“Khéo” gì nữa cụ? 100% luôn ấy.Đèo trẻ em bằng xe máy khéo còn nguy hiểm hơn ô tô ấy chứ
“Khéo” gì nữa cụ? 100% luôn ấy.Đèo trẻ em bằng xe máy khéo còn nguy hiểm hơn ô tô ấy chứ
Nếu đã chưa có hạ tầng bằng nó thì theo kiểu VN đi, sao phải thay đổi theo Tây ở khía cạnh mà độ rủi ro thuộc loại thấp nhất trong các rủi ro về GT tại VN??? Cái cần thì không làm, cái không cần lại làm. Ý cụ là đang vì sự an toàn của người dân à???Muốn có hạ tầng thì phải có tiền, muốn có tiền thì phải có thuế, đóng thuế như Tây đi...... khóc một dòng sông luôn đấy.
Thứ 2 là quyền lợi đi đôi với nghĩa vụ, hình phạt đi đôi với tự giác, khi nào cả 2 cùng đồng hành như Tây được thì sẽ có cuộc sống như Tây, nhưng lúc đó có còn thấy vui và muốn được thế nữa không thì chưa rõ......vì tôi chưa sống ở Tây như một thằng Tây
uh, tôi thấy nó an toàn mà, cũng như quy định đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm, đi ô tô thì phải thắt dây an toàn thôi,.... Còn đã là an toàn thì cần phải có quy định là đúng, còn các anh có thể tuân thủ hoặc không, muốn đối phó cũng không thiếu gì cách cả, cái đệm 500k quá gọn nhẹ đặt vào cái là xong, vứt cốp cũng đơn giản không tốn chỗ. Và các quy định này đều theo thông lệ quốc tế và khuyến cáo của Liên hợp quốc cả chứ không phải do các ông ấy tự vẽ ra.Nếu đã chưa có hạ tầng bằng nó thì theo kiểu VN đi, sao phải thay đổi theo Tây ở khía cạnh mà độ rủi ro thuộc loại thấp nhất trong các rủi ro về GT tại VN??? Cái cần thì không làm, cái không cần lại làm. Ý cụ là đang vì sự an toàn của người dân à???![]()
Thế bây giờ VN chưa có được hạ tầng lưu thông tốt như Tây thì việc gì lại phải ra Luật bắt buộc có ghế Trẻ em giống như Tây (?)Muốn có hạ tầng thì phải có tiền, muốn có tiền thì phải có thuế, đóng thuế như Tây đi...... khóc một dòng sông luôn đấy.
Thứ 2 là quyền lợi đi đôi với nghĩa vụ, hình phạt đi đôi với tự giác, khi nào cả 2 cùng đồng hành như Tây được thì sẽ có cuộc sống như Tây, nhưng lúc đó có còn thấy vui và muốn được thế nữa không thì chưa rõ......vì tôi chưa sống ở Tây như một thằng Tây
Nếu nói an toàn thì theo em, mặc quần áo, đội mũ giáp khi tham gia GT còn an toàn nữa. Có chịu không ạ? Cân bằng giữa risk và benefit là điều cần làm chứ không có gì tuyệt đối cả. An toàn hơn một tí nhưng bất tiện thậm chí bất khả thi trong nhiều trường hợp thì chọn cái nào? Rồi cụ thấy quy định đội mũ BH cho trẻ mấy tuổi trở lên, thế sao trẻ bé hơn không cần khi mà xe máy ngã cái là chết đừng nói phải chạy nhanh mới chết. Đội mũ BH cũng không bất tiện đáng kể so với việc đi taxi phải vác theo 2-3 ghế cho những đứa trẻ hoặc sẽ không bắt được taxi vì ai cũng sợ bị phạt.uh, tôi thấy nó an toàn mà, cũng như quy định đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm, đi ô tô thì phải thắt dây an toàn thôi,.... Còn đã là an toàn thì cần phải có quy định là đúng, còn các anh có thể tuân thủ hoặc không, muốn đối phó cũng không thiếu gì cách cả, cái đệm 500k quá gọn nhẹ đặt vào cái là xong, vứt cốp cũng đơn giản không tốn chỗ. Và các quy định này đều theo thông lệ quốc tế và khuyến cáo của Liên hợp quốc cả chứ không phải do các ông ấy tự vẽ ra.
Cái án phạt 168 thì tôi vẫn phản đối, vì nó quá nặng so với hành vi, còn cái này thì tôi ủng hộ
Xích lô nhé cụ, lúc đó em sẽ mở dv đưa đón này.Để hỏi cụ chủ thớt nếu nhà cụ đi du lịch bằng máy bay đến sân bay gọi taxi nhưng taxi không chở vì nhà cụ có hai bé nhà cụ di chuyển vào khách sạn bằng gì
- Cân bằng giữa risk và benefit: Thì là để cân bằng đấy bác, không thể yêu cầu dân mặc full giáp được, nhưng mua cái ghế thì lại là trong khả năng và thực thi.Nếu nói an toàn thì theo em, mặc quần áo, đội mũ giáp khi tham gia GT còn an toàn nữa. Có chịu không ạ? Cân bằng giữa risk và benefit là điều cần làm chứ không có gì tuyệt đối cả. An toàn hơn một tí nhưng bất tiện thậm chí bất khả thi trong nhiều trường hợp thì chọn cái nào? Rồi cụ thấy quy định đội mũ BH cho trẻ mấy tuổi trở lên, thế sao trẻ bé hơn không cần khi mà xe máy ngã cái là chết đừng nói phải chạy nhanh mới chết. Đội mũ BH cũng không bất tiện đáng kể so với việc đi taxi phải vác theo 2-3 ghế cho những đứa trẻ hoặc sẽ không bắt được taxi vì ai cũng sợ bị phạt.
Nếu cụ còn khuyến khích kiểu đối phó như kiểu mua ghế giả 500k thì mục đích của quy định này lại càng dở, chỉ là vẽ trên giấy cho đẹp, không thực tế.
168 thì em lại ủng hộ nhiều điều khoản vì những hành vi đó gây nguy hiểm thật sự và việc tuân thủ cũng đơn giản.
Mặc full giáp cứ bắt là phải làm hết cụ nhé. Muốn an toàn phải đánh đổi thôi. Cái ghế mua thì dễ mà vác theo rất bất tiện chứ không gì. Lý luận suông thế em cũng nói được- Cân bằng giữa risk và benefit: Thì là để cân bằng đấy bác, không thể yêu cầu dân mặc full giáp được, nhưng mua cái ghế thì lại là trong khả năng và thực thi.
- An toàn hơn một tí nhưng bất tiện: Cái này quan điểm của em là cái gì cũng phải trả giá thôi, được cái này thì mất cái kia, cố gắng dung hòa nó đảm bảo cho mình là chính.
- Xe máy: hiển nhiên không thể cấm rồi, vì nó là phương tiện chủ đạo của dân Việt, trẻ em trên 6 tuổi phải đội mũ bảo hiểm, dưới 6 tuổi cổ đang yếu. Ngoài ra cấm chở trẻ em trên 6 tuổi ngồi phía trước, chở trẻ dưới 12 tuổi phải có đai an toàn, nó cũng là các quy định đảm bảo an toàn khi đi xe máy thôi
- Đi taxi phải vác theo ghế: Thì đang có ý kiến không áp dụng với xe taxi và xe khách, ngoài ra thì các hãng có thể bố trí được việc này, họ sẽ có thêm khách. Còn việc em bảo cái ghế 500k ý là nếu các bác không muốn bị phạt nhưng cũng không muốn phải bất tiện cho xe của mình thì dùng loại đó, nó rất nhỏ gọn và linh hoạt. Sao phải cứ khổ làm gì. Taxi có thêm 1 cái ghế đó là có thể nhận tất cả khách, sẽ có lợi thế hơn các xe khác chứ sao.
- 168 rất nhiều hành vi phạt nặng là đúng, nhưng nhiều hành vi án phạt nặng quá, ví dụ dừng đèn đỏ bánh trước đè lên vạch phạt 20tr thì là quá nặng

Xe ô tô chở trẻ em mầm non hoặc học sinh tiểu học phải có dây đai an toàn phù hợp với lứa tuổi hoặc sử dụng xe có ghế ngồi phù hợp với lứa tuổi theo quy định của pháp luật.
Có, ngay và luônBuồn, đang cân nhắc có nên lên 7 chỗ không.


. Cụ ĐB kia cũng bị đội đánh tráo khái niệm "thiết bị an toàn phù hợp" phải là "ghế trẻ em" chúng nó lừa...Xe ô tô chở trẻ em mầm non hoặc học sinh tiểu học phải có dây đai an toàn phù hợp với lứa tuổi hoặc sử dụng xe có ghế ngồi phù hợp với lứa tuổi theo quy định của pháp luật.
Khi chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 mét trên xe ô tô không được cho trẻ em ngồi cùng hàng ghế với người lái xe, trừ loại xe ô tô chỉ có một hàng ghế; người lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em.
khác ở chỗ trẻ em không bao giờ đi mà không có áp tảiÔ thế khi di chuyển thì xe taxi, công nghệ khác xe còn lại ở chỗ nào nhỉ![]()
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 123:2024/BGTVT về Thiết bị an toàn cho trẻ em dùng trên xe ô tô ban hành kèm theo Thông tư 48/2024/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2026.Các cụ phân biệt nhé.
Nếu thấy ghế trẻ em phù hợp cho con và tình hình trong gia đình thì nên trang bị. Tuy nhiên ghế trẻ em (thiết bị an toàn cho trẻ em) theo quy định hiện tại của pháp luật KHÔNG phải là bắt buộc, mà chỉ là lựa chọn một trong những "thiết bị an toàn phù hợp", cụm từ chính xác trong Luật GTĐB.
Đến các xe chuyên chở trẻ em mầm non và tiểu học Luật ngoài ghế phù hợp còn mở thêm option dây đai an toàn phù hợp, với quy định của "thiết bị an toàn phù hợp" còn rộng hơn nữa thì tùy các cụ thấy thế nào phù hợp thì dùng (cho đến khi có quy định cụ thể hơn)
Các cụ chạy dịch vụ chỉ cần trang bị vài cái đai điều chỉnh dây an toàn theo xe để níu đỡ vướng cổ vướng bụng các bé, vừa rẻ vừa gọn thì đã đủ chống đối ko bị phạt rồi. Cụ ĐB kia cũng bị đội đánh tráo khái niệm "thiết bị an toàn phù hợp" phải là "ghế trẻ em" chúng nó lừa...
Quy chuẩn này cho nhà sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu như cụ trích dẫn đấy. Mình ko phải đối tượng áp dụng, ko cần quan tâm, trừ khi có quy định khác bắt phải dùng các thiết bị theo quy chuẩn này (như quy định về mũ bảo hiểm bắt phải đội mũ theo quy chuẩn).Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 123:2024/BGTVT về Thiết bị an toàn cho trẻ em dùng trên xe ô tô ban hành kèm theo Thông tư 48/2024/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2026.
Trong đó:
(1) Phạm vi điều chỉnh
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 123:2024/BGTVT về Thiết bị an toàn cho trẻ em dùng trên xe ô tô ban hành kèm theo Thông tư 48/2024/TT-BGTVT quy định về kiểm tra, chứng nhận sự phù hợp đối với thiết bị an toàn cho trẻ em.
(2) Đối tượng áp dụng
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 123:2024/BGTVT về Thiết bị an toàn cho trẻ em dùng trên xe ô tô ban hành kèm theo Thông tư 48/2024/TT-BGTVT áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu thiết bị an toàn cho trẻ em; cơ sở sản xuất, lắp ráp xe ô tô; và các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc đánh giá sự phù hợp đối với thiết bị an toàn cho trẻ em.
![]()
Quy định về Thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô từ 01/01/2026 theo QCVN 123:2024/BGTVT thế nào?
Quy định về Thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô từ 01/01/2026 theo QCVN 123:2024/BGTVT thế nào? Các quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô cần lưu ý theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ? Từ 1/1/2026 ô tô cá nhân phải có thiết bị an toàn khi chở trẻ em, nếu không bị phạt...thuvienphapluat.vn
Trẻ em được ngồi trong oto là đã "an toàn" hơn rất nhiềun so với đa số trẻ em đang phải di chuyển trên xe 2 bánh rồi cụkhác ở chỗ trẻ em không bao giờ đi mà không có áp tải
Chuẩn đó cụ! Như vậy với các xe có chế độ điều chỉnh dây đai an toàn xuống thấp phù hợp có thể sử dụng cho trẻ em, như ghế hàng thứ 3 (với một số xe); ghế giữa ở hàng ghế thứ 2 thường có một dây đai ngang cũng có thể xử dụng cho em hợp pháp.Quy chuẩn này cho nhà sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu như cụ trích dẫn đấy. Mình ko phải đối tượng áp dụng, ko cần quan tâm, trừ khi có quy định khác bắt phải dùng các thiết bị theo quy chuẩn này (như quy định về mũ bảo hiểm bắt phải đội mũ theo quy chuẩn).
Đồng thời như em nói ở trên, "thiết bị an toàn cho trẻ em" hay trong QC 123 là "ghế trẻ em" nó chỉ là 1 lựa chọn của "thiết bị an toàn phù hợp", nếu ko luật đã bắt dùng "thiết bị an toàn cho trẻ em".
Sao cụ lại trích thiếu đoạn sau "Thiết bị an toàn cho trẻ em bao gồm Hệ thống ghế trẻ em CRS (Child Restraint System) và Hệ thống ghế trẻ em nâng cao ECRS (Enhanced Child Restraint System)."Chuẩn đó cụ! Như vậy với các xe có chế độ điều chỉnh dây đai an toàn xuống thấp phù hợp có thể sử dụng cho trẻ em, như ghế hàng thứ 3 (với một số xe); ghế giữa ở hàng ghế thứ 2 thường có một dây đai ngang cũng có thể xử dụng cho em hợp pháp.
Em trích tiếp trong QC 123:2024/BGTVT:
Thiết bị an toàn cho trẻ em là thiết bị có khả năng bảo đảm an toàn cho trẻ em ở tư thế ngồi hoặc nằm trên xe ô tô, được thiết kế để giảm nguy cơ chấn thương cho người dùng trong trường hợp xảy ra va chạm hoặc xe ô tô giảm tốc độ đột ngột bằng cách hạn chế sự di chuyển của cơ thể trẻ em.
Luật 36/2014/QH15, khoản 3 Điều 10:
![]()
Theo khoản 3 Điều 6 Nghị định 168/2024/NĐ-CP thì người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.
![]()
QC 123 là để họ bán ra thị trường "ghế trẻ em" đủ chất lượng. Khác với việc chúng ta phải mua "ghế trẻ em" đạt chất lượng. Em đã nói rồi, "ghế trẻ em" chỉ là 1 lựa chọn, không có quy định nào bắt người lái xe phải dùng ghế trẻ em này, nhưng nếu người lái xe muốn trang bị thì họ chỉ cần tìm mua sản phẩm được dán tem kiểm định là đượcSao cụ lại trích thiếu đoạn sau "Thiết bị an toàn cho trẻ em bao gồm Hệ thống ghế trẻ em CRS (Child Restraint System) và Hệ thống ghế trẻ em nâng cao ECRS (Enhanced Child Restraint System)."
Em thì hiểu thế này không biết có phải không nhé:
Luật quy định phải dùng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em. Nên chúng ta phải đi mua "thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em".
Và làm sao biết mua đúng, thì nhà sản xuất phải mang sản phẩm đó đi đăng kiểm, đăng ký, dán tem hợp quy theo đúng quy định của Quy chuẩn đó.
Còn việc mua một sản phẩm không đúng quy chuẩn để dùng, khi bị kiểm tra chúng ta có thể bị phạt.



Tương tự việc bác đội mũ bảo hiểm 30K, thì bị phạt, vì thiếu cái tem.Sao cụ lại trích thiếu đoạn sau "Thiết bị an toàn cho trẻ em bao gồm Hệ thống ghế trẻ em CRS (Child Restraint System) và Hệ thống ghế trẻ em nâng cao ECRS (Enhanced Child Restraint System)."
Em thì hiểu thế này không biết có phải không nhé:
Luật quy định phải dùng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em. Nên chúng ta phải đi mua "thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em".
Và làm sao biết mua đúng, thì nhà sản xuất phải mang sản phẩm đó đi đăng kiểm, đăng ký, dán tem hợp quy theo đúng quy định của Quy chuẩn đó.
Còn việc mua một sản phẩm không đúng quy chuẩn để dùng, khi bị kiểm tra chúng ta có thể bị phạt.