[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,149
Động cơ
330,392 Mã lực
Cụ Thành trong cuộc họp cách đây mấy tháng với bộ Thông có hỏi: "CLHĐ vướng mắc gì mà chưa cho chạy?" Cả đám bộ Thông ngồi giơ mặt ếch không trả lời được.
Người ta ngồi 10 năm mà chưa chạy được, không lẽ mấy cụ mới về 1 tháng đã chạy thì còn mặt mũi nào. Cụ T có giỏi thì qua bên kia hỏi tiếp tại sao đưa hội đồng 6 tháng mới kiểm tra nghiệm thu được!
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,306
Động cơ
1,008,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Không rõ bị cắt từ thiết kế không cụ nhỉ, e hóng
 

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
613
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
44
Em chưa trải nghiệm thự tế tầu điện Cát Linh nhưng hàng xóm nhà em đi trải nghiệm về và em hóng đc cái ảnh thì thấy bị thiếu 1 option rất quan trọng là cái bảng điện tử ở ngang cửa ra vào để thông báo điểm ga đến và hiện mũi tên hướng cửa ra.
Em không hiểu là option bị cắt hay nhà sản xuất quên thiết kế.
Cái iption này rất quan trọng vì khi tầu tới ga không phải lúc nào cũng chỉ mở cửa 1 phí mà có ga thì ra bên trái, có ga lại ra bên phải nên mỗi khi tầu gần tới ga là cái bảng điện tử sẽ phải hiện mũi tên hướng cửa ra để hành khách chuẩn bị ra chờ cửa vì thời gian cửa mở chỉ khoảng 15-20s chứ không chờ lâu.
Câc cụ có ý kiến gì về option này không nhỉ?
Cụ không chịu xem tivi rồi,có bảng chỉ dẫn đến từng ga nhưng là đèn chứ không phải bảng điện tử led nhé và kiểu đọc như xe buýt đó
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Em chưa trải nghiệm thự tế tầu điện Cát Linh nhưng hàng xóm nhà em đi trải nghiệm về và em hóng đc cái ảnh thì thấy bị thiếu 1 option rất quan trọng là cái bảng điện tử ở ngang cửa ra vào để thông báo điểm ga đến và hiện mũi tên hướng cửa ra.
Em không hiểu là option bị cắt hay nhà sản xuất quên thiết kế.
Cái iption này rất quan trọng vì khi tầu tới ga không phải lúc nào cũng chỉ mở cửa 1 phí mà có ga thì ra bên trái, có ga lại ra bên phải nên mỗi khi tầu gần tới ga là cái bảng điện tử sẽ phải hiện mũi tên hướng cửa ra để hành khách chuẩn bị ra chờ cửa vì thời gian cửa mở chỉ khoảng 15-20s chứ không chờ lâu.
Câc cụ có ý kiến gì về option này không nhỉ?
Em đi tàu điện từ Nhật đến châu Âu, chả thấy ở đâu có cái bảng giữa toa cả, và em toàn nghe tên điểm đến để xuống thôi!
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,181
Động cơ
242,300 Mã lực
Của mình chắc bản base nên có đèn nháy xanh đỏ báo và loa, không có bảng điện tử như bản premium đâu, em đoán thế.😃
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,649
Động cơ
966,413 Mã lực
Nếu chi phí làm đường sắt ở Nigeria do TQ xây dựng cho chặng 150km, hết 1,5 tỷ USD, tốc độ 150km/h, điện khí hóa, thì đối chiếu sang VN chỉ hết 15 tỷ USD cho chặng Bắc Nam.
Chỉ cần vận tốc 150-200km/h, đường khổ 1435mm, và điện khí hóa thì quá tốt, cứ mơ tốc độ cao tốc 350km/h làm gì.
Vậy mà Tedi nó cứ trình phương án cũ, và bảo làm vận tốc thấp hơn cũng chẳng rẻ hơn????


Lại nho xanh à, không có tiền đi vay xây thì chả nợ ngập đầu, để thằng Nhật, pháp nó làm cũng nợ ngập đầu, có khai còn nợ nhiều hơn.
BTS bọn lều báo
 

Pigeon2006

Xe tải
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
215
Động cơ
33,939 Mã lực
Em cũng chưa đi thử xem thế nào!. Nhưng xem ảnh báo chí đưa tin thì thấy chất lượng hoàn thiện tệ quá!. Có cả hội đồng nghiệm thu nhà nước mà sao để nhiều cái defect ngớ ngẩn quá. Em lấy ví dụ ở cái hình ảnh bên dưới em chộp từ báo mạng về và phân tích mấy lỗi ngớ ngẩn như sau:
1. Cái ống cứu hỏa sao không đi từ dưới đáy tủ luôn, đỡ phải expose ra ngoài. Nhìn sẽ thẩm mỹ hơn rất nhiều!.
2. Ống chui vào tủ mà cái lỗ không lắp thêm cái cover và trám sealant vào để ngăn chuột bọ, nước mưa. Đáy tủ không biết có làm 1 lỗ nhỏ nhỏ để thoát nước đọng do hơi ẩm hay nước mưa thấm qua gioăng cánh cửa chui vào hay không?!.
3. Ống nước làm có cái vòi lấy nước nhưng không làm cái phễu thu nước và curb xung quanh để ngăn nước chảy lênh láng ra sàn mỗi khi lấy nước.
4. Ống vẫn còn bẩn của vữa nhưng không vệ sinh.
5. Cái tủ cứu hỏa để ngoài trời nhưng nóc tủ lại làm phẳng mà không làm mái nghiêng để tránh đọng nước ở mặt trên tủ khi trời mưa.
6. Cỡ chữ thể hiện trên tủ quá nhỏ so với tủ, nhất là số 114. Trong khi nó cần to để gây chú ý khi xảy ra cháy.
7. Cái vòi lấy nước dùng loại rẻ tiền bôi bác quá!, chí ít cũng là loại inox sáng loáng lên chứ!. Ống cấp nước thì nên sơn màu xanh nước biển!.
C73D834B-DC1B-45A8-B649-C641A2D94BC4.png
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa trải nghiệm thự tế tầu điện Cát Linh nhưng hàng xóm nhà em đi trải nghiệm về và em hóng đc cái ảnh thì thấy bị thiếu 1 option rất quan trọng là cái bảng điện tử ở ngang cửa ra vào để thông báo điểm ga đến và hiện mũi tên hướng cửa ra.
Em không hiểu là option bị cắt hay nhà sản xuất quên thiết kế.
Cái iption này rất quan trọng vì khi tầu tới ga không phải lúc nào cũng chỉ mở cửa 1 phí mà có ga thì ra bên trái, có ga lại ra bên phải nên mỗi khi tầu gần tới ga là cái bảng điện tử sẽ phải hiện mũi tên hướng cửa ra để hành khách chuẩn bị ra chờ cửa vì thời gian cửa mở chỉ khoảng 15-20s chứ không chờ lâu.
Câc cụ có ý kiến gì về option này không nhỉ?
Làm gì có thiết kế mà cụ hỏi là quên hay là không thiết kế cái đó vào :D
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,230
Động cơ
124,992 Mã lực
Tàu mặt đất hay có móc túi, bóp vếu, không biết tàu trên cao thế nào
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,149
Động cơ
330,392 Mã lực
Bắt đầu nói không với củ cà rốt thối của Nhật rồi, cho thì cho đàng hoàng, ko thì thôi, mang tiếng.

Vừa có tin VN sẽ tự đóng mấy toa tàu của đường sắt cao tốc Bắc Nam thì lại có tin Nhật tặng toa tàu cũ. Liệu có phải là thủ đoạn cho mấy nhà máy đóng toa sập tiệm không nhỉ?! Mấy chục năm nay chúng nó có tặng gì đâu.
------
Trích link trên:
Trong khi đó, về các toa xe, Việt Nam có các cơ sở đóng toa xe ở Hà Nội, Dĩ An (Bình Dương), TP.HCM. Chúng tôi cho là việc phát triển công nghiệp đường sắt cũng là yếu tố cần xem xét.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,604
Động cơ
366,010 Mã lực
Em cũng chưa đi thử xem thế nào!. Nhưng xem ảnh báo chí đưa tin thì thấy chất lượng hoàn thiện tệ quá!. Có cả hội đồng nghiệm thu nhà nước mà sao để nhiều cái defect ngớ ngẩn quá. Em lấy ví dụ ở cái hình ảnh bên dưới em chộp từ báo mạng về và phân tích mấy lỗi ngớ ngẩn như sau:
1. Cái ống cứu hỏa sao không đi từ dưới đáy tủ luôn, đỡ phải expose ra ngoài. Nhìn sẽ thẩm mỹ hơn rất nhiều!.
2. Ống chui vào tủ mà cái lỗ không lắp thêm cái cover và trám sealant vào để ngăn chuột bọ, nước mưa. Đáy tủ không biết có làm 1 lỗ nhỏ nhỏ để thoát nước đọng do hơi ẩm hay nước mưa thấm qua gioăng cánh cửa chui vào hay không?!.
3. Ống nước làm có cái vòi lấy nước nhưng không làm cái phễu thu nước và curb xung quanh để ngăn nước chảy lênh láng ra sàn mỗi khi lấy nước.
4. Ống vẫn còn bẩn của vữa nhưng không vệ sinh.
5. Cái tủ cứu hỏa để ngoài trời nhưng nóc tủ lại làm phẳng mà không làm mái nghiêng để tránh đọng nước ở mặt trên tủ khi trời mưa.
6. Cỡ chữ thể hiện trên tủ quá nhỏ so với tủ, nhất là số 114. Trong khi nó cần to để gây chú ý khi xảy ra cháy.
7. Cái vòi lấy nước dùng loại rẻ tiền bôi bác quá!, chí ít cũng là loại inox sáng loáng lên chứ!. Ống cấp nước thì nên sơn màu xanh nước biển!.
View attachment 6645159
Trông hoàn thiện tệ như nhà tái định cư cụ nhỉ !
 

Hangmango

Xe máy
Biển số
OF-563078
Ngày cấp bằng
7/4/18
Số km
60
Động cơ
149,637 Mã lực
Nhà cháu vừa đi trải nghiệm về. Gớm được phen "trải nghiệm" hết cmn hồn. Tàu tự dưng tắt phụt điều hoà về ga rồi đưng yên luôn, ko nhúc nhích, ko mở cửa. Chắc đâu mất 5p mới bật lại đèn, cửa mở. Mn ho reo như kiểu ngày xưa cả khu mất điện rồi có lại ý . Nhà cháu xuống vội. May mà dừng ngay ở ga chứ dừng giữa đường chắc sợ chết khiếp. Mới hôm đầu tiên chạy thử đã vậy rồi. Còn mấy cái bác thớt nói thì đúng đấy ạ. Ko có bảng điện tử và mũi tên. Cháu cứ tưởng tàu cũ lạc hậu nên ko có sẵn trong hợp đồng
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
598
Động cơ
5,054 Mã lực
Tuổi
47
Tàu mặt đất hay có móc túi, bóp vếu, không biết tàu trên cao thế nào
Vụ đấy thì em có kỷ niệm World Cup 2002 thì cứ mỗi trận Hàn đá là tầu điện chỉ có nhồi như thú nhồi bông và cái trận Hàn - Đức tranh 3/4 sau khi hết trận bọn em chen vào tầu gần như chỉ ngửa đc cổ lên để mặt mình ko dính vào mặt người bên cạnh thôi. Em chen vào đúng phía trước 1 em phải nói là mây thua nước tóc tuyết nhường màu da 🤣 và cả 2 không thể xoay người đổi hướng được và bất chợt cái tay của em nó lại đặt đúng vào cái chỗ nó cần đặt... và điều thú vị là đối phượng lại cũng đồng thuận với những gì tự nhiên mang đến và cứ thế hưởng thụ 🤣
Đến khi người xuống vãn rồi mình cũng phải rời xa nhau và em thấy mình hơi ngu là lại xuống trước đối phương chứ nếu đúng giáo án thì phải xuống cùng đối phương và hành động theo công thức.... nghĩ mà thấy giận mình mãi cụ ợ 🤣
 

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,121 Mã lực
Tuổi
26
Tạm thời bên mình mới có line này đi vào vận hành nên cái biển cửa mở bên nào không ý nghĩa lắm. Còn ở chỗ em đã đi nhiều rồi thì mọi người phân biệt được ngay nhờ vào ánh sáng và người đứng lố nhố. Nó cũng không có biển chỉ ra bên nào đâu, cửa bên nào mở thì ra bên đó thôi, ai xuống bến nào người ta đều ra cửa đứng trước rồi.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,230
Động cơ
124,992 Mã lực
Vụ đấy thì em có kỷ niệm World Cup 2002 thì cứ mỗi trận Hàn đá là tầu điện chỉ có nhồi như thú nhồi bông và cái trận Hàn - Đức tranh 3/4 sau khi hết trận bọn em chen vào tầu gần như chỉ ngửa đc cổ lên để mặt mình ko dính vào mặt người bên cạnh thôi. Em chen vào đúng phía trước 1 em phải nói là mây thua nước tóc tuyết nhường màu da 🤣 và cả 2 không thể xoay người đổi hướng được và bất chợt cái tay của em nó lại đặt đúng vào cái chỗ nó cần đặt... và điều thú vị là đối phượng lại cũng đồng thuận với những gì tự nhiên mang đến và cứ thế hưởng thụ 🤣
Đến khi người xuống vãn rồi mình cũng phải rời xa nhau và em thấy mình hơi ngu là lại xuống trước đối phương chứ nếu đúng giáo án thì phải xuống cùng đối phương và hành động theo công thức.... nghĩ mà thấy giận mình mãi cụ ợ 🤣
Lần sau cụ nên mang theo quả chuối xanh hay củ rà rốt để tự tin mà xuống tàu cùng em nó
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,223
Động cơ
1,239,799 Mã lực
Bên đó đọc đa phần là chê, vận hành rồi cũng chê, móc đủ thứ để chê. Có ông còn mong nó lệch ray mới tởm.
Tởm đây cụ ơi, chúng nó chỉ mong tàu phi từ trên cao xuống đất, chết tầm trăm người để chúng nó cười.

FB_IMG_1636204485058.jpg
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,422
Động cơ
267,114 Mã lực
Tuổi
45
Vâng

Đúng là tàu điện ngầm nhiều nơi thì ga ra cửa bên này, ga ra cửa bên kia. Ga nào ra bên nào thì có mũi tên chỉ bên đó.

Tàu ở ta; cả tuyến nổi hoàn toàn, mặc định là lên xuống cửa bên phải chiều tàu chạy. Bên trái tàu là đường của làn kia thì chắc chỉ khi có sự cố mới mở.

Cửa luôn mở một bên thì có cần chỉ dẫn không ?

Còn đi tàu mà phải có biển chỉ dẫn để biết trước mà chuẩn bị tinh thần rằng sẽ xuống bên phải chứ không phải bên trái cũng không hiểu là người gì.

Hay là sợ khách không biết mình đang đi chiều nào nên phải có mũi tên chỉ dẫn nhỉ ?

Chỉ dẫn ga tiếp theo là có. Còn đặt ở đâu thì mỗi người mỗi ý; ông thì bẩu chỗ này dễ nhìn, ông thì bẩu chỗ kia bị khuất.
"Tây" cũng thế thôi; nhìn nhiều biển chỉ dẫn thấy rõ ràng là được lắp thêm chứ không phải có từ nguyên bản

Không có bảng chạy nhưng có bản đồ ga kìa cụ. Mỗi ga tới thì đèn hiệu sáng lên ở ga đó.
1 chiều đi thì mở 1 phía đúng ko nhỉ? Tức vào lối nào ra lối đó vì đường trục có chia nhanh 2 hướng đâu? Còn bảng điện tử chắc sẽ làm thôi, cũng ko đáng nhiêu mà … bắt mắt, tiện lợi.
Cái bảng điện tử cần nhất cho người nước ngoài. Chứ bt thì có loa thông báo?
Ga tàu của mình chỉ có 1 line chứ không nhiều như ga tầu bên bển nên chắc cửa chỉ mở 1 bên và bên phải theo chiều đi nên màn hình cũng không cần thiết lắm, tín hiệu đèn như vậy cũng tạm được. Dĩ nhiên là có sẽ hay hơn.

Cảm quan chung là tàu không đẹp, tiện nghi kém.
1 toa này có 4 cửa rộng x 2 bên = 8 cửa. Nên dù có ngồi chính giữa 2 cửa là chỗ khó nhìn nhất thì góc nhìn tới cái bảng thông báo trên cửa cũng chỉ khoảng 45 độ thôi, nhìn rất rõ và thoải mái.

Có đèn chỉ hướng, có đèn báo phía cửa mở, có đèn nháy báo sắp mở cửa sắp đóng cửa. Đơn giản dễ hiểu.

Loa rất to và khá nhức đầu. Không nghe rõ vì dân đi tàu lần đầu tán phét ầm ĩ thôi. Sau này ồn ào thế có khi còn bị nhắc nhở.
Tạm thời bên mình mới có line này đi vào vận hành nên cái biển cửa mở bên nào không ý nghĩa lắm. Còn ở chỗ em đã đi nhiều rồi thì mọi người phân biệt được ngay nhờ vào ánh sáng và người đứng lố nhố. Nó cũng không có biển chỉ ra bên nào đâu, cửa bên nào mở thì ra bên đó thôi, ai xuống bến nào người ta đều ra cửa đứng trước rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top