[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,106
Động cơ
479,570 Mã lực
Tàu cao tốc thì em xin có ý kiến. Em ham thích đường sắt và theo dõi tiến bộ công nghệ đường sắt từ thời sinh viên, giờ cũng mấy chục năm rồi.

Tàu ICE của Đức về độ an toàn hiện tại thua xa thậm chí cả Pháp, chưa nói Nhật và Trung Quốc, nếu tính về số vụ tai nạn và số người chết tính trên tổng chiều dài đường sắt và/hoặc tổng số lượng hành khách x km vận chuyển. Cụ gõ google tìm hiểu về tai nạn ICE ra vô khối. Không có hệ thống tàu cao tốc nào trên thế giới, kể cả của Tây ban Nha hay Italy, chịu nhiều tai nạn thảm khốc như ICE. Tốc độ hành trình của tàu ICE cũng chỉ khoảng 200 km/h, thua tàu Nhật và thua xa tàu Trung Quốc.

Nếu xét về an toàn, tàu Nhật Bản hiện tại là số 1 thế giới (không có vụ tai nạn chết người nào), mặc dù vận hành đầu tiên trên thế giới từ năm 1964 đến nay, chiều dài mạng lười hơn Đức một chút, tàu Trung Quốc đứng số 2 (40 người chết, duy nhât một vụ tai nạn ở trịnh Châu), trong khi chiều dài mạng lưới của Trung Quốc bằng gần 20 lần của Đức hay Pháp.

Còn các lĩnh vực sâu hơn, như chế tạo ổ trượt chịu tốc độ cao (tàu cao tốc theo em hiểu không dùng ổ bi, hộp số, mỡ bôi trơn đặc biệt … là các lĩnh vực mà các nước giấu bí quyết công nghệ, thì khó nói chính xác, nhưng theo cảm nhận của em (tất nhiên có thể hơi cảm tính, nhưng cũng là dựa trên các số liệu thực tế), Nhật là số 1, Trung Quốc là số 2, Pháp là số 3. Đức không có cửa để so sánh. Theo em biết thì ICE còn đặt văn phòng ở Bắc Kinh để mua phụ tùng Trung Quốc cho tàu của họ (cụ thể là gì thì không nắm được), nhưng điều này thế hiện phần nào trình độ công nghệ vượt trội của Trung Quốc so với Đức.

Đức hiện tại vẫn rất mạnh trong lĩnh vức máy công cụ, nhưng các linh xực như điện tử, viễn thông, giao thông vận tải (trừ ô tô động cơ diesel, ví dụ như ô-tô điện chẳng hạn) thì đã tụt hậu khá xa, chỉ có thể coi là một nước ở mức trung bình khá, thậm chí còn thua cả Hàn Quốc, chưa nói Nhật hay Trung.

Còn tàu Trung Quốc ngày xưa nhận chuyển giao công nghệ chủ yếu là từ Nhật Bản (Kawasaki / Hitachi) và phần nào là Bombardier, nhưng đó là quá khứ rất lâu rồi, không hiểu cụ lấy thông tin ở đâu là nhận công nghệ từ Đức.
Tàu metro ở Nga chạy rất rất ồn và rung lắc, ngồi mệt lắm.

Cải tạo nâng cấp lên thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,723
Động cơ
993,189 Mã lực
Tàu điện bên Tây nó không làm cái tay nắm treo từ trần lơ lửng xuống để hành khách túm vào đó. Đơn giản vì dân Tây nó tính toán lượng khách đủ ngồi ghế rồi. Một số thích đứng thì túm cột.
Em đi tùa điện bên Đức và Pháp ít khi thấy đông chật cứng người như ở ToKyo- Nhật.
Cụ đùa. Đã cao điểm thì chả có cái chỗ nào ko đông và tắc. Metro cũng như xe buýt, thiết kế chỗ ngồi chỉ 1 phần còn lại đứng hết nhé.
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
Tất nhiên là dốt thì mới đem tuyến 20km Metro ngầm so vs tuyến 12km hoàn toàn ngoài trời như CLHĐ!
Bến Thành Suối Tiên có chiều dài 20km, đội vốn 30 nghìn tỉ đồng. Và ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ CON SỐ CUỐI CÙNG. Dự án đang đắp chiếu còn lâu mới đưa vào hoạt động và đang chờ sửa chữa nguyên nhân chưa đi tàu đã rơi gối cao su, nứt dầm. Cụ có chắc đó là con số đội vốn cuối cùng không ?

So với 1 dự án đã đi vào hoạt động như Cát Linh - Hà Đông thì không có cửa. Khi nào Bến Thành - Suối Tiên chạy xong thì so tiếp nhé
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,291
Động cơ
1,237,639 Mã lực
Vãi lúa, BTS của ông đây. Ông chọn cái ga trung tâm nó có đất nên mới làm được platform ở giữa. Các ga thường thì platform chia hai bên cả.

het-platform-van-bangkok-skytrain-53142383.jpg
800_d8de81dad1e35cf.jpg

ibr-4249126.jpg
skytrain.jpg

Ếch ngồi đáy giếng.

Muốn platform ở giữa cũng được thôi. Thay bằng 1 hàng trụ giữa giải phân cách như bây giờ thì chia thành 2 hàng trụ nằm giữa lòng đường.
Càng nói càng dốt, cụ đọc hiểu đi nhé, trước khi coment, em kg tốn thời gian giải thích nữa
Cụ đùa. Đã cao điểm thì chả có cái chỗ nào ko đông và tắc. Metro cũng như xe buýt, thiết kế chỗ ngồi chỉ 1 phần còn lại đứng hết nhé.
Các cụ dở hơi đi giải ngu cho những thành phần đấy? Họ là thành phần liếm *** thiên tài abcz từ đầu, giờ bơ vơ, bị bỏ rơi vẫn yếu ớt tung ra những nhận định thiên tài.
1 thằng bé 3 tuổi nó cũng biết là thằng ngu mới làm ga trên cao ở giữa, tàu chạy 2 bên.
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
392
Động cơ
28,959 Mã lực
Vãi lúa, BTS của ông đây. Ông chọn cái ga trung tâm nó có đất nên mới làm được platform ở giữa. Các ga thường thì platform chia hai bên cả.

het-platform-van-bangkok-skytrain-53142383.jpg
800_d8de81dad1e35cf.jpg

ibr-4249126.jpg
skytrain.jpg

Ếch ngồi đáy giếng.

Muốn platform ở giữa cũng được thôi. Thay bằng 1 hàng trụ giữa giải phân cách như bây giờ thì chia thành 2 hàng trụ nằm giữa lòng đường.
Bảo sao muôn đời hít khói từ Thái lọ trở đi ;))

1636416425039.png


1636416079138.png

1636416336572.jpeg

1636416335193.png

1636416393425.png
1636416352815.png
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
Có 1 cái làm chi phí Cát Linh - Hà Đông tăng đó là sử dụng kính cường lực cho toàn bộ cầu thang lên xuống và lan can.

Thật ngớ ngẩn và phí tiền khi làm vậy, mất an toàn mà tốn thêm bao tiền trong khi ban đầu không có thiết kế vậy.
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
Các cụ dở hơi đi giải ngu cho những thành phần đấy? Họ là thành phần liếm *** thiên tài abcz từ đầu, giờ bơ vơ, bị bỏ rơi vẫn yếu ớt tung ra những nhận định thiên tài.
1 thằng bé 3 tuổi nó cũng biết là thằng ngu mới làm ga trên cao ở giữa, tàu chạy 2 bên.
abcz lập nick mới vào đó cụ. Giọng văn quen lắm :))
Nick cũ xoá sạch bài về Cát Linh - Hà Đông rồi
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Tất nhiên là dốt thì mới đem tuyến 20km Metro ngầm so vs tuyến 12km hoàn toàn ngoài trời như CLHĐ!
Quay về chủ đề do chính cụ gãi ra đi: 20km metro hàng Nhật xịn mà sao cũng để tàu chạy ở giữa như hàng Tàu rẻ tiền thế cụ?
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
392
Động cơ
28,959 Mã lực
Bến Thành Suối Tiên có chiều dài 20km, đội vốn 30 nghìn tỉ đồng. Và ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ CON SỐ CUỐI CÙNG. Dự án đang đắp chiếu còn lâu mới đưa vào hoạt động và đang chờ sửa chữa nguyên nhân chưa đi tàu đã rơi gối cao su, nứt dầm. Cụ có chắc đó là con số đội vốn cuối cùng không ?

So với 1 dự án đã đi vào hoạt động như Cát Linh - Hà Đông thì không có cửa. Khi nào Bến Thành - Suối Tiên chạy xong thì so tiếp nhé
CLHĐ khởi công 2005 đến 2021 mới lết dc, BTST - khởi công 2012 vậy đến 2028 vận hành vẫn còn sớm chán (chạy ngầm,dài gấp rưỡi, khởi công sau CLHĐ những 7 năm).
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,106
Động cơ
479,570 Mã lực
Em đề nghị từ dự án sau chia riêng gói thầu xây cầu cho VN. Mấy cái cầu vượt biển còn làm được thì cầu này có gì khó đâu. Chỉ cần mua tầu thôi. Làm thế mới rẻ làm được nhiều tuyến được.
Chính xác, VN tự xd cho rẻ chớ, thuê thêm tư vấn thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
abcz lập nick mới vào đó cụ. Giọng văn quen lắm :))
Nick cũ xoá sạch bài về Cát Linh - Hà Đông rồi
Không phải đâu cụ. Đây là người khác chuyên phụ hoạ. abcz phong cách khác, lịch sự hơn, trơn tru hơn.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,106
Động cơ
479,570 Mã lực
Cảm giác lần đầu của các cụ thế nào ạ? với e nó cứ lâng lâng, chút lo lắng, bồn chồn thế nào ấy ạ......
Dù đã làm chuyện ấy vài lần bên Sing, nhưng với "Tàu cộng" thì cảm giác có chút bất an, nhưng khi chấn tĩnh lại cũng thường các cụ ợ!

check in _ (1).jpg
check in _ (2).jpg


check in _ (3).jpeg
check in _ (4).jpg
check in _ (6).jpg

check in _ (1).jpeg
check in _ (2).jpeg
check in _ (3).jpg
check in _ (6).jpg
Ở VN nên Cấm chụp ảnh mà đeo khẩu trang, vô duyên lắm.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
639
Động cơ
75,310 Mã lực
Tuổi
38
Em xem thấy đa phần mọi người trải nghiệm đều khá hài lòng, đi nhanh và êm hơn xe bus ^^ Chúc mừng người dân Hà Nội có thêm một lựa chọn đi lại an toàn và hiện đại, điều mà nhẽ ra họ đã có từ 3 năm trước.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,437
Động cơ
312 Mã lực

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
884
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Có chứng cứ ko hay chửi sướng mồm ?

Ah, mà mỗi thằng Tàu mới có hoa hồng thôi hả ?
Thằng nào chả chạy hoa hồng, Nhật xịn xò thế cũng là thằng lobby cực khủng, vì giá nó khủng hơn nên không gian bóc tách cũng nhiều hơn.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,126
Động cơ
237,160 Mã lực
Tuổi
38
Chỉ có chửi là giỏi, còn nghĩ và tra cứu thì kém.
Ga trên cao của BT-ST đây, cũng thế thôi. Sân ga còn hẹp hơn sân ga CL-HD nhé.
Còn ga ngầm không cần xây trụ, thích làm rộng thế nào cũng được, ai tiếc?


Nhổn-Ga HN của Pháp kít thơm đây:
Thiết kế thì phải căn cứ mặt bằng và xèng.
Làm nhà thì ông nào chả muốn to đẹp và rộng.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,126
Động cơ
237,160 Mã lực
Tuổi
38
Cụ muốn có thêm mấy km ngầm cụ xem đg metro trong sài gòn do Nhật và đoạn Nhổn - ga hà nội làm là bao nhiêu tiền chưa ???
Cụ xem tất cả các dự án định đang triển khai bao nhiêu tiền chưa ???
Đg sắt cat linh - hà đông này là rẻ nhất, nhanh nhất và đội vốn ít nhất trong các tuyến rồi cụ còn mong chờ sao nữa ???

duong-sat.jpg
Nhìn cái đội vốn này em k hiểu là do 1. trình độ thấp khi làm dự toán hay 2. cố tình để thấp để dễ thông qua chủ trương ở Quốc hôi.
Lí do nào thì cũng k nên có người mất chức, chịu trách nhiệm.
Chưa kể tiến độ nữa.
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
884
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Em nghĩ nên kẻ 2 đường thẳng song song hoặc hơi loe ra. Sau đó tuyên truyền cách đứng đợi. Phải có gì cụ thể chứ dân ta là hay cãi cố.
Bên em là chỗ cửa toa mở, trên sân ga có 1 mũi tên chỉ hướng đi từ trong toa ra ở giữa, 2 mũi tên chỉ hướng đi vào ở 2 cạnh, nhưng người ta cũng rèn được thói quen đợi bên trong ra rồi mới vào. Ngày đầu mới có cách đây 20 năm cũng chen nhau bạt mạng, lúc nào sân ga cũng phải 6 7 người điều tiết mỗi khi tàu dừng đón trả khách, giờ thì chỉ có 2 3 người vào các khung giờ cao điểm thôi cụ ạ. Ngày những năm đầu 2000, metro ở Đài Bắc bọn cảnh sát dạo liên tục, giờ thì chỉ đi qua quẹt thẻ và vẫy tay ace trực quầy cửa soát vé thôi. Những thói quen tốt cũng mất thời gian học và làm quen, cũng phải 3, 4 năm mới được sự tự giác đấy cụ ạ. Mà bên này nó dùng thẻ rồi, chứ không còn vé giấy nữa, tiện lợi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top