[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,573
Động cơ
259,633 Mã lực
Đi thi đấy ạ.
Tôi sẽ bẩu: để dễ so sánh, mài hạ Bảo hành còn 1 năm thôi, bớt cho tau ít tiền Bảo hành vô Giá bán.
Và, tất nhiên, cung cấp các chi tiết kỹ thuật.

Làm rõ HSMT và HS dự thầu thôi mà bác. Cả 2 bên A + B đều có thể làm vậy.
Hoặc là nó đang vã lắm rồi. Nó đang muốn giật bừa lấy mấy tỷ để giải quyết một việc cấp bách nào đó, còn công trình của mình thì chưa biết, có thể nó sẽ phải đi giật của một công trình khác để lấy tiền làm nhà của mình.

Đấy là vấn đề của thủ tục hành chính. Quá thiên về thủ tục thì dễ đi vào quan liêu, quá chú trọng uy tín thì dễ gặp lừa đảo.
 

Ao Đình

Xe đạp
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
46
Động cơ
1,052 Mã lực
Tuổi
50
Dạ đúng rồi cụ.
Chấm thầu ngoài việc xác định giá hợp lý nhất, còn là một bước phòng ngừa rủi ro. Đến khi thi công thì rủi ro về năng lực của nhà thầu đã quá lớn rồi, ít nhất là chi phí thời gian, nó kéo theo các biến động về giá cả.
Ngoài các trường hợp cố ý, thì yêu cầu về mặt HSDT hiện nay rất chặt chẽ, có thể nói là khắt khe, mà vẫn còn nhiều trường hợp đẩy CĐT vào thế đã rồi.

Theo nghĩa tích cực, thì sự kiện SH cũng đẩy các vấn đề ngóc ngách về MT và DT để các nhà hoạch định CS và kể cả các NT dù đã làm nhiều năm, nhưng vẫn còn mơ hồ về bản chất của các quy định có thêm một góc nhìn toàn diện hơn.
Việc mơ hồ bấy lâu nay về bản chất các quy định về ĐT đã dẫn đến NN phải mở các khóa đào tạo, cấp chứng chỉ về hoạt động đấu thầu, quản lý dự án. Dù vậy, nhiều NT vẫn học một cách đối phó, họ tự hành động theo cách của họ, hiểu biết của họ được tích lũy một cách không có hệ thống, không có đúng bản chất.

Luật giờ cực thoáng, trúng thầu rồi thay toàn bộ nhân sự, thiết bị máy móc thi công được hết, miễn là năng lực tương đương.

Tuy nhiên tại bước dự thầu thì anh trình cái gì anh phải có minh chứng cái đó, đấy là nguyên tắc. Trình Kỹ sư A có chứng chỉ, thì phải kèm cái chứng chỉ. Trình cái máy B có đủ điều kiện để đưa vào thi công thì phải có giấy tờ của cái máy B.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
538
Động cơ
172,366 Mã lực
Em lười chả buồn gõ, nhưng em trích riêng câu này trong cái còm ấy nhé!

""Đây là ý kiến, nhận định của cá nhân mình sau khi nghiên cứu các hồ sơ được công khai trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc Gia gồm: Báo cáo đánh giá của Tổ chuyên gia, Hồ sơ mời thầu, tài liệu làm rõ HSMT, Quyết định phê duyệt dự toán gói thầu, Quyết định phê duyệt kế hoạch LCNT (Tham chiếu theo mã mời thầu IB2500057961).

Các nhận định này có thể không chính xác do mình không được tiếp cận HSDT và quá trình làm rõ HSDT của các nhà thầu. Rất mong mọi người cùng thảo luận và tranh luận để nâng cao chuyên môn lĩnh vực đấu thầu. ""
Thế thì cãi nhau làm gì nữa nhỉ???
Èo, em pha cả ấm trà đợi cụ phản biện mà có câu này thôi á :)).

Thôi để em đổ ấm trà đi vậy, m pha ấm mới đợi cụ khác vào phản biện.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
771
Động cơ
243,580 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Với kinh nghiệm của mình tham gia đấu thầu suốt sự nghiệp cá nhân thì xin có vài ý kiến như sau:
1. Tất cả các gói thầu nếu để mở hoàn toàn thì quá trình xây dựng chỉ tiêu kĩ thuật họ sẽ gửi chỉ tiêu kt cho ít nhất 3 nhà thầu mục tiêu để góp ý, sau khi 3 nhà thầu trả lời góp ý họ tổng hợp và báo cáo sếp….và hoàn thiện bộ chỉ tiêu. Mục đích là để ít nhất 3 nhà thầu qua vòng đánh giá kỹ thuật khi đó thì mới có tính cạnh tranh về giá và có mức giá tốt…. Về cách làm này hiện nay tập đoàn Viettel đang làm tốt nhất, khi xây dựng chỉ tiêu KĨ thuật họ luôn để ít nhất 3 nhà thầu đạt KT nên chọn được giá cạnh tranh cho nên họ phát triển mạnh.
Trong trường hợp có bất kì ông nào có giá tốt mà kĩ thuật chết vì yếu tố nhỏ không cơ bản họ sẽ họp tìm cách làm rõ…..chứ không như mấy ông nhà nước toàn gài bài những thằng to năng lực lớn vẫn chết vì những cái vớ vẩn… suy cho cùng là do quan hệ kém!
2. Quay lại vụ thầu cao tốc này thì 4 nhà thầu năng lực đều chết kt chính tỏ ông viết chỉ tiêu kt cài bài nên giờ tìm thằng viết chỉ tiêu hỏi nó tại sao?
3. Mình đã từng trượt nhiều gói thầu vì bị cài bài, thậm trí nhìn hs xong chả muốn tham gia nữa nên hoàn toàn hiểu cảm giác trượt thầu một cách không công bằng, cho nên ngày nay những ai làm tổ trưởng tổ kt xây dựng chỉ tiêu đấu thầu đều là King!
4. Nhà nước muốn cải thiện tình trạng cài bài chie cần học VT.
5. Trong trường hợp cụ thể này nếu tổ trưởng tổ chấm thầu mà không phải là người viết chỉ tiêu kt thì ông này chỉ là ông “làm thuê” vì đề bài ra như thế ông chỉ chấm theo đề bài và ra kết quả theo yêu cầu đề bài thôi nên ông này có thể không tội lỗi gì… thằng tội lỗi là thằng viết bộ chỉ tiêu kt kia có thể nó đứng sau không tham gia chấm thầu mà chả ai biết trách nhiệm của nó là gì… đó mới chính là thằng đi đêm với nhà thầu.
6. Qua vụ này thấy Sơn Hải vẫn còn non và xanh lắm, mới a về a làm cho nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,573
Động cơ
259,633 Mã lực
Cụ ơi, Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT căn cứ theo Luật đấu thầu 2013 và Nghị định 63/2014/NĐ-CP giờ hết hiệu lực rồi cụ.

Văn bản hiệu lực mới nhất là Thông tư 22/2024/TT-BKHĐT căn cứ Luật đấu thầu 2023. Nội dung ấy giờ thế này:

Điều 26. Trách nhiệm của nhà thầu trong quá trình tham dự thầu
1. Nhà thầu chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin kê khai trên webform và file tài liệu đính kèm trong quá trình tham dự thầu. Nhà thầu nhập thông tin theo yêu cầu của E-HSMQT, E-HSMST, E-HSMT và đính kèm các file tài liệu để tạo thành bộ E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT như sau:

a) Thông tin về tính hợp lệ của E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT:

- Đối với nội dung về bảo đảm dự thầu, nhà thầu kê khai thông tin và đính kèm bản scan bảo đảm dự thầu. Trường hợp sử dụng bảo lãnh dự thầu điện tử, nhà thầu chọn bảo lãnh dự thầu do tổ chức tín dụng trong nước hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm bảo lãnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành, lưu trữ trên Hệ thống vào E-HSDT. Đối với nhà thầu liên danh, các thành viên liên danh phải sử dụng cùng thể thức bảo lãnh dự thầu: bảo lãnh dự thầu điện tử hoặc bằng giấy;

- Đối với các nội dung còn lại, nhà thầu chỉ kê khai thông tin trên webform mà không cần đính kèm bản scan các văn bản, tài liệu liên quan.

=> Như vậy theo quy định hiện hành, Tổ chuyên gia loại nhà thầu vì quy định tự phịa ra (bắt giấy phép con, tài liệu... đi ngược quy định của Thông tư 22/2024/TT-BKHĐT).
Cụ tiếp tục trích dẫn sai, lập lờ đánh lận con đen. Ngay cả đề mục cụ trích đã nêu rõ:

a) Thông tin về tính hợp lệ của E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT:

Tính hợp lệ của HSDT bao gồm bản gốc hồ sơ dự thầu, đơn dự thầu được đại diện hợp pháp của nhà thầu ký tên, hiệu lực của hồ sơ dự thầu, có thỏa thuận liên danh v.v.

Các yêu cầu về xuất xứ hàng hóa, giấy tờ đăng kiểm thiết bị.... là để trình bày đáp ứng kỹ thuật của HSDT, không phải về tính hợp lệ.

Rõ ràng là cụ đang nêu bừa các quy định trong luật, suy diễn bừa bãi các quy định, chỉ cần các quy định hơi hơi có chiều hướng ủng hộ SH một tí là lôi vào, không cần biết quy định này thực sự nói về nội dung gì, áp dụng cho cái gì, hoàn toàn là đau bụng uống nhân sâm.

Đây hoàn toàn là tuyên truyền misinformation. Việc này rất có hại cho những người đọc không quá quen thuộc với việc đọc văn bản pháp luật.

Đề nghị mod ban trực tiếp người này ra khỏi thớt này, vì không có đóng góp giá trị cho trao đổi, mà toàn tìm cách đưa thông tin sai, lấy 1 thật 9 giả để đi tuyên truyền.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,556
Động cơ
892,278 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Èo, em pha cả ấm trà đợi cụ phản biện mà có câu này thôi á :)).

Thôi để em đổ ấm trà đi vậy, m pha ấm mới đợi cụ khác vào phản biện.
Tôi thì mong chờ tổ chuyên gia phản biện với XXX mới là câu chuyện hay.
Mà cũng chưa chắc dám phản biện, khai luôn còn được hưởng khoan hồng, nghe thấy XXX nói thế :)) .
 

DurexMsize

Xe buýt
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
579
Động cơ
62,490 Mã lực
em đấu thầu suốt, nhiều khi có những yêu cầu của CĐT cực kỳ vô lý, tức ói máu mà không làm gì được
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,556
Động cơ
892,278 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em đấu thầu suốt, nhiều khi có những yêu cầu của CĐT cực kỳ vô lý, tức ói máu mà không làm gì được
Nói chung là chỉ những cụ nào làm ở Nhà thầu, trực tiếp bị CĐT nó đì khi đấu thầu thì mới thấy chúng khốn nạn đến mức như thế nào (tất nhiên không phải tất cả, vẫn có ngoại lệ).
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,573
Động cơ
259,633 Mã lực
Gì ông nậu ?

Ông biết đọc chữ ko thế ?
"Điều 26. Trách nhiệm của nhà thầu trong quá trình tham dự thầu
b) Thông tin về năng lực, kinh nghiệm:
Đối với hợp đồng tương tự, năng lực sản xuất: nhà thầu kê khai và đính kèm file tài liệu liên quan để chứng minh thông tin đã kê khai;

Đối với yêu cầu về nguồn lực tài chính: nhà thầu kê khai thông tin; trường hợp chủ đầu tư cho phép sử dụng cam kết cung cấp tín dụng và nhà thầu sử dụng cam kết cung cấp tín dụng để chứng minh nguồn lực tài chính, ngoài việc kê khai thông tin, nhà thầu phải đính kèm bản scan cam kết cung cấp tín dụng trong E- HSDST, E-HSDT;

Đối với doanh thu hằng năm, giá trị tài sản ròng: kể từ năm 2021, Hệ thống tự động trích xuất số liệu về báo cáo tài chính từ Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Hệ thống thuế điện tử vào hồ sơ năng lực của nhà thầu;

Đối với các nội dung khác: nhà thầu kê khai trên webform mà không cần đính kèm bản scan các văn bản, tài liệu liên quan;"

Việc này chỉ áp dụng trong phạm vi điểm b mà thôi, tức là các nội dung khác về năng lực, kinh nghiệm, thì chỉ kê khai, không cần bản scan tài liệu.

Cụ lại thích lập lờ, biến thành tất cả các nội dung khác trong HSDT.

Đây là cố tình đánh tráo khái niệm, là misinformation.

Tóm lại tôi chán tranh luận với các thể loại bịp bợm rồi. Tôi chấp nhận các ý kiến khác, nhưng đó chỉ là ý kiến thôi, còn cái gì là fact thì không thể bừa bãi thế được.
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,265
Động cơ
23,323 Mã lực
Điểm b là năng lực, kinh nghiệm. Vẫn không phải là "đáp ứng kỹ thuật".

Đề nghị mod ban tiếp người này vì tiếp tục misinformation.
Cụ không thích thì dừng trả lời hoặc cụ out ra khỏi thớt, vi phạm quy định gì của DĐ mà ban với bủng, bỏ cái lỗi suy nghĩ ấy đi !!! Ứng xử của cụ còn chán hơn cả SH phản đối CĐT- việc mà cụ đang phê phán họ cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
em đấu thầu suốt, nhiều khi có những yêu cầu của CĐT cực kỳ vô lý, tức ói máu mà không làm gì được
Công nhận, nhưng nó cũng như cuộc chơi vẫn phải đúng luật.
Như kiểu đi đá bóng thằng thắng nó chơi câu giờ, tiểu xảo… mà nếu vẫn đúng luật thì cũng tức ói máu, mà không làm gì được hoặc muốn làm gì thì cũng phải theo luật.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,161
Động cơ
69,599 Mã lực
Tuổi
24
Hì, việc này chả có gì lạ cả. Có những gói thầu chỉ 1 đội làm hồ sơ thầu cho cả quân xanh và quân đỏ. Họ mà hơi lười 1 tí thì cho quân xanh mắc cùng 1 lỗi cho nhanh.
Nhiều cty, kể cả cty lớn, biết mình được đóng vai quân xanh rồi thì họ cũng chả thèm mất công nghiên cứu HSMT cho tử tế. Nộp bừa để giữ quan hệ thôi. Vì thế những lỗi bị loại nó còn ngu ngơ hơn nhiều.
Đúng rồi bác.
Nhưng ở vụ này, rõ ràng là không cần Xanh Đỏ, vì chí ít, có 2 chú Đỏ rực rỡ đang oánh nhau chí chết ở trển - và họ biết việc đó ngay từ đầu, phải không ạ.

Bác nhờ đội nào đó đóng vai diễn cùng bác, cũng khá tốn tiền mặt - chưa kể Thời gian + Bảo lãnh + ....
 

X.RED

Xe tải
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
274
Động cơ
497,143 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Èo, em pha cả ấm trà đợi cụ phản biện mà có câu này thôi á :)).

Thôi để em đổ ấm trà đi vậy, m pha ấm mới đợi cụ khác vào phản biện.
Cốt lõi vấn đề là: Ông chấm thầu yêu cầu làm rõ, ông Sơn Hải bảo đã bổ sung, làm rõ. Ông chấm thầu vẫn bảo không đạt.
Mà, kêu chưa đọc Hồ sơ dự thầu, chưa đọc hồ sơ làm rõ.
Thế thì phán theo kiểu thày bói xem voi liệu có đáng để bàn nữa không?
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,450
Động cơ
839,829 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Đúng rồi bác.
Nhưng ở vụ này, rõ ràng là không cần Xanh Đỏ, vì chí ít, có 2 chú Đỏ rực rỡ đang oánh nhau chí chết ở trển - và họ biết việc đó ngay từ đầu, phải không ạ.

Bác nhờ đội nào đó đóng vai diễn cùng bác, cũng khá tốn tiền mặt - chưa kể Thời gian + Bảo lãnh + ....
Có 2 đỏ rồi vẫn cần xanh, thậm chí vài xanh cụ ạ. Số nhà thầu tham gia ít quá nó không đẹp 😁
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
707
Động cơ
634,663 Mã lực
Cụ ơi, Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT căn cứ theo Luật đấu thầu 2013 và Nghị định 63/2014/NĐ-CP giờ hết hiệu lực rồi cụ.

Văn bản hiệu lực mới nhất là Thông tư 22/2024/TT-BKHĐT căn cứ Luật đấu thầu 2023. Nội dung ấy giờ thế này:

Điều 26. Trách nhiệm của nhà thầu trong quá trình tham dự thầu
1. Nhà thầu chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin kê khai trên webform và file tài liệu đính kèm trong quá trình tham dự thầu. Nhà thầu nhập thông tin theo yêu cầu của E-HSMQT, E-HSMST, E-HSMT và đính kèm các file tài liệu để tạo thành bộ E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT như sau:

a) Thông tin về tính hợp lệ của E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT:

- Đối với nội dung về bảo đảm dự thầu, nhà thầu kê khai thông tin và đính kèm bản scan bảo đảm dự thầu. Trường hợp sử dụng bảo lãnh dự thầu điện tử, nhà thầu chọn bảo lãnh dự thầu do tổ chức tín dụng trong nước hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm bảo lãnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành, lưu trữ trên Hệ thống vào E-HSDT. Đối với nhà thầu liên danh, các thành viên liên danh phải sử dụng cùng thể thức bảo lãnh dự thầu: bảo lãnh dự thầu điện tử hoặc bằng giấy;

- Đối với các nội dung còn lại, nhà thầu chỉ kê khai thông tin trên webform mà không cần đính kèm bản scan các văn bản, tài liệu liên quan.

=> Như vậy theo quy định hiện hành, Tổ chuyên gia loại nhà thầu vì quy định tự phịa ra (bắt giấy phép con, tài liệu... đi ngược quy định của Thông tư 22/2024/TT-BKHĐT).
Ông ấy có làm thầu bao giờ đâu, giờ mới đọc được tí lý thuyết, thích thể hiện thôi, tranh luận làm gì.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,370
Động cơ
532,070 Mã lực
thì đó phải dùng phần mềm kết cấu bên thứ 3 chứ các modul của Bim không có
Vì cụ nhắc Midas thì em ví dụ luôn nhập vào Midas, chứ BIM theo cả họ của nó thì đầy phần mềm kết cấu cho mô hình của nó luôn: Robot Structural, Staad.pro,...
 

X.RED

Xe tải
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
274
Động cơ
497,143 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Hì, việc này chả có gì lạ cả. Có những gói thầu chỉ 1 đội làm hồ sơ thầu cho cả quân xanh và quân đỏ. Họ mà hơi lười 1 tí thì cho quân xanh mắc cùng 1 lỗi cho nhanh.
Nhiều cty, kể cả cty lớn, biết mình được đóng vai quân xanh rồi thì họ cũng chả thèm mất công nghiên cứu HSMT cho tử tế. Nộp bừa để giữ quan hệ thôi. Vì thế những lỗi bị loại nó còn ngu ngơ hơn nhiều.
Bẩm cụ là giờ chả ai đi làm xanh đỏ nữa rồi cụ ạ. Nộp thầu qua mạng chỉ cần 1 nhà thầu cũng hợp lệ, khác với luật cũ khi đấu bằng hồ sơ giấy là phải có tối thiểu 3 nhà thầu mới hợp lệ.
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
Không bịa ra với vẽ hươu vẽ vượn thì làm sao loại được ông SH ;)).
Thì thế mới thấy tiếc cho PGS-TS, mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng :(.
Bỏ cái trò nói PGS-TS “mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng đi”, thế là láo nháo, phát ngôn bừa bãi khi chưa có quyết định của cơ quan chức năng làm rõ (nếu có).

- Làm dân thì Đừng có chưa gì đã cãi luật, chính quyền, công an,…
- Kỹ sư chưa gì đã chửi chuyên gia, tiến sỹ-pgs…
- Lên mạng thì dân quay video công an, công an cũng rút điện thoại quay video dân… Video lên mạng chửi nhau loạn xị ngậu
- Làm quan thì nhiều Lãnh đạo chỉ đạo như kiểu đi lên từ “đoàn thanh niên”, kiểu hô hào “việc gì khó có thanh niên”…? Trong khi “việc khó”, “cải cách” thì phải làm việc với chuyên gia, tập trung, … chứ cứ hô hào, rồi bỏ phiếu, rồi lấy ý kiến số đông, rồi tào lao quần chúng nhân dân ủng hộ thì chết…
Quần chúng, số đông … không thể làm cải cách được, cái dễ, cái làm được sửa được thì làm hết rồi…
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top