Em thì "gia cát dự" nguyên nhân sâu xa của vụ này là team backup cho Nhật bổn, Tây lông đang cố dìm hàng CL-HĐ cho không thể ngóc đầu lên được thì thôi. Vì theo thông tin được các cụ thông thái trên này thì việc vận hành của CL-HD chả có lỗi gì của bên tổng thầu cả, và thực tế tàu cũng đã vận hành thử cả 2 năm này đều ngon ơ. Các lỗi tồn tại suy cho cùng là của chủ đầu tư và ban quản lý (lỗi thiếu hạng mục gây nên phát sinh, lỗi chậm giải phóng mặt bằng, lỗi "chi quá" 220 tỷ ) chứ có lỗi nào của tổng thầu đâu. Dân mình thì chỉ biết nghe mỗi từ "Tàu làm" là lồng lộn lên chửi cho dù nhiều người chưa ngồi lên tàu điện bao giờ. Team backup kia cũng chỉ chờ có thế là bơm thổi cho truyền thông (cả chính thống lẫn mạng xã hội) dìm cho CL-HĐ chết sặc luôn.Em chưa biết thằng lờ đờ ngu dốt và khốn nạn nào đứng sau support vụ này. Nhưng em không nghĩ có thằng nào lên được lờ đờ mà ngu cả, chỉ có thể là chơi nhau thôi. Cái đích của chúng nó là phá hoại tất cả các dự án đường sắt đô thị lẫn ODA đang thi công. Mục tiêu phá hoại của chúng nó lớn quá, em thật không tưởng tượng nổi. Chúng nó không có quyền thông qua chủ trương nhưng dùng biện pháp kỹ thuật để dừng dự án, làm cho ông ra chủ trương to đến mấy cũng không thể làm gì nổi để dự án tiếp tục.
Chứ tất cả các sai phạm về kinh tế hay bất cứ thứ gì mà không liên quan đến chất lượng và kỹ thuật đều không phải lý do để dừng dự án đi vào hoạt động, vì càng dừng càng thiệt hại lớn.
Haizzz, em sợ nát hết đến nơi rồi.
Em chỉ là thằng dân đen "kít kìn kịt" nhưng hàng ngày đi dọc tuyến này là thấy xót tiền xót của quá các cụ ah, chỉ muốn chửi cho thằng nào gây ra vụ này 1 trận. Gần 1 tỷ đô nằm phơi sương phơi nắng, trong khi tàu chạy rồi mà dân không được đi. Một tỷ đô là bao nhiêu mồ hôi, công sức của dân bao nhiêu đất đai, tài nguyên của đất nước nước phải bán đi mới đổi lại được?