[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
715
Động cơ
132,143 Mã lực
Tuổi
26
Qua đó có thể thấy nhà nước gánh quả scb này cũng còng lưng, toàn tiền ngân sách của dân cả. Các bank quy mô tts rất lớn, nếu vài bank nữa vỡ em nghĩ cũng ko có tiền đỡ ntn nữa đâu. Đừng nói in tiền vì như thế là tăng lạm phát, lấy tiền toàn dân cứu mấy ông tham lãi cao gửi bank nhỏ. Có lẽ trước sau cũng phải để 1 bank phá sản cho dân tình sáng mắt ra. Sếp Lý xuân hải có bài khá chi tiết về vấn đề này.
Đúng là không công bằng cho những người yêu Nhà nước, yêu chú Phỉnh như nhà em. Bao năm vẫn chỉ tin tưởng Ngân Hàng của Chú Phỉnh bị bạn bè và người thân chê cười là cổ hủ lạc hậu. Bọn họ gửi tiết kiệm lãi cao chót vót đến khi mất thanh khoản lại được chú Phỉnh vác tiền ra đền khiến họ luôn mồm kêu mình quá ngu. Công bằng ở đâu ? Kinh tế thị trường ở đâu đây ?
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,241
Động cơ
184,916 Mã lực
Tuổi
37
Vui như hội làng ạ.


Ý cụ nói là dân tình tối mắt vì NH chưa phá sản?


Quan tâm tới bạn quá ạ.
Ngân hàng thì có nhiều cụ ạ, và ngân hàng trả lãi cao hơn thì cũng an toàn như bank nhà nước hả cụ? Thế là phi logic đấy. Ko có luật nào quy định nhà nước phải bảo kê bank đâu.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,919
Động cơ
134,935 Mã lực
Cụ dạy chí phải.
Kế lâu dài vẫn phải là SẢN XUẤT và sản xuất hàng hóa có GIÁ TRỊ GIA TĂNG CAO, chứ không phải tài nguyên thô và nhân công giá rẻ.
Chỉ các nước có diện tích nhỏ, tài nguyên khan hiếm mới BUỘC PHẢI phát triển dịch vụ.
Các nước MẠNH đều có nền sản xuất rất phát triển.
Sau dịch Covid, mới thấy có vẻ như lý thuyết về phân công lao động quốc tế (nước nào mạnh cái gì, sản xuất cái đó, để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu) đã bị lung lay. Có ông châu âu, phát triển về chăn nuôi (thế mạnh chăn nuôi), nhưng phải nhập thức ăn gia xúc từ nước khác (có thể mạnh về sx thức ăn chăn nuôi). Một trong hai thằng chết, thì thằng kia chết theo, hay gọi là đứt gãy chuỗi cung ứng.
Sản xuất vẫn là cái NỀN cho các ngành dịch vụ phát triển.
Với quản trị nhà nước thì định hướng hay quan niệm dẫn dắt đất nước Việt Nam mình thì phải như cụ nói. Còn với bản thân em và gia đình thì phải xác định là không có cái gì cho không. Phải học, phải làm và chỉ cái gì hiểu thật rõ thì mới quyết định làm. Nhiều người rủ em chơi chứng khoán. Em bảo là để chơi thật sự như một nghề thì phải học hành đầy đủ và giành thời gian đầy đủ cho nó. Cái đó em không làm được dù em hiểu về thị trường tài chính cũng như chứng khoán nhiều hơn người bình thường (em không dám so với những người chơi chuyên). Nên em không chơi và xác định là dành thời gian cho công việc hiện tại. Mỗi khi làm việc gì cũng đọc rất nhiều, nghĩ rất nhiều, tham khảo nhiều trước khi ra quyết định. Cái này có thể cũng một phần vì ngày xưa do em học nhiều, đọc nhiều và lúc nào cũng muốn tìm hiểu nguồn gốc đằng sau của mỗi vấn đề.
Như thế thì đôi khi bỏ lỡ những thời cơ "vàng" vì như đội tài chính sẽ có quan niệm là làm "due dilligent" kỹ quá trong khi ở VN, có nhiều cơ hội là do những yếu tố mà không thể xác định qua due dilligent được. Có thể, vì thế mà em không giàu nhanh được như nhiều bạn bè hoặc người xung quanh. Nhưng rủi ro (mất tiền mà không hiểu tại sao mình mất) của mình hạ xuống mức thấp nhất có thể (trên đời không có việc gì không rủi ro cả). Tất cả là do quan niệm thôi.

Quay lại chủ đề đất nước. Với những cường quốc như Mỹ, TQ, Ấn Độ thì đất rộng, người đông, tài nguyên nhiều thì phải chủ động sản xuất. Nếu không sản xuất mảng đấy (toàn cầu hóa) thì phải để cho thằng "bạn thân" sản xuất, đa dạng hóa nguồn chứ không nên phụ thuộc một ông bạn thân duy nhất (nhiều bạn thân). Việt Nam về mặt dân số là ở mức tương đối, diện tích thì ở mức bình thường so với các quốc gia khác trên thế giới. Nếu chỉ làm dịch vụ thì không đủ việc cho 100 triệu dân (không thể học theo Sing được). Vì vậy vẫn phải sản xuất là chính. Quan trọng là sản xuất cái gì, làm gì trong chuỗi giá trị và chọn vài bạn mà chơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Tháo bánh
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,393
Động cơ
315,957 Mã lực
Một thực tế hiện hữu, và bây giờ ai cũng thấy rõ, thậm chí sáng mắt ra, khác hẳn với những thông tin hay lùm xùm dư luận ban đầu, cũng như những lời vuốt ve dư luận là một số TRÁI PHIẾU nay đã biến thành TRÁI ĐẮNG!!!

Thế thì các bác thử nghĩ trách nhiệm này thuộc về ai???
Theo em thì:

1/ Người đầu tiên chịu trách nhiệm, rõ ràng nhất, không ai có thể chối cãi: Chính là người mua trái phiếu: Họ phải chịu trách nhiệm, bằng chính tiền của mình! Khi mất tiền, họ gào lên và cho rằng họ bị lừa đảo, nhưng thực chất có phải như vậy hay không?
Hay vì họ ngu nên phải trả giá cho cái ngu dại của mình???

Xin thưa, khi một người đã có hay cầm đồng tiền trong tay, và đem đi gửi ngân hàng, hay đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, cụ thể hơn là rất nhiều bác offer trên Otofun này đã từng một thời tung tẩy khoe mẽ tự hào khi mình "đi chơi/buôn trứng"! thì đố ai dám bảo rằng những người mua trái phiếu này hay cổ phiếu này là ngu, vì nếu bảo là ngu, thì có lẽ cõi Ofun này cũng không ít người, mà cụ thể đó chính là bác offers nhà ta đã tung tẩy ngạo nghễ khoe mẽ, lập thành hội nhóm chơi trứng một "up to date fashion" (mốt thời thượng "soang chảnh").

In addition, người có đồng tiền trong tay, đem đi gửi ngân hàng cho an toàn, nhưng do việc lãi suất của ngân hàng thì thấp, nên họ đã mua hay đầu tư trái phiếu và cổ phiếu, nghĩa là theo logic, đã biết chọn lựa cái lợi hơn, thì chớ ai mở mồm bảo rằng họ ngu!

Nhưng nếu họ không ngu, hay giả sử là ngu thật nhưng đã mua chúng vì mù thông tin thì nguyên nhân từ đâu mà đến???

2/ Người hay kẻ, hoặc nhân tố đầu tiên chính là quý ông Ủy Ban Chứng khoán nhà nước! vì họ, hay đây là cơ quan thẩm định hồ sơ phát hành trái phiếu ra công chúng. Nếu họ kiểm tra hồ sơ kĩ hơn cũng như yêu cầu các công ty phát hành trái phiếu phải xuất trình đầy đủ các chứng từ có liên quan theo đúng quy định, hay nói nôm na là đắp ứng đủ điều kiện theo luật. Lúc đó cho dù người mua có ngu nhiều hay ngu ít, hoặc không ngu, thì khả năng mất trắng số tiền tích cóp (hay tiền từ đâu mà đến, ....) của họ cũng sẽ là rất thấp!

3/ Kế đến phải kể là các ông ngân hàng, hay các ngân hàng tại Việt Nam nào mà đã tham gia phát hành những loại trái phiếu hay cổ phiếu mà nay là trái đắng. Vì về nguyên tắc ngân hàng chỉ là người giữ tiền cho trái phiếu phát hành thành công, và được cơ quan thẩm quyền cho phép .

Thế nhưng, vì lợi nhuận, vì những "miếng bánh ngon" hay những quyền lợi, hoặc lợi ích nhóm nào đó, khiến cho các ngân hàng này, đã không thể ngồi yên mà hành xử theo luật, nhưng "đứng lên" năng nổ cho nhân viên hay cái từ nôm na hơn là "xua quân đi phát hành" rồi dụ dỗ, lôi kéo người mua các loại trái phiếu này, dù họ là những người am hiểu rất rõ luật lệ về tài chính, và biết đây là những loại TRÁI PHIẾU BA KHÔNG!

+ Không xếp hạng tín nhiệm; [-X
+ Không có thấy được sự bảo lãnh thanh toán của các tổ chức tài chính có uy tín; [-X
+ Cũng như Không có tài sản gì để đảm bảo. [-X


Do đó nếu trong vụ trái phiếu biến thành trái đắng này, mà chỉ xử lý những doanh nghiệp hay các doanh nhân lừa đảo, thì theo em, mới làm tốt được một phần nhỏ, vì như đã nói ở trên những ông doanh nghiệp hay doanh nhân này chẳng thế nào lừa dụ người mua được, nếu bên Ủy ban chứng khoán làm tốt chức trách của mình, cũng như các ngân hàng có liên quan mà cụ thể là nhân viên của họ không thổi phồng lên các giá trị pháp lý, che dấu đi sự an toàn của các loại trái phiếu, cổ phiếu kia thì chắc chắn rằng số nạn nhân bị lừa không nhiều đến như vậy!

In closing, nói theo từ ngữ tòa án, nếu những doanh nghiệp hay doanh nhân kia là tội phạm vì đã lừa đảo người ta mua những loại trái phiếu, cổ phiếu BA KHÔNG, thì một số người từng có thẩm quyền trong Ủy ban chứng khoán nhà nước, và một số ngân hàng có liên quan cũng có thể là đồng phạm vì có khả năng cao họ (các cá nhân này) đã giúp sức tiếp tay trực tiếp, hay gián tiếp cho sự lừa đảo của các doanh nhân kia.
Bộ Tài chính vừa phát đi thông báo liên quan đến việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Trước tiên, Bộ Tài chính khẳng định trái phiếu doanh nghiệp không phải sản phẩm tiền gửi tiết kiệm ngân hàng và có độ rủi ro cao hơn sản phẩm này. Trong đó phần chênh lệch lãi suất cao hơn so với lãi suất tiết kiệm chính là rủi ro mà nhà đầu tư chấp nhận khi mua trái phiếu doanh nghiệp.

“Nhà đầu tư có trách nhiệm tự đánh giá mức độ rủi ro trong việc đầu tư trái phiếu, hạn chế về giao dịch trái phiếu được đầu tư và tự chịu trách nhiệm về quyết định đầu tư của mình, Bộ Tài chính nhấn mạnh.



 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,635
Động cơ
490,289 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Trình độ tư vấn của mấy em nhân viên nó cùng tầm mấy em tư vấn vay tiêu dùng, bán bảo hiểm nhân thọ hay thậm chí ngân hàng cột điện thôi bác ạ. Bạn em có cũng có học hành đầy đủ, làm kế toán trưởng công ty hẳn hoi mà vì ham lãi cao thì vẫn dính bẫy thôi. Người có học mà tham ngoài đời nhiều lắm. Giờ đen lại đổ tội cho mấy em tư vấn thì em thấy tội quá.
Có cái mác bank rồi đâu cần trình và tốn nước bọt như bọn ngoài đâu cụ , số đông thiếu thông tin và có niềm tin vào bank cứ nghĩ mua ở bank an tâm lên dính
 

beloren2021

Xe buýt
Biển số
OF-799574
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
921
Động cơ
110,280 Mã lực
Tuổi
35
Thanh khoản của SCB dạo này thế nào các cụ? Sổ TK hoặc CCTG đến hạn có rút được bình thường ko các cụ?
Ổn mợ ơi, mỗi ngày rút được 250 chai bao gồm cả ck Napas. Em thấy khách cũng không quá đông, nhiều người gửi lại ạ
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
746
Động cơ
315,903 Mã lực
Talk is cheap! :D

Bác hoaoaihuong cứ chờ xem người dân, dân không phải nghèo mà là nhà giầu làm gì sắp tới nhé! :))
Bác ơi! Thật ra em từng là nạn nhân kiểu này từ 33 năm trước, các cụ trên này có nhắc về vụ đó. Tiền gởi không nhiều, lãi chỉ vừa đủ ăn cơm sinh viên tháng ở đất sg, thế mà bỗng dưng toi luôn, may là có cái thẻ sv nên CQ cho thu lại phần gốc sau khi đã cấn trừ khoản lãi đã rút trước đó, dù chẳng còn bao nhiêu vì mỡ rán cũng gần hết :) . Vì thiếu hiểu biết, non nớt nên thua là phải, coi như là trả học phí, dù sau đấy cũng đắm đuối, nhờ bạn bè cưu mang cả năm. :) .
Em nói trên tinh thần đồng cảm, nhưng luôn hiểu rằng Business is business, không khác được.
 
Chỉnh sửa cuối:

angelndevil

Xe hơi
Biển số
OF-191225
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
114
Động cơ
330,963 Mã lực
Ổn mợ ơi, mỗi ngày rút được 250 chai bao gồm cả ck Napas. Em thấy khách cũng không quá đông, nhiều người gửi lại ạ
Chỗ em rút đc 300tr 1 ngày, ck thì đc có 50tr. Bên xamvn hôm qua em thấy có người rút đc mấy tỷ luôn, chắc khách vip.
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
581
Động cơ
43,849 Mã lực
Hôm nọ em chuyển tk từ scb sang vcb cũng có 1 cô vcb xui em đầu tư vào cty tài chính(cty này lại đầu tư vào cổ và trái phiếu). Em xem qua thì cam kết ls 1-9% trong 15 năm. Em muốn bật cười mà phải lịch sự im im đi(chúng m định lừa ông ah, nói em xin tiền của anh cho nó nhanh) :))
Há há, bạn em cũng được nhân viên ngân hàng tư vấn đầu tư, đến bây giờ vẫn còn tin tưởng lắm. Em cũng muốn cười nhưng sợ hắn tán ly bia vỡ đầu bác ạ.😅
 

NgangNganh

Xe tải
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
441
Động cơ
509 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Trình độ tư vấn của mấy em nhân viên nó cùng tầm mấy em tư vấn vay tiêu dùng, bán bảo hiểm nhân thọ hay thậm chí ngân hàng cột điện thôi bác ạ. Bạn em có cũng có học hành đầy đủ, làm kế toán trưởng công ty hẳn hoi mà vì ham lãi cao thì vẫn dính bẫy thôi. Người có học mà tham ngoài đời nhiều lắm. Giờ đen lại đổ tội cho mấy em tư vấn thì em thấy tội quá.
Đừng coi thường đội BHNT: Bộ TC quản lý chứng chỉ; Nội dung HĐ Bô TC duyệt.... Còn nhiều thứ khác mà Bộ TC nắm.
Còn riêng việc tư vấn thì một số Cty BHNT (em ko rõ có phải tất cả hay ko) bắt khách hàng làm bài test về chấp nhận rủi ro, ký và xác nhận vào đó. Sau đó còn có thời gian cân nhắc có quyết là chơi hay ko!
Chứ ko phải như NH đâu!
 

Bán đất ăn dần

Xì hơi lốp
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,150
Động cơ
12,329 Mã lực
Đừng coi thường đội BHNT: Bộ TC quản lý chứng chỉ; Nội dung HĐ Bô TC duyệt.... Còn nhiều thứ khác mà Bộ TC nắm.
Còn riêng việc tư vấn thì một số Cty BHNT (em ko rõ có phải tất cả hay ko) bắt khách hàng làm bài test về chấp nhận rủi ro, ký và xác nhận vào đó. Sau đó còn có thời gian cân nhắc có quyết là chơi hay ko!
Chứ ko phải như NH đâu!
Đúng rồi cụ ơi, sau khi nộp tiền ký hợp đồng được 15 ngày suy nghĩ thêm hay sao ấy, trong thời gian này có quyền báo hủy nhận lại full tiền.
 

NgangNganh

Xe tải
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
441
Động cơ
509 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Đúng rồi cụ ơi, sau khi nộp tiền ký hợp đồng được 15 ngày suy nghĩ thêm hay sao ấy, trong thời gian này có quyền báo hủy nhận lại full tiền.
Em ko nhớ rõ, nhưng hình như 21 ngày KỂ TỪ NGÀY NHẬN HĐ (có thư xác nhận ký tên)
 

Bán đất ăn dần

Xì hơi lốp
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,150
Động cơ
12,329 Mã lực
Em ko nhớ rõ, nhưng hình như 21 ngày KỂ TỪ NGÀY NHẬN HĐ (có thư xác nhận ký tên)
Em có lần ngồi nghe tư vấn mua bảo hiểm cũng lâu rồi, nên nhớ mang máng thế, nói chung là đội bán bảo hiểm nói rất rõ ràng chi tiết chứ không lướt vèo vèo như đội bán trái phiếu.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
580
Động cơ
199,082 Mã lực
Tuổi
53
Sáng nay em gặp một nhánh của đoàn cổ động World Cup mặc đồ đỏ thể hiện tình yêu "trái..." đi trên phố Hàng Da - Hanoi. Đoàn cổ động nhận đc khá nhiều ánh mắt không rõ là ái ngại hay đồng cảm từ cư dân hàng phố. Đang bận đi đám hiếu nên em cũng không rõ đoàn cổ động này có đi lên Bờ Hồ như truyền thống không nữa.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,624
Động cơ
275,591 Mã lực
Em có lần ngồi nghe tư vấn mua bảo hiểm cũng lâu rồi, nên nhớ mang máng thế, nói chung là đội bán bảo hiểm nói rất rõ ràng chi tiết chứ không lướt vèo vèo như đội bán trái phiếu.
Đội tư vấn BH nhân thọ ở NH cũng đểu lắm, lừa người gửi tiền suốt.


 

Bán đất ăn dần

Xì hơi lốp
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,150
Động cơ
12,329 Mã lực
Trình độ tư vấn của mấy em nhân viên nó cùng tầm mấy em tư vấn vay tiêu dùng, bán bảo hiểm nhân thọ hay thậm chí ngân hàng cột điện thôi bác ạ. Bạn em có cũng có học hành đầy đủ, làm kế toán trưởng công ty hẳn hoi mà vì ham lãi cao thì vẫn dính bẫy thôi. Người có học mà tham ngoài đời nhiều lắm. Giờ đen lại đổ tội cho mấy em tư vấn thì em thấy tội quá.
tháng 11/2021 cụ bonds.2020 còn tư vấn bán trái phiếu cho các cụ mợ OF như thế này cơ mà :
Em đồng ý. Nếu target tầm 9-10% năm thì chọn mấy lô Trái phiếu bank bảo lãnh mà múc các cụ ạ.
 

Lucky.Cat

Xe buýt
Biển số
OF-369894
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
709
Động cơ
262,215 Mã lực
Sáng nay em gặp một nhánh của đoàn cổ động World Cup mặc đồ đỏ thể hiện tình yêu "trái..." đi trên phố Hàng Da - Hanoi. Đoàn cổ động nhận đc khá nhiều ánh mắt không rõ là ái ngại hay đồng cảm từ cư dân hàng phố. Đang bận đi đám hiếu nên em cũng không rõ đoàn cổ động này có đi lên Bờ Hồ như truyền thống không nữa.
Đoàn cổ động có đi qua bờ hồ đến quảng trường trước NHNN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top