[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

deep

Xe tải
Biển số
OF-3257
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
214
Động cơ
559,220 Mã lực
7h30 sáng nay tôi ra định lấy số mà đã đông lắm, theo lượt thì nhà tôi đến chiều và xếp hàng lượt rút hết tuần. Nhà tôi cũng rút sổ tới hạn thôi, sổ còn hạn vẫn để.
Em cũng cần ít tiền mặt đột xuất mà app của SCB vẫn chưa cho chuyển khoản đi, đang tính chiều ra phòng giao dịch xem có rút được không,
scb1.jpg
scb2.jpg
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,199
Động cơ
-432,106 Mã lực
Em thì không có tiền gửi ở SCB, nhưng em thấy nhiều cụ có vẻ hoang mang nên em xin phép vào chém một tí:

SCB cũng như tất cả các ngân hàng thương mại khác nhận tiền gửi của dân xong một phần nhỏ phải gửi ngân hàng nhà nước (gọi là ký quỹ cho dễ hiểu) phần nhiều mang đi cho vay để ăn chênh lệch lãi suất. Đợt này thì dân rút tiền nhiều, SCB chưa thu được ngay tiền cho vay (vì cái này có thời hạn rõ ràng, khách vay nó cũng chả dại trả sớm, vì vậy NHNN sẽ phải chuyển phần ký quỹ lại cho SCB. Nếu phần này không đủ, thì NHNN sẽ cho SCB vay tiền, hoặc chỉ đạo các ngân hàng Thương mại khác cho SCB vay. Nói chung thì em nghĩ tiền không thiếu, NHNN lo được.

Còn các cụ đừng lo là NHNN không thu lại được tiền SCB, mấy nữa SCB thu lại tiền cho khách vay thì lại lấy trả NHNN thôi. Hơi mất thời gian một tí. Cơ bản nghiệp vụ này nó là thế, NHNN cân được hết, ai thích rút bao nhiêu cũng được.

Tuy nhiên rút hay không thì các cụ nên cân nhắc,

Thứ nhất là cụ nào gửi sổ dài ở SCB, thời hạn còn lại không nhiều thì theo em đừng rút vội, mấy một mớ lãi, cái này thực sự không cần thiết. Đến hạn rồi rút sau.

Thứ hai cụ nào vừa mới gửi ở SCB thì cân nhắc, cái này em chả dám khuyên, nhưng em tin là đến hạn các cụ rút bình thường.

Nói chung theo em là cứ bình tĩnh thôi các cụ, chưa có gì phải căng thẳng đâu. Lớ ngớ mấy hôm nữa có đội nào tay to đứng ra ôm lại SCB thì dân tình lại tranh nhau gửi lại :D.
Tỷ dụ cụ mợ nào đến tháng 10 hoặc tháng sau đáo hạn thì nghe ngóng, chứ mới vào tiền được mấy tháng nửa năm thì cũng thôiiii.
SCB mấy tháng trước có vụ định thay app online xong lại phải quay về sử dụng app cũ em thấy lôm côm vãi chưởng mất lòng tin rồi.
 

lairai

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,352
Động cơ
630,760 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em gửi hơi nhiều bên SCB nhưng sáng thứ 6 tuần trước nhận tin em đã ra chi nhánh chuyển hết sang bên khác rồi. Lúc ra đọc lệnh chuyển em nhân viên vẫn bàng hoàng không hiểu tại sao. Tiện đây các cụ mợ gửi tiền nếu gửi online được thì tốt nhất, có vấn đề gì chủ động tất toán sớm (sớm, vì chậm thì app dễ kẹt lắm) rồi chuyển đi cũng nhanh hơn. Em vẫn cho rằng tiền gửi thì không mất được, tuy nhiên giấc ngủ ngon quan trọng hơn. Các cụ dạy rồi, “chắc cú hơn bú …” :D.
Em chào cụ.
Sau vụ cụ tắt loa đối tượng chém gió trên OF.
Em xin trịnh trọng thông báo là em đã đưa cụ vào danh sách theo dõi thường xuyên liên tục.
Hihihi. Đầu tuần em fun tí cụ nhá. Chúc cụ sức khoẻ, thành công.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,929
Động cơ
484,918 Mã lực
Nơi ở
rừng
Biết đâu là biết đâu nào. Nói như cụ biết đâu thằng Tàu nó đánh mình, biết đâu Mỹ nó cấm vận, biết đâu thiên thạch nó rơi =)).

Giống công ty vỡ nợ là giống như thế nào ;))

Tào lao.
Kk ! Thế thì chỉ cần ông trùm bảo một câu thôi, thằng nào bỏ vào đấy muốn lấy lại bao nhiêu, lấy lúc nào cũng được tao cân hết ! Thì trồi yên bể lặng, việc gì phải khuyên mí nhủ ! Lamg gì có cậu nào tên là Tào lao !
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,433
Động cơ
590,100 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Em thì không có tiền gửi ở SCB, nhưng em thấy nhiều cụ có vẻ hoang mang nên em xin phép vào chém một tí:

SCB cũng như tất cả các ngân hàng thương mại khác nhận tiền gửi của dân xong một phần nhỏ phải gửi ngân hàng nhà nước (gọi là ký quỹ cho dễ hiểu) phần nhiều mang đi cho vay để ăn chênh lệch lãi suất. Đợt này thì dân rút tiền nhiều, SCB chưa thu được ngay tiền cho vay (vì cái này có thời hạn rõ ràng, khách vay nó cũng chả dại trả sớm, vì vậy NHNN sẽ phải chuyển phần ký quỹ lại cho SCB. Nếu phần này không đủ, thì NHNN sẽ cho SCB vay tiền, hoặc chỉ đạo các ngân hàng Thương mại khác cho SCB vay. Nói chung thì em nghĩ tiền không thiếu, NHNN lo được.

Còn các cụ đừng lo là NHNN không thu lại được tiền SCB, mấy nữa SCB thu lại tiền cho khách vay thì lại lấy trả NHNN thôi. Hơi mất thời gian một tí. Cơ bản nghiệp vụ này nó là thế, NHNN cân được hết, ai thích rút bao nhiêu cũng được.

Tuy nhiên rút hay không thì các cụ nên cân nhắc,

Thứ nhất là cụ nào gửi sổ dài ở SCB, thời hạn còn lại không nhiều thì theo em đừng rút vội, mấy một mớ lãi, cái này thực sự không cần thiết. Đến hạn rồi rút sau.

Thứ hai cụ nào vừa mới gửi ở SCB thì cân nhắc, cái này em chả dám khuyên, nhưng em tin là đến hạn các cụ rút bình thường.

Nói chung theo em là cứ bình tĩnh thôi các cụ, chưa có gì phải căng thẳng đâu. Lớ ngớ mấy hôm nữa có đội nào tay to đứng ra ôm lại SCB thì dân tình lại tranh nhau gửi lại :D.
Anh Nhơn thoái vốn để ôm lại SCB. Không thì đi thẳng như anh Quyết!
 

Anh_he

Xe đạp
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
33
Động cơ
149,756 Mã lực
Còn về trái phiếu An Đông gì đấy thì em cũng không đầu tư, nhưng em cũng xin phép chém một tí như này :D

Thứ nhất là các cụ mua trái phiếu An Đông vì lãi nó cao (kỳ đầu hình như 11%), cao hơn tiền gửi bình thường 4% nên đương nhiên là phải chịu rủi ro rồi. Đừng đổ tại bị tư vấn này nọ lừa các kiểu, như thế là không công bằng.

Thứ hai mua trái phiếu doanh nghiệp về cơ bản là đợi đến hạn thanh toán rồi doanh nghiệp người ta trả tiền. Giờ mong rút trước hạn là không khả thi. Trừ trường hợp các cụ mua kiểu ngắn hạn do các công ty chứng khoán bán lại, nhưng cái này em nghĩ không nhiều, riêng trái phiếu An Đông em nghĩ đa số là các cụ mua dài hạn, đáo hạn đâu là 2023 trở đi.

Nói chung là giờ không làm được gì cả đâu ạ, ít nhất đến 2023 thì tiền mới có thể về :D. Nên lo nghĩ làm gì cho mất ăn mất ngủ. Mấy hôm nữa các anh áo xanh hỏi thì nộp đơn thông báo là mình đã mua bao nhiêu trái phiếu của An Đông thôi, sau đó thì đợi các anh ấy phân bổ.

Ví dụ THM tổng trái phiếu hình như 8k, các anh ấy nộp lại được 4k, như vậy ít ra là sẽ lấy lại được 50%. Ngoài ra THM bán thêm được mấy dự án (nếu pháp lý oke) thì có thể sẽ bổ sung được thêm, có thể may mắn thì vẫn lấy được đủ, thậm chí cả lãi.

Trường hợp dính dáng đến VTP lần này thì em không chắc tỷ lệ lấy lại là bao nhiêu, nhưng em nghĩ VTP có thực lực, khả năng lấy lại được cao hơn vụ THM nhiều. Ngoài ra thành án rồi thì VTP sẽ phải huy động bằng mọi giá tiền ở chỗ khác để trả cho nhà đầu tư để mong được giảm án. 1 tỏi đô thì em nghĩ VTP xử lý được.

Nói tóm lại là em nghĩ ai giờ cầm trái phiếu này cũng sẽ lo lắng, tuy nhiên sẽ không đến mức mất trắng đâu ạ, lấy lại được bao nhiêu thì còn phải chờ pháp luật xử lý, tuy nhiên em cho rằng mọi người sẽ lấy lại được kha khá, có thể thậm chí là vẫn lấy đủ. Nên thôi cứ lạc quan lên đi ạ.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,066
Động cơ
1,635,286 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mảng kinh doanh trái phiếu của Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Chứng khoán Tân Việt đang là công ty chứng khoán có khối lượng giao dịch trái phiếu hàng đầu thị trường. Theo báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2022, TVSI ghi nhận các nhà đầu tư giao dịch hơn 1,2 tỷ trái phiếu với tổng giá trị khoảng 123 ngàn tỷ đồng. Còn công ty này tự giao dịch gần 1,24 tỷ trái phiếu, tổng trị giá trên 125 ngàn tỷ đồng.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Mảng kinh doanh trái phiếu của Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Chứng khoán Tân Việt đang là công ty chứng khoán có khối lượng giao dịch trái phiếu hàng đầu thị trường. Theo báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2022, TVSI ghi nhận các nhà đầu tư giao dịch hơn 1,2 tỷ trái phiếu với tổng giá trị khoảng 123 ngàn tỷ đồng. Còn công ty này tự giao dịch gần 1,24 tỷ trái phiếu, tổng trị giá trên 125 ngàn tỷ đồng.
thông tin này có nguồn ở đâu, nhờ cụ chỉ giáo ạ
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,260
Động cơ
519,647 Mã lực
1665383071369.png

Dân Tàu trùm phong thủy mà sao xây cái cổng vào y chang cái vành móng ngựa. Đừng bảo tại số nhé.
d81f6824dd6f3cea6b3c927a8c3b6376.jpg
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,577
Động cơ
189,601 Mã lực
Tuổi
44
Đúng là đúng thế nào ạ, khi mà Tân Việt là người "cam kết trả gốc và lãi cho nhà đầu tư" ?

Vụ An Đông này là An Đông là người bỏ tiền ra trả hay Tân Việt bỏ tiền ra trả mà Tân Việt dám " cam kết trả đầy đủ lãi và gốc cho người mua"

An Đông nó không trả, Tân Việt móc mit ra mà trả, ấy mà đòi cam kết.

An Đông cam kết trả (dù có trả được hay không) nghe còn đỡ thối, chứ Tân Việt cam kết trả thì thối lắm.

Họ nói đúng mà cụ, người dân không có kiến thức tài chính thì hay nhầm lẫn. Trong một giao dịch phát hành trái phiếu thường có các bên sau:
1. Tổ chức phát hành: là bên phát hành trái phiếu, thu tiền, có nghĩa vụ trả nợ (vụ này là An Đông).
2. Nhà đầu tư/bên đặt mua/người sở hữu trái phiếu: là công ty ck hoặc quỹ hoặc ngân hàng mua, sau đó họ có thể phân phối thứ cấp cho nhà đầu tư khác (cả cá nhân).
3. Đại lý phát hành/tư vấn phát hành/môi giới: là công ty chứng khoán (ở đây là Tân Việt) và không có nghĩa vụ trả nợ.
4. Đại diện người sở hữu trái phiếu: vì người sở hữu trái phiếu public rất nhiều nên cần có tổ chức là đại diện người sở hữu trái phiếu, thường là cty chứng khoán (cũng là Tân Việt, nên họ mới đứng ra giải quyết, thu xếp để đòi nợ từ tổ chức phát hành cho nhà đầu tư, nhưng vai trò hạn chế lắm, phụ thuộc vào khả năng trả nợ của tc phát hành thôi).
5. Bảo lãnh phát hành: bảo đảm cho tổ chức phát hành thành công, nếu không phát hành hết trái phiếu thì sẽ có trách nhiệm mua. Thực ra trên thị trường hiện nay ít có giao dịch bảo lãnh phát hành mà thường là công ty chứng khoán/ngân hàng mua sơ cấp rồi phân phối thứ cấp cho nhà đầu tư khác như nói ở 2.
6. Bảo lãnh thanh toán: là bảo lãnh của ngân hàng hoặc bảo lãnh của công ty mẹ của tổ chức phát hành, để nếu tổ chức phát hành không trả được nợ trái phiếu thì tổ chức bảo lãnh trả thay. Cái này còn ít nữa. Bán trái phiếu private cho nhà đầu tư tổ chức thì còn có bảo lãnh thanh toán chứ phát hành public cho công chúng thì không có.
7. Tư vấn tài chính: thường là ngân hàng đầu tư, tư vấn về mặt tài chính cho một đợt phát hành trái phiếu ví dụ định giá, làm roadshow, tìm khách hàng… Đợt phát hành lớn hoặc có tính quốc tế thì cần, nếu không thì công ty chứng khoán/tổ chức định giá làm những việc này.
8. Đại lý quản lý tài sản bảo đảm: thường là ngân hàng, đứng ra thu nhận và quản lý, xử lý ts bảo đảm nếu trái phiếu có bảo đảm.
Ngoài ra còn các bên khác như tổ chức quản lý tài khoản (ngân hàng), tổ chức định giá, xếp hạng tín nhiệm, luật…

Để xảy ra những vụ việc trên diện rộng như thế này không thể chỉ trách nhà đầu tư thiếu hiểu biết hay tham lam như có cụ hả hê mà có trách nhiệm của cơ quan quản lý nữa. Cq quản lý phải có cơ chế phòng ngừa, giám sát, phát hiện kịp thời sai phạm chứ cảnh báo mồm trên báo trong khi doanh nghiệp vẫn được phát hành bình thường thì nói làm gì.

Em chơi FX, coins, cổ phiếu nhưng chưa bao giờ mua trái phiếu vì nhìn trái phiếu có vẻ ít rủi ro hơn cổ phiếu (lãi suất cố định và cao hơn lãi suất tiết kiệm, được ưu tiên thanh toán trước cổ phiếu vì trái phiếu là nợ, cổ phiếu là vốn chủ, lại toàn do đại gia tiềm lực mạnh phát hành…) nhưng trái phiếu trên thị trường Việt Nam có rủi ro thanh khoản cao, hầu như không chuyển nhượng được nên quyền exit rất hạn chế. Đấy là trong tình hình thị trường trái phiếu sơ khai của Việt Nam thì vậy chứ sau này tt phát triển, trái phiếu niêm yết mua bán dễ dàng như cổ phiếu thì em chẳng ngại đầu tư. TP là kênh huy động vốn nợ cho doanh nghiệp, cũng tốt cho nền kinh tế mà qua những vụ thế này dân nghe TP càng sợ 😂
 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
6,857
Động cơ
353,181 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Khó đấy cụ, bên Tân Việt, lãnh đạo 1 tử, 1 đi tù rồi, chắc cũng rối loạn rồi. Cái hình thức hợp đồng này mới đc đẻ ra sau khi ko cho người thường mua trái phiếu năm ngoái, 1 hình thức lách luật. Cụ xem có quen ai làm bên cty ck thì nhờ họ tư vấn cho
thế này thì khả năng tạch cao rồi cụ nhỉ, em không quen ai cả
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,361 Mã lực
Em thì không có tiền gửi ở SCB, nhưng em thấy nhiều cụ có vẻ hoang mang nên em xin phép vào chém một tí:

SCB cũng như tất cả các ngân hàng thương mại khác nhận tiền gửi của dân xong một phần nhỏ phải gửi ngân hàng nhà nước (gọi là ký quỹ cho dễ hiểu) phần nhiều mang đi cho vay để ăn chênh lệch lãi suất. Đợt này thì dân rút tiền nhiều, SCB chưa thu được ngay tiền cho vay (vì cái này có thời hạn rõ ràng, khách vay nó cũng chả dại trả sớm, vì vậy NHNN sẽ phải chuyển phần ký quỹ lại cho SCB. Nếu phần này không đủ, thì NHNN sẽ cho SCB vay tiền, hoặc chỉ đạo các ngân hàng Thương mại khác cho SCB vay. Nói chung thì em nghĩ tiền không thiếu, NHNN lo được.

Còn các cụ đừng lo là NHNN không thu lại được tiền SCB, mấy nữa SCB thu lại tiền cho khách vay thì lại lấy trả NHNN thôi. Hơi mất thời gian một tí. Cơ bản nghiệp vụ này nó là thế, NHNN cân được hết, ai thích rút bao nhiêu cũng được.

Tuy nhiên rút hay không thì các cụ nên cân nhắc,

Thứ nhất là cụ nào gửi sổ dài ở SCB, thời hạn còn lại không nhiều thì theo em đừng rút vội, mấy một mớ lãi, cái này thực sự không cần thiết. Đến hạn rồi rút sau.

Thứ hai cụ nào vừa mới gửi ở SCB thì cân nhắc, cái này em chả dám khuyên, nhưng em tin là đến hạn các cụ rút bình thường.

Nói chung theo em là cứ bình tĩnh thôi các cụ, chưa có gì phải căng thẳng đâu. Lớ ngớ mấy hôm nữa có đội nào tay to đứng ra ôm lại SCB thì dân tình lại tranh nhau gửi lại :D.
SCB to số 1 VN (trừ 4 nh nn) thì ai đủ sức mua nổi? Tư nhân ko thấy có gương mặt nào đủ sức đủ tầm so sánh với SCB, trừ khi mấy ngân hàng liên minh nhau cộng thêm mấy đại gia ngoài bank tiền mặt dồi dào như Dr Thanh, Đặng Văn Thành nữa. Mà liên minh thì phức tạp lắm, lại nội bộ 10 năm như Eximbank?
 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
6,857
Động cơ
353,181 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Cái này có lẽ là siêu lỗ hổng của UBCK. Hoàn toàn không có cơ chế kiểm soát. Muốn bán trái phiếu Mỹ cũng được vì khách hàng không được cầm tờ trái phiếu mà chỉ là tờ xác nhận tài khoản có.
đúng thế cụ ạ
 

Doublegreen

Xe tải
Biển số
OF-779789
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
280
Động cơ
-127,152 Mã lực
Nơi ở
Cạnh Tháp rùa
Em gửi hơi nhiều bên SCB nhưng sáng thứ 6 tuần trước nhận tin em đã ra chi nhánh chuyển hết sang bên khác rồi. Lúc ra đọc lệnh chuyển em nhân viên vẫn bàng hoàng không hiểu tại sao. Tiện đây các cụ mợ gửi tiền nếu gửi online được thì tốt nhất, có vấn đề gì chủ động tất toán sớm (sớm, vì chậm thì app dễ kẹt lắm) rồi chuyển đi cũng nhanh hơn. Em vẫn cho rằng tiền gửi thì không mất được, tuy nhiên giấc ngủ ngon quan trọng hơn. Các cụ dạy rồi, “chắc cú hơn bú …” :D.
Rút ra rồi cụ làm gì ? :D Đừng nói gửi bank khác nhé vì như nhau cả, bank nó chạy sang bank kia thôi không mất cân bằng thanh khoản.Để nhà thì mốc hết :)) rồi có khi trộm hỏi thăm bê đi giữ hộ:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,176
Động cơ
473,828 Mã lực
Em cũng khó tin là nhân viên ngân hàng dám nói là trái phiếu được bảo lãnh! Câu chuyện thực tế hơn có thể là nhân viên NH không nói gì và người mua nhầm tưởng khi mua ở ngân hàng thì được ngân hàng bảo lãnh!
Mình thì được họ nói là bên NH sẽ mua lại TP bất cứ lúc nào, khi cô nhân viên SCB dụ em mua TP An Đông. Em cương quyết không mua, chỉ gửi tk.
 

Kun123

Xe hơi
Biển số
OF-803712
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
132
Động cơ
10,019 Mã lực
Tuổi
40
Em vừa hỏi lại thì là hợp đồng 3 tháng cụ ạ, đây các cụ người nhà em mua của cái thằng này, em chả hiểu nó là thằng nào, nhưng gọi cho đứa sale nó bảo phải chờ bên Tân Việt đàm phán để bán được thì mới trả tiền cho mình

View attachment 7431688
Cứ chở hết hạn xem người ta có trả gốc không cụ ạ. Em mua trái phiếu của bên TV này khá lâu thấy họ trả gốc, lãi ok. Và căn bản tp mà 2 cụ nhà cụ mua đâu phải thuộc hệ sinh thái của VTP mà cụ lo. Bây h người người kéo đến đòi rút thì sao bên phát hành họ lo đủ tiền cụ
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
431
Động cơ
133,067 Mã lực
Mình thì được họ nói là bên NH sẽ mua lại TP bất cứ lúc nào, khi cô nhân viên SCB dụ em mua TP An Đông. Em cương quyết không mua, chỉ gửi tk.
Các cụ minh mẫn quá. Thời điểm lãi bank thấp, em vẫn lướt lát mua trái phiếu. Mấy em tư vấn bank vừa xinh vừa hót hay, em không kiềm lòng được. Các em ý dụ em mua trái phiếu của Vin với Nova mà em non gan mua hàng Masan. Tuần trước đáo hạn 1 phần mà các em ý giở đủ trò hồ sơ nọ kia để delay trả xèng em. Em phải làm ầm lên dọa kiện nọ kia mới trả.
Mịa, đúng là đưa xèng cho thằng khác tiêu nguy hiểm vãi ạ.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,252
Động cơ
199,325 Mã lực
Tuổi
33
Mình thì được họ nói là bên NH sẽ mua lại TP bất cứ lúc nào, khi cô nhân viên SCB dụ em mua TP An Đông. Em cương quyết không mua, chỉ gửi tk.
Em gửi ở SCB theo dạng chứng chỉ tiền gửi thì có sao ko cụ nhỉ? Hình thức là 1 cty # vẫn còn hạn gửi cctg nhưng muốn rút ra nên em mua nốt số thời hạn còn sót lại đó (vì cctg ko cho rút trước hạn tùy ý như sổ tk).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top