[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
71
Động cơ
199,730 Mã lực
Tuổi
41
Mấy cái mái che, đồng hồ hỏng từ thời bão Yagi chả thấy sửa. Cứ phải đc bêu tên lên báo lên mạng thì mới làm. Haizzz...
Đồng hồ hỏng mang ra thợ điện tử phút mốt nó sửa xong, đồ China thì linh kiện chợ trời đầy, giá lại rẻ nữa. Chả qua có muốn làm hay không thôi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,274
Động cơ
997,904 Mã lực
Em thấy mấy cái thứ này tiện và rất nhanh.
Tuyến CL-HĐ em mới đi 3 lần, chắc mai thử đi ga HN - Nhổn.
Đáng lẽ làm cái đường sắt cao tốc thì Nhà nước cứ dành tiền làm mạng lưới metro cho mấy thành phố lớn, nhất là HN và Tp. HCM. Mạng lưới metro + xe buýt đan tiếp cho việc đi lại giữa các ga metro mà thuận lợi thì người dân sẽ giảm sử dụng xe cá nhân, sẽ giúp xanh với giảm tắc đường kha khá. Xong hòm hòm, nền kinh tế kha khá thì xanh hóa xe cá nhân với đường sắt cao tốc cũng chẳng muộn.
Mấy cái metro này, ít nhất 2 tuyến đã vận hành, 1 tuyến đang chạy thử mà còn chẳng hấp thụ công nghệ để tự làm được sao mà đòi với đường sắt cao tốc được?
Chỉ tội CL-HĐ từ 10 giờ tối đã không chạy!
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,171
Động cơ
1,241,408 Mã lực
Mấy cái mái che, đồng hồ hỏng từ thời bão Yagi chả thấy sửa. Cứ phải đc bêu tên lên báo lên mạng thì mới làm. Haizzz...
Đồng hồ hỏng mang ra thợ điện tử phút mốt nó sửa xong, đồ China thì linh kiện chợ trời đầy, giá lại rẻ nữa. Chả qua có muốn làm hay không thôi.
Không làm vậy được đâu cụ ơi, mang ra chợ trời sửa lấy đâu ra hóa đơn? Em nghĩ có khi phải đấu thầu sửa chữa cũng nên.
Qua vụ này em thấy đường sắt cao tốc khéo phải giao cho Vin làm thật.
 

AGAD

Xe hơi
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
186
Động cơ
40,750 Mã lực
Tuổi
49
Mới được vài năm:

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,370
Động cơ
532,070 Mã lực
Ga Yên Nghĩa bị bung nóc, mưa ướt hết đường ray mà tàu vẫn chạy tự động được, trong khi metro 1 phải chuyển sang thủ công.
Cái này chứng tỏ phần cứng và phần mềm thằng CL-HĐ hơn hẳn BT-ST.
 

KoolKool

Xe tải
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
215
Động cơ
208,795 Mã lực
Ga Yên Nghĩa bị bung nóc, mưa ướt hết đường ray mà tàu vẫn chạy tự động được, trong khi metro 1 phải chuyển sang thủ công.
Cái này chứng tỏ phần cứng và phần mềm thằng CL-HĐ hơn hẳn BT-ST.
Thì điện thoại Xiaomi luôn có cấu hình tốt hơn của các hãng khác mà cụ
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,772
Động cơ
1,180,763 Mã lực
Em thấy mấy cái thứ này tiện và rất nhanh.
Tuyến CL-HĐ em mới đi 3 lần, chắc mai thử đi ga HN - Nhổn.
Đáng lẽ làm cái đường sắt cao tốc thì Nhà nước cứ dành tiền làm mạng lưới metro cho mấy thành phố lớn, nhất là HN và Tp. HCM. Mạng lưới metro + xe buýt đan tiếp cho việc đi lại giữa các ga metro mà thuận lợi thì người dân sẽ giảm sử dụng xe cá nhân, sẽ giúp xanh với giảm tắc đường kha khá. Xong hòm hòm, nền kinh tế kha khá thì xanh hóa xe cá nhân với đường sắt cao tốc cũng chẳng muộn.
Mấy cái metro này, ít nhất 2 tuyến đã vận hành, 1 tuyến đang chạy thử mà còn chẳng hấp thụ công nghệ để tự làm được sao mà đòi với đường sắt cao tốc được?
Chỉ tội CL-HĐ từ 10 giờ tối đã không chạy!
Như cụ chỉ đạo thì dân lên thành phố nhớn hết
 

KoolKool

Xe tải
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
215
Động cơ
208,795 Mã lực
Em thấy mấy cái thứ này tiện và rất nhanh.
Tuyến CL-HĐ em mới đi 3 lần, chắc mai thử đi ga HN - Nhổn.
Đáng lẽ làm cái đường sắt cao tốc thì Nhà nước cứ dành tiền làm mạng lưới metro cho mấy thành phố lớn, nhất là HN và Tp. HCM. Mạng lưới metro + xe buýt đan tiếp cho việc đi lại giữa các ga metro mà thuận lợi thì người dân sẽ giảm sử dụng xe cá nhân, sẽ giúp xanh với giảm tắc đường kha khá. Xong hòm hòm, nền kinh tế kha khá thì xanh hóa xe cá nhân với đường sắt cao tốc cũng chẳng muộn.
Mấy cái metro này, ít nhất 2 tuyến đã vận hành, 1 tuyến đang chạy thử mà còn chẳng hấp thụ công nghệ để tự làm được sao mà đòi với đường sắt cao tốc được?
Chỉ tội CL-HĐ từ 10 giờ tối đã không chạy!
Đất nước mà phát triển tập trung vào 2 hn-tphcm thì không ổn nhé cụ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,274
Động cơ
997,904 Mã lực
Đất nước mà phát triển tập trung vào 2 hn-tphcm thì không ổn nhé cụ.
Xu thế ở mọi nơi, muốn tránh cũng không được.
Không chỉ trên TV nói về vùng nông thôn ở Nhật, mà em ở Đức đúng chục năm, ông giáo em có nhiều việc ở nông thôn nên hay phải theo ông ấy, nhưng có 1 lần đến 1 cái thôn ở Tây Bán Nhà. Nhà cửa trông cổ kính rất đẹp. Ông trưởng thôn tiếp tụi em và bảo lâu lắm rồi mới có người nơi khác đến, trong thôn lúc đó chỉ còn 6 ông, bà già!
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
71
Động cơ
199,730 Mã lực
Tuổi
41
ĐSCT thì cũng tốt đấy nhưng hơi đau ví, với tiềm lực kinh tế hiện nay đó vẫn là một khoản chi rất to, lượng người đi không biết có đủ để trả lãi không, hay Nhà nước lại ôm cục nợ to đùng. Giao cho mấy ông tư nhân làm ổn hơn vì các ông sẽ khai thác đất cạnh các nhà ga làm khu đô thị, khả năng hoàn vốn tốt hơn. Hiện nay sân bay đang rất nhiều rồi mà còn chưa khai thác hết công suất, Nhà nước nên tăng đầu tư vào hàng không, VD mua thêm máy bay nhỏ để chở những chặng ngắn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,274
Động cơ
997,904 Mã lực
Hiện nay sân bay đang rất nhiều rồi mà còn chưa khai thác hết công suất, Nhà nước nên tăng đầu tư vào hàng không, VD mua thêm máy bay nhỏ để chở những chặng ngắn.
Loại máy bay nào và tần suất bao nhiêu thì các hãng hàng không tự tính toán để đầu tư, Nhà nước chỉ cầm làm sẵn sân bay cho họ.
Cho đến hiện tại thì ngay mấy cái sân bay lớn vẫn phục vụ gần như đủ nhu cầu của người muốn đi nhanh. Cứ nâng cấp dần lên + sân bay Long Thành sắp xong thì ngay trong tương lai không xa lắm hàng không vẫn đáp ứng đủ.
Nhưng vận tải hàng hóa vẫn là nhu cầu thiết yếu của nền kinh tế VN không chỉ trong hiện tại mà cả tương lai gần lẫn xa. Đầu tư cho hạ tầng giao thông vận tải cả không - đất - thủy đều cần rất nhiều tiền. Hạ tầng tốt đến đâu các ngành kinh tế khác mới phát triển được đến đấy!
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,291
Động cơ
124,065 Mã lực
Mới được vài năm:

8 năm rồi, đến viên đá cũng phải bảo trì bảo dưỡng chứ đừng nói hàng công nghệ.

Loại máy bay nào và tần suất bao nhiêu thì các hãng hàng không tự tính toán để đầu tư, Nhà nước chỉ cầm làm sẵn sân bay cho họ.
Cho đến hiện tại thì ngay mấy cái sân bay lớn vẫn phục vụ gần như đủ nhu cầu của người muốn đi nhanh. Cứ nâng cấp dần lên + sân bay Long Thành sắp xong thì ngay trong tương lai không xa lắm hàng không vẫn đáp ứng đủ.
Nhưng vận tải hàng hóa vẫn là nhu cầu thiết yếu của nền kinh tế VN không chỉ trong hiện tại mà cả tương lai gần lẫn xa. Đầu tư cho hạ tầng giao thông vận tải cả không - đất - thủy đều cần rất nhiều tiền. Hạ tầng tốt đến đâu các ngành kinh tế khác mới phát triển được đến đấy!
Em thấy lần này đúng hướng hơn là đầu tư tập trung, cảng lạch huyện đã làm tới bến số 8-9, chỉ có làm tập trung thì hàng hoá mới rẻ đc.
Mỗi tỉnh nên quy hoạch có 1 bến xe tải, và khu logictic lớn nữa thì chi phí vận tải mới rẻ được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top