[TT Hữu ích] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
772
Động cơ
5,301 Mã lực
VOV sáng nay đưa tin Sở GTVTHN hạn chế xe trên 9 chỗ qua cầu Chương Dương rồi các cụ.
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,100
Động cơ
601,822 Mã lực
Các cụ lưu ý là đê Yên phụ - Âu Cơ không hạ cốt đê nhé. Cốt đê giữ nguyên, chỉ thay đê thân đất = đê bê tông cốt thép. Đoạn Nghi Tàm cốt đất nền 2 bên khá cao nên phần đường làm mới bên ngoài và đường nội bộ bên trong gần như cao bằng nhau. Đoạn Âu Cơ lên chợ hoa rồi tới chân cầu Nhật Tân, vì địa hình 2 bên rất thấp nên phần cốt đường (tuy cũng vẫn hạ xuống thay bằng đê bê tông) cao hơn cốt nền cư dân 2 bên.
Ngoài ra phía sát trong bãi, còn có đê quai - phòng tuyến trị thủy bổ sung cho đê Yên Phụ này.
cụ nói chuẩn đấy, em ở vùng này mà nghe cụ nói còn hơn cả em...Chỉ qua các cụ khác không trực tiếp hàng ngày đi qua đây nên không biết hoặc nghe tin cũng như suy luận linh tinh và thiếu kiến thức chuyên môn nên chém quàng chém xiên. Nói thêm cho các cụ khác biết là riêng cái công đoạn đổ bê tông thành đê hình chữ L là đổ bê tông đúc tại chỗ chứ không phải cẩu các tấm bê tông từ nơi khác đến để các cụ ấy hiểu nó chắc chắn.
Hình ảnh về tường đê bê tông được thi công. Các cụ sẽ thấy nó có móng rộng và sâu hơn chứ không đơn giản chỉ nhìn phía bên ngoài và bên trên. Khu vực đoạn Âu Cơ sẽ bao gồm 2 tường ở 2 phía.
1725932799846.jpeg

1725932944561.jpeg
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe tăng
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,015
Động cơ
70,124 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Hà Nội với Sông Hồng thì yên tâm được luôn.
Thời xưa, khi chưa có thủy điện Hòa Bình (như năm 1971), nước sông không chỉ lên đến mặt đê mà còn lên cách mặt con trạch chỉ 20cm (con trạch là đất được đắp thêm trên mặt đê). Thời đó, mọi người từ cán bộ, nhân viên các CQ nhà nước, đến nhân dân trong phố đều được huy động ra hộ đê.
Phía Nam Hà Nội có mấy cửa cống họ sẽ mở để nước sông Hồng thoát bớt, giảm nguy cơ cho Hà Nội. Các vùng phía dưới (vùng thoát lũ) luôn có phương án sơ tán dân.
Thời đó nhà dân ngoài đê thường được trang bị thêm 1 cái xuồng để di chuyển trong mùa lũ (đi trên cầu Long Biên hay cầu Thăng Long thì thấy Sông Hồng rộng từ bên này sang bên kia đê. Họ trồng tre ở thân đê phía ngoài để ngăn sóng đánh vào thân đê).
Nhưng nhờ 2 cái công trình thủy điện lớn (Sơn La và Hòa Bình) nên các phương án này rất ít khả năng phải thực hiện.
Thời trước 1990 em ở ngoài đê sông hồng thì mỗi năm có đến cả tháng phải chạy vào nội thành - trong đê để sơ tán nước lụt - nơi em ở còn gọi là " BANG CỦI RỀU'' - đúng là từ khi có các thủy điện HB và SL thì không còn cảnh chạy lụt cả tháng như xưa
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
16,131
Động cơ
567,236 Mã lực
Hà Nội nói riêng & miền Bắc nói chung có vẻ chủ quan coi thường trận bão này, nó đã tiệm cận lũ lịch sử, việc Hà Nội chìm trong biển nước chỉ là vấn đề thời gian. Giờ sợ nhất là vỡ đê thì thảm khốc lắm
Nhảm.
Không ai coi thường cả.
Và không có chuyện vỡ đê luôn.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,941
Động cơ
740,420 Mã lực
Không biết có mưa tiếp ở thượng nguồn không để gia tăng mực nước các sông ở hạ nguồn
Chứ như ngày trước, đê đất khắp nơi, nhưng ở HN khi nghe báo động 1 thì coi như không có gì, báo động 2 thì ơ nước sông đang lên to à. Báo động 3 thì bắt đầu để ý, nhưng nếu hơn báo động ba tầm 10cm thì chỉ các cơ quan liên quan lo thôi chứ dân không lo gì
Tất nhiên dân ngoài đê thì họ cũng lo, bị ngập, nhưng kiểu năm nào cũng thế nên quen rồi, nước lên đến đâu chạy đến đấy
Giờ có nhẽ dân sướng nhiều rồi nên nghe báo động 1 là ồn ã lắm ạ. Như sắp chết ngay rồi ấy.
Còn bọn báo thì đúng là khốn thật. Phải nói là chúng éo hiểu gì thiên tai ạ.

Vô trách nhiệm và một lũ vô công dồi nghề đưa tin kiếm chuyện câu like đấy cụ ạ. Chúng nó chụp ảnh, bình luận như gánh xiếc vậy. Trong khi dân gốc vẫn nhai bánh mỳ, phở nghi ngút khói, dọc 86 nghi tàm vẫn ngồi uống cf ngắm mưa rơi
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
6,303
Động cơ
973,884 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà Nội nói riêng & miền Bắc nói chung có vẻ chủ quan coi thường trận bão này, nó đã tiệm cận lũ lịch sử, việc Hà Nội chìm trong biển nước chỉ là vấn đề thời gian. Giờ sợ nhất là vỡ đê thì thảm khốc lắm
cụ nói hơi quá
HN rất rất khó có thể có lũ
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,762
Động cơ
3,237,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy thớt lũ lụt xuất hiện nhiều trưởng ban chỉ đạo quá ^:)^
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,585
Động cơ
169,474 Mã lực
Đợt này các tỉnh, thành phố như Tp.HCM, Đà Nẵng, Quảng Bình, Huế, Nghệ An... cử nhiều đoàn gồm bên điện lực, đội cắt tỉa cây xanh ra hỗ trợ, giúp đỡ cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh chứng tỏ thiệt hại của bão số 3 rất ghê gớm. Tất nhiên ko thể thiếu sự giúp đỡ của bên quân đội, công an và lực lượng tại chỗ. Theo em trước mắt là cắt tỉa rồi thu, quét dọn sạch lá cây để ko bít các lỗ cống thoát nước trước. Còn gốc cây cứ để tạm tại chỗ rồi bốc đi sau vì số lượng cây đổ quá nhiều, mọi việc đều quá tải rồi.

Rất cảm ơn các lực lượng đã ko quản khó khăn giúp đỡ các địa phương trên và những nơi khác nữa.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,636
Động cơ
376,266 Mã lực
Trên toptop đang live cây cầu mới tinh ở Phú Thọ đang bị mấy cái xà lan mắc kẹt tại dầm. Có khả năng lũ sẽ đẩy nhịp dầm xuống sông.
 

Legoo TRAU VANG

Xe tải
Biển số
OF-849157
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
307
Động cơ
7,716 Mã lực
Tuổi
27
Giờ chở thuyền ra vẫn kịp hỗ trợ các bác nhỉ
1725933431260.png
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,320
Động cơ
438,402 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em không trách gì LLCN vì em hiểu họ đang cố gắng hết sức rồi. Đt người nhà cũng không dám gọi nhiều sợ trên đó hết pin lúc cần liên lạc không được vì mất điện lâu. Nhưng cứ nghĩ 2 đứa nhỏ không có gì ăn ngoài sữa hơn 1 ngày trời, cô em gái xoay xở giữa biển nước cứ dâng lên từ từ, mình ở đây chẳng làm được gì, cảm giác nó xoáy vào lòng như mũi dùi vậy. Người thân ở ngay Trấn Yên cũng bất lực không xuống YB hỗ trợ được gì.
Ở Lao Cai mọi người đỡ hơn, hầu hết không bị ngập, vẫn có điện, kịp chuẩn bị đồ dự phòng, chỉ là bị chia cắt không chạy qua lại được, mà mưa gió nên ai ở nguyên đó, có gì gọi điện thôi.
Thật sự là căng thẳng.
Cả đêm qua em chập chờn, 10h đọc tin nước sông LC bắt đầu rút, trời vẫn mưa nhưng tình hình ổn định hơn, YB vẫn chưa có tin gì 😭
Trấn yên đang ngập rất sâu, xuống Yên bái làm gì cụ
 

nhatscn

Xe điện
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
2,212
Động cơ
224,781 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bối là gì?
Em người Việt Nam mà ko hiểu cụ nói gì
Em từ khi sinh ra đã thấy mọi người quê em gọi vậy rùi, quê em vùng bãi bồi phía ngoài đê. Search gọi là Đê Bối.
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,095
Động cơ
628,083 Mã lực
Thời trước 1990 em ở ngoài đê sông hồng thì mỗi năm có đến cả tháng phải chạy vào nội thành - trong đê để sơ tán nước lụt - nơi em ở còn gọi là " BANG CỦI RỀU'' - đúng là từ khi có các thủy điện HB và SL thì không còn cảnh chạy lụt cả tháng như xưa
Không có chuyện vỡ đê HN. Xung quanh HN luôn luôn được quy hoạch vùng xả lũ. Vắn tắt khi đê HN nguy hiểm họ sẽ chủ động mở cửa xả (gọi là phá đê cũng đc) cho ngập các khu vực ở xa để hạ mực nước qua HN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top