- Biển số
- OF-789076
- Ngày cấp bằng
- 3/9/21
- Số km
- 1,148
- Động cơ
- 50,905 Mã lực
Nghỉ cũng phải bồi thường xong mới cho nghỉ.Những đứa nào gây ra việc này chịu trách nhiệm bồi thường. Nhất định phải là như vậy. Không làm được thế thì nghỉ việc nhé.
Nghỉ cũng phải bồi thường xong mới cho nghỉ.Những đứa nào gây ra việc này chịu trách nhiệm bồi thường. Nhất định phải là như vậy. Không làm được thế thì nghỉ việc nhé.
Cụ định phi xe máy/oto đến ga tàu rồi đi tiếp á!!!Để tuyến đường sắt này khai thác hiệu quả thì:
1. Chuẩn bị các bãi gửi xe ở gần các nhà Ga để thu hút những người cách xa đường sắt có chỗ gửi Phương tiện để đi tàu. (giá cả gửi Phương tiện phải hợp lý)
2. Các hệ thống bus kết nối các nhà ga để người đi tàu thuận tiện đi các hướng khác.
3. Quảng bá việc đi tàu văn minh thuận tiện giảm ùn tắc ô nhiễm môi trường...
Để khai thác hiệu quả thì nó phải chạy được đã (vận hành toàn tuyến ấy, không phải làm một mẩu trên cao rồi cắt băng khánh thành khai trương toé loe loè thiên hạ).Để tuyến đường sắt này khai thác hiệu quả thì:
1. Chuẩn bị các bãi gửi xe ở gần các nhà Ga để thu hút những người cách xa đường sắt có chỗ gửi Phương tiện để đi tàu. (giá cả gửi Phương tiện phải hợp lý)
2. Các hệ thống bus kết nối các nhà ga để người đi tàu thuận tiện đi các hướng khác.
3. Quảng bá việc đi tàu văn minh thuận tiện giảm ùn tắc ô nhiễm môi trường...
Vụ rơi gối em có nghe, nhưng không thấy nói sập dầm vỡ mố trụ, em thấy có 3 gối 1 đầu dầm, nếu rơi 1 gối cũng không sập, vì nếu dầm đè lên thì gối đã không rơi.Gối rụng rồi thì dầm nó sập xuống mố chứ cụ. Cái dầm sập xuống làm nứt toác bê tông chứ đâu đơn giản.
Đây cụ:Vụ rơi gối em có nghe, nhưng không thấy nói sập dầm vỡ mố trụ, em thấy có 3 gối 1 đầu dầm, nếu rơi 1 gối cũng không sập, vì nếu dầm đè lên thì gối đã không rơi.
Cảm ơn cụ.Đây cụ:
![]()
Sập lệch dầm như thế thì là sập rồi.
![]()
Bê tông nứt toác ra như thế này như cụ Leu Leu nói là do dầm đội vào cọc định vị.
Cần phải kết nối các tuyến tàu đô thị, xe buýt... khác.Để tuyến đường sắt này khai thác hiệu quả thì:
1. Chuẩn bị các bãi gửi xe ở gần các nhà Ga để thu hút những người cách xa đường sắt có chỗ gửi Phương tiện để đi tàu. (giá cả gửi Phương tiện phải hợp lý)
2. Các hệ thống bus kết nối các nhà ga để người đi tàu thuận tiện đi các hướng khác.
3. Quảng bá việc đi tàu văn minh thuận tiện giảm ùn tắc ô nhiễm môi trường...
Cái này không khó Cụ ah, chính quyền nó vẫn lấy lòng đường và vỉa hè làm bãi đậu xe thu tiền đầy đó thôi, vấn đề là có thằng nào biết quan tâm, khuyến khích làm không? Chưa kể nếu là doanh nghiệp nó ốp KPI là ông phải thu hút được ít nhất bao nhiêu khách chẳng hạn.... Nói chung để nhà nước đầu tư và khai thác hiệu quả thì hơi xa vời.Cụ định phi xe máy/oto đến ga tàu rồi đi tiếp á!!!
Đợi người ta lên hết sao hỏa mình thừa đất thì làm thôi![]()
Chứng tỏ kém là do phía VN, chứ chả phải Tây hay tàu (khựa) gì, đúng ko cụ ???!!!3 anh em Nhổn, Cát Linh, Suối Tiên đúng hoạn nạn có nhau
Delay 2030 khai trương phát một lượt cho uy tín![]()
Để cán bộ Đoàn làm cũng tốt mà cụlãnh đạo chưa hiểu Quản lý dự án là một chuyên môn riêng, cần thuê đúng người có chuyên môn, thay vì cựu cán bộ đoàn, thì còn phải trả giá nhiều
Trừ số dưới 18 tuổi và trên 60 chắc tầm 50tr.Các cụ tính hộ em cái, nếu phân bổ theo đầu người thì mỗi người phải nộp bao nhiêu? Nhà em 4 người, nộp hộ luôn cho mẹ em, tổng cộng 5 ngươi. Em ra kho bạc nộp cho sớm
Hai năm trước cũng nghe vụ này nhưng chỉ là hai bên sẽ thương thảo.Giả sử có người lãnh đạo cao cấp ăn tiền của bên thứ 3 không liên quan gì ở dự án để cố tình làm chậm việc đưa vào sử dụng thì sao cụ?
Các cụ đọc bài báo dưới đây thật kỹ xem có tìm thấy 3 thông tin này không?
- Nhà thầu là của nước nào? (Tuyến CL HĐ viết báo luôn luôn có chữ "nhà thầu TQ" nhé.)
- Có chữ "đội vốn" có xuất hiện trong bài viết không? Mặc dù "tổng mức đầu tư ĐIỀU CHỈNH" có mỗi hơn 10.000 tỷ + gần 3000 tỷ tiền bồi thường cho nhà thầu.
- Có chữ "chậm tiến độ" trong bài báo không? Mặc dù ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2015, (mốc đầu tiên là 2010), đến giờ chưa hẹn ngày hoàn thành.
![]()
Nhà thầu metro Nhổn - ga Hà Nội đòi bồi thường gần 115 triệu USD
Nhà thầu liên danh Hyundai - Ghella dừng thi công ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội gần 4 tháng, yêu cầu chủ đầu tư bồi thường 114,7 triệu USD.vnexpress.net
Cha làm con ký thì chắc chắn là chạy rồi các cụ.Tất cả 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.
Thông tin được Bộ GTVT xác nhận vào tối muộn 29/10, sau cuộc họp diễn ra chiều cùng ngày của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (KTNN) về việc xem xét, đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Chủ tịch Hội đồng KTNN thông báo, trên cơ sở ý kiến bằng phiếu của Hội đồng, kết quả 9/9 thành viên chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.
Việc chấp thuận của Hội đồng KTNN dựa trên căn cứ các quy định pháp luật hiện hành về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, công tác kiểm tra kết quả nghiệm thu, căn cứ các báo của chủ đầu tư dự án là Bộ GTVT, các chủ thể tham gia vào công trình, báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại trong quá trình thực hiện dự án; kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư, báo cáo đánh giá của Tổ chuyên gia cũng như kết quả kiểm tra hiện trường.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị - Chủ tịch Hội đồng KTNN - lưu ý chủ đầu tư dự án phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị phục vụ vận hành trước khi bàn giao đưa vào khai thác dự án; rà soát công tác chuẩn bị nhân lực, các điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nhất là đối với các phát hiện liên quan đến vận hành đã được tư vấn đánh giá an toàn hệ thống khuyến cáo.
Hội đồng KTNN cũng nhấn mạnh cần thống nhất và phê duyệt quy trình vận hành phù hợp với giai đoạn đầu khai thác và thực hiện đầy đủ các thủ tục có liên quan đảm bảo đưa công trình vào khai thác an toàn, đúng pháp luật.
Trong quá trình vận hành, Hội đồng KTNN yêu cầu Metro Hà Nội tổ chức khai thác theo đúng quy trình vận hành, biểu đồ chạy tàu đã được phê duyệt; từng bước nâng cao sự thành thục của nhân viên vận hành; hướng dẫn người dân trong giai đoạn đầu khai thác, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân làm quen với loại hình giao thông mới nhằm đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả của dự án.
Đại diện chủ đầu tư dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong suốt giai đoạn triển khai dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng KTNN, các chuyên gia, chủ đầu tư cũng như tổng thầu đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của Hội đồng KTNN về khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai.
“Dự án được Hội đồng KTNN chấp thuận kết quả nghiệm thu đánh dấu giai đoạn mới của dự án. Với trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để triển khai các nội dung theo yêu cầu của Hội đồng, đưa dự án vào khai thác, vận hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.
Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị tiếp nhận, quản lý và vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông - thông tin, đơn vị đã sẵn sàng tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND TP Hà Nội về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.
Trước đó, sáng 29/10, Hội đồng KTNN đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị vận hành, khai thác thực tế tại hiện trường dự án.
Đoàn công tác của Hội đồng KTNN đã thực hiện kiểm tra công tác vận hành khai thác thực tế trên toàn tuyến; thị sát từ khâu hướng dẫn sử dụng thẻ vé, phát vé, công tác quản lý, điều hành của một số phòng chức năng tại nhà ga Cát Linh, Phùng Khoang, Yên Nghĩa.
Hội đồng KTNN đã kiểm tra thực tế vận hành tại một số hạng mục như ke ga, sảnh đón khách, cửa soát vé, phòng điều khiển, phòng thiết bị tín hiệu, phòng thiết bị thông tin, phòng thiết bị điện. Dừng tại điểm cuối tuyến, đoàn công tác đã thị sát tổng thể khu depot, khu chức năng của các đơn thể; các điều kiện duy tu, bảo dưỡng tại Trung tâm duy tu tổng hợp (DCC).
mịe thằng Hyundai-Ghella ngu. đòi Phạt, Bồi thường thì làm gì có? bên A toàn đúng chứ có bao giờ sai? làm gì có chuyện bị Phạt?Hai năm trước cũng nghe vụ này nhưng chỉ là hai bên sẽ thương thảo.
Nay mới thấy có con số chốt tạm:
Đây không phải lần đầu dự án metro Nhổn - ga Hà Nội bị đòi bồi thường do chậm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu. Tháng 7/2020, Công ty TNHH Dealim Hàn Quốc, đơn vị thi công xây lắp đoạn tuyến trên cao (gói thầu CP1) đã yêu cầu bổ sung hơn 400 tỷ đồng (19 triệu USD). Nguyên nhân nhà thầu đưa ra là nhận mặt bằng thi công chậm một năm rưỡi so với cam kết trong hợp đồng, dẫn đến việc phải kéo dài thêm hơn 2 năm thi công.
MRB và UBND TP Hà Nội sau đó đã tham vấn các đơn vị liên quan, tạm chốt bổ sung chi phí do kéo dài thời gian cho nhà thầu 6,6 triệu USD (khoảng 145 tỷ đồng), giảm 12,5 triệu USD so với yêu cầu ban đầu.
Tóm lại cũng là phạt/ bồi thường theo HD nhưng nói là “bổ sung chi phí” cho nó êm tai![]()
Chúc mừng cụ nhaTất cả 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.
Thông tin được Bộ GTVT xác nhận vào tối muộn 29/10, sau cuộc họp diễn ra chiều cùng ngày của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (KTNN) về việc xem xét, đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Chủ tịch Hội đồng KTNN thông báo, trên cơ sở ý kiến bằng phiếu của Hội đồng, kết quả 9/9 thành viên chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.
Việc chấp thuận của Hội đồng KTNN dựa trên căn cứ các quy định pháp luật hiện hành về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, công tác kiểm tra kết quả nghiệm thu, căn cứ các báo của chủ đầu tư dự án là Bộ GTVT, các chủ thể tham gia vào công trình, báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại trong quá trình thực hiện dự án; kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư, báo cáo đánh giá của Tổ chuyên gia cũng như kết quả kiểm tra hiện trường.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị - Chủ tịch Hội đồng KTNN - lưu ý chủ đầu tư dự án phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị phục vụ vận hành trước khi bàn giao đưa vào khai thác dự án; rà soát công tác chuẩn bị nhân lực, các điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nhất là đối với các phát hiện liên quan đến vận hành đã được tư vấn đánh giá an toàn hệ thống khuyến cáo.
Hội đồng KTNN cũng nhấn mạnh cần thống nhất và phê duyệt quy trình vận hành phù hợp với giai đoạn đầu khai thác và thực hiện đầy đủ các thủ tục có liên quan đảm bảo đưa công trình vào khai thác an toàn, đúng pháp luật.
Trong quá trình vận hành, Hội đồng KTNN yêu cầu Metro Hà Nội tổ chức khai thác theo đúng quy trình vận hành, biểu đồ chạy tàu đã được phê duyệt; từng bước nâng cao sự thành thục của nhân viên vận hành; hướng dẫn người dân trong giai đoạn đầu khai thác, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân làm quen với loại hình giao thông mới nhằm đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả của dự án.
Đại diện chủ đầu tư dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong suốt giai đoạn triển khai dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng KTNN, các chuyên gia, chủ đầu tư cũng như tổng thầu đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của Hội đồng KTNN về khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai.
“Dự án được Hội đồng KTNN chấp thuận kết quả nghiệm thu đánh dấu giai đoạn mới của dự án. Với trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để triển khai các nội dung theo yêu cầu của Hội đồng, đưa dự án vào khai thác, vận hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.
Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị tiếp nhận, quản lý và vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông - thông tin, đơn vị đã sẵn sàng tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND TP Hà Nội về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.
Trước đó, sáng 29/10, Hội đồng KTNN đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị vận hành, khai thác thực tế tại hiện trường dự án.
Đoàn công tác của Hội đồng KTNN đã thực hiện kiểm tra công tác vận hành khai thác thực tế trên toàn tuyến; thị sát từ khâu hướng dẫn sử dụng thẻ vé, phát vé, công tác quản lý, điều hành của một số phòng chức năng tại nhà ga Cát Linh, Phùng Khoang, Yên Nghĩa.
Hội đồng KTNN đã kiểm tra thực tế vận hành tại một số hạng mục như ke ga, sảnh đón khách, cửa soát vé, phòng điều khiển, phòng thiết bị tín hiệu, phòng thiết bị thông tin, phòng thiết bị điện. Dừng tại điểm cuối tuyến, đoàn công tác đã thị sát tổng thể khu depot, khu chức năng của các đơn thể; các điều kiện duy tu, bảo dưỡng tại Trung tâm duy tu tổng hợp (DCC).