Giá thép kỳ này đang cao, em nghĩ là nên dũng cảm xử lý đi để gỡ gí!
Cái vụ kiểm toán này nói nhiều rồi ạ. KTNN kết luận Bộ GTVT áp giá nhân công sai.Em thấy cái báo cáo này đổ lỗi cho nhà thầu rất nhanh. Không biết BGTVT có biết được trách nhiệm và nghĩa vụ các bên trong Hợp đồng ko nhỉ? Nhớ rằng Nhà thầu chỉ ký với BGTVT.
Theo Nghị định về Hợp đồng xây dựng cũng quy định rõ luôn:
"Các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan kiểm soát, cấp phát, cho vay vốn, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan có liên quan khác phải căn cứ vào nội dung hợp đồng xây dựng có hiệu lực pháp lý để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định, không được xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hợp đồng."
Tức là KTNN chỉ nắm đầu BGTVT, chẳng liên quan gì Nhà thầu cả. Vậy cớ sao BGTVT ko thực hiện kết luận của KTNN mà kêu Nhà thầu thực hiện?
Bộ GTVT là chủ đt không lường trước các khúc mắc về tài chính, làm dự án ở VN mà không theo luật VN.... Nói chung Em cũng là một thằng đi bán dự án nhiều em biết, VN mình không có vai trò gì, không hiểu biết gì, quản lý dự án kém lắm.... Bọn nó bảo sao nghe vậy thui, các BÁc chỉ đi kiểm tra phát biểu mấy câu "phải an toàn tuyệt đối"..... Ai nghe cũng thấy đúng.... Rồi cầm phong bì và té.... Chả chung không ai khóc, dân VN nghèo phải trả phí cho sự ngu si của các cấp chính quyền và lãnh đạo thôi.Sắp cho chạy thử tuyến này. Trang bị nội thất thì khá sang, xịn, mịn. Tuy nhiên em liếc mắt thấy ít nhất có 3 điểm gây bất lợi cho người khuyết tật dùng xe lăn rồi.
https://video.vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/chay-thu-nghiem-10-doan-tau-nhon-ga-ha-noi-4369230.html
Haha cụ nói chuẩn quá nhưng hơi thiếu rồi. Đúng bài phải là "Đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu, TVGS và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để thực hiện dự án đạt yêu cầu về chất lượng, tiến độ đề ra; tuy nhiên vẫn phải tuyệt đối đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh,lao động trên công trường" Em dịch câu này nhiều lần đến nỗi thuộc lòng luôn.Bộ GTVT là chủ đt không lường trước các khúc mắc về tài chính, làm dự án ở VN mà không theo luật VN.... Nói chung Em cũng là một thằng đi bán dự án nhiều em biết, VN mình không có vai trò gì, không hiểu biết gì, quản lý dự án kém lắm.... Bọn nó bảo sao nghe vậy thui, các BÁc chỉ đi kiểm tra phát biểu mấy câu "phải an toàn tuyệt đối"..... Ai nghe cũng thấy đúng.... Rồi cầm phong bì và té.... Chả chung không ai khóc, dân VN nghèo phải trả phí cho sự ngu si của các cấp chính quyền và lãnh đạo thôi.
Em không bênh CĐT nhưng vụ này KTNN chưa chắc đã đúng đâu cụ ạ.Bộ GTVT là chủ đt không lường trước các khúc mắc về tài chính, làm dự án ở VN mà không theo luật VN.... Nói chung Em cũng là một thằng đi bán dự án nhiều em biết, VN mình không có vai trò gì, không hiểu biết gì, quản lý dự án kém lắm.... Bọn nó bảo sao nghe vậy thui, các BÁc chỉ đi kiểm tra phát biểu mấy câu "phải an toàn tuyệt đối"..... Ai nghe cũng thấy đúng.... Rồi cầm phong bì và té.... Chả chung không ai khóc, dân VN nghèo phải trả phí cho sự ngu si của các cấp chính quyền và lãnh đạo thôi.
Đã ghét thì bới bèo ra bọ. Còn đã yêu thì sập dầm cầu cạn vẫn phải bịa ra để khen: "chúng nó có tinh thần trách nhiệm cao vì chủ động phát hiện và xử lý lỗi".Cái vụ kiểm toán này nói nhiều rồi ạ. KTNN kết luận Bộ GTVT áp giá nhân công sai.
Bộ GTVT áp giá theo Nghị định 103/2012, nhưng KTNN cho rằng phải áp giá theo nghị định 70/2011.
Giờ tổng thầu trả hết tiền nhân công rồi, giờ làm sao đòi công nhân trả lại tiền được?
Bộ GTVT gửi công văn lên TT nhưng PTT trả lời là không thuộc thẩm quyền.
Cụ cứ để ý trước khi có tin tích cực của 2 tuyến kia vài ngày thì sẽ có cả loạt bài đánh CL-HĐ. Em đoán là mấy hôm nữa sẽ có bài đoàn tàu mới lại cập cảng, tuyến XYZ chuẩn bị chạy thử...Cái nguồn mấy bài báo hôm nay hơi lạ vì đây chỉ mới là dự thảo báo cáo của CP, ngay cả Báo Giao thông cũng không đăng nhưng không hiểu ai đã tuồn tin ra các báo khác và để làm gì. Lần cuối cùng lời lẽ của BGT thì rất nhũn và không còn đổ tội cho nhà thầu nữa nhưng mấy bài hôm nay lại có giọng ngược lại.
Cái nguồn mấy bài báo hôm nay hơi lạ vì đây chỉ mới là dự thảo báo cáo của CP, ngay cả Báo Giao thông cũng không đăng nhưng không hiểu ai đã tuồn tin ra các báo khác và để làm gì. Lần cuối cùng lời lẽ của BGT thì rất nhũn và không còn đổ tội cho nhà thầu nữa nhưng mấy bài hôm nay lại có giọng ngược lại.
Các cụ đoán gần đúng rồi đấy.Cụ cứ để ý trước khi có tin tích cực của 2 tuyến kia vài ngày thì sẽ có cả loạt bài đánh CL-HĐ. Em đoán là mấy hôm nữa sẽ có bài đoàn tàu mới lại cập cảng, tuyến XYZ chuẩn bị chạy thử...
Cụ nói chuẩn luôn rồi!Cụ cứ để ý trước khi có tin tích cực của 2 tuyến kia vài ngày thì sẽ có cả loạt bài đánh CL-HĐ. Em đoán là mấy hôm nữa sẽ có bài đoàn tàu mới lại cập cảng, tuyến XYZ chuẩn bị chạy thử...
Cả thế giới này *** nơi nào có BGT, BXD như ở VN, chúng nó không có BXD, BGT nên đất nước nó đẹp, qui hoạch giao thông, đô thị tốt... Ở ta có chúng nó chỉ để làm khó và bóc lột, không có tác dụng gì, vì nếu chúng nó làm đúng thì không có nhuẽng tòa nhà cao tầng nằm ở mặt đừong, ngã tư, không có 1 nền giao thông hỗn loạn nhất TG rồi... Dcm.Phía VN bắt đầu loanh quanh đá bóng cho nhau rồi các cụ ạ.
Ông Bộ GT thì bẩu là tôi nghiệm thu rồi, Bộ XD ra báo cáo chấp thuận nghiệm thu đi.
Ông Bộ XD thì bảo là ông chưa nghiệm thu, khi nào nghiệm thu mới ra báo cáo.
![]()
Vì sao Bộ Xây dựng đề nghị sửa nội dung báo cáo Quốc hội về đường sắt Cát Linh - Hà Đông?
TTO - Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được cho sẽ có kết quả kiểm tra chất lượng cuối cùng vào đầu tháng 10-2021, nhưng Bộ Xây dựng cho biết hội đồng kiểm tra nhà nước chỉ họp, đánh giá sau khi chủ đầu tư hoàn thành nghiệm thu công trình.tuoitre.vn
Trong văn bản góp ý kiến về dự thảo báo cáo Quốc hội về tình hình thực hiện các dự án đường sắt đô thị, vừa gửi tới Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã đề nghị sửa một số nội dung trong dự thảo báo cáo cho phù hợp với tiến độ hoàn thành nghiệm thu đường sắt Cát Linh - Hà Đông trên thực tế.
Dự thảo báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn TP Hà Nội và TP.HCM sẽ được gửi tới các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 2, khai mạc vào ngày 20-10 tới.
Cụ thể, nội dung dự thảo báo cáo (do Bộ Giao thông vận tải thay mặt Chính phủ soạn thảo) nêu: "Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành công tác nghiệm thu dự án…".
Nhưng Bộ Xây dựng không đồng tình với nội dung này, và đề nghị sửa nội dung báo cáo thành "Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành nghiệm thu tổng thể công trình…". Bởi việc nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải được Hội đồng kiểm tra nhà nước kiểm tra, đánh giá và thông qua.
Về tiến độ nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Giao thông vận tải cho biết dự kiến Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ tổ chức họp để ra thông báo kết quả kiểm tra cuối cùng vào đầu tháng 10-2021.
Nhưng Bộ Xây dựng khẳng định hội đồng chỉ tổ chức họp, kiểm tra công tác nghiệm thu dự án sau khi chủ đầu tư hoàn thành nghiệm thu công trình. Dự kiến thời gian nghiệm thu trong tháng 10-2021.
Bộ XD nói đúng. Đúng quy định CĐT cứ ký Bb bàn giao đưa vào sử dụng. Trình Bb và hồ sơ cho Hội đồng nghiệm thu của BXD.Phía VN bắt đầu loanh quanh đá bóng cho nhau rồi các cụ ạ.
Ông Bộ GT thì bẩu là tôi nghiệm thu rồi, Bộ XD ra báo cáo chấp thuận nghiệm thu đi.
Ông Bộ XD thì bảo là ông chưa nghiệm thu, khi nào nghiệm thu mới ra báo cáo.
![]()
Vì sao Bộ Xây dựng đề nghị sửa nội dung báo cáo Quốc hội về đường sắt Cát Linh - Hà Đông?
TTO - Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được cho sẽ có kết quả kiểm tra chất lượng cuối cùng vào đầu tháng 10-2021, nhưng Bộ Xây dựng cho biết hội đồng kiểm tra nhà nước chỉ họp, đánh giá sau khi chủ đầu tư hoàn thành nghiệm thu công trình.tuoitre.vn
Trong văn bản góp ý kiến về dự thảo báo cáo Quốc hội về tình hình thực hiện các dự án đường sắt đô thị, vừa gửi tới Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã đề nghị sửa một số nội dung trong dự thảo báo cáo cho phù hợp với tiến độ hoàn thành nghiệm thu đường sắt Cát Linh - Hà Đông trên thực tế.
Dự thảo báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn TP Hà Nội và TP.HCM sẽ được gửi tới các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 2, khai mạc vào ngày 20-10 tới.
Cụ thể, nội dung dự thảo báo cáo (do Bộ Giao thông vận tải thay mặt Chính phủ soạn thảo) nêu: "Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành công tác nghiệm thu dự án…".
Nhưng Bộ Xây dựng không đồng tình với nội dung này, và đề nghị sửa nội dung báo cáo thành "Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành nghiệm thu tổng thể công trình…". Bởi việc nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải được Hội đồng kiểm tra nhà nước kiểm tra, đánh giá và thông qua.
Về tiến độ nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Giao thông vận tải cho biết dự kiến Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ tổ chức họp để ra thông báo kết quả kiểm tra cuối cùng vào đầu tháng 10-2021.
Nhưng Bộ Xây dựng khẳng định hội đồng chỉ tổ chức họp, kiểm tra công tác nghiệm thu dự án sau khi chủ đầu tư hoàn thành nghiệm thu công trình. Dự kiến thời gian nghiệm thu trong tháng 10-2021.
Có gì mà tức, đã bao giờ có đường bộ lợp mái che chưa, cái đó nên tự hào.Theo em đập con mẹ nó đi cho đỡ tức.
Tháng 10/2022 mà cụEm đọc mạng thấy bảo giao cho HN khai thác trong tháng 10; chắc sang T11 lại bảo là lùi qua tháng 11; đến tháng 12 lại đặt mục tiêu tháng 12, tháng 13….