Toàn những yêu cầu khù khoằm để đánh đố, gài thầu, chả có những yêu cầu tăng cao chất lượng công trình, thời gian phục vụ của công trình cụ nhỉPhổ biến thực tế với các dự án công là bài thầu do CĐT đưa ra có định hướng gài thầu, cài điều khoản để khớp với hồ sơ của một (một vài) nhà thầu và gây khó (hoặc cài bẫy) cho một số nhà thầu khác.
Trước giờ hầu hết các bên tham gia đấu thầu đều biết trước kết quả, hay nói đúng hơn trúng trượt được định hướng ngay từ khi CĐT lập bài thầu và các nhà thầu bắt tay thành lập liên danh. Rất hãn hữu có khiếu nại từ các nhà thầu không trúng vì họ chấp nhận luật chơi chung và giữ quan hệ để còn làm các dự án khác. Khiếu nại sẽ chỉ dẫn tới bị các Ban dự án ghi sổ đen và cạch mặt về sau.
SH thì rõ là ngoại lệ. Từ hồi phá lệ làng tự nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm (lệ làng là 2 - 3 năm), rồi sau nâng hẳn lên 10 năm, đã là cú vả tóe đom đóm cho cả làng thi công công trình giao thông toàn quốc. Nên việc SH tiếp tục phá lệ làng lần này là có thể hiểu được.
Cả làng các ban dự án và các liên danh xanh đỏ hơi kém vui. Nhưng xét về toàn cục thì người dân vui và lợi ích quốc gia khởi sắc.
Chỉ có các cụ cò thầu là trồng vườn ớt thôi![]()
Thấy cụ C, cụ Hồng hà mấy lần về thăm làm việc các công trình mà sơn hải thi công mà các anh kia không biết nhỉ