
- Các tuyến như 1, 2, 4 tuyến có ngã 3 chia 2 ngã. Điều hành tàu như thế nào?
- Tuyến 4 và 8 có đến 50% đi gần trùng nhau về hướng tuyến, đầu tư vào đây có lãng phí nguồn lực ko?
- Tuyến số 7 lưu lượng người đi có đông không ? Hay vẽ quy hoạch chỉ vì chỗ đó ít phải giải phóng mặt bằng do tận dụng đường sắt có sẵn?
- Có hợp lý không khi giả sử muốn đi từ sân bay về Mỹ Đình bằng metro chẳng hạn, sẽ phải đi tuyến 2, xong tuyến 5 và thêm tuyến 8 nữa mới đến nơi.
- Hoặc để đi từ Vinhomes smart đến Gia Lâm chẳng hạn, sẽ phải đi tuyến 5, tuyến 2, tuyến 1 hoặc tuyến 5, tuyến 8, tuyến 1....
- Mà em thấy thiết kế quy hoạch hệ thống metro có quá nhiều ga giao cắt giữa các tuyến. Thậm chí còn giao cắt 2 lần với nhau. Ví dự tuyến 4 giao cắt 2 lần với các tuyến 1, 2, 6. Tuyến 3 giao cắt 2 lần với tuyến 8. Tuyến 1 cắt 2 lần với tuyến 2.
- Tuyến 3, có thể chạy về đến Đền Lừ xong ngoặt sang khu hành chính quận Hoàng Mai rồi kết thúc ở Bến xe Nước Ngầm để đón trả lượng lớn người đi về phía nam HN sẽ hợp lý hơn là đâm thẳng ra hồ công viên Yên Sở như thiết kế.
Nói chung, thiết kế này dựa vào đường lớn đã có của HN để làm nên chắc chắn có bất cập. Nhưng thà có chút bất cập mà vẫn làm còn hơn là tranh cãi cuối cùng chẳng làm được cái gì.
Sân Bay về Mỹ Đình thì đi tuyến 6 chứ đi tuyến 2 làm gì cụ?View attachment 8699129
Xem quy hoạch metro HN:
- Các tuyến như 1, 2, 4 tuyến có ngã 3 chia 2 ngã. Điều hành tàu như thế nào?
- Tuyến 4 và 8 có đến 50% đi gần trùng nhau về hướng tuyến, đầu tư vào đây có lãng phí nguồn lực ko?
- Tuyến số 7 lưu lượng người đi có đông không ? Hay vẽ quy hoạch chỉ vì chỗ đó ít phải giải phóng mặt bằng do tận dụng đường sắt có sẵn?
- Có hợp lý không khi giả sử muốn đi từ sân bay về Mỹ Đình bằng metro chẳng hạn, sẽ phải đi tuyến 2, xong tuyến 5 và thêm tuyến 8 nữa mới đến nơi.
- Hoặc để đi từ Vinhomes smart đến Gia Lâm chẳng hạn, sẽ phải đi tuyến 5, tuyến 2, tuyến 1 hoặc tuyến 5, tuyến 8, tuyến 1....
- Mà em thấy thiết kế quy hoạch hệ thống metro có quá nhiều ga giao cắt giữa các tuyến. Thậm chí còn giao cắt 2 lần với nhau. Ví dự tuyến 4 giao cắt 2 lần với các tuyến 1, 2, 6. Tuyến 3 giao cắt 2 lần với tuyến 8. Tuyến 1 cắt 2 lần với tuyến 2.
- Tuyến 3, có thể chạy về đến Đền Lừ xong ngoặt sang khu hành chính quận Hoàng Mai rồi kết thúc ở Bến xe Nước Ngầm để đón trả lượng lớn người đi về phía nam HN sẽ hợp lý hơn là đâm thẳng ra hồ công viên Yên Sở như thiết kế.
Nói chung, thiết kế này dựa vào đường lớn đã có của HN để làm nên chắc chắn có bất cập. Nhưng thà có chút bất cập mà vẫn làm còn hơn là tranh cãi cuối cùng chẳng làm được cái gì.
Tuyến 6 đi theo đường sắt Văn Điển - Đông Anh nên điểm dừng gần Mỹ Đình nhất là chỗ Xuân Phương đó cụ. Từ đó về đến bến xe Mỹ Đình cũng còn vài km nữa.Sân Bay về Mỹ Đình thì đi tuyến 6 chứ đi tuyến 2 làm gì cụ?
Vinsmart sang Gia Lâm đi tuyến 2 và tuyến 1 có ga giao nhau ở Giải Phóng.
Ở Nhật lắm lúc đi làm còn phải chuyển tàu tới 2-3 lần mới tới chỗ làm nên đó là điều bình thường thôi cụ, đã sử dụng phương tiện công cộng thì nên chấp nhận điều đó ạ.Tuyến 6 đi theo đường sắt Văn Điển - Đông Anh nên điểm dừng gần Mỹ Đình nhất là chỗ Xuân Phương đó cụ. Từ đó về đến bến xe Mỹ Đình cũng còn vài km nữa.
Từ Vinsmart ngay tại giao điểm tuyến 5 và 6, muốn đi đâu cũng phải đi 2-4 tuyến mới tới nơi cần tới được. Như cụ đi tuyến 5, xong đến tuyến 2 rồi sang tuyến 1 cũng cần 3 lần tàu. Bất tiện.
Cụ tự vẽ ra cái bất tiện, còm trên thì nói MĐ, còm dưới thì mới rõ là bx Mỹ Đình. Thế cụ nghĩ bx ở đấy mãi à?Tuyến 6 đi theo đường sắt Văn Điển - Đông Anh nên điểm dừng gần Mỹ Đình nhất là chỗ Xuân Phương đó cụ. Từ đó về đến bến xe Mỹ Đình cũng còn vài km nữa.
Từ Vinsmart ngay tại giao điểm tuyến 5 và 6, muốn đi đâu cũng phải đi 2-4 tuyến mới tới nơi cần tới được. Như cụ đi tuyến 5, xong đến tuyến 2 rồi sang tuyến 1 cũng cần 3 lần tàu. Bất tiện.
Cụ lại điêu.Làm với thầu hay TVGS Nhật, em k rõ các dự án khác như nào nhưng ở Metro BTST, quy trình máy móc, phức tạp và đòi hỏi về safety hơi "quá", đây cũng là một nguyên nhân làm tăng chi phí của các nhà thầu cũng như tiến độ thi công không thể nhanh được.
Quy hoạch thì bx Mỹ Đình sau rời lên bx Nội Bài. Chỗ cũ chắc thành bx busCụ tự vẽ ra cái bất tiện, còm trên thì nói MĐ, còm dưới thì mới rõ là bx Mỹ Đình. Thế cụ nghĩ bx ở đấy mãi à?
Cụ tìm cái ảnh to hơn mà xem cho rõ. 2 tuyến đến nơi được nhưng cụ thích đi 3,4 tuyến không ai cấm. Em thấy cụ đang mang tư duy di chuyển xe cá nhân áp đặt cho phương tiện GTCC đấy
Uh thì đổi sang chỗ sân bóng Mỹ Đình. Cụ đi từ sân bay về sân bóng Mỹ Đình bằng tàu điện khi hoàn thành như quy hoạch (chắc tầm 50 năm nữa đi) thì đi như nào?Cụ tự vẽ ra cái bất tiện, còm trên thì nói MĐ, còm dưới thì mới rõ là bx Mỹ Đình. Thế cụ nghĩ bx ở đấy mãi à?
Cụ tìm cái ảnh to hơn mà xem cho rõ. 2 tuyến đến nơi được nhưng cụ thích đi 3,4 tuyến không ai cấm. Em thấy cụ đang mang tư duy di chuyển xe cá nhân áp đặt cho phương tiện GTCC đấy