[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,549
Động cơ
458,076 Mã lực
Nói đi bộ nóng nực chỉ là bào chữa cho tính lười thôi. Nói đâu xa, các cụ cứ sang Đông Hưng hay Hà Khẩu, mấy thành phố sát biên giới với Việt Nam xem dân nó đi bộ có nhiều ko. Mà bên nó ko phải lúc nào cũng phi qua đường như mình, đôi khi phải đi vòng đến cầu đi bộ hay đèn đỏ mới qua được. Cách nhau 1 con sông rộng có vài chục mét thì ko thể bảo bên VN nóng hơn TQ. Nói ko có vỉa hè cũng thế thôi, vì nếu muốn vẫn đi được hết. Hà Nội nhiều con phố vỉa hè để xe máy nhưng vẫn có chỗ để đi chứ ko phải bị lấn toàn bộ. Nên lấy lý do tuyến bus hay tàu điện nó ko phù hợp với cung đường đi làm hay đặc thù công việc thì dễ nghe hơn là do thời tiết hay ko có vỉa hè.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
590
Động cơ
149,284 Mã lực
Bác này vui tính thật. Theo luật thì mọi tài sản trên 1 tỏi phải đấu giá. Tới lúc đó người trung quốc mang sản phẩm của họ tham gia đấu giá thì ai sẽ thắng?

Túm váy lại: đừng trông chờ vào lòng tốt của trung quốc, cứ nhìn Hoàng Sa Trường Sa là thấy
Cho họ thắng. Mục đích là giảm giá mà. :D
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,287
Động cơ
123,920 Mã lực
Với đường phố chật hẹp như HN và TP HCM, với chi phí giải phóng mặt bằng cao nhất quả đất, và dân số ko ở tập trung tại các đô thị nén, mà rải rác ở trong các nhà phân lô thì rất khó cho ĐSĐT, em nghĩ VN nên nghiên cứu phát triển monorail, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng nó dọc theo các đường vành đai và hướng tâm trước đây (có 2m ở giữa làm giải phân cách). Quy mô ga cũng ko cần quá to và hoành tráng.
Hình ảnh tuyến monorail mà TQ vừa thắng thầu xây dựng ở brazill. 689 triệu đô cho 20km.
2ACF81FB-402C-4D3E-9606-0100B56D0BB1.jpeg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,944
Động cơ
329,395 Mã lực
Muốn chỉ định thầu cũng không khó, TQ nó có thắng được thầu tư vấn an toàn cho ClHĐ đâu 😁
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
590
Động cơ
149,284 Mã lực
Bác này vui tính thật. Theo luật thì mọi tài sản trên 1 tỏi phải đấu giá. Tới lúc đó người trung quốc mang sản phẩm của họ tham gia đấu giá thì ai sẽ thắng?

Túm váy lại: đừng trông chờ vào lòng tốt của trung quốc, cứ nhìn Hoàng Sa Trường Sa là thấy
Thực ra vấn đề lớn nhất là không có tiền thôi. Có tiền thì gọi cả lũ sản xuất đến, chọn mua là xong, đắt tý cũng chả sao. Không có tiền nên phải vay ODA, bị bắt chẹn đủ đường, lại hóa đắt.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
590
Động cơ
149,284 Mã lực
Với đường phố chật hẹp như HN và TP HCM, với chi phí giải phóng mặt bằng cao nhất quả đất, và dân số ko ở tập trung tại các đô thị nén, mà rải rác ở trong các nhà phân lô thì rất khó cho ĐSĐT, em nghĩ VN nên nghiên cứu phát triển monorail, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng nó dọc theo các đường vành đai và hướng tâm trước đây (có 2m ở giữa làm giải phân cách). Quy mô ga cũng ko cần quá to và hoành tráng.
Hình ảnh tuyến monorail mà TQ vừa thắng thầu xây dựng ở brazill. 689 triệu đô cho 20km.
2ACF81FB-402C-4D3E-9606-0100B56D0BB1.jpeg
Monorail kiểu này rất khó đạt yêu cầu về sơ tán cụ ạ. Nếu tàu dừng trên đường, hành khách sẽ phải ngồi đợi người đến cứu. Còn với tàu đường sắt, hành khách có thể xuống khỏi tàu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,594
Động cơ
706,577 Mã lực
Cho họ thắng. Mục đích là giảm giá mà. :D
Chơi về giá sản phẩm thì ko chỉ VN mà toàn TG thua giá TQ hết. Muốn thắng hàng TQ thì hoặc là phải có chất lượng cực kỳ vượt trội, hoặc có thông số đặc thù mà TQ ko có, hoặc chính sách thuế má của NN.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,287
Động cơ
123,920 Mã lực
Monorail kiểu này rất khó đạt yêu cầu về sơ tán cụ ạ. Nếu tàu dừng trên đường, hành khách sẽ phải ngồi đợi người đến cứu. Còn với tàu đường sắt, hành khách có thể xuống khỏi tàu.
Theo em biết thì nó là tàu động lực phân tán nên khi có sự cố nó có thể chạy về ga xuất phát.. hoặc ga đến. Dẫu sao nó còn an toàn và vận chuyển được khối lượng lớn gấp nhiều lần cái quả cáp treo mà ông Pháp đang chào mời, khối lượng vận chuyển của cáp treo thì chỉ nhỉnh hơn con xe buýt tý mà chi phĩ xây dựng bảo trì cao vật vã
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
590
Động cơ
149,284 Mã lực
Theo em biết thì nó là tàu động lực phân tán nên khi có sự cố nó có thể chạy về ga xuất phát.. hoặc ga đến. Dẫu sao nó còn an toàn và vận chuyển được khối lượng lớn gấp nhiều lần cái quả cáp treo mà ông Pháp đang chào mời, khối lượng vận chuyển của cáp treo thì chỉ nhỉnh hơn con xe buýt tý mà chi phĩ xây dựng bảo trì cao vật vã
Trời nóng 40 độ, toa tàu đông chật người, mất điện do sự cố. Đây là tình huống chết người với monorail đấy cụ ạ.
 

Quân xe

Xe máy
Biển số
OF-761076
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
75
Động cơ
44,255 Mã lực
Tuổi
115
Với đường phố chật hẹp như HN và TP HCM, với chi phí giải phóng mặt bằng cao nhất quả đất, và dân số ko ở tập trung tại các đô thị nén, mà rải rác ở trong các nhà phân lô thì rất khó cho ĐSĐT, em nghĩ VN nên nghiên cứu phát triển monorail, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng nó dọc theo các đường vành đai và hướng tâm trước đây (có 2m ở giữa làm giải phân cách). Quy mô ga cũng ko cần quá to và hoành tráng.
Hình ảnh tuyến monorail mà TQ vừa thắng thầu xây dựng ở brazill. 689 triệu đô cho 20km.
2ACF81FB-402C-4D3E-9606-0100B56D0BB1.jpeg
làm kiểu này chắc đắt cụ
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,287
Động cơ
123,920 Mã lực
Trời nóng 40 độ, toa tàu đông chật người, mất điện do sự cố. Đây là tình huống chết người với monorail đấy cụ ạ.
Mất điện do sự cố? Với tiêu chuẩn an toàn thì bắt buộc phải có nguồn dự phòng cụ ạ. Đây ko phải dòng đời cũ những thập niên 70 mà nó là đời 2021 do công ty xe điện lớn nhất TQ sản xuất.

làm kiểu này chắc đắt cụ
Giá thì em thấy rẻ bằng 1/2 cát linh hà đông. Bằng 1/4-1/5 so với các tuyến khác. Năng lực vận tải và các thông số thì em chưa tìn hiểu, khá ít trên mạng
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
590
Động cơ
149,284 Mã lực
Mất điện do sự cố? Với tiêu chuẩn an toàn thì bắt buộc phải có nguồn dự phòng cụ ạ. Đây ko phải dòng đời cũ những thập niên 70 mà nó là đời 2021 do công ty xe điện lớn nhất TQ sản xuất.


Giá thì em thấy rẻ bằng 1/2 cát linh hà đông. Bằng 1/4-1/5 so với các tuyến khác. Năng lực vận tải và các thông số thì em chưa tìn hiểu, khá ít trên mạng
Không dự phòng nào đảm bảo được 100%, và nếu quy chuẩn an toàn yêu cầu toa tàu phải được sơ tán trong vòng vài phút chẳng hạn, thì monorail trượt là chắc.

Ngày xưa có The Monorail Society (https://www.monorails.org/) có khá nhiều thông tin về monorail, nhưng từ ngày người sáng lập Kim Pederson chết thì trang web đó cũng ngừng cập nhật.

Monorail có ưu điểm là xây dựng sẽ không cần giải phóng mặt bằng nhiều, nên em nghĩ nếu chấp nhận được vấn đề sơ tán kia, đối với VN, monorail là một giải pháp kinh tế. Trong HCM cũng có một số tuyến dự kiến dùng công nghệ này, không biết có làm hay không.
 

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
190
Động cơ
80,172 Mã lực
Bác này vui tính thật. Theo luật thì mọi tài sản trên 1 tỏi phải đấu giá. Tới lúc đó người trung quốc mang sản phẩm của họ tham gia đấu giá thì ai sẽ thắng?

Túm váy lại: đừng trông chờ vào lòng tốt của trung quốc, cứ nhìn Hoàng Sa Trường Sa là thấy
Nếu có đủ khả năng vay thương mại thì giá rẻ đạt yêu cầu kỹ thuật thì ok chứ sao phải sợ thằng nào hả cụ? Vay thương mại thì liên quan gì đến lòng tốt ở đây mà chờ đợi?

ODA mới sợ tàu sợ nhật, chứ thương mại cứ chửi thẳng mặt hoặc cứ hợp đồng mà xử lý, sợ gì thằng nào.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
590
Động cơ
149,284 Mã lực
Nếu có đủ khả năng vay thương mại thì giá rẻ đạt yêu cầu kỹ thuật thì ok chứ sao phải sợ thằng nào hả cụ? Vay thương mại thì liên quan gì đến lòng tốt ở đây mà chờ đợi?

ODA mới sợ tàu sợ nhật, chứ thương mại cứ chửi thẳng mặt hoặc cứ hợp đồng mà xử lý, sợ gì thằng nào.
Mình không có cả tiền lẫn công nghệ nên đang bị bọn nó bắt nạt. Có tiền thì sợ quái gì thằng nào?
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,961
Động cơ
1,084,926 Mã lực
E vừa đi thử về xong, tình hình là hơi lắc, bác tài phanh khi về ga cũng hơi gấp, ai ko quen dễ bị say.
 

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
190
Động cơ
80,172 Mã lực
Mình không có cả tiền lẫn công nghệ nên đang bị bọn nó bắt nạt. Có tiền thì sợ quái gì thằng nào?
Chính vì thế nên em ủng hộ mình chấm mút mỗi thằng 1 tí. Chứ hiện tại nhiều cá nhân cứ nghe đến tàu là nhảy dựng lên kêu lọ chai, trong khi đứa nào chẳng thối như nhau haizz Kể cả tuyến CLHD này ok thì thêm tuyến sau mà làm liên kết với bọn Tàu cũng chẳng sao cả.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,778
Động cơ
187,325 Mã lực
Giá thì em thấy rẻ bằng 1/2 cát linh hà đông. Bằng 1/4-1/5 so với các tuyến khác. Năng lực vận tải và các thông số thì em chưa tìn hiểu, khá ít trên mạng
Cái gì cũng phải có đánh đổi. Monorail gọn nhẹ hơn đỡ tốn chi phí gpbm, chi phí xd thì nó phải đánh đổi bằng cái gì đó. Em đoán trả giá ở đây chính là năng lực vận chuyển. Em không có số cụ thể nhưng phán đoán năng lực vận chuyển của monorail chỉ bằng 1/5 so với MRT.

Nếu phán đoán của em đúng, thì monorail hoàn toàn không kinh tế bằng MRT như CL-HĐ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,287
Động cơ
123,920 Mã lực
Không dự phòng nào đảm bảo được 100%, và nếu quy chuẩn an toàn yêu cầu toa tàu phải được sơ tán trong vòng vài phút chẳng hạn, thì monorail trượt là chắc.

Ngày xưa có The Monorail Society (https://www.monorails.org/) có khá nhiều thông tin về monorail, nhưng từ ngày người sáng lập Kim Pederson chết thì trang web đó cũng ngừng cập nhật.

Monorail có ưu điểm là xây dựng sẽ không cần giải phóng mặt bằng nhiều, nên em nghĩ nếu chấp nhận được vấn đề sơ tán kia, đối với VN, monorail là một giải pháp kinh tế. Trong HCM cũng có một số tuyến dự kiến dùng công nghệ này, không biết có làm hay không.
Em đang tìm thêm thông tin, nhưng với thằng BYD chuyên về pin thì em đoán nó sẽ dùng pin để chạy về ga gần nhất (1-2km) cụ ạ.
Chi phí rẻ bằng 1/5 so với metro, tốc độ 80km/h, vận hành tự động ko người lái thì cũng là cái mà chúng ta đáng để quan tâm
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
590
Động cơ
149,284 Mã lực
Cái gì cũng phải có đánh đổi. Monorail gọn nhẹ hơn đỡ tốn chi phí gpbm, chi phí xd thì nó phải đánh đổi bằng cái gì đó. Em đoán trả giá ở đây chính là năng lực vận chuyển. Em không có số cụ thể nhưng phán đoán năng lực vận chuyển của monorail chỉ bằng 1/5 so với MRT.

Nếu phán đoán của em đúng, thì monorail hoàn toàn không kinh tế bằng MRT như CL-HĐ.
Tuyến Monorail đông khách nhất thế giới (Trùng Khánh) hàng ngày có gần 700.000 lượt người đi đấy cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top