[Funland] Tổng hợp thông tin về Quy định sử dụng Thiết bị an toàn cho trẻ em (Ghế trẻ em) trên ô tô từ 01/01/2026

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
182
Động cơ
889,341 Mã lực
Đã chấp nhận quá đội mà lại cấm cái ít nguy hiểm hơn trước? Có vẻ ngược à cụ.
Dạ đúng ạ. VN mình kèn đánh xuôi trống thổi ngược là chuyện bình thường ở … phường ạ.

Có điều nên có chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân để họ hiểu về sự cần thiết của ghế trẻ em trong trường hợp có tai nạn xảy ra. Từ đó người dân sẽ tự trang bị ghế trẻ em trên xe của họ.

Rồi dần dần cần đưa chương trình giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em là đi xe phải có ghế, lên xe ngồi vào chỗ/ghế là phải thắt khoá ngay. Nên nhiều trường hợp bố mẹ quên tụi nhỏ chúng nó nhắc ngay.

Mua cái xe mấy trăm triệu thì được, mà có cụ vẫn lăn tăn về việc bỏ mấy trăm ngàn mua cái ghế nâng cao sự an toàn cho con mình.

Nhẽ ra mua được con xe xịn xịn òy, thì các cụ cũng phải kiếm lấy cái ghế baby xịn xịn một chút cho nó tương xứng chứ!? Ghế baby cũng như ốp sần cho xe thôi mà, bỏ mấy trăm mấy triệu ra dán trần xe bằng nilon cho nó tăng vẻ quê hương, rồi trải thảm ở trên táp lô cho tăng phần ấm cúng, bọc da cho tay lái nó to uỳnh ra lái cho sướng, nước hoa nước hoét thơm nức… còn chẳng tiếc, lại tiếc mấy trăm mua ghế baby cho con mình. Xong rồi chống chế biện luận. Thiệt kỳ lạ :-?.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,408
Động cơ
388,937 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Chắc chắn là cũng giống mũ thôi, ghế đủ xịn an toàn nó cực đắt, chưa kể ko phải xe nào cũng lắp được đâu.
Em nhòm vào xem ghế xe, đúng là xe của em không có 2 cái khóa cố định ghế trẻ em. :D
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
182
Động cơ
889,341 Mã lực
Cụ ạ, ai đó đi xe đạp, 10km/h, mà chẳng may va phải ổ gà hay đâm cột, ngã đầu đập xuống đường. Cụ nghĩ cái mũ bảo hiểm nó có giúp ích gì không? Cháu hỏi thế thôi ạ. Nữa là 50km/h.

Ở VN đi xe đạp không cần đội mũ bảo hiểm chứ thế giới họ ra quy định này từ lâu rồi ạ. Không phải là sính tây, mà cái gì nó hiển hiện thì nên dần dần tìm cách thích nghi, thay đổi thay vì biện luận.

Thống kê chính thống thì cụ bảo bốc thuốc. Chi phí tăng an toàn giao thông cho chính bản thân mình cụ bảo là lãng phí. Ghế cho trẻ em thay vì tận tình tìm hiểu, trước tiên là tăng tính bảo vệ cho con mình khi tham gia giao thông, sau là để tuân thủ quy định của nhà nước, thì cụ lại vặn vẹo nhiêu tuổi, cao nhiêu.

Có đầy đủ thông tin cụ ạ. Nếu lòng mình muốn làm thì sẽ tìm cách làm dù khó đến mấy. Còn một khi đã có tư tưởng chống đối thì nhiều lý do lắm ạ.

Kính cụ.

Xem thống kê kiểu bốc thuốc mà cụ cũng tin được. Nếu ngoài nội đô, cao tốc, … giới hạn > 50km/h thì bắt buộc phải đội mbh là chính xác. Đây thì đi từ làng ra đồng cũng phải đội. Lãng phí tiền của nhân dân. Thằng bạn e nó ko dán vect, epass vì nó xác định kbj đi cao tốc.
Cũng như cbj ghế ngồi riêng cho trẻ. Trẻ là bnhieu tuổi? Chiều cao bnhieu?
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
182
Động cơ
889,341 Mã lực
Chắc chắn là cũng giống mũ thôi, ghế đủ xịn an toàn nó cực đắt, chưa kể ko phải xe nào cũng lắp được đâu.
Cháu xin phép nhiều chuyện ở thớt này chút ạ.

Ghế baby lắp xe có nhiều loại, nhiều nhãn hiệu, nhưng đều phải tuân thủ và đáp ứng được những tiêu chuẩn về an toàn của nhà quản lý. Cái “tiêu chuẩn” này ở VN chắc chắn là họ theo các nước đi trước thôi. Ở “bển”, nếu các gia đình chọn loại bình dân thì mấy chục đô 1 ghế cũng có, hơn trăm đô 1 ghế cũng có. Mà thích xịn mua của mấy hãng có tiếng $500-$600 đô 1 cái cũng có. Ví dụ cụ chạy con Volvo XC90 (Volvo được coi là nhãn hiệu xe an toàn nhất) thì cái ghế baby của Volvo giá chừng $950. Hoặc cụ chạy con toy còi cái ghế có $49 đô thôi, về tiêu chuẩn an toàn như nhau. Mẫu mã chất liệu, thiết kế và độ tiện dụng có khác nhau.

Link ví dụ đây ạ:


Nên cháu tin ở VN ghế baby có chất lượng sẽ có giá dưới 1 triệu thôi ạ. Sang tầu đặt hàng đúng quy chuẩn rồi đánh về VN bán, không khó và không đắt. Rồi dần dần VN mình làm được thì giá còn rẻ nữa. Còn thể loại ghế baby cho các ông bố bà mẹ mua nhằm mục đích đối phó tránh bị phạt thôi thì giá chắc chỉ mấy trăm ngàn.

Còn về vụ không phải xe nào cũng lắp được ghế baby. Cháu tin là xe nào cũng lắp được. Ghế baby có nhiều kiểu lắp, an toàn nhất là gắn vào móc đặt biệt dành cho ghế baby ở nóc xe. Khi bán xe nhà sản xuất có kèm phụ kiện. Nếu phụ kiện thất lạc mua đâu đó về lắp cũng rất rẻ, nhanh, tiện. Hoặc móc vào móc ở sàn xe, hoặc vòng ra phía sau ghế. Cháu tin với trình độ và sự nhanh nhậy của thị trường phụ tùng xe hơi “after market” như ở VN, 100% xe hơi ở VN lắp được ghế baby theo đúng quy chuẩn an toàn, nếu chủ xe muốn lắp. Và không cần phải thiết kế sửa chữa gì nhiều phức tạp.

Điều duy nhất cần phải cẩn trọng khi mua và lắp ghế baby trong xe, là nếu cccm muốn mua ghế nhằm mục đích an toàn, thì PHẢI mua ghế đảm bảo tiêu chuẩn và PHẢI ĐƯỢC LẮP VÀO XE ĐÚNG TIÊU CHUẨN. Tự lắp cũng được nhưng phải tìm hiểu rõ ràng và tuân thủ chỉ dẫn khi lắp ghế. Còn nếu mua chỉ để đối phó thì vô tự ạ :D.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,146
Động cơ
678,884 Mã lực
Tuổi
23
Cháu xin phép nhiều chuyện ở thớt này chút ạ.

Ghế baby lắp xe có nhiều loại, nhiều nhãn hiệu, nhưng đều phải tuân thủ và đáp ứng được những tiêu chuẩn về an toàn của nhà quản lý. Cái “tiêu chuẩn” này ở VN chắc chắn là họ theo các nước đi trước thôi. Ở “bển”, nếu các gia đình chọn loại bình dân thì mấy chục đô 1 ghế cũng có, hơn trăm đô 1 ghế cũng có. Mà thích xịn mua của mấy hãng có tiếng $500-$600 đô 1 cái cũng có. Ví dụ cụ chạy con Volvo XC90 (Volvo được coi là nhãn hiệu xe an toàn nhất) thì cái ghế baby của Volvo giá chừng $950. Hoặc cụ chạy con toy còi cái ghế có $49 đô thôi, về tiêu chuẩn an toàn như nhau. Mẫu mã chất liệu, thiết kế và độ tiện dụng có khác nhau.

Link ví dụ đây ạ:


Nên cháu tin ở VN ghế baby có chất lượng sẽ có giá dưới 1 triệu thôi ạ. Sang tầu đặt hàng đúng quy chuẩn rồi đánh về VN bán, không khó và không đắt. Rồi dần dần VN mình làm được thì giá còn rẻ nữa. Còn thể loại ghế baby cho các ông bố bà mẹ mua nhằm mục đích đối phó tránh bị phạt thôi thì giá chắc chỉ mấy trăm ngàn.

Còn về vụ không phải xe nào cũng lắp được ghế baby. Cháu tin là xe nào cũng lắp được. Ghế baby có nhiều kiểu lắp, an toàn nhất là gắn vào móc đặt biệt dành cho ghế baby ở nóc xe. Khi bán xe nhà sản xuất có kèm phụ kiện. Nếu phụ kiện thất lạc mua đâu đó về lắp cũng rất rẻ, nhanh, tiện. Hoặc móc vào móc ở sàn xe, hoặc vòng ra phía sau ghế. Cháu tin với trình độ và sự nhanh nhậy của thị trường phụ tùng xe hơi “after market” như ở VN, 100% xe hơi ở VN lắp được ghế baby theo đúng quy chuẩn an toàn, nếu chủ xe muốn lắp. Và không cần phải thiết kế sửa chữa gì nhiều phức tạp.

Điều duy nhất cần phải cẩn trọng khi mua và lắp ghế baby trong xe, là nếu cccm muốn mua ghế nhằm mục đích an toàn, thì PHẢI mua ghế đảm bảo tiêu chuẩn và PHẢI ĐƯỢC LẮP VÀO XE ĐÚNG TIÊU CHUẨN. Tự lắp cũng được nhưng phải tìm hiểu rõ ràng và tuân thủ chỉ dẫn khi lắp ghế. Còn nếu mua chỉ để đối phó thì vô tự ạ :D.
Cái sự chuẩn hóa, xứ ta chưa rõ ràng bác ạ.
Có yêu cầu đấy, nhưng không rõ làm ra răng để đạt.

Yêu cầu kiểu "Phải đảm bảo an toàn khi xảy ra abc và xyz", thế thì môn mít ô păn cũng làm được.
 

smile19

Xe tăng
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,593
Động cơ
200,145 Mã lực
Cháu xin phép nhiều chuyện ở thớt này chút ạ.

Ghế baby lắp xe có nhiều loại, nhiều nhãn hiệu, nhưng đều phải tuân thủ và đáp ứng được những tiêu chuẩn về an toàn của nhà quản lý. Cái “tiêu chuẩn” này ở VN chắc chắn là họ theo các nước đi trước thôi. Ở “bển”, nếu các gia đình chọn loại bình dân thì mấy chục đô 1 ghế cũng có, hơn trăm đô 1 ghế cũng có. Mà thích xịn mua của mấy hãng có tiếng $500-$600 đô 1 cái cũng có. Ví dụ cụ chạy con Volvo XC90 (Volvo được coi là nhãn hiệu xe an toàn nhất) thì cái ghế baby của Volvo giá chừng $950. Hoặc cụ chạy con toy còi cái ghế có $49 đô thôi, về tiêu chuẩn an toàn như nhau. Mẫu mã chất liệu, thiết kế và độ tiện dụng có khác nhau.

Link ví dụ đây ạ:


Nên cháu tin ở VN ghế baby có chất lượng sẽ có giá dưới 1 triệu thôi ạ. Sang tầu đặt hàng đúng quy chuẩn rồi đánh về VN bán, không khó và không đắt. Rồi dần dần VN mình làm được thì giá còn rẻ nữa. Còn thể loại ghế baby cho các ông bố bà mẹ mua nhằm mục đích đối phó tránh bị phạt thôi thì giá chắc chỉ mấy trăm ngàn.

Còn về vụ không phải xe nào cũng lắp được ghế baby. Cháu tin là xe nào cũng lắp được. Ghế baby có nhiều kiểu lắp, an toàn nhất là gắn vào móc đặt biệt dành cho ghế baby ở nóc xe. Khi bán xe nhà sản xuất có kèm phụ kiện. Nếu phụ kiện thất lạc mua đâu đó về lắp cũng rất rẻ, nhanh, tiện. Hoặc móc vào móc ở sàn xe, hoặc vòng ra phía sau ghế. Cháu tin với trình độ và sự nhanh nhậy của thị trường phụ tùng xe hơi “after market” như ở VN, 100% xe hơi ở VN lắp được ghế baby theo đúng quy chuẩn an toàn, nếu chủ xe muốn lắp. Và không cần phải thiết kế sửa chữa gì nhiều phức tạp.

Điều duy nhất cần phải cẩn trọng khi mua và lắp ghế baby trong xe, là nếu cccm muốn mua ghế nhằm mục đích an toàn, thì PHẢI mua ghế đảm bảo tiêu chuẩn và PHẢI ĐƯỢC LẮP VÀO XE ĐÚNG TIÊU CHUẨN. Tự lắp cũng được nhưng phải tìm hiểu rõ ràng và tuân thủ chỉ dẫn khi lắp ghế. Còn nếu mua chỉ để đối phó thì vô tự ạ :D.
Cụ lý thuyết suông vào 1 niềm tin mãnh liệt
Chả khác gì cái mũ bảo hiểm tiêu chuẩn giời gì thì đại đa số đang đội mũ dởm mấy chục k mấy trăm k cả
Còn ghế 1 triệu như cụ nói chắc hàng fake của fake được lấy từ nước lạ về
Vấn đề cuối mỗi xe nó cấu trúc ghế, đai, chỗ móc nó khác nhau hoàn toàn, chưa kể kích thước ghế cũng vậy, ko phải ghế xe nào cũng lắp vừa và đủ an toàn
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,473
Động cơ
328,469 Mã lực
Cụ lý thuyết suông vào 1 niềm tin mãnh liệt
Chả khác gì cái mũ bảo hiểm tiêu chuẩn giời gì thì đại đa số đang đội mũ dởm mấy chục k mấy trăm k cả
Còn ghế 1 triệu như cụ nói chắc hàng fake của fake được lấy từ nước lạ về
Vấn đề cuối mỗi xe nó cấu trúc ghế, đai, chỗ móc nó khác nhau hoàn toàn, chưa kể kích thước ghế cũng vậy, ko phải ghế xe nào cũng lắp vừa và đủ an toàn
Nhà cụ chắc chưa có ai bị tai nạn vì không đội mũ bảo hiểm hoặc cũng may mắn các cụ gánh cổng lưng nên chưa ai gặp tai nạn. Không có nghĩa là các nhà khác không có và cụ phải biết cái cảm giác đau xót khi đáng ra nếu có mũ bảo hiểm thì người đầyp đã không bị chấn thương sọ não.
Nếu xe nào không lắp được ghế thì rất đơn giản xe đấy không đủ tiêu chuẩn để lưu thông bởi vì đây là một trong các yêu cầu bắt buộc trên thế giới và không có một hãng xe nào lại đi sản xuất cái xe mà không lắp được ghế cả vì sẽ ko theer lưu hành dc.
nói đơn giản là vậy cụ nhé! cụ trẻ tìm hiểu thêm đi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top