[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Ao Đình

Xe đạp
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
46
Động cơ
1,143 Mã lực
Tuổi
50
Một bức ảnh trên mạng, có nội dung đánh giá mục BIM trong HSDT của SH.
Chưa thể xác định nội dung này có chính xác hay không, nhưng nó phù hợp với các thông tin các báo đã đăng là SH không đảm bảo phần BIM.
1000004489.jpg

BIM còn khá mới mẻ với đa số DN ngành XD.
Trong trường hợp này, là không có phần trình bày cách thức áp dụng BIM trong việc quản lý dự án.
Giống như việc khai báo có cái oto, nhưng không trình bày được cách thức vận hành và bảo trì xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,574
Động cơ
259,633 Mã lực
Đăng kiểm là quy định của Luật đối với một số thiết bị bắt buộc, ý muốn nói máy móc hoạt động bình thường. Nhưng cái quy định này trong một số trường hợp nó vô nghĩa.
Việc nó vô nghĩa hay không, không phải là việc của tổ chấm thầu, hay BQLDA, hay thậm chí là tỉnh Bình Phước.

Sơn Hải thích khiếu nại thì khiếu nại lên Bộ XD hoặc GTVT gì đó, tóm lại là bộ nào bày ra quy định này thì đi mà kiện.

Còn BQLDA hay đơn vị tư vấn mà dám bỏ qua quy định này thì sớm đi tù thôi.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,888
Động cơ
401,428 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Việc nó vô nghĩa hay không, không phải là việc của tổ chấm thầu, hay BQLDA, hay thậm chí là tỉnh Bình Phước.

Sơn Hải thích khiếu nại thì khiếu nại lên Bộ XD hoặc GTVT gì đó, tóm lại là bộ nào bày ra quy định này thì đi mà kiện.

Còn BQLDA hay đơn vị tư vấn mà dám bỏ qua quy định này thì sớm đi tù thôi.
Liên thiên, nó ko phải là điều kiện tiên quyết để loại thì nhà thầu nó bổ sung khi thương thảo là được.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,443
Động cơ
652,936 Mã lực
Em để ý có nhiều nick đi bộ, đi xe đạp (gọi chung là nick mới) vào trao đổi, tranh luận rất văn minh! Điều đó có thể khảng định nhờ SH, nhờ câu chuyện của SH mà nhiều tiếng nói lên tiếng. Đây là tín hiệu rất tích cực!
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,388
Động cơ
689,438 Mã lực
Tuổi
48
Giờ ví dụ:

Các cụ có mảnh đất đồi. Các cụ muốn trồng vài cây sầu riêng.

Giờ các cụ mua con máy xúc về chạy quanh trong mảnh đồi đó đào hố trồng sầu. Ko chạy ra ngoài đường.

vậy các cụ có vác đi đăng kiểm làm biển số cho con máy xúc đấy ko ?
cụ so sánh thế thì chịu cụ rồi, nếu cụ sử dụng máy mà chẳng may nó bị nổ ty ô làm cái gầu nó rơi vào đầu thằng cu em đang lúi húi trồng sầu riêng cho cụ mà nó lăn ra thì conan vào điều tra thì lúc đó cụ sẽ được conan giải thích cho cụ thiếu cái gì
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,888
Động cơ
401,428 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
ở mục Trang bị thi công chủ yếu. Nếu ko có thì được đổi. Còn ko đổi được thì tạch chứ ko đàm phán cụ ạ.
Thấy cụ nào post phía trên là nó có, chỉ là hết hạn kiểm định? Nhưng điều kiện tiên quyết là những cái cụ thể hoặc vi phạm luật hoặc ko có thì chậm tiến độ gói thầu hoặc ko thể thực hiện được gói thầu. Chứ hết hạn đăng kiểm với máy móc thiết bị mà loại nhà thầu là vớ vẩn.
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
LÝ DO TẬP ĐOÀN SƠN HẢI BỊ LOẠI KHỎI GÓI THẦU Ở DỰ ÁN CAO TỐC TPHCM - THỦ DẦU MỘT - CHƠN THÀNH.

Theo báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu (E-HSDT), lý do bị loại cụ thể:
- Không cung cấp đầy đủ thông tin về vật tư, thiết bị, tiêu chuẩn chất lượng với các thông tin chi tiết về nhãn hiệu, mã hiệu, xuất xứ rõ ràng.
- Không triển khai mô hình thông tin công trình (BIM) - theo Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 17/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
- Không có tài liệu kiểm định đối với 12 loại thiết bị thi công bao gồm giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo yêu cầu.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,574
Động cơ
259,633 Mã lực
Đúng vậy. Cụ là người đầu tiên trong thớt này nhìn nhận vấn đề này.

Có nhiều ý kiến cho rằng: Tổ chuyên gia nhầm 2 mẫu hồ sơ mời thầu: Xây lắp + Mua sắm và Xây lắp.

Em ko xem xét đến yếu tố này. Nhưng nếu thật sự đúng như thế thì phải HUỶ THẦU.
Bậy. Cụ có hiểu gói thầu hỗn hợp "Cung cấp hàng hóa và xây lắp" là nó như thế nào không vậy? Tóm lại gói thầu này đã được xác định là xây lắp từ khâu lập chủ trương đầu tư rồi, và cái này không sai gì.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,443
Động cơ
652,936 Mã lực
Xin gửi các cụ: Thực trạng bức tranh ICOR Việt Nam

Thống kê cho thấy, nền kinh tế nước ta giai đoạn 10 năm 2015 - 2024 có tỷ lệ vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội chiếm khoảng 32% - 34,84% tổng sản phẩm trong nước (GDP), phản ánh nỗ lực rất lớn trong đầu tư phát triển sản xuất của các khu vực kinh tế. Tỷ lệ vốn đầu tư so với GDP của Việt Nam cao hơn so với Thái Lan, Philippines và Indonesia; tương đương với các nước trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng nhanh như: Nhật Bản khoảng 32% trong giai đoạn 1955 - 1973, Hàn Quốc khoảng 33,5% trong giai đoạn 1960 - 1980…

Tuy vậy, hiệu quả sử dụng vốn đầu tư (ICOR) của Việt Nam là câu chuyện đáng bàn. Hệ số ICOR cho biết để tăng thêm 1 đồng GDP đòi hỏi phải tăng thêm bao nhiêu đồng vốn đầu tư thực hiện. Vì vậy, hệ số này phản ánh hiệu quả của việc sử dụng vốn đầu tư dẫn tới tăng trưởng kinh tế. Hệ số ICOR của Việt Nam giai đoạn 2015 - 2024 nằm trong khoảng 5,8 - 6,42, có nghĩa để tạo thêm được 1 đồng GDP, chúng ta phải bỏ ra khoảng 6 đồng vốn đầu tư.

Hiệu quả sử dụng vốn đầu tư thay đổi từng năm, phụ thuộc vào thực trạng kinh tế - xã hội, đồng thời phụ thuộc vào cơ cấu đầu tư và hiệu quả sử dụng các sản phẩm vật chất và dịch vụ trong nền kinh tế. Chẳng hạn, hệ số ICOR của nước ta năm 2019 là 5,76, tăng lên 14,27 và 15,61 vào năm 2020 và 2021 do tác động của đại dịch Covid-19, một lượng vốn lớn phải đầu tư vào phòng chống dịch, xây dựng bệnh viện dã chiến, cơ sở tập trung người lây, nhiễm Covid… Những dự án này không nâng cao năng lực của nền kinh tế, thậm chí còn bị thất thoát, lãng phí vốn đầu tư. Đến năm 2022, hệ số ICOR giảm mạnh về 4,82, sau đó tăng lên 7,86 vào năm 2023 và ước tính giảm xuống 5,72 vào năm 2024.


Hệ số ICOR thấp chứng tỏ vốn đầu tư mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, theo quy luật về lợi tức biên giảm dần, khi nền kinh tế càng phát triển, GDP bình quân đầu người tăng lên, thì hệ số ICOR sẽ tăng lên, nghĩa là để duy trì cùng một tốc độ tăng trưởng, phải cần một tỷ lệ vốn đầu tư so với GDP cao hơn.

Hệ số ICOR của Việt Nam trong 10 năm qua phản ánh nền kinh tế có hiệu quả sử dụng vốn đầu tư thấp, không ổn định. Nếu hiệu quả sử dụng vốn đầu tư của Việt Nam bằng Hàn Quốc hay Nhật Bản đạt được trong giai đoạn tăng trưởng nhanh, thì tốc độ tăng GDP của Việt Nam sẽ cao hơn nhiều. Chẳng hạn, đối với Nhật Bản vào những năm 70 và Hàn Quốc vào những năm 80 của thế kỷ trước, cũng với mục tiêu tăng trưởng nhanh và trình độ công nghệ như Việt Nam hiện nay, nhưng hệ số ICOR chỉ từ 2,5 - 3.

Nhìn từ con số này, mới thấy hiểu quyết tâm của người đứng đầu về sửa luật đấu thầu như thế nào!

(Tất nhiên liên hệ giữa hệ số ICOR và vấn đề đấu thầu nó là một liên hệ dài, rộng nên nhiều cụ sẽ hỏi: Liên quan gì mà đưa vào!!!!)
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,061
Động cơ
1,179,665 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Giờ ví dụ:

Các cụ có mảnh đất đồi. Các cụ muốn trồng vài cây sầu riêng.

Giờ các cụ mua con máy xúc về chạy quanh trong mảnh đồi đó đào hố trồng sầu. Ko chạy ra ngoài đường.

vậy các cụ có vác đi đăng kiểm làm biển số cho con máy xúc đấy ko ?
Con máy xúc này gây ô nhiễm môi trường và đảm bảo an toàn cho người điều khiển không?
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,388
Động cơ
689,438 Mã lực
Tuổi
48
gần đây đấu thầu trong nước mới yc kiểm định, đăng kiểm còn thời hạn đối với xe máy thiết bị, trước em đấu thầu vốn oda thì họ chỉ quy định chủng loại, công suất, tính năng và niên hạn của thiết bị. ( em nhớ không nhầm thì cẩu không quá 10 năm). việc đăng kiểm là sau này khi huy động thiết bị về công trường thì tuỳ loại, loại nào cần đăng kiểm, đăng ký thì nhà thầu mới thuê đơn vị chuyên môn đến làm.
thiết bị đi thuê hay thiết bị sở hữu. và họ cũng chỉ yêu cầu các thiết bị chính.( em làm hs thầu từ những năm 2000 cầu thanh trì,vốn jbic, adb, wb) đủ cả.
thậm chí có nhưng thiết bị đặc thù bọn em còn làm hợp đồng nguyên tắc với bên sx là sẵn sàng cung cấp trong thời gian bao nhiêu ngày cũng ok.
nhân sự cũng thế, hs nhân sự chỉ chứng minh năng lực kinh nghiệm bằng cấp của các nhân sự chủ chốt ( keypersonel) chứ như bây giờ làm cao tốc yc hs từ ông bảo vệ…( em fun tý)
 

bhld

Xe hơi
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
141
Động cơ
74,823 Mã lực
gần đây đấu thầu trong nước mới yc kiểm định, đăng kiểm còn thời hạn đối với xe máy thiết bị, trước em đấu thầu vốn oda thì họ chỉ quy định chủng loại, công suất, tính năng và niên hạn của thiết bị. ( em nhớ không nhầm thì cẩu không quá 10 năm). việc đăng kiểm là sau này khi huy động thiết bị về công trường thì tuỳ loại, loại nào cần đăng kiểm, đăng ký thì nhà thầu mới thuê đơn vị chuyên môn đến làm.
thiết bị đi thuê hay thiết bị sở hữu. và họ cũng chỉ yêu cầu các thiết bị chính.( em làm hs thầu từ những năm 2000 cầu thanh trì,vốn jbic, adb, wb) đủ cả.
thậm chí có nhưng thiết bị đặc thù bọn em còn làm hợp đồng nguyên tắc với bên sx là sẵn sàng cung cấp trong thời gian bao nhiêu ngày cũng ok.
nhân sự cũng thế, hs nhân sự chỉ chứng minh năng lực kinh nghiệm bằng cấp của các nhân sự chủ chốt ( keypersonel) chứ như bây giờ làm cao tốc yc hs từ ông bảo vệ…( em fun tý)
Em làm ODA thì cẩu không quá 15 năm. 15 năm là thời hạn khấu hao tài sản cố định tối đa với xe máy chuyên dùng trong đó có cẩu! Sau khi máy hết khấu hao trên sổ sách kế toán (15 năm) thì cũng rời dự án!
 

Ao Đình

Xe đạp
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
46
Động cơ
1,143 Mã lực
Tuổi
50
Hết hạn đăng kiềm chỉ là cách nói tắt, làm cho cụ hiểu sai bản chất vấn đề.
Tổ chấm thầu không thể tự kiềm tra từng thiết bị của từng ứng thầu để xác định thiết bị đó (vd là xe tải, cần cẩu, xà lan..) tồn tại và đang trong trạng thái hoạt động bình thường, nên họ căn cứ kết quả Đăng Kiểm, là nơi có đủ thiết bị, con người để kiểm tra, và kết quả được công nhận.
Có thể có tình huống xe/thiết bị đã hỏng nặng, không còn hoạt động được, không đủ điều kiện để ĐK, thậm chí có tình huống chỉ còn giấy tờ, xe/phương tiện không còn tồn tại.

Thấy cụ nào post phía trên là nó có, chỉ là hết hạn kiểm định? Nhưng điều kiện tiên quyết là những cái cụ thể hoặc vi phạm luật hoặc ko có thì chậm tiến độ gói thầu hoặc ko thể thực hiện được gói thầu. Chứ hết hạn đăng kiểm với máy móc thiết bị mà loại nhà thầu là vớ vẩn.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,739
Động cơ
548,872 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Nhiều cụ cứ làm như cái Luật ĐT là ổn lắm í. Đang bị trên trển chửi cho sml kia kìa!
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,093
Động cơ
286,160 Mã lực
Em nhắc lại ý chính này:

Đối với đấu thầu qua mạng. Toàn bộ bản chính hồ sơ thiết bị xe máy, bằng cấp nhân sự của nhà thầu…được hai bên kiểm tra đối chiếu vào thời điểm Thương thảo hợp đồng.

Vậy, nếu trong thời điểm chấm thầu, nhà thầu có kê khai là đủ.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
3,055
Động cơ
291,530 Mã lực
Tuổi
46
1. Máy móc nhập khẩu phải có giấy này, cấp 1 lần duy nhất khi nhập khẩu, ko đạt phải tái xuất, đạt thì được thông quan. Nó chứng thực thiết bị đạt TCVN theo quy định.


2. Khi đưa vào sử dụng “cần” có giấy này, giấy có thời hạn, khi hết hạn phải được cấp lại, giống như xe oto hết hạn phải đi đăng kiểm lại. Nó xác nhận thiết bị “đc duy tu, bảo trì thường xuyên, đảm bảo tình trạng kỹ thuật, an toàn tại thời điểm hiện tại”
 
Chỉnh sửa cuối:

smartpro01

Xe đạp
Biển số
OF-881938
Ngày cấp bằng
28/5/25
Số km
23
Động cơ
302 Mã lực
Tuổi
35
ông nậu à. Nói ông d. thì đau lòng.

SH và 3 nhà thầu còn lại bị tổ chuyên gia đánh tạch ở mục này. Đây là câu mục Năng lực. Yes or No.

gọi 3 ông chấm thầu vào đây, tôi chiến cho.
Với
Cụ Hại Điện còn nói xe lu không cần kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với xe máy chuyên dùng trong sử dụng vì xe lu không tham gia giao thông cơ mà. Khi sửa đường và bảo trì đường thì em không rõ xe lu Sơn Hải hoạt động kiểu gì mà không tham gia giao thông! Không kiểm định atkt và bvmt thì ai đảm bảo chất lượng phanh xe, đèn xe, còi xe hay các cơ cấu khác! Em cá độ cụ Hại Điện không hề kiểm tra hay không bao giờ tiếp xúc với người biết kiểm tra xe máy chuyên dùng! Công ty cụ ấy toàn đội bảo trì xe máy trình độ lởm!
Nói chuyện ông hại phí thời gian vì cha đó nông cạn
Xe máy thi công sảy ra lỗi thường gây chết người ảnh hưởng đến tiến độ . Chưa thấy sập cần , rớt bánh xe lu chưa sợ.

Giờ ví dụ:

Các cụ có mảnh đất đồi. Các cụ muốn trồng vài cây sầu riêng.

Giờ các cụ mua con máy xúc về chạy quanh trong mảnh đồi đó đào hố trồng sầu. Ko chạy ra ngoài đường.

vậy các cụ có vác đi đăng kiểm làm biển số cho con máy xúc đấy ko ?
Dạ thưa anh làm nhà của anh thì anh ko cần. Nhưng anh vác ra đường hay thi công đó là điều kiện tiên quyết nhé tầm nhìn anh không qua ngọn cỏ thật
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,388
Động cơ
689,438 Mã lực
Tuổi
48
Em nhắc lại ý chính này:

Đối với đấu thầu qua mạng. Toàn bộ bản chính hồ sơ thiết bị xe máy, bằng cấp nhân sự của nhà thầu…được hai bên kiểm tra đối chiếu vào thời điểm Thương thảo hợp đồng.

Vậy, nếu trong thời điểm chấm thầu, nhà thầu có kê khai là đủ.
họ sẽ lý luận là cụ phải cung cấp để họ có căn cứ chấm bài theo ba rem điểm đã duyệt, bước kiểm tra đối chiếu là chỉ để xác minh cái cụ nộp scan có đúng với bản gốc không thôi, khi họ chấm bài mà cụ không làm bài thì cụ không có điểm rồi
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
475
Động cơ
40,886 Mã lực
Tuổi
32
Cụ đánh tráo khái niệm.

Dự án này, Thiết bị hoạt động bên trong công trường, không tham gia giao thông.

Còn thiết bị tham gia giao thông sửa đường là chuyện khác.
Để e chỉ rõ ra cho cụ:
1. Trong HSMT các ngài ấy yêu cầu 20 loại xe máy chuyên dụng và chỉ yêu cầu chung chung "Có giấy chứng nhận kiểm định theo quy định cho mỗi loại thiết bị"

2. Nhưng đến chấm thầu, các ngài lại căn cứ theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động nói rằng xe máy chuyên dụng là "Máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động" và phải có Giấy chứng nhận kết quả kiểm định thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động (cơ quan có thẩm quyền cấp thứ giấy này là các Bộ ghi trong Phụ lục IB của Nghị định 44/2016/NĐ-CP nêu trên). Ngoài những thứ giấy thông thường về đăng kiểm, bảo vệ môi trường thông thường, theo các ngài Tư vấn đấu thầu, phải có thêm thứ giấy này ===> Bẫy 4 nhà thầu còn lại là ở đây, một loại giấy phép con mặc dù không hề thấy nêu quy định này trong HSMT. Thách cả họ 4 nhà thầu còn lại trong vòng 3 ngày xin được thứ giấy này để làm rõ HSDT.

3. Nội dung trên đây là 1 trong số 3 nội dung không đạt về kỹ thuật mà các ngài ấy bằng cách ghi chung chung "theo pháp luật có liên quan" "theo quy định", không ghi rõ đúng tên đúng tuổi thứ luật ấy, quy định ấy, giấy phép con ấy vào HSMT để làm 4 nhà thầu lớn việt vị. Tương tự như thế là BIM, mặc dù pháp luật chuyên ngành có quy định về BIM nhưng trong HSMT không hề có dòng nào nhắc đến BIM, đến khi chấm thầu lại lôi BIM ra để đặt ra rào cản loại các nhà thầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top