[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Không bao giờ Tàu ngu đến mức dự án đường sắt đô thị đầu tiên đã xảy ra đổ bể và mang tiếng xấu. Trong khi đang muốn ve vãn và muốn trúng thầu các dự án đường sắt tiếp theo.
Nó không ngờ chính sách GPMB của ta lại củ chuối đến vậy, nó ko ngờ lạm phát của VN có thể vào top 5 thế giới, nó cũng ko ngờ người VN có định kiến với Tàu đến vậy.
Các nước làm ăn tử tế với Việt Nam đều có luật kiểm soát hối lộ quan chức sở tại, nên doanh nghiệp các nước đó không dám hối lộ (hoặc là rất kín vẫn bị xử lý).

Riêng anh bạn đểu TQ không những không có luật này mà còn để các DN TQ mặc sức hối lộ quan chức các nước sở tại (có lẽ đó là chính sách của cp TQ???).

Không có CP bật đèn xanh thì DN TQ có dám làm vậy không vì đây là vốn ODA của CP TQ
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,207
Động cơ
102,839 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Muốn trách người thì cũng phải trách ta đã. Đưa tiền cho 1 thằng không có năng lực làm thì nó phá mấy chữ?
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,053
Động cơ
310,633 Mã lực
Các nước làm ăn tử tế với Việt Nam đều có luật kiểm soát hối lộ quan chức sở tại, nên doanh nghiệp các nước đó không dám hối lộ (hoặc là rất kín vẫn bị xử lý).

Riêng anh bạn đểu TQ không những không có luật này mà còn để các DN TQ mặc sức hối lộ quan chức các nước sở tại (có lẽ đó là chính sách của cp TQ???).

Không có CP bật đèn xanh thì DN TQ có dám làm vậy không vì đây là vốn ODA của CP TQ
Tuỳ nước mà nó áp dụng cách làm khác nhau.
Nó đầu tư khắp thế giới, mỗi nước kết quả khác nhau phụ thuộc vào chính con người và lãnh đạo nước sở tại.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,346
Động cơ
492,222 Mã lực
Tình hữu nghị thế nào, thì biểu tượng như thế
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Tuỳ nước mà nó áp dụng cách làm khác nhau.
Nó đầu tư khắp thế giới, mỗi nước kết quả khác nhau phụ thuộc vào chính con người và lãnh đạo nước sở tại.
Chính việc hối lộ cho quan chức nước sở tại, nó đã làm hư các quan chức nhà nước và phá hỏng cả bộ máy nhà nước của nước đó!!!

Các nước đó có quyền kiện nó ra tòa vì tội này đấy!!!
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,028
Động cơ
414,888 Mã lực
Mấy ô Trung Quốc này nói 1 đằng làm 1 nẻo các cụ nhỉ. Như kiểu ở Biển Đông, cụ Tập thì nói hay lắm, nh ở ngoài biển bọn lính nó làm ko giống cụ ý phát biểu. Rồi vụ biên giới Trung Ấn, tướng thì cứ nói hòa giải, mà ở biẻn thì lính nó sắm gậy gỗ bọc dây thép gai để tẩn con nhà ng ta. Nói chung ko thể tin đc mồm các quan TQ. Mồm quá đít vịt.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,103
Động cơ
248,258 Mã lực
Tuổi
47
Tin mới

Theo ông Hùng Ba, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông không phải là dự án thương mại bình thường mà là dự án có sử dụng vốn của Chính phủ Trung Quốc, đồng thời tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước, do đó nếu kéo dài sẽ gây bất lợi cho cả hai phía.

Nge gì mồm con trung cẩu nó sủa
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Nge gì mồm con trung cẩu nó sủa
Đừng ví nó với con cẩu. Ví như vậy là làm nhục con chó đấy!!!.

Chó là loài vật thông minh nhất trong nhóm tứ linh, nó rất trung thành với chủ và nó không biết dối trá lừa đảo, tham lam, tàn bạo...như nhiều con vật được gọi là Người!!!
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,546
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
Tượng trưng quá đi ấy chứ. Gớm cứ gọi là trơ gan cùng tuế nguyệt.
Tin mới

Theo ông Hùng Ba, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông không phải là dự án thương mại bình thường mà là dự án có sử dụng vốn của Chính phủ Trung Quốc, đồng thời tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước, do đó nếu kéo dài sẽ gây bất lợi cho cả hai phía.

 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,109
Động cơ
522,858 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Các nước khác không bài tàu điên cuồng như ở Việt Nam nên họ đang được hưởng lợi từ vốn của Trung Quốc.
Tuyến Bến Thành - Suối Tiên đội vốn kinh khủng, chưa biết bao giờ xong, giám đốc Ban quản lý thì bỏ trốn, hạng mục quan trọng nhất của hầm ngầm là tường vây thì đang từ thiết kế dầy 2,5m nhà thầu tự ý bớt mịa đi 50cm còn 2m, chả thấy thằng mịa nào ý kiến.
Nhiều con bò trên mạng dễ bị dắt mũi lắm cụ ơi. Trên of này cũng đầy rẫy kẻ thích làm bò.
Nói về làm dự án, bầy nhầy bẩn bựa nhất là phải bọn Nhật Bản, đội vốn rút ruột công trình, mất an toàn lao động, bài học cầu cần thơ còn sờ sờ ra đó.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,174
Động cơ
532,782 Mã lực
" Đại sứ Hùng Ba khẳng định sẽ đề nghị các doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. "

Nói là làm nhé ngài ĐSQ. :))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
" Đại sứ Hùng Ba khẳng định sẽ đề nghị các doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. "

Nói là làm nhé ngài ĐSQ. :))
Con người ta thường nói giống nhau nhưng làm thì khác nhau!

"Nói là việc của cái mồm, còn làm hay không là do thằng khác chứ không phải do tôi". Ngài đại sứ said
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Sức hút của Vành đai và Con đường giảm nhiệt tại Châu Phi: Những ngày kiêu hãnh đã kết thúc?
Thu Ngọc | 29/06/2020 07:35


Sức hút của Vành đai và Con đường giảm nhiệt tại Châu Phi: Những ngày kiêu hãnh đã kết thúc?


Đối mặt với sự hồi phục chậm chạp sau Covid-19, TQ không còn nhiều tiền để cho vay đầu tư vào cơ sở hạ tầng siêu lớn ở châu Phi và các nơi khác trên thế giới”, PGS Crabtree nói.

Hoạt động cầm chừng

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (Hồng Kông - SCMP), Bắc Kinh đang mong muốn tái khởi động các dự án thuộc Sáng kiến Vành đai và Con đường đã bị gián đoạn do dịch Covid-19. Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng việc này có thể mất nhiều tháng vì hầu hết các quốc gia có dự án vẫn đang ưu tiên mọi nguồn lực để chặn đứng sự lây lan của dịch bệnh.

Nhiều dự án thuộc Sáng kiến Vành đai và Con đường, dự án chủ lực trị giá nghìn tỷ USD của Bắc Kinh, nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư của chính phủ Trung Quốc tại châu Á, châu Phi và châu Âu – đều đang trong tình trạng gián đoạn hoặc hoạt động cầm chừng.

Tuần trước, Bắc Kinh thông báo rằng khoảng 20% các dự án Vành đai và Con đường đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Theo ông Wang Xiaolong, Trưởng bộ phận kinh tế quốc tế tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc, khoảng 40% các dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và 30-40% số dự án còn lại bị ảnh hưởng một phần. Tuy vậy, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tỏ ra lạc quan hơn, lưu ý rằng tác động của dịch bệnh này đối với các dự án là không lớn.

Trong cuộc họp Hợp tác Quốc tế Vành đai và Con đường vào tuần trước, Ngoại trưởng Vương Nghị cho biết Bắc Kinh muốn các dự án cơ sở hạ tầng chính của sáng kiến được khởi động lại càng sớm càng tốt để tạo việc làm cho người lao động và góp phần ổn định kinh tế tại các nước có dự án.

Ông Vương Nghị tiết lộ năm qua, 29 thỏa thuận hợp tác giữa các chính phủ đã được ký kết, nâng tổng số thỏa thuận loại này lên con số 200. Giá trị giao dịch hàng hóa giữa Trung Quốc và các quốc gia tham gia Vành đai và Con đường đã đạt 1,3 nghìn tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái và đầu tư của Trung Quốc vào các quốc gia này đã tăng 15 tỷ USD trong năm ngoái. Đây là những số liệu được Ngoại trưởng Trung Quốc công bố trong một cuộc họp trực tuyến thu hút đại diện từ hơn 25 quốc gia.

Ông này phát biểu rằng, bất chấp cuộc khủng hoảng Covid-19 nhưng thương mại giữa Trung Quốc và các quốc gia tham gia Vành đai và Con đường đã tăng 3,2% và đầu tư trực tiếp của Trung Quốc đã tăng 11,7% trong quý I năm nay. Theo công ty nghiên cứu và xuất bản Oxford Business Group, tính đến đầu tháng 1 năm nay, 2.951 dự án liên kết Vành đai và Con đường trị giá 3,87 nghìn tỷ USD đã được lên kế hoạch hoặc đang được triển khai trên toàn thế giới.

Sức hút của Vành đai và Con đường giảm nhiệt tại Châu Phi: Những ngày kiêu hãnh đã kết thúc? - Ảnh 1.
Dự án truyền hình ở Chongwe, tỉnh Lusaka, Zambia, là một phần trong kế hoạch của Trung Quốc nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và kết nối với các nước trên thế giới. Ảnh: Tân Hoa Xã

Nhiều quốc gia ở Châu Phi và Châu Á đã không thể tiếp tục với các dự án cơ sở hạ tầng siêu lớn nhận nguồn vốn vay chủ yếu từ Bắc Kinh, bởi vì các nước này đang phải vật lộn với việc trả nợ. Tại Nigeria, một dự án đường sắt trị giá 1,5 tỷ USD đã phải gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID, trong khi nhiều dự án vay vốn của Trung Quốc tại Zambia, Zimbabwe, Algeria và Ai Cập đã phải tạm ngưng hoặc có thể bị trì hoãn khi các nước áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid.

Nhiều quốc gia vốn đã phải vay hàng tỷ USD từ Trung Quốc để triển khai các dự án cơ sở hạ tầng siêu lớn gồm hệ thống đường cao tốc, cảng, đập và đường sắt, hiện giờ đang đề nghị Bắc Kinh đóng băng hoặc xóa bỏ một số khoản nợ. Chính phủ Bắc Kinh đã cam kết với các nước châu Phi rằng sẽ xóa tất cả các khoản vay không lãi suất trong năm nay và yêu cầu các tổ chức tài chính Trung Quốc “tiến hành các cuộc thảo luận với các nước châu Phi về các thỏa thuận cho vay thương mại”.

Theo dữ liệu tổng hợp của Sáng kiến nghiên cứu Châu Phi Trung Quốc tại Trường Nghiên cứu Quốc tế cao cấp Đại học Johns Hopkins, tổng số tiền Trung Quốc đã cho các nước Châu Phi vay là 152 tỉ USD trong khoảng thời gian từ năm 2000-2018.

Một số quốc gia châu Á gồm Malaysia, Bangladesh, Indonesia, Pakistan, Campuchia và Sri Lanka gần đây đã ngừng triển khai hay hoạt động cầm chừng trong các dự án sử dụng vốn vay của Trung Quốc. Chẳng hạn, dịch Covid-19 đã gây ra sự gián đoạn trong việc triển khai xây dựng Hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan trị giá 62 tỷ USD, đặc khu kinh tế Sihanoukville tại Campuchia và đường sắt cao tốc Jakarta- Bangung của Indonesia.

Ngân hàng Trung Quốc thận trọng

Hơn nữa, các ngân hàng chính sách của Trung Quốc gồm cả Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, hai ngân hàng tài trợ vốn cho hầu hết các dự án Vành đai và Con đường, hiện đang tỏ ra thận trọng hơn trong hoạt động cho vay.

Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, các ngân hàng Trung Quốc đã cắt giảm các khoản cho vay mới của dự án Vành đai và Con đường. Các dự án năng lượng trong năm ngoái đã bị cắt giảm nguồn vốn xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỉ qua.

Theo dữ liệu nghiên cứu của Sáng kiến Tòa cầu Trung Quốc của Đại học Boston, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc chỉ cho vay 3 dự án với tổng trị giá là 3,2 tỷ USD trong năm 2019 - mức giảm lớn nhất kể từ năm 2008.

Điều này đánh dấu mức giảm 71% so với mức tăng 11 tỷ USD trong năm 2018 trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều những hoài nghi cho rằng Bắc Kinh đang tạo ra "bẫy nợ ngoại giao" đối với các nước vay nợ.

Các nhà phân tích cho rằng, vì hầu hết các dự án Vành đai và Con đường đều liên quan đến các hoạt động thực địa đòi hỏi số lượng lớn công nhân xây dựng, việc triển khai sẽ bị chậm trễ. Ông Bradley Park, Giám đốc điều hành của AidData, một tổ chức chuyên theo dõi hoạt động đầu tư và viện trợ của chính phủ Trung Quốc tại Đại học William& Mary, bang Virginia của Mỹ, cho biết do các ca nhiễm Covid-19 vẫn đang gia tăng, hoạt động xây dựng tại công trường chứa đựng rất nhiều rủi ro và khó khăn. “Tôi nghĩ rằng chúng ta đang chứng kiến tốc độ triển khai các dự án chậm lại đáng kể”, ông Park nói.

Ông Park cho biết Trung Quốc cũng giảm hoạt động cho vay và chú trọng tới hiệu quả của các khoản vay đã được giải ngân. Theo ông, các khoản vay này đều tính lãi, vì vậy “khi các ngân hàng xét duyệt các đơn xin vay vốn, họ rất chú ý đến khả năng tạo doanh thu của người vay”. “Các ngân hàng Trung Quốc sẽ cố gắng hạn chế số lượng các khoản vay mới và tập trung vào việc giảm thiểu số lượng các khoản nợ xấu trong danh mục đầu tư hiện tại của họ”, ông Park nói.

James Crabtree, Phó giáo sư tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu tại Singapore, cho biết những ngày kiêu hãnh của Sáng kiến Vành đai và Con đường có lẽ đã qua rồi. “Đối mặt với sự hồi phục chậm chạp sau đại dịch Covid-19, Trung Quốc không còn nhiều tiền để cho vay đầu tư vào cơ sở hạ tầng siêu lớn ở châu Phi và các nơi khác trên thế giới”, ông Crabtree nói. Ông cũng nói rằng chính phủ Bắc Kinh cũng đang phải đối mặt với áp lực lớn ở hai phía: một là từ các nước nghèo muốn xóa bỏ các khoản vay và từ các người dân trong nước không muốn tiền ngân sách được sử dụng ở nước ngoài thay vì phát triển kinh tế trong nước.

Những quốc gia kẹt trong sáng kiến 'Vành đai, Con đường' của Trung Quốc

Hơn nữa, theo Martyn Davies, Giám đốc điều hành các thị trường mới nổi và châu Phi tại hãng tư vấn Deloitte ở Johnnesburg, Nam Phi nói rằng, các ngân hàng chính sách của Trung Quốc sẽ chú ý nhiều hơn tới độ rủi ro của các hoạt động cho vay. Ví dụ, khi các khoản nợ lớn trở thành vấn đề nghiêm trọng tại nền kinh tế châu Phi, các ngân hàng chính sách Trung Quốc hiện đã trở nên thận trọng hơn mỗi khi xét duyệt các khoản vay. Họ muốn thấy khả năng thương mại của các dự án và tính bền vững tài chính trước khi giải ngân.

Tại Kenya, Ngân hàng XNK Trung Quốc đã yêu cầu bên vay tiến hành một nghiên cứu khả thi thương mại trước khi được cấp vốn cho dự án xây dựng một tuyến đường đường sắt để nối Naivasha, một thị trấn ở thung lũng trung tâm, đến Malaba tại khu vực biên giới với Uganda. Ngân hàng này đã giải ngân cho các giai đoạn từ thị trấn ven biển Mombasa đến Nairobi sau đó đến Naivasha với tổng vốn đầu tư 4,7 tỷ USD.

Ông Davies cho biết, trước tình hình kinh tế khó khăn ở nhiều nước châu Phi, “các ngân hàng chính sách của Trung Quốc sẽ nhận được lợi ích tài chính giảm đi nhưng lợi ích chính trị tăng thêm”. “Đây thực sự là một bài kiểm tra về cam kết địa chính trị của Trung Quốc đối với lục địa đen”, ông này nhấn mạnh.

Ông Kevin Gallagher, Giáo sư chính sách phát triển toàn cầu tại Đại học Boston, cho biết, trong vài năm tới, chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục cắt giảm khoản đầu tư trong Sáng kiến Vành đai và Con đường ở nước ngoài.

Lý giải cho nhận định này ông nói, là do các yếu tố nội tại của nền kinh tế Trung Quốc như tăng trưởng kinh tế yếu, nhu cầu giảm sút mạnh vì suy thoát kinh tế toàn cầu và và gánh nặng nợ nần ngày càng tăng.

Link:https://soha.vn/suc-hut-cua-vanh-dai-va-con-duong-giam-nhiet-tai-chau-phi-nhung-ngay-kieu-hanh-da-ket-thuc-20200628221852576.htm
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Trung Quốc: Lũ lụt lan rộng 26 tỉnh, đập Tam Hiệp gặp thử thách lớn nhất 17 năm
Phạm Nghĩa | 28/06/2020 22:14


Trung Quốc: Lũ lụt lan rộng 26 tỉnh, đập Tam Hiệp gặp thử thách lớn nhất 17 năm

Trung Quốc: Lũ lụt lan tới 26 tỉnh, 81 người chết hoặc mất tích. Ảnh: Sixth Tone

Tờ Nhân dân Nhật báo hôm 27-6 đưa tin các trận mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ lụt khiến 2/3 trong số các khu vực cấp tỉnh của Trung Quốc bị thiệt hại.

 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,735
Động cơ
322,023 Mã lực
1 là quan chức của nó cũng quan liêu như mình
2 là kỹ thuật cắt cúp của báo nhà ta đã lên tầm cao mới
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,351
Động cơ
377,770 Mã lực
Hữu hữu cái con củ cải
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top