[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

quanghungle

Xe tăng
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
1,715
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
cứ phải nghiệm thu được công trình đã cụ ạ, sau đấy mới chạy được. nhưng tình hình dịch bệnh thế này thì chờ nghiệm thu chắc còn lâu
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Nghe nói thằng CL-HD sẽ sớm được trang bị cửa chắn ke ga (Platform sceen door), hoá ra cái món này rẻ vãi :))
Như vậy thì thằng CL-HD sẽ xịn và mịn hơn thằng N-gHN rồi.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
549
Động cơ
233,379 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Nghe nói thằng CL-HD sẽ sớm được trang bị cửa chắn ke ga (Platform sceen door), hoá ra cái món này rẻ vãi :))
Như vậy thì thằng CL-HD sẽ xịn và mịn hơn thằng N-gHN rồi.
Cụ cho hỏi mọi việc tiến triển ổn chứ? Liệu tháng này nó có cung cấp dịch vụ cho dân chưa?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Cụ cho hỏi mọi việc tiến triển ổn chứ? Liệu tháng này nó có cung cấp dịch vụ cho dân chưa?
Cái này thì em post ở #600 rồi. Bổ sung thêm thông tin là Bộ trưởng đang thúc tất cả các ông liên quan ở Bộ theo hạn của TTg, nhưng em thấy các ngài đó vẫn câu giờ lắm.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,053
Động cơ
1,635,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tức là cuối tháng này vẫn chưa chạy được như cam kết củ Bộ GT?
 

superrlinh

Xe buýt
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
779
Động cơ
285,063 Mã lực
Tàu điện ngầm VN mỗi tuyến là sản phẩm của một nước. Không biết đến lúc vận hành thì hợp nhau lại kiểu gì. Em chả quan tâm kết cấu kĩ thuật, hình dáng mà chỉ quan tâm việc bán vé, giá vé là yếu tố quyết định xem số lượng người sử dụng hay không thôi. Như mấy tuyến cao tốc mấy ông khác nhau thu tiền còn cấm đè lên nhau thì bán vé tàu không biết kiểu gì.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,498
Động cơ
84,286 Mã lực
Hôm nay 05 tháng 3 rồi các cụ nhề.....

Theo cam kết mà ông Nguyễn Văn Thể phát biểu trước Thủ Tướng CP và báo giới, cuối tháng 3 là DEADLINE cuối cùng, không thể chậm hơn.

Chắc cuối tháng này được đi tàu CL-HĐ các cụ nhỉ. :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay 05 tháng 3 rồi các cụ nhề.....

Theo cam kết mà ông Nguyễn Văn Thể phát biểu trước Thủ Tướng CP và báo giới, cuối tháng 3 là DEADLINE cuối cùng, không thể chậm hơn.

Chắc cuối tháng này được đi tàu CL-HĐ các cụ nhỉ. :D
Tháng 3 là thế nào, Bộ trửng cam kết cho bà con đi tàu trước Đại hội Đảng cơ.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,053
Động cơ
1,635,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tháng 3 là thế nào, Bộ trửng cam kết cho bà con đi tàu trước Đại hội Đảng cơ.
Xin các cụ không gây sức ép cho anh Thể và các đồng nghiệp. Anh ấy hứa là ý muốn chủ quan nhưng còn vô số khó khăn khách quan nữa ạ!!!.

Với tất cả niềm tin vào khoa học và công nghệ, mong mỏi của xã hội, quyết tâm của nhà đầu tư, trách nhiệm của nhà thầu, em vẫn nghĩ là xe lửa CL-HĐ sẽ chạy được trong một ngày gần đây :) :))
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,193
Động cơ
194,647 Mã lực
Đến 31/03/2021 mà được lượn 1 vòng là đúng hẹn rồi!
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Hôm nay 05 tháng 3 rồi các cụ nhề.....

Theo cam kết mà ông Nguyễn Văn Thể phát biểu trước Thủ Tướng CP và báo giới, cuối tháng 3 là DEADLINE cuối cùng, không thể chậm hơn.

Chắc cuối tháng này được đi tàu CL-HĐ các cụ nhỉ. :D
May lắm thì bàn giao xong cụ nhá. Bàn giao xong bao giờ bàn giao lại cho đơn vị thụ hưởng cũng chưa biết nhá. Đơn vị thụ hưởng bao giờ bắt đầu vận hành cũng chưa biết luôn nhá. Nên bao giờ "chạy" hay " được đi" là cả 1 vấn đề triết học phức tạp lắm cụ ạ.

1-2 tuần nữa mà tự nhiên xuất hiện thông tin mớm lời hoãn giải ngân gì đó thì mấy cái trên tất cả đều không xong cụ nhá.

Nghĩ cũng tội thằng tàu và cả thằng Tàu =))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,641
Động cơ
595,589 Mã lực
Mong cho nó chạy thôi, chứ em cũng chưa biết đi đâu sử dụng nó
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,625
Động cơ
201,311 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Gần hết tháng 3 rồi mà không thấy động tĩnh gì, khả năng lại kéo dài tiếp
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
Hôm nay 05 tháng 3 rồi các cụ nhề.....

Theo cam kết mà ông Nguyễn Văn Thể phát biểu trước Thủ Tướng CP và báo giới, cuối tháng 3 là DEADLINE cuối cùng, không thể chậm hơn.

Chắc cuối tháng này được đi tàu CL-HĐ các cụ nhỉ. :D
Ông Thủ hứa với dân miền Nam tết vừa rồi cho đi cao tốc trung lương -mỹ thuận thế mà còn chả dc nữa là lính của ổng hứa.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Nghe nói thằng CL-HD sẽ sớm được trang bị cửa chắn ke ga (Platform sceen door), hoá ra cái món này rẻ vãi :))
Như vậy thì thằng CL-HD sẽ xịn và mịn hơn thằng N-gHN rồi.
Thông tin chi tiết thêm:
Thằng tư vấn chứng nhận an toàn ACT kêu ko có cửa chắn nên méo an toàn. Để khẩn trương đáp ứng yêu cầu của bọn này thì phương án cửa chắn đưa ra. Nhiều khả năng là cửa cố định vì làm sẽ nhanh, không mất thời gian nhập khẩu và thử nghiệm, tích hợp hệ thống như cửa tự động. Sau này lên đời cửa tự động cũng vẫn ok vì cửa cố định khá rẻ.

Như vậy thằng CL-HD tuy chưa lên đời hẳn, nhưng cũng ngon hơn thằng N-gHN rồi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Sau 31/3 có thể chánh phủ có nội các mới. Lúc đó mà thay bộ chưởng GTVT thì câu chuyện CLHĐ sẽ còn dài. Tất nhiên là không phải do chất lượng sản phẩm rồi.
KLQ: dự án tàu điện trên cao tương tự như CLHĐ bên Bangladesh do Nhật làm tổng thầu. Khởi công 2013 và dự kiến sang năm 2022 hoàn thành. 20km đường sắt hạng nhẹ với 56 đoàn tàu trị giá 2.8 tỷ $. (224 toa do Kawasaki sản xuất có giá 378 triệu $. Trong khi tuyến BTST có mỗi 60 toa thì Hitachi bán với giá 700 triệu $).
Bọn Bangladesh nó cũng bài Tàu, cũng đú hàng Nhật và đắt lòi kèn. Bọn Pakistan mua hàng Tàu thì rẻ chỉ bằng 1/2 nhưng xây được tuyến dài gần gấp rưỡi bọn Nhật ở Banglades. Chưa kể, xây ở Pak chỉ 4 năm, trong khi Nhật xây ở Bangladesh 8 năm chưa xong.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Sau 31/3 có thể chánh phủ có nội các mới. Lúc đó mà thay bộ chưởng GTVT thì câu chuyện CLHĐ sẽ còn dài. Tất nhiên là không phải do chất lượng sản phẩm rồi.
KLQ: dự án tàu điện trên cao tương tự như CLHĐ bên Bangladesh do Nhật làm tổng thầu. Khởi công 2013 và dự kiến sang năm 2022 hoàn thành. 20km đường sắt hạng nhẹ với 56 đoàn tàu trị giá 2.8 tỷ $. (224 toa do Kawasaki sản xuất có giá 378 triệu $. Trong khi tuyến BTST có mỗi 60 toa thì Hitachi bán với giá 700 triệu $).
Bọn Bangladesh nó cũng bài Tàu, cũng đú hàng Nhật và đắt lòi kèn. Bọn Pakistan mua hàng Tàu thì rẻ chỉ bằng 1/2 nhưng xây được tuyến dài gần gấp rưỡi bọn Nhật ở Banglades. Chưa kể, xây ở Pak chỉ 4 năm, trong khi Nhật xây ở Bangladesh 8 năm chưa xong.
So con ở Bangladesh với con ở Pakistan thì em e là hạ thấp con của Pakistan.
- Tuyến ở Pakistan có đoạn ngầm, còn con Bangladesh chạy nổi hoàn toàn. Thậm chí con Bangladesh còn có 3 ga trên mặt đất (chạy bằng) thì còn cùi bắp nữa.
- Tàu con Bangladesh lạc hậu y như con BT-ST. Kích thước giống nhau hoàn toàn, khác mỗi cái màu sơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top