- Biển số
- OF-81361
- Ngày cấp bằng
- 28/12/10
- Số km
- 11,818
- Động cơ
- 579,816 Mã lực
Ơn giời, đã cho thanh toán bằng chuyển khoản 


Hqua e cũng vừa gia hạn xong.Ơn giời, đã cho thanh toán bằng chuyển khoản
![]()
Trong các đơn vị công lập, nhân viên thu ngân ngại nhận chuyển khoản vì lỡ người gửi báo chuyển rồi, người nhận không nhận được thì tranh cãi rất mệt.Hqua e cũng vừa gia hạn xong.
Tấm QRcode này lúc ck mới lật lên, còn k thì lại úp xuống. Sợ người ta chuyển nhiều quá thì phải
Chấm hỏi vãi nhái)
Giờ làm cái màn hình ra mã thanh toán riêng cho từng giao dịch nó dễ không. Mấy quán cà phê còn làm được mà sao đây vẫn code giấy ntn?Ơn giời, đã cho thanh toán bằng chuyển khoản
![]()
Nhà nước cụ ơi, muốn thay đổi cái gì cũng không nhanh được đâuGiờ làm cái màn hình ra mã thanh toán riêng cho từng giao dịch nó dễ không. Mấy quán cà phê còn làm được mà sao đây vẫn code giấy ntn?
Chắc cũng sẽ có sớm thôi cụ. Giải pháp Thẻ vé giao thông mà Trung tâm điều hành giao thông HN sử dụng là của bên ASIM, giải pháp thanh toán là của OnePay. Giờ chỉ cần thêm cái máy sinh mã thanh toán của OnePay đặt tại các nhà ga nữa là có thể tạo QR động thanh toán theo từng đơn hàng thôi (giống trên app Thẻ vé giao thông)Giờ làm cái màn hình ra mã thanh toán riêng cho từng giao dịch nó dễ không. Mấy quán cà phê còn làm được mà sao đây vẫn code giấy ntn?
Cảm nhận của em sau 1 năm đi tuyến này thường xuyên, có vẻ tiếng ồn do ma sát giữa bánh và ray khi tàu dừng ở ga đã giảm bớtCòn tùy thuộc tốc độ, nhưng tàu hỏa nặng và ồn hơn, riêng đầu máy có thể nặng gần 100 tấn.
Tàu điện là đã có chống ồn chống rung kha khá rồi.
Tầm tháng nữa mới đến ga Cát Linh đượcChắc e Táo bạo gần đến ga Cát linh rồi các cụ nhỉ
Cùng trong 1 năm vận hành đầu tiên, tuyến Cát Linh - Hà Động đạt 7.2 triệu khách. Tính ra lượng khách của tuyến 3.1 này bằng gần 90% của tuyến 2A. Con số này cũng hợp lý, khi mà tuyến 2A đưa 1 lượng khách lớn cư dân văn phòng sống quanh mạn Hà Đông vào khu vực trung tâm ở Cát Linh, đi qua nhiều khu vực dày đặc văn phòng.![]()
Sau 1 năm vận hành, Metro Nhổn - Ga Hà Nội phục vụ trên 6,4 triệu lượt khách
HNP - Sau 1 năm vận hành an toàn (tính đến 7/8/2025), tuyến 3.1 đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy đã thực hiện hơn 7.600 lượt tàu chở khách, phục vụ trên 6,4 triệu lượt hành khách, bình quân mỗi ngày đón từ 19.000 đến 21.000 lượt khách.hanoi.gov.vn
Cũng tròn 1 năm em đi tàu, cơ bản hài lòng.
Vụ thăm dò ý kiến thì em k biết, chưa được tham gia
Sau 365 ngày vận hành an toàn (tính đến 7/8/2025), tuyến 3.1 đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy đã thực hiện hơn 7.600 lượt tàu chở khách, phục vụ trên 6,4 triệu lượt hành khách, bình quân mỗi ngày đón từ 19.000 đến 21.000 lượt khách. Tỷ lệ chạy tàu đúng giờ duy trì ở mức trên 99%, trong khi tỷ lệ hành khách hài lòng vượt 99,9%.
1. Càng xa thì nó càng giảm. Nhưng mấu chốt vấn đề là bạn muốn ứng xử thế nào với nó?Các cụ, các mợ cho em hỏi tí về vụ tiếng ồn tàu trên cao với ạ.
Nhà em thì cách đường tàu chạy chắc cũng phải tầm 5km (đường chim bay), nên lúc ở nhà thì chả thấy ồn ào rung lắc gì, có tàu hay không cũng như nhau.
Thế nhưng hôm trước em ra Cầu Giấy mua kính, đứng chờ ở cửa hàng tầng 1, mỗi lần tàu chạy qua là thấy cả sàn với kính rung rung nhẹ, tiếng cũng khá to, nghe rõ ràng luôn. (Em khá nhạy với các rung này, nên gặp là phát hiện ra luôn)
Thế em mới thắc mắc:
1. Tiếng ồn và độ rung của tàu trên cao nó ảnh hưởng xa được tầm bao nhiêu mét/km các cụ nhỉ?
2. Nếu so với tiếng ồn tàu hỏa chạy đường ray thường (kiểu gần chỗ tàu hoả chạy qua, mạn cửa Đông chẳng hạn), thì anh tàu trên cao này ồn hơn hay kém?
Cảm ơn cụ comment.1. Càng xa thì nó càng giảm. Nhưng mấu chốt vấn đề là bạn muốn ứng xử thế nào với nó?
Nếu mà nó gây ồn và rung vượt giới hạn QCVN thì bạn căn cứ Nghị định 45/2022/NĐ-CP để khiếu nại.
2. Giống câu trên là tùy khoảng cách. Tuy nhiên nền đá ba lát chống ồn tốt hơn.
Đúng là yếu tố trục đường của CLHĐ có "lợi thế" hơn 3.1, số ga lại nhiều hơn 12 vs 8.Cùng trong 1 năm vận hành đầu tiên, tuyến Cát Linh - Hà Động đạt 7.2 triệu khách. Tính ra lượng khách của tuyến 3.1 này bằng gần 90% của tuyến 2A. Con số này cũng hợp lý, khi mà tuyến 2A đưa 1 lượng khách lớn cư dân văn phòng sống quanh mạn Hà Đông vào khu vực trung tâm ở Cát Linh, đi qua nhiều khu vực dày đặc văn phòng.
Còn tuyến 3.1 đến ĐH GTVT khá lỡ cỡ, đa phần vẫn phải bắt thêm tuyến buýt nữa để đi vào trung tâm vành đai 1.
Khi nào 2 tuyến 3.1 nối đến ga HN, đồng thời cắt tuyến 2A ở Cát Linh, thì chắc lượng khách của tuyến 3.1 phải gấp đôi hiện tại.