[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,058
Động cơ
403,380 Mã lực
Em đọc hoa cả mắt!
Chốt lại là năng lực của tổ chiên gia có vấn đề!
Một số cụ bữa trước chửi hăng tiết vịt, giờ chắc ngượng lắm :D
Nhất là các a lo cho a Trụ nào đó.
Rồi chửi nhà thầu là cào mặt.
Rất phiến diện. 1 sự việc, đúng sai chưa rõ, còn nhiều vấn đề chưa thoả đáng. Việc kiến nghị, đơn thư, thậm chí là kiện tụng đến cơ quan có thẩm quyền , chức năng giải quyết là hành vi hết sức văn minh đấy chứ.
Thế mà lại được so với hình ảnh anh Chí cào mặt.
Hết sức quan ngại.
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,583
Động cơ
9,240 Mã lực
Em đọc hoa cả mắt!
Chốt lại là năng lực của tổ chiên gia có vấn đề!
Một số cụ bữa trước chửi hăng tiết vịt, giờ chắc ngượng lắm :D
rõ ràng luôn cụ =)) chắc ko coment nữa luôn
 

lexus315

Xì hơi lốp
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,882
Động cơ
719,518 Mã lực
Hóng j nữa cụ với nội dung báo cáo này thì khả năng thiết kế lại đề bài và thi lại là rất cao cỡ 90%.
Nhất là các a lo cho a Trụ nào đó.
Rồi chửi nhà thầu là cào mặt.
Rất phiến diện. 1 sự việc, đúng sai chưa rõ, còn nhiều vấn đề chưa thoả đáng. Việc kiến nghị, đơn thư, thậm chí là kiện tụng đến cơ quan có thẩm quyền , chức năng giải quyết là hành vi hết sức văn minh đấy chứ.
Thế mà lại được so với hình ảnh anh Chí cào mặt.
Hết sức quan ngại.
Motip mấy anh này khi đuối lý hay chua thêm câu: cụ đã bao giờ đấu thầu chưa? Ô hay, ông là HR, còn tôi là ứng viên đi xin đâu mà phải trình với ông xem là tôi đã đấu thầu bao giờ chưa?
Mấy anh đuối lý cứ hay có mấy câu hỏi rất vô tri.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
621
Động cơ
18,414 Mã lực
Đọc cái Báo cáo của BTC vẫn cái kiểu õng ẹo đong đưa XHCN, đến bao giờ mới khá lên được các cụ nhể.
Lão Trump mà là bộ chưởng thì có khi lão phang luôn trong biên bản như sau: Bên A chắc chắn là có nhiều thứ làm chưa đúng, đề nghị a PMC & a Tô xử lý ban A.
Đồng thời kiến nghị cho ký hđ với SH luôn trong tuần, với vị trí bộ chưởng BTC, tôi đã yêu cầu anh Hải SH rút ngắn thời gian thi công 3 tháng so với hsmt, ảnh đã đồng ý.
Sau đó lão twit luôn lên X , đỡ mất thời gian :)
 

Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,281
Động cơ
572,365 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Thớt lại chìm rồi, chắc đầu tuần nhiều cụ bận bịu công việc :D
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,632
Động cơ
3,749,865 Mã lực
Báo cáo kết quả kiểm tra việc lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Phước

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BỘ TÀI CHÍNH
Số: 10038/BTC-QLĐT

V/v báo cáo kết quả kiểm tra việc lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Phước

Hà Nội, ngày 05 tháng 7 năm 2025

Kính gửi: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà;

Đồng kính gửi: Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại văn bản số 6093/VPCP-CN ngày 01/7/2025 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính báo cáo về kết quả kiểm tra việc lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công Dự án xây dựng đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Phước như sau:

1. Về việc thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 4755/VPCP-CN ngày 29/5/2025 của Văn phòng Chính phủ

a) Về việc thực hiện quy trình, thủ tục kiểm tra

Tại văn bản số 4755/VPCP-CN ngày 29/5/2025 của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo thành lập Tổ công tác liên Bộ Tài chính – Xây dựng để tổ chức kiểm tra việc lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra trước ngày 10/6/2025.

Căn cứ chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1935/QĐ-BTC ngày 02/6/2025 thành lập Tổ công tác kiểm tra việc lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng Dự án, gồm đại diện Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, do thời gian thực hiện nhiệm vụ ngắn (phải báo cáo kết quả trước 10/6/2025), Quyết định nêu trên đã yêu cầu Tổ công tác thực hiện kiểm tra trong thời hạn tối đa 02 ngày làm việc trực tiếp tại tỉnh Bình Phước (nay là tỉnh Đồng Nai).

Mặt khác, do đây là gói thầu lớn, có tính chất phức tạp, nhiều nhà thầu tham dự và khối lượng hồ sơ, tài liệu được kiểm tra rất lớn nên việc kiểm tra chỉ tập trung xem xét nội dung trọng tâm trong hồ sơ mời thầu, kết quả đánh giá hồ sơ dự thầu liên quan trực tiếp đến việc kiến nghị của nhà thầu và các nội dung theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 4755/VPCP-CN.

Với tính chất đặc thù nêu trên cùng với việc Tổ công tác cần có thêm thời gian tham vấn ý kiến của cơ quan quản lý chuyên ngành về các vấn đề có liên quan, đặc biệt là vấn đề đăng kiểm, kiểm định thiết bị thi công nên thời hạn báo cáo Thủ tướng Chính phủ chưa đảm bảo đúng yêu cầu.

b) Về nội dung kiểm tra

Tại văn bản số 4755/VPCP-CN, Phó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện kiểm tra theo nguyên tắc "công bằng, khách quan, minh bạch và hiệu quả kinh tế; đảm bảo tính đúng đắn trong chủ trương phân cấp tối đa cho địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm". Tuân thủ nguyên tắc đó, văn bản số 8747/BTC-QLĐT của Bộ Tài chính đã tập trung vào việc rà soát, nhận diện, phản ánh những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu của địa phương mà không đưa ra kết luận cụ thể để địa phương xem xét, quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu này, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tuân thủ quy định của pháp luật.

Đồng thời, việc thực hiện trách nhiệm nêu trên của địa phương cũng bảo đảm phù hợp với quy định tại khoản 1, khoản 3 Điều 85 Luật Đấu thầu. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm thực hiện quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu thầu trong phạm vi quản lý; kiểm tra, thanh tra, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu.

2. Giải trình nội dung báo cáo về kết quả kiểm tra

Tại văn bản số 6093/VPCP-CN ngày 01/7/2025 của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phải báo cáo rõ và có kiến nghị cụ thể, rõ ràng về nội dung E-HSMT, quá trình đánh giá E-HSDT của Tổ chuyên gia, năng lực của Tổ chuyên gia, kết quả lựa chọn nhà thầu. Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổ công tác tiếp tục rà soát, làm rõ, đánh giá cụ thể các nội dung nêu trên và xin báo cáo như sau:

2.1. Về ứng dụng BIM - Mô hình thông tin công trình

Tại văn bản số 8747/BTC-QLĐT, Bộ Tài chính nhận định "Theo ý kiến của Ban QLDA/Tổ chuyên gia, công việc BIM đã được đưa vào các tiêu chí số 3.2, 3.3, 4.1, 4.2, 5.1, 5.6, 5.10 trong mục 3.2 Chương III của E-HSMT, là những tiêu chí chung tổng quát của gói thầu. Ngoài ra, trong E-HSMT có kèm theo thuyết minh về kết quả tạo lập dữ liệu BIM tại bước thiết kế bản vẽ thi công (được trình bày tại tập VII) nhưng chưa đưa ra yêu cầu cụ thể đối với nhà thầu thi công tại tập VII".

Đối với nội dung này, Bộ Tài chính xin làm rõ như sau:

Những tiêu chí chung tổng quát của gói thầu nêu trên' không có nội dung quy định cụ thể về phần công việc BIM. Đối chiếu với Hướng dẫn chung áp dụng BIM và Phụ lục II (Một số nội dung bổ sung trong HSMT/HSYC) trong Hướng dẫn chung áp dụng BIM được công bố tại Quyết định 348/QĐ-BXD ngày 02/4/2021 của Bộ Xây dựng thì E-HSMT chưa đưa ra yêu cầu tối thiểu, cụ thể đối với phần công việc BIM (như nội dung áp dụng BIM, phạm vi công việc, mức độ phát triển thông tin...).

Kết luận:

E-HSMT chưa bảo đảm tính minh bạch, rõ ràng về tiêu chí đánh giá phần công việc BIM, có thể dẫn đến các cách hiểu khác nhau của các nhà thầu, gây khó khăn khi đề xuất áp dụng BIM trong E-HSDT.

Việc Tổ chuyên gia chỉ căn cứ vào các tiêu chí chung tổng quát để đánh giá đề xuất công việc BIM của các nhà thầu có thể dẫn đến việc đánh giá mang tính chủ quan.

2.2. Về máy, thiết bị xây dựng phục vụ thi công gói thầu

Tại văn bản số 8747/BTC-QLĐT, Bộ Tài chính nhận định "Tiêu chí về thiết bị thi công chủ yếu được quy định tại cả phần tiêu chuẩn đánh giá về năng lực kinh nghiệm và phần tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật. Điều này sẽ dẫn tới sự không thống nhất khi đánh giá về cùng một nội dung".

Đối với nội dung này, Bộ Tài chính xin làm rõ như sau:

E-HSMT đã đưa ra các yêu cầu về thiết bị thi công chủ yếu trong nội dung tiêu chuẩn đánh giá về năng lực, kinh nghiệm (điểm b mục 2.2 Chương III, kèm theo yêu cầu tài liệu chứng minh là “giấy chứng nhận kiểm định theo quy định cho mỗi loại xe máy, thiết bị”) và nội dung tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật (điểm 5.3 mục 3.2 Chương III, kèm theo yêu cầu tài liệu chứng minh là "xe máy thiết bị phải đảm bảo kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc có giấy chứng nhận kiểm định theo quy định hiện hành").

Theo quy định chung của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn trong thi công xây dựng QCVN 18:2021/BXD ban hành kèm theo Thông tư số 16/2021/TT-BXD: (i) các loại máy, thiết bị thi công phải có đầy đủ các tài liệu kèm theo tại thời điểm mua bán (hoặc thuê), bao gồm: Chỉ dẫn của nhà sản xuất về lắp đặt, thử nghiệm, sử dụng hoặc vận hành và bảo trì; chứng nhận nguồn gốc xuất xứ; chứng nhận chất lượng; các chứng nhận hoặc kết quả thử nghiệm từ nhà sản xuất hoặc chứng nhận hợp chuẩn (nếu có); chứng nhận hợp quy theo QCVN (nếu có quy chuẩn); kiểm định định kỳ theo quy định (nếu có); (ii) các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động phải được kiểm định an toàn theo quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động. Do vậy, chủ đầu tư chịu trách nhiệm xác định các loại tài liệu cần chứng minh của máy, thiết bị tại thời điểm tham gia đấu thầu hay khi đưa vào thi công đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Đối với giấy chứng nhận kiểm tra do nhà thầu cung cấp, tại văn bản số 8747/BTC-QLĐT, Bộ Tài chính đã phân tích, nêu rõ Tổ công tác chưa đủ cơ sở nhận định sự cần thiết, tính pháp lý, hợp pháp của giấy tờ này. Do vậy, để có đủ cơ sở không chấp nhận nhà thầu thay thế, bổ sung thiết bị thì chủ đầu tư phải xác định được: (i) các tài liệu đính kèm thiết bị thi công chủ yếu của nhà thầu đề xuất là không hợp pháp, hợp lệ; và (ii) nhà thầu có hành vi cố ý cung cấp thông tin, tài liệu không trung thực của nhà thầu vi phạm quy định tại điểm b khoản 4 Điều 16 Luật Đấu thầu (hành vi gian lận trong đấu thầu). Mặt khác, quá trình làm việc tại tỉnh Bình Phước, Tổ công tác không nhận được bất cứ tài liệu kết luận, chứng minh nào của Chủ đầu tư đối với hành vi vi phạm của nhà thầu nên chưa có cơ sở trong việc không xem xét, đánh giá thiết bị bổ sung, thay thế của nhà thầu.

Kết luận:

- Việc E-HSMT đưa tiêu chuẩn đánh giá về "xe máy thiết bị phải đảm bảo kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc có giấy chứng nhận kiểm định theo quy định hiện hành” tại phần đánh giá năng lực, kinh nghiệm và phần kỹ thuật dẫn tới không thống nhất giữa nội dung đánh giá, phương pháp đánh giá, cụ thể như sau:

+ Không thống nhất về nội dung yêu cầu đối với tài liệu chứng minh thiết bị thi công chủ yếu giữa tiêu chuẩn đánh giá về năng lực kinh nghiệm và tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật.

+ Không thống nhất về nội dung đánh giá thiết bị thi công chủ yếu trong Báo cáo đánh giá tổng hợp của Tổ chuyên gia, cụ thể: Kết luận "đạt" tại bước đánh giá về năng lực kinh nghiệm² nhưng lại kết luận "không đạt" về nội dung này tại bước đánh giá về kỹ thuật.

+ Việc đánh giá thiết bị thi công chủ yếu (đáp ứng hay không đáp ứng và nhà thầu có được bổ sung, thay thế thiết bị hay không) phải thực hiện tại bước đánh giá về năng lực kinh nghiệm³, không phải tại bước đánh giá về kỹ thuật.

Tổ chuyên gia không tiếp nhận, đánh giá và không chấp nhận máy móc, thiết bị thi công chủ yếu được bổ sung của nhà thầu khi chưa xác định hành vi gian lận của nhà thầu quy định tại điểm b khoản 4 Điều 16 Luật Đấu thầu là chưa phù hợp với quy định tại điểm b khoản 2.2 Mục 2 Chương III Mẫu xây lắp số 3A kèm theo Thông tư số 22/2024/TT-BKHĐT.

2.3. Về vật tư, thiết bị chính đưa vào thi công

a) Về E-HSMT

Tại văn bản số 8747/BTC-QLĐT, Bộ Tài chính nhận định “E-HSMT quy định các vật tư, thiết bị của hệ thống ITS, hệ thống chiếu sáng của nhà thầu đề xuất cho gói thầu được đánh giá đáp ứng khi nhà thầu kê khai đầy đủ nhãn mác, mã hiệu (nếu có), xuất xứ rõ ràng. Yêu cầu này được áp dụng cho toàn bộ vật tư, thiết bị nêu trên, bao gồm cả dịch vụ mà không phải là vật tư, thiết bị (đào tạo, chuyển giao công nghệ của Hệ thống ITS tại Bảng 1. Hệ thống thiết bị ITS) hoặc vật tư không cần thiết (keo dán ổng, băng keo điện, bu lông... của Hệ thống chiếu sáng tại Bảng 2. Hệ thống chiếu sáng)".

Đối với nội dung này, Bộ Tài chính xin làm rõ như sau:

Việc E-HSMT yêu cầu nhà thầu phải đề xuất nhãn mác, mã hiệu cho vật tư, thiết bị là phù hợp với hướng dẫn tại mục 5.3 Chương I Mẫu xây lắp số 3A kèm theo Thông tư số 22/2024/TT-BKHĐT.

Tuy nhiên, hạng mục ITS, hệ thống chiếu sáng trong E-HSMT lại bao gồm cả dịch vụ mà không phải là vật tư, thiết bị như đào tạo, chuyển giao công nghệ của Hệ thống ITS tại Bảng 1 (Hệ thống thiết bị ITS) hoặc vật tư không cần thiết như keo dán ống, băng keo điện, bu lông... của Hệ thống chiếu sáng tại Bảng 2 (Hệ thống chiếu sáng) dẫn đến việc Tổ chuyên gia đánh giá vật tư, thiết bị không phải là vật tư, thiết bị chính cũng phải đáp ứng yêu cầu về nhãn mác, mã hiệu.

Đồng thời, đối với phần yêu cầu về thiết bị, E-HSMT chỉ đưa ra tên “Bảng 1. Hệ thống thiết bị ITS và Bảng 2. Hệ thống chiếu sáng”, không thể hiện các thông tin cần thiết để nhà thầu nhập dữ liệu vào Bảng 1, Bảng 2 và nội dung các bảng này cũng không thống nhất với bảng vật tư thi công tại mục 3.1 (không có cột thông tin để trống cho nhà thầu điền về chủng loại, nhãn hiệu, thông số kỹ thuật và nguồn gốc xuất xứ).

b) Về đánh giá E-HSDT

Đối với việc đánh giá của Tổ chuyên gia, tại văn bản số 8747/BTC-QLĐT Bộ Tài chính nhận định “đánh giá của Tổ chuyên gia đã căn cứ theo tiêu chí số 5.4 phần 3.2 Chương III và mục 3, mục 3.2 phần III Chương V của E-HSMT, theo nguyên tắc đánh giá E-HSDT quy định tại khoản 1 Điều 27 Nghị định số 24/2024/NĐ-CP. Tuy nhiên, những vật tư, thiết bị nhà thầu đã chào đầy đủ chưa được Tổ chuyên gia làm rõ theo quy định tại Điều 28 Nghị định số 24/2024/NĐ- CP".

Đối với nội dung này, Bộ Tài chính xin làm rõ như sau:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 27 Nghị định số 24/2024/NĐ-CP, việc đánh giá hồ sơ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các yêu cầu khác trong hồ sơ mời thầu, căn cứ vào hồ sơ dự thầu đã nộp, các tài liệu giải thích, làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu để bảo đảm lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm, có giải pháp khả thi để thực hiện gói thầu. Với việc E-HSMT quy định toàn bộ vật tư, thiết bị của hệ thống ITS, hệ thống chiếu sáng của nhà thầu đề xuất cho gói thầu được đánh giá đáp ứng khi nhà thầu kê khai đầy đủ nhãn mác, mã hiệu (nếu có), xuất xứ rõ ràng, nên Tổ chuyên gia đã đánh giá căn cứ theo tiêu chí đánh giá nêu trong E-HSMT và nguyên tắc nêu trên.

Nhà thầu CIENCO4, Liên danh Đại Phong - Vinaconex - Lữ Gia đã kê khai đầy đủ danh mục vật tư, thiết bị theo Bảng 2 - Hệ thống chiếu sáng (kèm theo các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, nhà cung cấp, nhà sản xuất, thông số kỹ thuật). Trường hợp Tổ chuyên gia đánh giá các tài liệu kê khai chưa đầy đủ thông tin hoặc cần làm rõ thì phải báo cáo Bên mời thầu để yêu cầu nhà thầu làm rõ E- HSDT theo quy định tại Điều 28 Nghị định số 24/2024/NĐ-CP.

Kết luận:

E-HSMT đưa toàn bộ vật tư, thiết bị của hệ thống ITS, hệ thống chiếu sáng của nhà thầu đề xuất cho gói thầu mà không phân định rõ vật tư, thiết bị chính với vật tư, thiết bị khác (không phải vật tư thiết bị chính) dẫn đến việc đánh giá của Tổ chuyên gia về nội dung này chưa bảo đảm nguyên tắc tại mục 5.3 Chương I của Mẫu xây lắp số 3A kèm theo Thông tư số 22/2024/TT- BKHĐT (vật tư, thiết bị khác chỉ phải nêu rõ xuất xứ trong quá trình thực hiện hợp đồng).

Quy định của E-HSMT đối với phần yêu cầu về thiết bị chưa thể hiện các thông tin cần thiết, không thống nhất về bảng biểu là chưa đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng, có thể gây khó khăn cho các nhà thầu khi đề xuất, lập E-HSDT.

- Tổ chuyên gia đánh giá E-HSDT của 02 nhà thầu (CIENCO4, Liên danh Đại Phong - Vinaconex - Lữ Gia) không đạt mà không yêu cầu các nhà thầu làm rõ là chưa đảm bảo nguyên tắc làm rõ hồ sơ dự thầu.

2.4. Nội dung khác

a) Năng lực, kinh nghiệm của Tổ chuyên gia

Theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 24/2024/NĐ-CP, thành viên tổ chuyên gia phải đáp ứng một số yêu cầu (có chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu; tốt nghiệp đại học trở lên; có tối thiểu 03 năm công tác thuộc một trong các lĩnh vực liên quan đến nội dung pháp lý, kỹ thuật, tài chính của gói thầu). Ngoài ra, Điều 19 nêu trên không quy định cụ thể về số lượng thành viên tham gia Tổ chuyên gia.

Qua kiểm tra và căn cứ các tài liệu do chủ đầu tư cung cấp, Tổ công tác nhận thấy các thành viên Tổ chuyên gia đáp ứng theo yêu cầu quy định tại Điều 19 Nghị định số 24/2024/NĐ-CP.

Tuy nhiên, những tồn tại, sai sót trong E-HSMT và đánh giá E-HSDT chưa được Tổ chuyên gia phát hiện, đặc biệt là sự khác nhau giữa Báo cáo đánh giá chi tiết và Báo cáo đánh giá tổng hợp, không tiến hành làm rõ E-HSDT, không thực hiện đánh giá các tài liệu bổ sung, thay thế thiết bị của nhà thầu khi chưa chứng minh được hành vi vi phạm. Do vậy, chủ đầu tư cần xem xét, đánh giá năng lực, kinh nghiệm của Tổ chuyên gia cũng như uy tín của tư vấn đấu thầu thông qua kết quả thực hiện hợp đồng.

b) Về kết quả đánh giá E-HSDT, thẩm định, trình phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu

Việc trình, thẩm định, trình phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu đã thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật về đấu thầu. Tuy nhiên, kết quả đánh giá E-HSDT của Tổ chuyên gia còn một số tồn tại như đã nêu tại văn bản số 8747/BTC-QLĐT và tại văn bản này; nội dung thẩm định còn sơ sài; một số đánh giá hoặc không đánh giá còn thiếu cơ sở.

Về năng lực, kinh nghiệm và giải pháp khả thi thực hiện gói thầu theo yêu cầu về tiến độ, chất lượng của nhà thầu được đề nghị trúng thầu: Do thời gian yêu cầu gấp, khối lượng hồ sơ lớn nên để đánh giá được các yêu cầu nêu trên thì cần xem xét cẩn trọng, chi tiết các nội dung liên quan đến quy định trong E-HSMT, đề xuất của nhà thầu trong E-HSDT, báo cáo đánh giá của Tổ chuyên gia, các nội dung yêu cầu/trả lời làm rõ E-HSDT... Do vậy, Chủ đầu tư, Tổ chuyên gia chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá đối với nhà thầu trúng thầu, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật.

Kết luận:

Đối với Tổ chuyên gia, chủ đầu tư có trách nhiệm xem xét cẩn trọng trong việc quyết định tiếp tục sử dụng Tổ chuyên gia này hoặc lựa chọn đơn vị tư vấn khác để thực hiện việc đánh giá lại E-HSDT của các nhà thầu, bảo đảm khách quan, công bằng.

3. Kiến nghị

Căn cứ kết quả kiểm tra, Bộ Tài chính kiến nghị Lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai:

a) Nghiên cứu, tiếp thu ý kiến nêu tại mục 2 văn bản này và văn bản số 8747/BTC-QLĐT ngày 19/6/2025 của Bộ Tài chính để rà soát, kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu, khắc phục các tồn tại, sai sót đã được chỉ ra; lựa chọn đơn vị tư vấn khác có năng lực, kinh nghiệm để thực hiện rà soát, kiểm tra, đánh giá lại (nếu cần thiết).

Sau khi đánh giá lại E-HSDT mà làm thay đổi về nhà thầu được đề nghị trúng thầu hoặc tất cả các nhà thầu tham dự thầu được đánh giá không đáp ứng, người có thẩm quyền thực hiện biện pháp không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 18 của Luật Đấu thầu; xem xét, xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có). Trên cơ sở đó, chủ đầu tư thực hiện các bước tiếp theo (hủy thầu để tổ chức đấu thầu lại hoặc phê duyệt lại kết quả lựa chọn nhà thầu) bảo đảm phù hợp quy định pháp luật về đấu thầu. Trường hợp sau khi đánh giá lại mà không làm thay đổi kết quả lựa chọn nhà thầu, chủ đầu tư cần nhanh chóng thực hiện hoàn thiện, ký kết hợp đồng với nhà thầu trúng thầu.

Trong mọi trường hợp, nhà thầu trúng thầu được lựa chọn phải đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm, giải pháp kỹ thuật, tài chính, chất lượng, tiến độ thực hiện gói thầu; không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tiêu cực.

b) Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm toàn diện về công tác lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu này theo đúng nguyên tắc địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại văn bản số 4755/VPCP-CN.

c) Trường hợp cần thiết, Ủy ban nhân dân tính Đồng Nai trao đổi với Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan để xác định sự cần thiết, tính pháp lý, hợp pháp của tài liệu kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc giấy chứng nhận kiểm định theo quy định đối với máy, thiết bị thi công chủ yếu tại gói thầu.

d) Giải quyết kiến nghị của nhà thầu Sơn Hải tuân thủ quy định của pháp luật, khách quan, không để xảy ra tình trạng kiến nghị kéo dài.

Bộ Tài chính kính trình Lãnh đạo Chính phủ xem xét, chỉ đạo./.

Nơi nhận:

- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Xây dựng;
- UBND tỉnh Đồng Nai;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Lưu: VT, QLĐT (Hà-036)

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG

Trần Quốc Phương
Đồng Nai chắc là phải đấu thầu lại rồi.

Bộ Tài chính đã quán triệt gần đầy đủ nội dung yêu cầu kiêm tra của em ngày 3/7/2025 rồi.
Porsche 911 hoan nghên Bộ Tài chính đã quán triệt tinh thần.
Tuy nhiên, Porsche 911 không thấy Bộ Tài chính kiểm tra năng lực của đơn vị thẩm định, cá nhân thẩm định HSMT, kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu này để TTCP chỉ đạo kiểm điểm nốt.



Em không thạo về món đấu thầu này. Em vào xem topic này để xem cách giải quyết kiến nghị/khiếu nại trong đấu thầu của Chủ đầu tư như thế nào, và cách giải quyết của TTCP và các bộ liên quan như thế nào. Em cũng không bênh Sơn Hải hay chê nhà thầu đã được phê duyệt trúng thầu.

Câu chuyện ở đây đã vượt ra ngoài nội dung của HSMT đã được phê duyệt rồi bác ạ. Nội dung kiểm tra của đoàn công tác của Bộ TC phải xem xét đến quá trình lập HSMT, quá trình trình, thẩm định, phê duyệt HSMT, kết quả lựa chọn nhà thầu, năng lực từng cá nhân của Tổ chuyên gia đấu thầu, kể cả những văn bản trung gian tờ trình của bên mời thầu, biên bản họp tổ chuyên gia v.v. để xem toàn bộ quy trình lựa chọn tư vấn đấu thầu (Tổ chuyên gia) cho đến quá trình đấu thầu gói thàu xây lắp này.
- Quy trình lựa chọn, ký hợp đồng với đơn vị tư vấn đã đúng chưa, đơn vị tư vấn, tổ chuyên gia đã đáp ứng yêu cầu về năng lực (chuyên môn và kinh nghiệm) để hỗ trợ CĐT, Bên mời thầu đối với dự án chưa.
- Các nội dung trong HSMT đã đảm bảo nguyên tắc lập, thẩm định, phê duyệt theo quy định của pháp luật chưa.
- Quy trình đánh giá hồ sơ dự thầu, nội dung làm rõ HSDT của Bên mời thầu với các nhà thầu, bao gồm cả văn bản, tài liệu trao đổi, báo cáo của đơn vị tư vấn/tổ chuyên gia với Bên mời thầu/chủ đầu tư trong quá trình đánh giá các HSDT đã đảm bảo quy trình, công bằng khách quan chưa.
- Quy trình trình, thẩm định, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu. Kiểm tra luôn cơ quan thẩm định, hoặc tổ thẩm đinh, năng lực của từng cá nhân thực hiện thẩm định....

Còn các quy định trong HSMT, ví dụ như chứng nhận thiết bị cơ giới.... gì đó. Sau khi ký hợp đồng, thực hiện rồi nhà thầu huy động các phương tiện, thiết bị mà không có chứng nhận này thì liệu cơ quan thực thi pháp luật có liên quan như cánh sát giao thông có để yên cho nhà thầu không? Hoặc lý do nào đó mà gói thầu bị chậm lại, các chứng nhận kiểm định thiết bị phương tiện không còn hiệu lực thì nhà thầu có phải đăng kiểm, kiểm định lại không? Những quy định này trong HSMT là KHÔNG THIẾT YẾU, không phải vì những lý do đó mà loại bỏ HSDT của nhà thầu được.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,118
Động cơ
1,144,104 Mã lực
Đồng Nai chắc là phải đấu thầu lại rồi.

Bộ Tài chính đã quán triệt gần đầy đủ nội dung yêu cầu kiêm tra của em ngày 3/7/2025 rồi.
Porsche 911 hoan nghên Bộ Tài chính đã quán triệt tinh thần.
Tuy nhiên, Porsche 911 không thấy Bộ Tài chính kiểm tra năng lực của đơn vị thẩm định, cá nhân thẩm định HSMT, kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu này để TTCP chỉ đạo kiểm điểm nốt.
Đọc thế nào cũng chưa thấy chạm vào được sự thật.
Đúng là:
Bà tôi đưa tôi ra đầu làng. Đường làng ngoằn ngoèo, quanh co quanh co, quanh có quanh co.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,632
Động cơ
3,749,865 Mã lực
Đọc thế nào cũng chưa thấy chạm vào được sự thật.
Đúng là:
Bà tôi đưa tôi ra đầu làng. Đường làng ngoằn ngoèo, quanh co quanh co, quanh có quanh co.
Với chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của Bộ Tài chính theo quy định của pháp luật hiện hành thì họ cũng chỉ viết vậy thôi bác ạ.
Để chạm vào sự thật chỉ khi có thiệt hại về tài chính được Thanh tra Chính phủ kết luận và khi cơ quan điều tra vào cuộc bác ơi. :)
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,118
Động cơ
1,144,104 Mã lực
Với chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của Bộ Tài chính theo quy định của pháp luật hiện hành thì họ cũng chỉ viết vậy thôi bác ạ.
Để chạm vào sự thật chỉ khi có thiệt hại về tài chính được Thanh tra Chính phủ kết luận và khi cơ quan điều tra vào cuộc bác ơi. :)
Giả sử (chỉ là giả định thôi nhé): giờ mà ai đó đã bỏ tiền ra loby giai đoạn trình xin dự án, xin vốn, xin duyệt KHLCNT... tốn kém chi phí ở chỗ này nọ kia khác, nay họ không trúng thầu để gỡ lại, họ tung hê ra thì toang.
 

lexus315

Xì hơi lốp
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,882
Động cơ
719,518 Mã lực
Quá hay!
Em đưa dữ liệu cho con AI ngoại, nó dự đoán 3 kịnh bản tiếp theo.
Các cụ nghiêng về kịch bản nào?

📍 KỊCH BẢN 1: ĐÁNH GIÁ LẠI HỒ SƠ DỰ THẦU – KHẢ NĂNG CAO
🟢 Dấu hiệu rõ ràng:
Bộ Tài chính chỉ ra nhiều sai sót, thiếu nhất quán, đánh giá chủ quan trong cả E-HSMT và E-HSDT.

Tổ chuyên gia có biểu hiện thiếu năng lực, không thực hiện đúng quy trình làm rõ hồ sơ.

Kết quả trúng thầu hiện tại có hiệu quả tài chính thấp (chỉ tiết kiệm 1,62%).

🔁 Diễn biến có thể xảy ra:
UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Chủ đầu tư:

Thuê đơn vị tư vấn khác để đánh giá lại toàn bộ E-HSDT.

Tổ chuyên gia cũ có thể bị thay thế hoặc xử lý hành chính.

Nếu kết quả đánh giá lại cho thấy:

Sơn Hải hoặc nhà thầu khác đạt yêu cầu → hủy kết quả trúng thầu hiện tại, tổ chức phê duyệt lại.

Không nhà thầu nào đạt → hủy thầu, tổ chức đấu thầu lại.

💡 Khả năng: Cao (trên 70%)
📍 KỊCH BẢN 2: GIỮ NGUYÊN KẾT QUẢ, NHƯNG CỦNG CỐ HỒ SƠ – KHẢ NĂNG TRUNG BÌNH
🟠 Dấu hiệu:
Tỉnh có thể muốn giữ tiến độ dự án (gói thầu >880 tỷ, thuộc tuyến trọng điểm quốc gia).

Dựa trên quyền phân cấp, tỉnh có thể cho rằng sai sót chưa đến mức làm thay đổi kết quả.

🔁 Diễn biến có thể xảy ra:
Chủ đầu tư giữ nguyên kết quả trúng thầu.

Bổ sung thêm tài liệu, giải trình lại các bước đánh giá.

Ký hợp đồng với nhà thầu hiện tại, nhưng có thể bị giám sát chặt về tiến độ và chất lượng.

Nhà thầu bị loại (ví dụ Sơn Hải) tiếp tục khiếu nại lên Thanh tra Chính phủ hoặc Bộ CA.

💡 Khả năng: Trung bình (30-40%)
Nếu UBND tỉnh quyết tâm bảo vệ kết quả đã phê duyệt và có đủ lý do kỹ thuật pháp lý, kịch bản này vẫn khả thi.

📍 KỊCH BẢN 3: XUẤT HIỆN KIỂM TRA CAO HƠN (Bộ CA, THANH TRA CP)
🔴 Dấu hiệu:
Nếu phản ánh của Sơn Hải tiếp tục gây chú ý dư luận hoặc truyền thông vào cuộc.

Nếu kết luận đánh giá lại không thuyết phục hoặc có dấu hiệu bất thường.

🔁 Diễn biến có thể xảy ra:
Thanh tra Chính phủ hoặc Bộ CA vào cuộc kiểm tra độc lập.

Nếu phát hiện vi phạm nghiêm trọng (gian lận, cố tình loại thầu mạnh), có thể chuyển Công an kinh tế điều tra.

💡 Khả năng: Thấp – nhưng không loại trừ (10-20%)

Góc nhìn khá khách quan.

1751988839970.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,632
Động cơ
3,749,865 Mã lực
Giả sử (chỉ là giả định thôi nhé): giờ mà ai đó đã bỏ tiền ra loby giai đoạn trình xin dự án, xin vốn, xin duyệt KHLCNT... tốn kém chi phí ở chỗ này nọ kia khác, nay họ không trúng thầu để gỡ lại, họ tung hê ra thì toang.
Dạ. Bác cứ giả định như thế và em lại giả định là sẽ không nhà thầu nào dám tung ra đâu nếu có tình trạng đó - em không biết đâu nhé.
Có thể, rất có thể cuộc thầu này sẽ phải đấu thầu lại (em dự là thế). Như vậy cơ hội cho các nhà thầu vẫn còn mà bác.
 

lexus315

Xì hơi lốp
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,882
Động cơ
719,518 Mã lực
Giả sử (chỉ là giả định thôi nhé): giờ mà ai đó đã bỏ tiền ra loby giai đoạn trình xin dự án, xin vốn, xin duyệt KHLCNT... tốn kém chi phí ở chỗ này nọ kia khác, nay họ không trúng thầu để gỡ lại, họ tung hê ra thì toang.
Nếu doanh nghiệp bé, họ ALL IN vào một dự án, không trúng, họ có khả năng phá sản, thì họ mới phải đi đến đường cùng như bác nói.
Còn trong case này, gói này đều nhỏ so với tầm vóc của các nhà thầu, nên không có chuyện bác giả định. (Em cũng giả định để trả lời bác)
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
937
Động cơ
6,561 Mã lực
Giả sử (chỉ là giả định thôi nhé): giờ mà ai đó đã bỏ tiền ra loby giai đoạn trình xin dự án, xin vốn, xin duyệt KHLCNT... tốn kém chi phí ở chỗ này nọ kia khác, nay họ không trúng thầu để gỡ lại, họ tung hê ra thì toang.
Kiếm đâu ra bằng chứng....hơn nữa dự án đang bị sức ép về TIẾN ĐỘ
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
937
Động cơ
6,561 Mã lực
Đọc cái Báo cáo của BTC vẫn cái kiểu õng ẹo đong đưa XHCN, đến bao giờ mới khá lên được các cụ nhể.
Lão Trump mà là bộ chưởng thì có khi lão phang luôn trong biên bản như sau: Bên A chắc chắn là có nhiều thứ làm chưa đúng, đề nghị a PMC & a Tô xử lý ban A.
Đồng thời kiến nghị cho ký hđ với SH luôn trong tuần, với vị trí bộ chưởng BTC, tôi đã yêu cầu anh Hải SH rút ngắn thời gian thi công 3 tháng so với hsmt, ảnh đã đồng ý.
Sau đó lão twit luôn lên X , đỡ mất thời gian :)
Trump mà ở VN thì cũng tắt điện.🤣Cụ mơ thì được. Vụ này các cụ trên chỉ thế thôi, trừ khi có tình tiết Công An phải vào cuộc👮
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,240
Động cơ
166,703 Mã lực
Hôm rồi quan anh đi tag từng người một. Hôm nay quan anh còn giữ nguyên lập trường không?
Vẫn thế mà, chỉ là cảm thấy chán nản về cách làm việc của các cơ quan nhà nước đến giờ vẫn chưa xong (mặc dù chính phủ đã yêu cầu thanh tra vào cuộc và yêu cầu báo cáo mốc là ngày 10/6).
Quan điểm của tôi là thanh tra cần kết luận rõ ràng, mạnh mẽ, uy lực từ 10.6 các vấn đề:
1. Kiến nghị SH đúng hay sai ?
2. Hồ sơ đúng hay sai so với quy định hiện nay của pháp luật?
3. CĐT/ TCG đúng hai sai?
(Các vấn đề thanh tra đẩy sang Bộ XD cũng ko được, lẽ ra đoàn thanh tra phải chủ động phối hợp với các bộ ban ngành khác căn cứ theo yêu cầu đi thanh tra của chính phủ, bằng công văn/email/điện thoại/họp hành...)
Và chính phủ có thể kết luận/ kết thúc việc này 11.6
Chứ có mỗi cái việc ấy mà mãi không xong, chính phủ cũng mất uy tín.
Thế là cả xã hội chả đâu vào đâu
- Nhà thầu SH thì cũng coi thường luật& Chủ đầu tư, đưa ra lý lẽ thiếu căn cứ về trượt thầu cứ lu loa mạnh trên MXH là kiến nghị được giải quyết? (Vì nếu không đúng thì họ cũng chả bị phạt gì, cấm đấu thầu hay phạt hành chính gì cả nên cứ kiến nghị đằng nào cũng trượt có mất gì đâu)
Vì lùm xùm xã hội nên CP yêu cầu xử lý bằng cách thanh tra (chứ cũng ko thấy điểm nào của SH là đúng cả, chỉ thấy có kiến nghị, có lùm xùm thì làm) yêu cầu báo cáo trước 10.6, thanh tra thì túc tắc làm việc đến 19.6 báo cáo nhưng kiến nghị chung chung kiểu đấy thì chính phủ cũng chả kết luận được, là ông thanh tra thì phải chốt lại mà cũng không xong.
Giờ vẫn báo chí viết, theo dõi còn chán chả muốn theo dõi, rất mất thời gian.
Giờ tôi thấy dở nhất là đoàn thanh tra (vì kể cả SH lu loa nhưng quyền kiến nghị vẫn là quyền của họ theo quy định pháp luật nên họ kiến nghị vẫn phải xử lý), tốn ngân sách nhà nước, không được việc cuối cùng, lẽ ra đã close sự việc rồi nhưng giờ vẫn chưa xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,036
Động cơ
32,864 Mã lực
Quá hay!
Em đưa dữ liệu cho con AI ngoại, nó dự đoán 3 kịnh bản tiếp theo.
Các cụ nghiêng về kịch bản nào?

📍 KỊCH BẢN 1: ĐÁNH GIÁ LẠI HỒ SƠ DỰ THẦU – KHẢ NĂNG CAO
🟢 Dấu hiệu rõ ràng:
Bộ Tài chính chỉ ra nhiều sai sót, thiếu nhất quán, đánh giá chủ quan trong cả E-HSMT và E-HSDT.

Tổ chuyên gia có biểu hiện thiếu năng lực, không thực hiện đúng quy trình làm rõ hồ sơ.

Kết quả trúng thầu hiện tại có hiệu quả tài chính thấp (chỉ tiết kiệm 1,62%).

🔁 Diễn biến có thể xảy ra:
UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Chủ đầu tư:

Thuê đơn vị tư vấn khác để đánh giá lại toàn bộ E-HSDT.

Tổ chuyên gia cũ có thể bị thay thế hoặc xử lý hành chính.

Nếu kết quả đánh giá lại cho thấy:

Sơn Hải hoặc nhà thầu khác đạt yêu cầu → hủy kết quả trúng thầu hiện tại, tổ chức phê duyệt lại.

Không nhà thầu nào đạt → hủy thầu, tổ chức đấu thầu lại.

💡 Khả năng: Cao (trên 70%)
📍 KỊCH BẢN 2: GIỮ NGUYÊN KẾT QUẢ, NHƯNG CỦNG CỐ HỒ SƠ – KHẢ NĂNG TRUNG BÌNH
🟠 Dấu hiệu:
Tỉnh có thể muốn giữ tiến độ dự án (gói thầu >880 tỷ, thuộc tuyến trọng điểm quốc gia).

Dựa trên quyền phân cấp, tỉnh có thể cho rằng sai sót chưa đến mức làm thay đổi kết quả.

🔁 Diễn biến có thể xảy ra:
Chủ đầu tư giữ nguyên kết quả trúng thầu.

Bổ sung thêm tài liệu, giải trình lại các bước đánh giá.

Ký hợp đồng với nhà thầu hiện tại, nhưng có thể bị giám sát chặt về tiến độ và chất lượng.

Nhà thầu bị loại (ví dụ Sơn Hải) tiếp tục khiếu nại lên Thanh tra Chính phủ hoặc Bộ CA.

💡 Khả năng: Trung bình (30-40%)
Nếu UBND tỉnh quyết tâm bảo vệ kết quả đã phê duyệt và có đủ lý do kỹ thuật pháp lý, kịch bản này vẫn khả thi.

📍 KỊCH BẢN 3: XUẤT HIỆN KIỂM TRA CAO HƠN (Bộ CA, THANH TRA CP)
🔴 Dấu hiệu:
Nếu phản ánh của Sơn Hải tiếp tục gây chú ý dư luận hoặc truyền thông vào cuộc.

Nếu kết luận đánh giá lại không thuyết phục hoặc có dấu hiệu bất thường.

🔁 Diễn biến có thể xảy ra:
Thanh tra Chính phủ hoặc Bộ CA vào cuộc kiểm tra độc lập.

Nếu phát hiện vi phạm nghiêm trọng (gian lận, cố tình loại thầu mạnh), có thể chuyển Công an kinh tế điều tra.

💡 Khả năng: Thấp – nhưng không loại trừ (10-20%)

Góc nhìn khá khách quan.

View attachment 9209739
Hầy dà, rất hay.

Nhưng cái Kịch bản 2 và "Ký hợp đồng với nhà thầu hiện tại, nhưng có thể bị giám sát chặt về tiến độ và chất lượng", là êm thì êm kiên quyết không chịu đâu.
Giám sát đúng quy trình đã khó khăn lắm dồi.
Giờ lại còn thêm Giám sát chặt nữa thì êm sẽ xui các cậu ấy bùng.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,581
Động cơ
528,945 Mã lực
Em đọc hoa cả mắt!
Chốt lại là năng lực của tổ chiên gia có vấn đề!
Một số cụ bữa trước chửi hăng tiết vịt, giờ chắc ngượng lắm :D
Đọc cái nay cũng phải có chút chuyên môn, ko thì như vịt nghe sấm :)

Cụ sai, theo e tổ chuyên gia rất giỏi ... gài thầu

Đọc qua thi có 2 key:

1. Ko có yc tối thiếu vè BIM --> dẫn tới ông dự thầu ko biết đâu mà lần
2. các mục: yêu cầu kỹ thuật, kinh nhiệm đều có yc về cùng 1 thứ
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,581
Động cơ
528,945 Mã lực
Đồng Nai chắc là phải đấu thầu lại rồi.

Bộ Tài chính đã quán triệt gần đầy đủ nội dung yêu cầu kiêm tra của em ngày 3/7/2025 rồi.
Porsche 911 hoan nghên Bộ Tài chính đã quán triệt tinh thần.
Tuy nhiên, Porsche 911 không thấy Bộ Tài chính kiểm tra năng lực của đơn vị thẩm định, cá nhân thẩm định HSMT, kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu này để TTCP chỉ đạo kiểm điểm nốt.
E-HSMT có vde thì trước tiên la do thằng viết ra, rồi đến thằng thẩm định HSMT

Cứ bắt riêng từng cá nhân, rồi tra hỏi 3-4 đêm là ra ai là thằng chỉ đạo gài thầu ngay mà :)
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,361
Động cơ
25,237 Mã lực
Motip mấy anh này khi đuối lý hay chua thêm câu: cụ đã bao giờ đấu thầu chưa? Ô hay, ông là HR, còn tôi là ứng viên đi xin đâu mà phải trình với ông xem là tôi đã đấu thầu bao giờ chưa?
Mấy anh đuối lý cứ hay có mấy câu hỏi rất vô tri.
Thì các cụ ấy hỏi cũng đúng thôi mà: Từ trước đến nay cụ đã bao giờ ra bài thầu nào GÀI THẦU tóe loe mà vẫn đúng quy trình, các đơn vị DT bị loại vẫn im re chưa?

Theo các cụ Dự án này có mùi nặng thế này thì xxx và TTCP có auto vào cuộc không nhỉ, hay vẫn phải có đơn tố cáo? Suy từ dự án này ra thì Cao tốc B-N, đường ven biển, đường nối các tỉnh miền núi, ... thất thoát tiền NS quá quá khủng luôn nhỉ? Bảo sao CP sáng suốt khuyến khích các DNTN tham gia làm CĐT các dự án lớn, trọng điểm để tăng hiệu quả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top