[TT Hữu ích] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

VKCT4

Xe hơi
Biển số
OF-651306
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
144
Động cơ
107,350 Mã lực
Những người như thế này thì kiểu gì họ cũng có lý do để không hài lòng trong cuộc sống. Hoàn thiện vài ngàn/ chục ngàn căn thì không tránh khỏi xác suất một vài chục/trăm căn lỗi ít nhiều. Nói thật là ai đen thì phải chịu thôi.
Chưa kể hướng bancon và hướng gió.
Chỉ có điều xác suất nhiều hơn rất nhiều khu thu nhập thấp khác. Chất lượng nhà Vin (đặc biệt 2 khu nhà thu nhập thấp Vin smart và Vin ocean) quá ư là lởm. Mấy ông bà làm sale tung hứng lùa gà ít thôi. Nghe chối tai lắm
1000005822.jpg

1000005821.jpg
1000005816.jpg
1000005815.jpg
1000005813.jpg
1000005810.jpg
1000005807.jpg

1000005819.jpg
1000005818.jpg
1000005812.jpg
1000005805.jpg

1000005806.jpg
1000005798.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,846
Động cơ
5,944,770 Mã lực
Thực ra, cơn bão này gây thiệt hại như vậy là quá nhỏ so với dự kiến. Cây cối đổ là đương nhiên vì phần nhiều là cây mới trồng, tất nhiên cũng có cây to lâu năm nhưng khi lại gần thì thấy rõ bộ rễ đã bị xâm phạm nhiều do các hoạt động xây dựng,lắp đặt...

Chắc cũng phải 2 ngày mới dọn dẹp xong. À, các biển quảng cáo cũng k bung nhiều như dự kiến.
Có vẻ tốc độ xử lý cưa cây, cắt cành khi cây đổ gẫy không bằng ngày và đêm qua cụ ah vì sáng nay em lượn một vòng thấy bao cây đổ gẫy mà không có người xử lý.

Có lẽ việc xử lý cây đổ gẫy ngày và kể cả trong đêm qua là các cấp chính quyền và lực tổ/lực lượng cứu hộ cứu nạn nên nhanh và quyết liệt hơn, còn đến hôm nay nó thuộc trách nhiệm của bên Cty cây xanh và bên Vệ sinh môi trường nên rất chậm~o)
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,827
Động cơ
1,414,687 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hàng xà cừ cổ thụ đường Láng vẫn yên bình, đến gãy cành cũng ko. Ko hiểu do hướng gió hay thế nào nữa
Năm đó nhiều tuyến phố có nhiều cây, trồng san sát nhau lại không sao, ví dụ 1 loạt cây ở Trần Phú, Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, L H Phong, cũng nhiều cây xà cừ chu vi 1-2 ng ôm mà không sao.
Cây bị quật đổ đa phần là những cây nằm vị trí trống trải, 1 số cây mặc dù nằm ở vị trí được che chắn nhưng có thể lúc gió giật mạnh, đúng góc yếu của cây.
 

Mr. Bảnh

Xe buýt
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
951
Động cơ
1,471,053 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Xã mạnh nhất VN
E nhớ năm 91 thì bão to chỉ đổ cây, năm 92 thì kèm thêm ngập lụt, e đi ngang qua hồ Halle, phố Phan Bội Châu thì ngập đến yên xe đạp, mỗi khi có xe oto đi gần là sóng xô đổ cả người cả xe :D

Hồi đó hình như năm 1992, đợt đó cũng là bão to nhưng vào đến HN thì suy yếu hơn nhiều so với Yagi
90 hay 91 cụ ạ, sau đó kè lại bờ hồ, nhưng cũng không thiệt hại nặng như bây giờ (hoặc có thể thời đó ít người, nhà cửa không nhiều).
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,991
Động cơ
345,978 Mã lực
Khi nhận tin cảnh báo về cơn bão Yagi, thậm chí có lúc nó đc gọi là siêu bão trên cấp 17, em cũng chỉ gọi là nghe, tặc lưỡi "thế là mất buổi tối cuối tuần tụ tập với bạn bè". Sở dĩ vậy vì vẫn nghĩ như mấy chục năm nay. Mình ở sâu tít trong đất liền, giờ đã U60 mà đã gặp cơn bão mạnh nào đâu?

Thế là vắt chân chữ ngũ, lướt mạng xem ba lăng nhăng. Đến tầm 3g chiều qua (7/9), tình cờ xem đc 1 clip về việc Hạ Long đang chịu tàn phá của Yagi thì em chột dạ. Bắt đầu suy tính: " nhà mình hướng Đông Nam- Tây Bắc, lại là 1 trong 2 căn cao hơn tất cả các nhà xung quanh nên có vẻ lo lo". Như để phụ họa, gió bắt đầu rít lên qua khe cửa sổ (phòng em t5 nên gió tương đối), chột dạ nên em bắt đầu gia cố cửa sổ. Đầu tiên, buộc một thanh inox (bí quá, em huy động tất cả các cán chổi, cây lau inox trong nhà) phía bên ngoài cửa sổ và néo nó vào chấn song. Ở giữa cửa kính và song cửa, em huy động tối đã quần áo cũ dấp nước chèn vào giữa. Vì có tất cả 14 cửa sổ sẽ phải chịu gió (từ t3 trở xuống thì có nhà khác che rồi) nên thậm chí phải dùng cả dép xốp để chèn. Đây có lẽ là hành động chuẩn xác nhất mà em làm trong cơn bão vừa rồi. Tạm giằng néo, chêm chèn 7 cái cửa sổ hướng Tây Bắc (gió bắt đầu từ hướng này), em lên sân phơi t6 để đánh giá tình hình. Lúc này là 17g30, một tiếng "ầm" ngay trên đầu rồi 1 bóng đen khá lớn bay vèo qua trước mặt, kèm theo tiếng thủy tinh loảng xoảng. Thầm đoán "bỏ mẹ, nó nhấc cái tum đi rồi", chạy ra chiếu nghỉ nhòm lên, ơn giời vẫn còn. Thế cái gì vừa bay mà lại có tiếng vỡ nhỉ?


Lúc này gió bắt đầu thổi cực mạnh, em k dám lên sân thượng 1 mình vì quá bất trắc. Đúng lúc đó, gấu nhà chạy lên cùng cậu em (nó đang thuê nhà em để bán hàng), bảo "bác Hòa hàng xóm gọi điện bảo là có cái gì phấp phới trên sân thượng nhà mình, sắp rơi xuông rồi". Hoảng quá, mấy anh em bám nhau mở cửa tum trèo lên. Ngay trước mặt, cái bình Thái Dương Năng 200l, bằng cách nào đó đã trèo qua lan can sắt cao 1m, sắp sửa nhảy bổ xuống. Nó chưa rơi là bởi ngay lúc ấy gió chợt ngưng 1 tẹo. Không suy nghĩ nhiều, 2 anh em nhảy qua rào, hì hục kéo nó vào rồi cố hết sức bê qua. Rất may, trời tạm ngừng gió nên 2 ae kéo tạm nó vào bên tum hướng Nam, cạnh cái bồn 1 khối Tân Á (thật sự may là chúng nằm hướng này). Kịp kéo thêm đống dây thép xoắn 12ly chèn lên trên rồi vội chui xuống ngay. Gió lại thổi cực mạnh và gấu nhà em k thể giữ đc cửa tum nữa. Ngay chính lúc này, 1 tiếng "bùm" rất lớn cách bọn em tầm 200m. Nhìn sang thì cột cao thế (chắc 40kv) bị đổ nghiêng, dây chập vào nhau nên gây tiếng nổ lớn. Ngay lập tức toàn bộ TP mất điện. Quá hoảng sợ, tất cả xuống nhà khẩn trương.
( Một điều lạ là bão đến từ phía đông nhưng gió lúc này hoàn toàn đến từ phía tây bắc?)

Ngay lập tức, em cho sơ tán toàn bộ lũ trẻ con xuống T2. Bắt mỗi người tự xách theo 1 bộ quần áo, 1 đôi giày thể thao và 1 cái mũ BH 3/4. Quán triệt: cứ hễ nghe tiếng động lạ và mạnh là tất cả đội mũ, đi giày thoát xuống T1 (T1 em cho thuê). Cấm tuyệt đối tiếc bất cứ 1 thứ gì, chỉ ưu tiên đi người không. Dặn thế rồi 1 mình em lên các tầng trên, bắt đầu gia cố 7 cái cửa sổ còn lại nằm ở hướng Đông Nam vì em biết là khi bão đến nơi, đây là hướng chính mà nó thể hiện sức mạnh. Chêm chèn kín toàn bộ, khóa chặt các phòng với suy tính "phòng nào không chịu đc thì chỉ 1 phòng ấy chịu tàn phá thôi". Nay U60 mà chưa bao giờ em chứng kiến cái cảnh như ngày tận thế ấy. Gió giật cửa ầm ầm, mưa quất ràn rạt. Nhìn lũ cửa sổ bập bùng chỉ trực bung mà hãi hùng. Cửa sổ mà bị phá, trong phòng mọi thứ sẽ bị cuốn hết ra ngoài vì lốc xoáy. Nhưng trong phòng vẫn còn đỡ, ra ngoài hành lang, tiếng gió nó hú mới kinh hoàng làm sao. Tiếng gió quất vào các cửa trên t6, tiếng các thể loại giàn phơi nó xoắt vào nhau nhưng hoảng loạn nhất là cứ vài phút, có 1 tiếng "kịch" rất rõ ràng phát ra trên trần. Ở bên dưới, em ngẫm nghĩ phán đoán đủ kiểu mà không thể nghĩ ra tiếng động ấy phát ra từ đâu. Chấp nhận nguy hiểm, em lò dò bám theo cầu thang leo lên và tận mắt nhìn thấy cục nóng của con ĐH 12BTU được cơn bão nâng lên cách sàn tầm 10cm rồi lại thả bịch xuống. Cứ thế liên tục cho đến khi khu nhà em rơi vào mắt bão.

Gần 20p tĩnh lặng chờ cơn bão tiếp tục thể hiện sức mạnh thật đáng sợ. Và rồi nó lại ra uy, lần này thì đúng theo như em đoán, nó tiếp cận từ hướng chính là Đông Nam. Đứng nhìn ra ngoài, cây cối, biển bảng các thể loại bay vèo vèo qua trước mặt thật quá sức tưởng tượng. Lúc này là tầm 9g30', em bật app lên xem tâm bão ở đâu thì đc biết nó cách nhà chỉ 6km theo đường chim bay. Chấp nhận số phận, phần vì thực sự mệt mỏi, phần vì nỗi hoảng sợ nó làm mình không còn phản ứng gì thêm đc nữa, em lôi 1 cái ghế tựa ra hành lang nằm. Sở dĩ vậy là nằm ở đó thì mới nghe ngóng, quan sát được tất cả. Hễ có sự cố là chạy xuống xách vợ con di tản. Thi thoảng mở đt lên cập nhật tình hình, thấy bạn bè bên HN khoe bên đó bão tan mà ngạc nhiên. Cho đến 12g đêm, nó vẫn quất vào nhà em miệt mài, k hề suy giảm. Rồi đến tầm 12h15, đột nhiên im ắng. Đến lúc này em đã thở phào vì nhìn trên app, tâm bão đã di chuyển lên phía Vĩnh Yên rồi.

Sáng nay, kiểm tra sơ bộ thì mới tạm thống kê: mất nguyên bộ Thái Dương Năng, một bộ điều hòa 12kBTU, 2 chiếc điều hòa khác chắc chắn bị ảnh hưởng vì gió nó lay cho ống bảo ôn lủng lẳng như 1 kẻ gãy xương, một tấm tôn bắn giáp lai với hàng xóm bị xé toạc, hai biển quảng cáo bị thổi bay (mới tìm đc 1 cái), biển trên nóc bị xé toạc rồi. Rất may, cả nhà bình yên vô sự và có 1 kỷ niệm nhớ đời.

Trả lời cho thắc mắc là bộ Thái Dương Năng 200l nặng hơn 200kg làm sao bay đc qua bờ rào? Sáng nay, em kiểm tra và có lời giải đáp: một cột thu lôi bị gió quật, rơi trúng dãy ống thủy tinh thu nhiệt. Lũ ống đấy vỡ và nước trong bình đã theo đó chảy ra. Rất may, Yagi chỉ đẩy nó ra ngấp nghé bờ tường rồi đợi giải cứu chứ nguyên cái bình đấy mà rơi xuống bất cứ hướng nào thì em mới thực sự khốn nạn vì có thể nó sẽ gây thương vong bởi nó sẽ làm sập bất cứ mái nhà nào bên dưới.

Một kinh nghiệm nữa em rút ra sau cơn bão này đó là khi nhận dự báo có gió bão, điều cần thiết là phải bơm đầy téc nước trên sân thượng. Như nhà em có 2 cái: một chiếc 2m3 dùng sinh hoạt, một chiếc 1m3 nước máy dùng nấu ăn. Do không để ý, cái bồn 2m3 nước sử dụng liên tục mà k đc bổ sung vì mất điện. Khi mở vòi thấy áp nước hơi yếu, em đành yêu cầu mọi người hạn chế tối đa sử dụng nước vì nếu nó cạn, thần chết Yagi nhấc lên quá đơn giản. Còn cái téc 1m3 thì ơn giời, nó nằm gọn ở hướng Nam nên vô sự.

Cái Thái Dương Năng, bình thường sẽ nằm ở chỗ đánh dấu.

1725773188776.jpg


Thế mà nó nhảy qua đc cái rào này

IMG_20240908_111505.jpg


Và định nhảy xuống bên dưới kia

IMG_20240908_111421.jpg


Rất may đã tóm kịp thời và tạm nhốt nó vào đây, sau tường tum hướng Nam.






Mảnh vỡ khắp nơi

IMG_20240908_111445.jpg



IMG_20240908_111450.jpg



IMG_20240907_165105.jpg



Cục nóng 12kBTU này đc con Yagi yêu mến nên nâng lên thả xuống cả trăm lần. Miếng thảm lót khu bếp, không hiểu sao nó luồn vào tận trong, cuộn lại rồi mang ra đây dầm mưa.


IMG_20240908_111053.jpg


Cái hướng có view đẹp, yên bình thế này mà hôm qua con Yagi nó tấn công hãi hùng luôn.

IMG_20240908_123811.jpg
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
39,523
Động cơ
1,237,494 Mã lực

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,983
Động cơ
400,233 Mã lực


Linh Đàm
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,441
Động cơ
2,049,733 Mã lực
Quân đội có một đại đội trưởng công binh hy sinh khi làm nhiệm vụ chống bão.
 

Thỏ móm

Xe container
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
5,543
Động cơ
146,363 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Có vẻ tốc độ xử lý cưa cây, cắt cành khi cây đổ gẫy không bằng ngày và đêm qua cụ ah vì sáng nay em lượn một vòng thấy bao cây đổ gẫy mà không có người xử lý.

Có lẽ việc xử lý cây đổ gẫy ngày và kể cả trong đêm qua là các cấp chính quyền và lực tổ/lực lượng cứu hộ cứu nạn nên nhanh và quyết liệt hơn, còn đến hôm nay nó thuộc trách nhiệm của bên Cty cây xanh và bên Vệ sinh môi trường nên rất chậm~o)
Anh em DQTV, CAP và Bộ đội họ chỉ có cưa máy nhỏ,dao...để giải phóng giao thông các luồng chính cành nhanh càng tốt. Sáng nay, trên phố Hàng Cót, Thỏ đã phải lên tiếng với 1 chú CAP là không để anh em DQTV tiếp cận và xử lý 1 cây cỏi thụ đổ tại ngã 4 Hàng Ma- Hàng Cót do thiếu bảo hộ và nguy cơ mất an toàn. Việc này phải có chuyên môn và phương tiện.
 

firstfriend

Xe buýt
Biển số
OF-25306
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
787
Động cơ
522,862 Mã lực
Trong dự báo vụ này thì quả thật đài bên ta có hơi lệch + lag 1 chút, nói là sai thì không đúng, nhưng đúng 100% thì không phải.

. Về hướng di chuyển sau khi bão vào đất liền, ta dự báo hướng TTB (ăn lên phía B mạn Bắc Giang), đài Nhật dự báo lệch xuống giữa T và TTB (ăn xuống phía N mạn Hưng Yên). Thực tế là tâm bão đi theo dự báo đài Nhật. Sai lệch giữa 2 phương án là tầm 50-70km. Tất nhiên đài ta có điều chỉnh lại rồi.

. Về thời điểm, khoảng 19h-20h ngày 7/9 khi tâm bão đã đi vào địa phận HN, thì đài ta vẫn nhận định ở Hải Dương, trễ khoảng 1 tiếng so với thực tế. Tôi đoán là trong khoảng thời gian này, các cán bộ đài ta đang có những điều chỉnh về hướng và xu thế di chuyển của bão.

Tất nhiên, về kết quả chung thì tôi cho là đạt yêu cầu.
em thử tìm kiếm cụm từ: "hà nội chuẩn bị đối phó bão yagi" trong khoảng thời gian từ 1->5 tháng 9 không thầy rầm rộ như những đợt trước đây, trước đây việc tuyên truyền, chuẩn bị và cảnh báo ứng phó diễn ra tối thiểu 1 tuần trước khi bão vào.

nói chung đến sáng 6/9 nhiều người vẫn còn giữ tâm lý chắc bão không bào Hà nội (nhất là những phần mềm cảnh báo miễn phí đều cho thấy tâm bão cách hà nội ít nhất 80km), đây là cơn mở màn, lâu lắm rồi Hn không có bão. Nước ngoài họ dự báo còn khoảng 5-8 cơn nữa sẽ phang thẳng thủ đô. Việc hỗ trợ người dân thông tin chính xác và đều đặn liên tục là trách nhiệm của chính phủ không thể để người khác gánh vác được
Xem như thế này thì dân lại chả chủ quan
tam bao cach ha noi.jpg


Cơn đầu tiên lọt được vào thủ đô, quần nát 2 quận đầu não là BĐ và HK thì có thể xảy ra việc tương tự.

Mùa bão năm nay còn nhiều nên việc nghiêm túc rút kinh nghiệm là cần thiết. Tâm lý cho rằng như thế là đạt yêu cầu là không thể chấp nhận được
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
39,523
Động cơ
1,237,494 Mã lực
Em đọc chỉ thấy to và to. Thôn em ở thủ đô đang nóng há mồm, điều hoà chạy từ tối đến giờ. Em chỉ mong bão vào luôn cho mát.
Chả phải lần này đâu, bao nhiêu lần siêu nọ siêu kia rồi xong bão nó đi hẳn về hướng khác, nóng chảy mỡ. Lần này em nghĩ cũng ko khác. Cứ bình tĩnh mà hưởng gió mát thôi cụ.
C
Xe cụ bị nhốt, hỏi khí k phải, chắc đang nóng phải k ạ?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,558
Động cơ
902,107 Mã lực
Trong dự báo vụ này thì quả thật đài bên ta có hơi lệch + lag 1 chút, nói là sai thì không đúng, nhưng đúng 100% thì không phải.

. Về hướng di chuyển sau khi bão vào đất liền, ta dự báo hướng TTB (ăn lên phía B mạn Bắc Giang), đài Nhật dự báo lệch xuống giữa T và TTB (ăn xuống phía N mạn Hưng Yên). Thực tế là tâm bão đi theo dự báo đài Nhật. Sai lệch giữa 2 phương án là tầm 50-70km. Tất nhiên đài ta có điều chỉnh lại rồi.

. Về thời điểm, khoảng 19h-20h ngày 7/9 khi tâm bão đã đi vào địa phận HN, thì đài ta vẫn nhận định ở Hải Dương, trễ khoảng 1 tiếng so với thực tế. Tôi đoán là trong khoảng thời gian này, các cán bộ đài ta đang có những điều chỉnh về hướng và xu thế di chuyển của bão.

Tất nhiên, về kết quả chung thì tôi cho là đạt yêu cầu.
Một lỗi logic nhiều người mắc là khi so đài ta với đài địch thì phải xác định đài địch là thằng nào cụ thể và thống nhất xuyên suốt. Ví dụ đài Mỹ, đài Nhật hay đài HK, Đài Loan, ... Trong vụ bão này mỗi thằng dự một kiểu, thằng đúng nhiều, thằng đúng ít, ... lần này cụ so với đài Nhật đúng nhất, cơn bão sau cụ lại so với đài Mỹ vì nó đúng, ... như thế là không fair.

Vụ này đài Mỹ dự sai bét nhè, bảo bão qua Lôi Châu rồi lại tăng cấp vào bờ ở cấp 17-18? VN dự chuẩn hơn là vào bờ cỡ cấp 14.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhphuc9

Xe tải
Biển số
OF-842128
Ngày cấp bằng
21/10/23
Số km
273
Động cơ
7,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vẻ tốc độ xử lý cưa cây, cắt cành khi cây đổ gẫy không bằng ngày và đêm qua cụ ah vì sáng nay em lượn một vòng thấy bao cây đổ gẫy mà không có người xử lý.

Có lẽ việc xử lý cây đổ gẫy ngày và kể cả trong đêm qua là các cấp chính quyền và lực tổ/lực lượng cứu hộ cứu nạn nên nhanh và quyết liệt hơn, còn đến hôm nay nó thuộc trách nhiệm của bên Cty cây xanh và bên Vệ sinh môi trường nên rất chậm~o)
Nhà em HBT, cây đổ nhiều, lực lượng cưa cây, xử lý cây thấy có Công an (CSKV, cảnh sát cơ động...), dân phòng, bộ đội....nhiều lực lượng lắm (em nghĩ khối UBND cũng đông). Nghe kể đêm qua mấy lần xe cứu hoả còn vào giúp xử lý cây. Rất biết ơn các lực lượng, UBND đã cơ động rất nhanh để thông đường, xử lý cây đổ, sắp đổ (bị bật gốc). Vệ sinh môi trường...thấy dọn dẹp, chuyển cây đi. Trong vòng mấy tiếng đường đã thông, xe cộ đi lại được. Một số cây ở ngõ, đường nhỏ vẫn đang cắt, dọn. Có lẽ số cây gẫy, đổ cần xử lý nhiều quá nên sẽ ưu tiên điểm nào trước để còn mở đường. Phố nhà em trước 8h30 khỏi đi lại luôn, vì rất nhiều cây đổ ngang đường.
 

Khongchuulon

Xe hơi
Biển số
OF-698373
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
116
Động cơ
100,842 Mã lực
Tuổi
52
Hôm qua là con dê caí hay sao mà nó tàn phá kinh quas cụ nhỉ...
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,398
Động cơ
247,439 Mã lực
Giờ em mới dám còm ạ. Hôm qua tầm 21h30 mà em lo quá, may mà 23h gió hết giật. Nhà em nằm lọt thỏm giữa các nhà tập thể 5 tầng (Thành Công), nó như 1 cái ốc đảo. Thê mà đúng 1 phát giật cái uỳnh, em nghĩ là 2 bể nước trên nóc bay rồi, đường ống nước nhựa dòng xuống tầng 2 uốn lượn 1 giây. Sáng nay em lên kiểm tra mà ko sao, phát hiện đc mấy chỗ có vẻ ko thoát nước kịp, chiều nay em vác khoan lên khoan mấy chỗ thoát nước ở máng hứng mái tôn.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,507
Động cơ
388,970 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cây bật gốc là cây dự án, mới trồng, trồng cả bọc lưới hoặc nilon hữu cơ tự hủy - sinh trưởng dễ kém hơn. Những cây lìu tìu nhưng trồng thủ công và lâu năm rồi thì không sao.
Những cây sữa..trồng khoảng năm 9x-2x công nghệ thủ công nên còn rễ cọc. Trước đây 2 hàng xà cừ trồng đường P.V. Đồng từ năm 8x đến khi chặt đi cũng không sao cụ.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,925
Động cơ
628,896 Mã lực
Nhà em có năm nước cũng tràn vào nhà, tầng trên đổ xuống, tầng dưới dâng lên mà bà xã tuyệt không gọi, tự xử lý, bà xã bảo về với không về thì nó cũng tràn như nhau, gọi lúc gió bão như thế đi đường còn nguy hiểm, giải quyết được gì.
Sàn gỗ thì cong vênh không tránh khỏi, chẳng làm cách nào đâu ạ, cụ thay miếng cong vênh thôi.
Hôm qua lúc gấu báo nước tràn vào nhà, em bảo có ra cậy thoát sàn được không? Nói gió to lắm. Không tự tin thì em không cho làm.
Em bảo vậy thì rút điện mấy đồ ra và không làm gì nữa. Kệ đến đâu thì đến.
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
21,316
Động cơ
736,527 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Đoạn cụ trèo lên neo bình TDL kể ra quá may nhưng cụ cũng liều. Gió mà nó đến đột ngột thì nó hất bay cả ng cụ luôn ấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top