[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

lamnguyen.0612

Xe tải
Biển số
OF-563380
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
254
Động cơ
935,190 Mã lực
Hình như vẫn chỉ thẻ vé tháng và coin, em cũng k rõ thẻ nạp tiền nó ra răng :D
Ở trên màn hình máy bán vé tự động, khi ở chế độ chờ cụ sẽ thấy máy hiện 2 loại vé, 1 loại là vé thông hành 1 lượt và thẻ nạp tiền (nó ghi là không khả dụng). Trước em thấy nhà ga họ dán kín cái chỗ khe đút thẻ tháng mãi mà giờ họ mới mở ra nên em lăn tăn ko biết họ đã mở cho phát hành thẻ nạp tiền (nhìn giống cái thẻ tháng) hay chưa ạ :D
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,176
Động cơ
56,281 Mã lực
Tuổi
38
Một thay đổi nhỏ của hệ thống vé tuyến Nhổn. Trước đây mỗi lần gia hạn thẻ vé tháng, em phải ra quầy đưa thẻ cho nhân viên nạp lại, nay có thể thao tác trực tiếp trên máy. ( Dùng tiền mặt, thẻ Visa, Master, Napas, còn ATM thì hình như mới chấp nhận của Vietinbank)
IMG_2861.jpeg
IMG_2860.jpeg
Để mai thử luôn xem sao cụ ạ. Cái này hay mà bên Metro HN không truyền thông mạnh nhỉ.
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
160
Động cơ
517,624 Mã lực
Một thay đổi nhỏ của hệ thống vé tuyến Nhổn. Trước đây mỗi lần gia hạn thẻ vé tháng, em phải ra quầy đưa thẻ cho nhân viên nạp lại, nay có thể thao tác trực tiếp trên máy. ( Dùng tiền mặt, thẻ Visa, Master, Napas, còn ATM thì hình như mới chấp nhận của Vietinbank)
IMG_2861.jpeg
IMG_2860.jpeg
Thẻ ATM là tên gọi chung cho dễ nhớ của các dòng thẻ trên thôi, chứ thực tế nó vốn là Napas mà, với lại thẻ của bank nào cũng dùng đc chứ ko chỉ mỗi của VTB
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,794
Động cơ
579,564 Mã lực
IMG_3127.jpeg
IMG_3126.jpeg

Giá vé mới áp dụng từ 1/8.
IMG_3128.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,957
Động cơ
190,345 Mã lực
Thẻ ATM là tên gọi chung cho dễ nhớ của các dòng thẻ trên thôi, chứ thực tế nó vốn là Napas mà, với lại thẻ của bank nào cũng dùng đc chứ ko chỉ mỗi của VTB
Napas chắc là thanh toán qua đầu Napas. VTB là thanh toán trực tiếp qua đầu của VTB. Phụ phí charge thẻ trên giao dịch khác nhau.
 

Ndriver

Xe buýt
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
514
Động cơ
906,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
không biết các ông thần đang khoan đến đâu rồi nhỉ,dạo này không biết có khoan không mà không thấy cập nhật gì :(
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
78
Động cơ
199,697 Mã lực
Tuổi
41
Thật, ông nào nghĩ ra cái này cũng tài thật, giá bằng nhau thì họ mua quách loại 2 tuyến cho xong.
 

nhatanhark

Xe tải
Biển số
OF-180179
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
330
Động cơ
339,921 Mã lực
Lâu lắm ko thấy cập nhật tiến độ đào hầm.

Nhà vợ em ở đầu Quốc Tử Giám cấm 1 chiếu ô tô đi lại bất tiện quá. Gọi Grab tài xế toàn bị chỉ đường sai, xe đi Nguyễn Khuyến --> Văn Miếu đến Quốc Tử Giám mới thấy biển cấm --> Hủy chuyến vì phải vòng quá xa.
 

lamnguyen.0612

Xe tải
Biển số
OF-563380
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
254
Động cơ
935,190 Mã lực
Máy TBM1 đã đào được 1900m hầm, đang tiếp cận gần ga S11 Văn Miếu
Máy TBM2 đã đào được trên 800m hầm, đang ở giữa ga S9 và ga S10
Toàn bộ 4 ga ngầm đã thi công tới bản đáy, dự kiến hoàn thành đào phần ngầm vào cuối năm nay.
Nguồn:
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,176
Động cơ
56,281 Mã lực
Tuổi
38
Nay mình tìm kiếm lại các mốc tiến độ đào hầm đã qua, và thông số chiều dài, khoảng cách cho các ga, thì Gemini nó ước lượng là

Dựa trên tốc độ khoan trung bình gần nhất của mỗi máy và cấu trúc hầm, ga đã cho:
  • TBM1 ước tính sẽ đến điểm bắt đầu ga S12 vào khoảng cuối tháng 10 năm 2025 (khoảng 27-28/10/2025).
  • TBM2 ước tính sẽ đến điểm bắt đầu ga S12 vào khoảng giữa tháng 5 năm 2026 (khoảng 13-14/5/2026).
Chi tiết cách nó tính như sau

Dữ kiện đầu vào
Mã:
30/7/2024
- TBM1: khởi động khoan
29/11/2024
- TBM1: 647m
24/1/2025
- TBM1: 846m
3/2/2025:
- TBM2: khởi động khoan
11/3/2025:
- TBM1: đến ga S10, tổng 1338m
15/4/2025:
- TBM1: đang di chuyển trong ga S11, tổng 1341m
- TBM2: 285m
30/5/2025:
- TBM1: 100m từ S10 đến S11, tổng 1600m
- TBM2: 641m
16/7/2025:
- TBM1: 1900m, đến gần ga S11
- TBM2: 900m

Chiều dài và khoảng cách giữa ga
S9 - S10: 1km
S10: 227m
S10 - S11: 657m
S11: 194m
S11 - S12: 481m
Chi tiết cách tính
  • Ga S9: Điểm khởi đầu (0m)
  • Khoảng cách S9 - S10: 1000m
  • Chiều dài Ga S10: 227m
  • Điểm kết thúc Ga S10: 1000m+227m=1227m
  • Khoảng cách S10 - S11: 657m
  • Điểm bắt đầu Ga S11: 1227m+657m=1884m
  • Chiều dài Ga S11: 194m
  • Điểm kết thúc Ga S11: 1884m+194m=2078m
  • Khoảng cách S11 - S12: 481m
  • Điểm bắt đầu Ga S12: 2078m+481m=2559m
Vậy, chúng ta cần ước tính khi TBM1 và TBM2 sẽ đến mốc 2559m.

Phân tích lại các mốc đã qua và tốc độ khoan:

Dữ liệu hiện tại (16/7/2025):
  • TBM1: 1900m, đến gần ga S11
  • TBM2: 900m
Lịch sử TBM1:
  • 30/7/2024: Khởi động khoan
  • 29/11/2024: 647m (122 ngày) -> Tốc độ: 647/122≈5.3 m/ngaˋy
  • 24/1/2025: 846m (56 ngày sau) -> Khoan: 846−647=199m. Tốc độ: 199/56≈3.55 m/ngaˋy
  • 11/3/2025: Đến ga S10 (mốc 1338m) -> Từ 24/1 đến 11/3 là 46 ngày. Khoan: 1338−846=492m. Tốc độ: 492/46≈10.7 m/ngaˋy (Tốc độ này có thể cao do đây là mốc đến ga và có thể bao gồm thời gian di chuyển trong ga hoặc thông tin "đến ga S10, tổng 1338m" là tổng chiều dài đường hầm bao gồm cả ga S10)
  • 15/4/2025: Đang di chuyển trong ga S11, tổng 1341m (Từ 11/3 đến 15/4 là 35 ngày). Khoan: 1341−1338=3m. Tốc độ: 3/35≈0.08 m/ngaˋy (Tốc độ rất thấp, cho thấy TBM1 đang ở trong ga S10 hoặc S11 và đang làm việc bên trong ga hoặc có sự dừng lại)
    • Lưu ý: Theo dữ liệu mới, ga S10 kết thúc ở 1227m. Do đó, mốc 1338m của TBM1 vào 11/3/2025 có thể là đã qua ga S10 và đang tiếp tục khoan hầm đến S11.
  • 30/5/2025: 100m từ S10 đến S11, tổng 1600m (Từ 15/4 đến 30/5 là 45 ngày). Khoan: 1600−1341=259m. Tốc độ: 259/45≈5.76 m/ngaˋy
    • Lưu ý: Nếu mốc 1600m này là hầm từ S10 đến S11, thì theo dữ liệu mới, hầm này dài 657m.
  • 16/7/2025: 1900m, đến gần ga S11 (Từ 30/5 đến 16/7 là 47 ngày). Khoan: 1900−1600=300m. Tốc độ: 300/47≈6.38 m/ngaˋy
Để có ước tính thực tế nhất, chúng ta sẽ sử dụng tốc độ gần đây nhất và ổn định nhất của mỗi TBM.

Phân tích lại tốc độ khoan của TBM1:

  • Giai đoạn ổn định gần nhất: 30/5/2025 (1600m) đến 16/7/2025 (1900m)
    • Khoảng cách: 1900m−1600m=300m
    • Thời gian: 47 ngày
    • Tốc độ trung bình TBM1: 300m/47 ngaˋy≈6.38 m/ngaˋy

Phân tích lại tốc độ khoan của TBM2:

  • 3/2/2025: Khởi động khoan
  • 15/4/2025: 285m (71 ngày) -> Tốc độ: 285/71≈4.01 m/ngaˋy
  • 30/5/2025: 641m (45 ngày sau) -> Khoan: 641−285=356m. Tốc độ: 356/45≈7.91 m/ngaˋy
  • 16/7/2025: 900m (47 ngày sau) -> Khoan: 900−641=259m. Tốc độ: 259/47≈5.51 m/ngaˋy
  • Tốc độ trung bình TBM2 (giai đoạn gần nhất): 5.51 m/ngày. Tốc độ này có vẻ biến động, nhưng chúng ta sẽ dùng nó để ước tính.

Ước tính thời gian TBM1 đến ga S12:

  • Vị trí hiện tại của TBM1 (16/7/2025): 1900m
  • Điểm bắt đầu Ga S12: 2559m
  • Khoảng cách cần khoan đến Ga S12: 2559m−1900m=659m
  • Tính đến Ga S11 (1884m): TBM1 đang ở 1900m, nghĩa là TBM1 đã vượt qua điểm bắt đầu của Ga S11 và đang di chuyển trong Ga S11.
    • Chiều dài Ga S11 là 194m.
    • TBM1 cần khoan thêm 2078m−1900m=178m để hết Ga S11.
    • Thời gian di chuyển trong ga: 178m/6.38 m/ngaˋy≈27.8 ngaˋy
    • Ngày TBM1 ra khỏi Ga S11: 16/7/2025 + 28 ngày ≈ 13/8/2025
  • Khoảng cách từ điểm kết thúc Ga S11 đến điểm bắt đầu Ga S12: 2559m−2078m=481m
  • Thời gian khoan hầm S11-S12: 481m/6.38 m/ngaˋy≈75.39 ngaˋy
  • Tổng thời gian TBM1 để đến Ga S12 (tính từ 16/7/2025): 27.8 ngaˋy (trong S11)+75.39 ngaˋy (haˆˋm S11-S12)=103.19 ngaˋy
  • Ước tính ngày TBM1 đến Ga S12:
    • 103.19 ngày kể từ 16/7/2025.
    • Tháng 7 còn 31−16=15 ngày.
    • 103.19−15=88.19 ngày còn lại.
    • Tháng 8 có 31 ngày. 88.19−31=57.19 ngày còn lại.
    • Tháng 9 có 30 ngày. 57.19−30=27.19 ngày còn lại.
    • TBM1 sẽ đến ga S12 vào khoảng ngày 27-28 tháng 10 năm 2025.

Ước tính thời gian TBM2 đến ga S12:

  • Vị trí hiện tại của TBM2 (16/7/2025): 900m
  • Điểm bắt đầu Ga S12: 2559m
  • Khoảng cách cần khoan đến Ga S12: 2559m−900m=1659m
  • Tốc độ khoan trung bình của TBM2: 5.51 m/ngày
  • Thời gian ước tính để TBM2 đến Ga S12: 1659m/5.51 m/ngaˋy≈301.09 ngaˋy
  • Ước tính ngày TBM2 đến Ga S12:
    • 301.09 ngày kể từ 16/7/2025.
    • Tháng 7 còn 31−16=15 ngày.
    • 301.09−15=286.09 ngày còn lại.
    • Tháng 8 có 31 ngày. 286.09−31=255.09 ngày còn lại.
    • Tháng 9 có 30 ngày. 255.09−30=225.09 ngày còn lại.
    • Tháng 10 có 31 ngày. 225.09−31=194.09 ngày còn lại.
    • Tháng 11 có 30 ngày. 194.09−30=164.09 ngày còn lại.
    • Tháng 12 có 31 ngày. 164.09−31=133.09 ngày còn lại.
    • Năm 2026:
      • Tháng 1 có 31 ngày. 133.09−31=102.09 ngày còn lại.
      • Tháng 2 có 28 ngày (không phải năm nhuận). 102.09−28=74.09 ngày còn lại.
      • Tháng 3 có 31 ngày. 74.09−31=43.09 ngày còn lại.
      • Tháng 4 có 30 ngày. 43.09−30=13.09 ngày còn lại.
    • TBM2 sẽ đến ga S12 vào khoảng ngày 13-14 tháng 5 năm 2026.

Kết luận cuối cùng với thông tin chi tiết:

Dựa trên tốc độ khoan trung bình gần nhất của mỗi máy và cấu trúc hầm, ga đã cho:
  • TBM1 ước tính sẽ đến điểm bắt đầu ga S12 vào khoảng cuối tháng 10 năm 2025 (khoảng 27-28/10/2025).
  • TBM2 ước tính sẽ đến điểm bắt đầu ga S12 vào khoảng giữa tháng 5 năm 2026 (khoảng 13-14/5/2026).
Lưu ý quan trọng:
  • Các ước tính này giả định tốc độ khoan sẽ duy trì ổn định.
  • Thời gian di chuyển và dừng lại tại các ga để bảo trì, lắp đặt cấu kiện, hoặc các vấn đề địa chất bất ngờ có thể làm thay đổi đáng kể lịch trình. Đặc biệt là thời gian di chuyển qua các ga ngầm thường chậm hơn nhiều so với khoan hầm.
 

Ndriver

Xe buýt
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
514
Động cơ
906,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
không biết có khó khăn gì khi khoan không cụ nhỉ?thấy các a lên truyền thông chém TB 10/ngày,có thể đẩy lên 18 m/ngày, Nói vẫn dễ hơn làm các cụ nhỉ
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,327
Động cơ
612,357 Mã lực
1_Cung-AI-Phan-Tich-Du-DJoan-Tien-DJo-DJao-Ham-Cua-May-TBM1-TBM2.png
2_Phan-1-Cac-Moc-Thuc-Hien-va-DJiem-Nhan.png
3_Phan-2-Tinh-Toan-Cac-Con-So.png
4_Phan-3-Du-DJoan-Hoan-Thanh-Cac-Moc-Thoi-Gian.png
5_Tong-Quan-Tien-DJo.png
6_Ket-Luan-va-Cac-Buoc-Tiep-Theo.png


Em dùng con ChatGPT.
Sử dụng mode Deep Research sau đó đem vào Gamma app để tạo file.

Cùng chời xem tốc độ thực tế bằng, vượt hay thua những gì AI tính toán và nội suy tiếp.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,327
Động cơ
612,357 Mã lực
Nếu lấy tốc độ trung bình của thời gian gần nhất, tức là tin rằng sau thời gian vận hành, cân chính, tối ưu, tốc độ thời gian gần nhất là tốc độ sẽ duy trì để đào tiếp, thì thời gian dự kiến hoàn thành sẽ như sau.


1_DJanh-Gia-Tien-DJo-May-DJao-Ham-TBM-Du-An-Tuyen-Metro-S9-S12.png
2_Muc-tieu-and-Phuong-phap.png
3_Phan-Tich-Chi-Tiet.png
4_Phan-Tich-Chi-Tiet.png
5_Tom-Tat-and-DJanh-Gia.png
6_Du-Lieu-DJau-Vao.png
7_Du-Bao-Cu-The.png
8_Ket-Luan-and-Kien-Nghi.png


Các mốc này của TBM1 nhanh hơn khá nhiều so với ước tính bên trên. của TBM2 thì tương tự lần dự đoán trước.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,327
Động cơ
612,357 Mã lực
không biết có khó khăn gì khi khoan không cụ nhỉ?thấy các a lên truyền thông chém TB 10/ngày,có thể đẩy lên 18 m/ngày, Nói vẫn dễ hơn làm các cụ nhỉ
Hàng trăm lý do ah. Địa chất, căn chỉnh, vận hành máy móc, bảo dưỡng bảo trì. Cái này First Time của các bên nên cần có trải nghiệm và đánh giá lại.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,164
Động cơ
527,042 Mã lực
Nơi ở
..
Ko liên quan đến tuyền Nhôn hay Hà Đông tuy nhiên thấy bảo 2025 khởi công 2 tuyến mới. Các cụ có biết gì về thông tin 2 tuyến này không ?
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,176
Động cơ
56,281 Mã lực
Tuổi
38
Cái dự án hầm đi bộ kết nối 2 tuyến 2A và số 3 tại Cát Linh được các cụ ấy xới lên hồi năm ngoái https://laodong.vn/giao-thong/lam-ham-di-bo-tram-ti-dong-ket-noi-2-tuyen-duong-sat-do-thi-o-ha-noi-1338822.ldo

Mà đến giờ chưa thấy rục rịch triển khai nhỉ.
Hay là các bác ấy tính chờ khi nào TBM2 đi qua ga Cát Linh thì mới làm để tránh ảnh hưởng đến nhau ta.

Việc hoàn thành cái dự án hầm đi bộ này cùng lúc với thời điểm chạy toàn tuyến số 3 từ Nhổn đến ga Hà Nội chắc chắn sẽ giúp tăng số người đi ĐSĐT ở HN lên rất nhiều.

Tưởng tượng trời mưa bão như hôm nay, khách đi tuyến 2A đến ga Cát Linh, chui ngay vào hầm đi bộ để đến ga S10 của tuyến số 3 và tiếp tục đi đến Trần Hưng Đạo, có phải là tuyệt vời không. Nắng không tới mặt, mưa không tới đầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top