[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,098
Động cơ
880,738 Mã lực
2a1
Quả này căng nhỉ. Nếu sử dụng ông tư vấn lởm khởm thế này có khi Ban giám đốc Ban lại ăn cái kỷ luật mất chức, thiếu trách nhiệm gây thất thoát ngân sách NN.
Lởm khởm giề, toàn cây nhà lá vườn không, tốt lắm đó 😄
 

DoubleA

Xe hơi
Biển số
OF-714825
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
174
Động cơ
87,057 Mã lực
Vụ việc này càng ngày đi càng xa, thông tin mới nhất cụ tổ trưởng chuyên gia chấm thầu đã được quyết định gia hạn chứng chỉ ngày 18/10/2023, các cụ search là sẽ thấy ngay. Nếu SH ko tìm hiểu kỹ mà đưa tin ntn thì quy vào việc tung tin đồn thất thiệt ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và nhân phẩm người khác đó.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,425
Động cơ
653,050 Mã lực
SH vẫn cào mặt ăn vạ thôi
1000034988.jpg
Nhưng vẫn cần đặt câu hỏi: Nó không được tìm thấy ở HỆ THỐNG QUẢN LÝ CẤP CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN VỀ ĐẤU THẦU
thì có đúng quy định và pháp luật không? Việc cào hay không cào cứ chờ hồi sau sẽ rõ.
Vụ này rất rất hay là đang sự quan tâm của các bên liên quan, nên các bên cứ tung qua, tung lại, lại rất nhiều ông hưởng lợi!

Vụ Quên đóng phí 330.000 đồng khiến liên danh 8 đơn vị trượt gói thầu sân bay Long Thành còn mới tinh mà!
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,724
Động cơ
504,835 Mã lực
Bậy bạ.

Có 3 vòng chấm:

1. Vòng 1: Chấm YES/NO đối với tiêu chí Năng lực và Kinh Nghiệm. Đương nhiên nhà thầu ông nào cũng khai YES cả. Vì khai NO thì đương nhiên tạch.

2. Vòng 2: Chấm điểm kỹ thuật. Thang điểm 70/100. Dưới 70đ thì tạch, hoặc có bố trí điểm thành phần Min/Max: dưới điểm MIN thì tạch thành phần đó và đương nhiên tạch cả hồ sơ.

3. Vòng 3 chấm tài chính.

…..

Trở lại Sơn Hải:

- Ở vòng 1 YES/NO: Nếu SH ko khai xe máy, thiết bị để thi công: Đương nhiên tạch. Nếu tạch chổ này thì mua roi mây về quất nát đít tụi nv làm hồ sơ.

- Vòng 2: BIM và Xuất xứ vật tư thuộc vòng này. Có quy định thang điểm cụ thể, để chấm dưới điểm MIN thì phải có lý do cụ thể.
Cụ lấy đâu TT chấm điểm vòng KT ? Yêu cầu KT, cách xét còn treo trên mạng ĐT kia kìa. Vòng 2 chỉ chấm Đat/Không thôi. Có ko đạt là out. Sau đó mới xét giá. Khi đó 4 cụ kia tạch cả, còn mỗi mình em thôi. Trượt thế nào đc.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,091
Động cơ
286,203 Mã lực
ChatGPT nó phán
✅ Trường hợp thông thường (không có dấu hiệu tiêu cực)

  • Thẩm định do:
    • Bộ phận thẩm định nội bộ của chủ đầu tư hoặc
    • Cơ quan cấp trên trực tiếp của chủ đầu tư (nếu là dự án nhóm A hoặc theo phân cấp)
  • Phê duyệt do:
    • Người có thẩm quyền (thường là thủ trưởng đơn vị chủ đầu tư hoặc cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch đấu thầu trước đó)

⏱ Mốc thời gian: Thẩm định 5–10 ngày, phê duyệt 5–7 ngày (như bạn đã ghi đúng)


🚨 Trường hợp có dấu hiệu tiêu cực, sai phạm hoặc đơn thư khiếu nại/tố cáo
🔍 1. Bắt buộc phải có sự tham gia của cơ quan chức năng ngoài đơn vị nội bộ, cụ thể:
a. Thanh tra cấp trên (nếu thuộc lĩnh vực quản lý của bộ/ngành)

  • Ví dụ: Thanh tra Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Thanh tra Bộ Xây dựng.
b. Cơ quan Kiểm tra, Kiểm toán Nhà nước (nếu gói thầu thuộc dự án trọng điểm, nhóm A hoặc theo kế hoạch kiểm toán năm)
c. Cơ quan Công an (nếu có dấu hiệu hình sự hóa hành vi thông thầu, thông thầu giả, làm sai lệch HSDT...)


📌 Căn cứ pháp lý:
  • Luật Đấu thầu 2013, Điều 117 về xử lý vi phạm và trách nhiệm liên đới.
  • Nghị định 63/2014/NĐ-CP, Điều 105 về trách nhiệm của các bên trong quá trình đấu thầu.
  • Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, và các văn bản hướng dẫn liên quan đến giải quyết tố cáo trong đấu thầu.

🧭 Kết luận ngắn gọn:
  • Khi có dấu hiệu tiêu cực, việc thẩm định không thể chỉ do nội bộ thực hiện.
  • Cơ quan chức năng bên ngoài (thanh tra, kiểm toán, công an, kiểm tra Đảng...) sẽ tham gia trực tiếp hoặc yêu cầu dừng/quyết định lại kết quả thầu.
  • Việc phê duyệt sẽ bị tạm dừng cho đến khi có kết luận hoặc ý kiến chính thức từ các cơ quan này.

Theo cụ, bóng trong chân ông thẩm định, ông ấy sẽ đá kiểu gì ạ?

Nếu sự vụ rối như thế này, Tổ thẩm định sẽ chấm lại tất cả Hồ sơ dự thầu. Ra báo cáo. Chủ đầu tư quyết định.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,091
Động cơ
286,203 Mã lực
Cụ lấy đâu TT chấm điểm vòng KT ? Yêu cầu KT, cách xét còn treo trên mạng ĐT kia kìa. Vòng 2 chỉ chấm Đat/Không thôi. Có ko đạt là out. Sau đó mới xét giá. Khi đó 4 cụ kia tạch cả, còn mỗi mình em thôi. Trượt thế nào đc.
À. Chấm đấu thầu qua mạng thì Năng lực Kinh Nghiệm ko đạt thì out luôn.

Nhưng thông tin cho thấy, Tổ chuyên gia họ chấm cả kỹ thuật.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,425
Động cơ
653,050 Mã lực
Nếu sự vụ rối như thế này, Tổ thẩm định sẽ chấm lại tất cả Hồ sơ dự thầu. Ra báo cáo. Chủ đầu tư quyết định.
Tức là chưa cần sự tham gia, giám sát của bên thứ 3/ cấp trên hoặc bên giám sát độc lập à cụ?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,165
Động cơ
1,241,280 Mã lực
Nhưng vẫn cần đặt câu hỏi: Nó không được tìm thấy ở HỆ THỐNG QUẢN LÝ CẤP CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN VỀ ĐẤU THẦU
thì có đúng quy định và pháp luật không? Việc cào hay không cào cứ chờ hồi sau sẽ rõ.
Vụ này rất rất hay là đang sự quan tâm của các bên liên quan, nên các bên cứ tung qua, tung lại, lại rất nhiều ông hưởng lợi!

Vụ Quên đóng phí 330.000 đồng khiến liên danh 8 đơn vị trượt gói thầu sân bay Long Thành còn mới tinh mà!
Cụ có nhìn góc trái cái ảnh em đăng không vậy? Nó là ở cái chỗ mà SH kêu tìm không thấy đấy.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,091
Động cơ
286,203 Mã lực
Tức là chưa cần sự tham gia, giám sát của bên thứ 3/ cấp trên hoặc bên giám sát độc lập à cụ?

Chưa cụ ạ. Có 2 tổ độc lập nhau. Tổ chuyên gia thì lập Hồ sơ và chấm thầu, Tổ thẩm định thì thẩm định kết quả làm việc của Tổ chuyên gia.

Thông thường thì Tổ thẩm định ko chấm lại, nhưng nếu thấy cần thiết họ có thể chấm lại để ra báo cáo khách quan nhất.
 

Tnl

Xe hơi
Biển số
OF-468748
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
189
Động cơ
201,213 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Hoàn toàn bình thường đối với các cụ tư duy kiểu “án tại hồ sơ”, cũ kỹ bảo thủ quen, trong khi việc đặt ra những yêu cầu như vậy lại tạo ra rào cản vô lý đi ngược quy luật thị trường. Loại nhà thầu rồi cho rằng “không đạt yêu cầu kỹ thuật” trong khi đúng ra là “không đạt yêu cầu vì không đưa ra mấy tờ giấy”.
Nhưng bản thân ông nhà thầu trước lúc đóng thầu được quyền yêu cầu làm rõ HSMT nếu thấy có vấn đề mà. Ông ko có yk gì vẫn tham dự thầu bình thường giờ chỉ yk về cách đánh giá hsdt thôi.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,880
Động cơ
-127,144 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Sơn Hải xóa bài trên Facebook rồi, hết tuồng để hóng
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,455
Động cơ
1,089,635 Mã lực
ChatGPT nó phán
✅ Trường hợp thông thường (không có dấu hiệu tiêu cực)

  • Thẩm định do:
    • Bộ phận thẩm định nội bộ của chủ đầu tư hoặc
    • Cơ quan cấp trên trực tiếp của chủ đầu tư (nếu là dự án nhóm A hoặc theo phân cấp)
  • Phê duyệt do:
    • Người có thẩm quyền (thường là thủ trưởng đơn vị chủ đầu tư hoặc cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch đấu thầu trước đó)

⏱ Mốc thời gian: Thẩm định 5–10 ngày, phê duyệt 5–7 ngày (như bạn đã ghi đúng)


🚨 Trường hợp có dấu hiệu tiêu cực, sai phạm hoặc đơn thư khiếu nại/tố cáo
🔍 1. Bắt buộc phải có sự tham gia của cơ quan chức năng ngoài đơn vị nội bộ, cụ thể:
a. Thanh tra cấp trên (nếu thuộc lĩnh vực quản lý của bộ/ngành)

  • Ví dụ: Thanh tra Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Thanh tra Bộ Xây dựng.
b. Cơ quan Kiểm tra, Kiểm toán Nhà nước (nếu gói thầu thuộc dự án trọng điểm, nhóm A hoặc theo kế hoạch kiểm toán năm)
c. Cơ quan Công an (nếu có dấu hiệu hình sự hóa hành vi thông thầu, thông thầu giả, làm sai lệch HSDT...)


📌 Căn cứ pháp lý:
  • Luật Đấu thầu 2013, Điều 117 về xử lý vi phạm và trách nhiệm liên đới.
  • Nghị định 63/2014/NĐ-CP, Điều 105 về trách nhiệm của các bên trong quá trình đấu thầu.
  • Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, và các văn bản hướng dẫn liên quan đến giải quyết tố cáo trong đấu thầu.

🧭 Kết luận ngắn gọn:
  • Khi có dấu hiệu tiêu cực, việc thẩm định không thể chỉ do nội bộ thực hiện.
  • Cơ quan chức năng bên ngoài (thanh tra, kiểm toán, công an, kiểm tra Đảng...) sẽ tham gia trực tiếp hoặc yêu cầu dừng/quyết định lại kết quả thầu.
  • Việc phê duyệt sẽ bị tạm dừng cho đến khi có kết luận hoặc ý kiến chính thức từ các cơ quan này.

Theo cụ, bóng trong chân ông thẩm định, ông ấy sẽ đá kiểu gì ạ?
Rì chứ chat GPT giở còn viện luật 2013 với NĐ 63/2014 là k ổn rồi, kkk
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,262
Động cơ
23,326 Mã lực
Thông tin về vụ việc trên báo chí để các cụ có cái nhìn đa chiều nhé:

 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,092
Động cơ
-359,035 Mã lực
Nhưng vẫn cần đặt câu hỏi: Nó không được tìm thấy ở HỆ THỐNG QUẢN LÝ CẤP CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN VỀ ĐẤU THẦU
thì có đúng quy định và pháp luật không? Việc cào hay không cào cứ chờ hồi sau sẽ rõ.
Vụ này rất rất hay là đang sự quan tâm của các bên liên quan, nên các bên cứ tung qua, tung lại, lại rất nhiều ông hưởng lợi!

Vụ Quên đóng phí 330.000 đồng khiến liên danh 8 đơn vị trượt gói thầu sân bay Long Thành còn mới tinh mà!
Năm 2025 thì kể cả ông này chưa gia hạn vẫn đủ điều kiện chấm thầu bình thường. Từ 2026 mới không đủ đk. Cũng k hiểu sao gia hạn mà trên hệ thống tra k ra
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,091
Động cơ
286,203 Mã lực
[

bảo sao gặp thằng nhà thầu như thằng này từ cđt đến tvgs nó đều ghét
Ghét thì ghét những vẫn phải làm đúng luật cụ ạ. Đấy mới là mục tiêu hướng đến.
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
561
Động cơ
3,122 Mã lực
Thôi bỏ qua thằng Sơn Hải đi các cụ, ông này nhà quê không chấp.

Nhưng em thắc mắc là tại sao cả ba thằng còn lại (Cienco4, Vinaconex hay Đèo Cả) đều vi phạm những lỗi giống thằng Sơn Hải, đều bị trượt ở vòng kỹ thuật. Một thằng sai sót đã hiếm, hai thằng sai thì cực hiếm, còn đến cả 4 thằng sai giống nhau thì chắc … chỉ có ở gói thầu này.

Em đọc được là hạng mục máy 12 chiếc của Sơn Hải không cung cấp đăng kiểm với giấy bảo vệ môi trường thì ba còn lại đều dính, nhiều nhất là thằng Cienco4 đến mấy chục máy. Đặt ngược lại vấn đề là trước đây bốn thằng này nó trúng thầu các dự án khác kiểu gì.
Thì 3 ông kia nhường để sau này Chủ đầu tư thu xếp Dự án khác, thiếu gì🤑
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
561
Động cơ
3,122 Mã lực
Lâu lắm em không làm đấu thầu nên chém (có thể sai) tí:
thường các gói thầu lớn sẽ theo hình thức 2 giai đoạn 1 túi hs. Chấm qua vòng kỹ thuật mới mở giá, đương nhiên là "giá dự thầu- giảm giá nếu có" có ngay trong giai đoạn mở thầu rồi.
nếu anh sh không qua vòng kt thì ảnh bị loại và không xem xét GIÁ ĐÁNH GIÁ nên không biết gđg của các hs bị loại là bao nhiêu.
Vậy nếu đúng là 2 gđ 1 túi hs mà sh bị loại từ vòng kt thì không thể ss giá dự thầu của sh với giá đề nghị trúng thầu được
.
PS: đương nhiên là nhà thầu kiện cđt thì cũng phải có cái gì trong tay mới dám chiến chứ chiến bừa thì lần sau các cđt khác cạch mặt thì cũng về ôm máng lợn thôi. Cho nên em cho rằng phải có gì đó chắc nên sh mới kiện
Cụ quá lạc hậu, bây giờ về cơ bản bỏ 2 giai đoạn rồi. Biết đâu sắp tới lại vào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top